Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Posit ที่ กรกฎาคม 22, 2014, 00:47:15
-
อยากทราบว่า camry 2.5 hv กับ camry 2.5G ติดแก๊ส ว่าตัวไหนประหยัดและคุ้มกว่ากัน
ถ้าจะซื้อป้ายแดงแล้วเวลาขายต่อตัวไหนจะขายได้ราคากว่ากันครับ
-
ผมว่าติดแก๊สประหยัดกว่านะครับ ราคาขายต่อเหมือน hybrid จะตกกว่าครับ
-
ถ้าราคาแก๊ซไม่โดนเปลี่ยนแปลงโดยคสช. ผมคาดว่า เอาไปติดแก๊ซน่าจะถูกกว่าครับ เพราะส่วนต่างค่าตัวรถด้วยแหละ แต่ถ้าความแรงก็อีกเรื่องครับ
-
-ใช้รถเยอะ 2.5G LPG ประหยัดเงินแบบเห็นได้ชัด
-ขายต่อ HV ร่วงฮวบๆครับ
ปล.คนซื้อมือ2เดี๋ยวนี้ ชอบหาแต่รถที่ติดแก๊สมาแล้วแทบจะทั้งนั้น
-
แก๊สประหยัดกว่า ต่อให้ลอยตัว ณ ราคาปัจจุบันของตลาดโลก (27บาท/กก= 16บาท/ลิตร) ก็ยังประหยัดกว่า
-
ยังไงแก๊สก็ประหยัดกว่าครับ
ด้วยราคาแก๊ส ที่ต่อให้ลอยตัวยังไงก็ยังถูกกว่าน้ำมันเกินครึ่ง
-
รุ่น2.5g 2014หารถไม่ได้แล้วน่ะครับ ผมหาอยู่ถามมาหลายศูนย์แล้ว ไม่แน่ใจว่าทาง. Toyota จะผลิตอีกมั๊ยหรือผลิตอีกทีเป็นรุ่นไมเนอร์เลย มีคนเห็นแคมรี่ถ่ายโฆษณาใหม่แต่ไม่รูว่าเป็นรุ่น2014หรือไมเนอร์
-
รุ่น2.5g 2014หารถไม่ได้แล้วน่ะครับ ผมหาอยู่ถามมาหลายศูนย์แล้ว ไม่แน่ใจว่าทาง. Toyota จะผลิตอีกมั๊ยหรือผลิตอีกทีเป็นรุ่นไมเนอร์เลย มีคนเห็นแคมรี่ถ่ายโฆษณาใหม่แต่ไม่รูว่าเป็นรุ่น2014หรือรุ่นไมเนอร์
http://pantip.com/topic/32338552 (http://pantip.com/topic/32338552)
ความเห็นนี้ลบกระทู้อ้างอิงออกเถอะครับ
ลองอ่านกฎบังคับของ HLM ด้วยครับ
ตอบเจ้าของกระทู้ ถึงแก๊สจะลอยตัวยังไง LPG ก็ยังถูกกว่า ขายต่อราคาก็ดีกว่าลูกผสมครับ
อีกข้อคือควักเงินแต่ล่ะครั้งในการเติมแก๊สกับน้ำมันแต่ละครั้งต่างกันเยอะครับ
-
ลบเรียบร้อยแล้วครับขอบคุณคุณtub tub มากครับ
-
2.5 + LPG ครับ
-
ถ้าไม่มายด์เรื่องออฟชั่น 2.5+LPG ดีกว่าครับ ประหยัดสุดๆ เติม 500-550 บาท วิ่งได้ 350-420 โล (ในเมือง-นอกเมือง)
แถมแรงด้วยครับ เหยียบเป็นมา ให้คนรู้จักที่ขับรถไม่เร็ว(ประมาณ100-120) ทางโล่งๆ ให้ขับแบบไม่มองไมล์ ล่อไปเกิน 150 ทุกคน พอให้มองเข็มไมล์ ตกใจ รีบชะลอให้ไว บอก ทำไมมันหลอกตาเหมือนขับช้าๆเอง เพราะรถมันนิ่งมาก ถึงแม้จะเจอทางอุกาบาตก็ยังมั่นใจ รูดแบบไม่เกรงกลัวรถพังกันเลย
แต่ตอนนี้เพื่อนผมที่เป็นเซลล์ บอกว่า 2.5 ไม่ผลิตแล้วอะครับ ถ้ามีอยู่ก็คือค้างสต๊อก ให้คนซื้อ 2.0 ไม่ก็โดไป HV กันเลย
ตอนนี้ใครที่อยากได้เครื่องแรงหน่อย แต่ยังชอบความประหยัดของ LPG ก็คงต้องมอง G9 2.4 แทน แต่ผมไม่แนะนำครับ ถ้ายังหา 2.5 ได้ ความสบายนี่แทบไม่ต่างกับ City Civic แต่ถ้าความสนุกในการขับ ทิ้ง Camry ไม่ติดฝุ่น
-
ผมว่าอย่าถามเรื่องประหยัดดีกว่า ผมว่าดูตรง แบ็ตดีกว่า รุ่นนี้ hybrid เปลี่ยนแบ๊ตแพงมาก ถ้าจะเอามาติด lpg ก็ 2.5G และคุ้มสุด ติด AG obd ก็ok มาก
-
ตอนแรกผมอ่านหัวข้อแล้วเข้าใจว่าจะซื้อรถมาติดแก๊ส เลือกระหว่าง hv กับ 2.5g 555
hv ติดแก๊ส จะประหยัดไปไหน ;D
-
Camry 2.5G ติดแก๊สยังไงก็ประหยัดกว่า เพราะ มันประหยัดกว่าตั้งแต่ค่าตัวแล้วครับ นอกจาก อยากได้ออฟชั่นของ HV
ส่วนค่าเชื้อเพลิง แก๊สก็น่าจะถูกกว่า
เวลาขาย ก็เชื่อว่า น่าจะขาดทุนน้อยกว่า เพราะจำนวน 2.5G นั้น มีน้อยกว่า 2.0G และ HV และคิดว่ามีหลายคน อยากได้รถแรงๆหน่อยมาติดแก๊ส
อัตราเร่งไม่รู้สู้ HV ได้ป่าว แต่ที่แน่ๆ เกียร์ 6 speed ยังไงก็ขับมันส์กว่า CVT แน่ๆครับ