Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GolffyGolf ที่ กรกฎาคม 22, 2014, 14:18:16
-
ของผมเปลี่ยนลูกปืนล้อตั้งแต่ 1000 กิโลเมตรกว่าๆ เข้า 20000 พูเล่พัดลมระบายความร้อนมีปัญหาใบพัดแกว่ง น้ำเข้าในรถเข้ามาจากไฟท้าย
ไหนจะปัญหาอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งหาอ่านได้ตาม web club ยี่ห้อต่างๆ
เพราะอะไรครับ??? ไฮเทคอิเลคทรอนิคส์มากเกินไป ซัพพลายเออร์ผลิตชิ้นส่วนไม่ได้ตามมาตรฐาน งานประกอบไม่ดี หลุด QC ไม่ดี
-
ลดต้นทุนมั่งคับ
-
ซื้อก่อนเท่ห์ก่อน ช้ำก่อนครับ ;D
-
เพราะไม่ได้มีระบบ QC 100% ในทุกชิ้นงานครับ
เพื่อความรวดเร็วในการผลิต เกิดปัญหาก็ไปตามแก้กันภายหลัง
-
กำไรมันน้อย ขายแข่งกันเยอะ ก็ต้องใช้วิชามารแบบนี้ แต่ผมว่าระยะยาวขายไม่ออกครับ หันไปหายี่ห้อถึกๆแทน
-
ที่พูดมานี่รถรุ่นเดียวกับผมไหมครับ ผมเปลี่ยนมาหมดแล้ว ทั้งลูกปืนล้อ เบรค พัดลม
-
ที่พูดมานี่รถรุ่นเดียวกับผมไหมครับ ผมเปลี่ยนมาหมดแล้ว ทั้งลูกปืนล้อ เบรค พัดลม
เคลมจบไหมครับ หรือฉายซ้ำ หรือมี Episode ต่อไป?
-
ที่พูดมานี่รถรุ่นเดียวกับผมไหมครับ ผมเปลี่ยนมาหมดแล้ว ทั้งลูกปืนล้อ เบรค พัดลม
เคลมจบไหมครับ หรือฉายซ้ำ หรือมี Episode ต่อไป?
เคลมจบครับ
ไม่มีปัญหาเลย
เว้นแต่เบรค ก็ดัง แต่ผมทำใจละ มันเป็นเอกลักษณ์ประจำรุ่น ทั้ง March และ Almera ไปแล้ว
วันนี้ผมก็เอารถไปเคลม เดินเบา ล้างปีกผีเสื้อกับตั้งสายพานครับ ก่อนหมดระยะรับประกันครับ ;D
หลังจากนี้ อู่นอกเท่านั้น 555
-
ที่พูดมานี่รถรุ่นเดียวกับผมไหมครับ ผมเปลี่ยนมาหมดแล้ว ทั้งลูกปืนล้อ เบรค พัดลม
ใช่เลยครับ เรื่องเบรคเนี่ยเข้าไป ถอด ล้าง ขัด หลายรอบ จนช่างรำคาญมั้งครับเคลมผ้าเบรคใหม่ให้หายเลยครับ ส่วนเสียงเอี๊ยดๆอ๊าดๆ ตามแผงประตู คอนโซล ปล่อยมันครับเข้าใจว่าคงเป็นพวกพลาสติกเสียดสี เปิดเพลงกลบเอาครับ
ตอนนี้ที่เริ่มมีปัญหาหลายคันเห็นจะเป็นเรื่อง ตู้แอร์รั่วครับ
-
ที่พูดมานี่รถรุ่นเดียวกับผมไหมครับ ผมเปลี่ยนมาหมดแล้ว ทั้งลูกปืนล้อ เบรค พัดลม
ใช่เลยครับ เรื่องเบรคเนี่ยเข้าไป ถอด ล้าง ขัด หลายรอบ จนช่างรำคาญมั้งครับเคลมผ้าเบรคใหม่ให้หายเลยครับ ส่วนเสียงเอี๊ยดๆอ๊าดๆ ตามแผงประตู คอนโซล ปล่อยมันครับเข้าใจว่าคงเป็นพวกพลาสติกเสียดสี เปิดเพลงกลบเอาครับ
ตอนนี้ที่เริ่มมีปัญหาหลายคันเห็นจะเป็นเรื่อง ตู้แอร์รั่วครับ
ใช่ครับ เรื่องตู้แอร์ (คอลย์เย็น) เข้าใจว่าเป็นเฉพาะ lot ปี 2010-2011
แต่พอเปลี่ยนก็น่าจะ Ok นะครับ ผมเองพอเปลี่ยนก็เอากรองแอร์ใส่เข้าไปเลยทีเดียวครับ สะดวกมาก :D
ส่วนเบรค ผมเปลี่ยนมาก็ดังเป็นพักๆ ตอนนี้เฉยๆ ละครับ มันเป็นเฉพาะช่วงที่อากาศเย็นๆ หรือเพิ่งออกตัวครับ
-
คันซ้ายมือผมใช่ไหมครับ ;D
-
คันซ้ายมือผมใช่ไหมครับ ;D
ใช่เลยครับ
พูดไปก็แปลกใจ Honda ที่บ้านไม่เคยไปเคลมอะไรเลย ทนมากๆ ;D
ขนาดมีประตูไฟฟ้านะครับ
-
ผมใช้อัลมีร่า ไม่มีปัญหาอะไรนะ
แค่ลูกปืนล้อแตก2ข้างหลัง เคลมได้
เบรคดัง ล้างแล้วหายแปบเดียว
หน้าฝนดังอีก ทำใจละ
-
ผมใช้อัลมีร่า ไม่มีปัญหาอะไรนะ
แค่ลูกปืนล้อแตก2ข้างหลัง เคลมได้
เบรคดัง ล้างแล้วหายแปบเดียว
หน้าฝนดังอีก ทำใจละ
ไม่มีอะไรมากก็ดีแล้วครับ ของผมอะไรมีปัญหาก็เคลมจนจบหมด แต่ตอนนี้มีเสียง อี๊ดๆๆๆๆๆ บริเวณท่อไอเสีย ดังแถวบริเวณเบาะหน้าฝั่งคนขับ แต่ก็ไม่ได้ดังทุกวัน ก็รอลุ้นเรื่องแอร์รั่ว ว่าจะเจอแจ๊คพอตรึปล่าว ;D
-
รถทุกวันนี้เราอาจจะเจออะไรแบบนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ ถ้าบางอย่างไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาร้ายแรง ผมใช้วิธีทำใจ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ก็สบายใจแล้วครับ อยากเบรคดัง แก้ยังไงก็ไม่หาย ช่างมัน แล้วก็ไม่คิดอะไร
สรุป.สบายใจครับ ;)
-
อ่อ ใช่..แล้ว case น้ำมันเกียร์ CVT NS-2 ของนิสสัน
ทุกท่านจะเอายังไงกันครับ
หมายรวมถึง Suzuki Mitsubishi และ Honda (เกียร์คนละรุ่นแต่ใช้ตัวเดียวกันครับ)
-
อ่อ ใช่..แล้ว case น้ำมันเกียร์ CVT NS-2 ของนิสสัน
ทุกท่านจะเอายังไงกันครับ
หมายรวมถึง Suzuki Mitsubishi และ Honda (เกียร์คนละรุ่นแต่ใช้ตัวเดียวกันครับ)
เห็นบางคนไปเปลี่ยนถ่ายกันแล้วเป็นตัว NS-3 ยังไม่ทราบผลระยะยาวครับ ส่วนคนที่ขุดคุ้ยเรื่องนี้มาเป็นประเด็น เห็นทำหนังสือชี้แจง ร้องเรียน อยู่ครับตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า
-
อ่อ ใช่..แล้ว case น้ำมันเกียร์ CVT NS-2 ของนิสสัน
ทุกท่านจะเอายังไงกันครับ
หมายรวมถึง Suzuki Mitsubishi และ Honda (เกียร์คนละรุ่นแต่ใช้ตัวเดียวกันครับ)
รบกวนฝากพี่จิมมี่ ถามปัญหาเรื่องฟองอากาศในเกียร์cvt นิสสัสประเทศไทยให้ด้วยครับ
-
อ่อ ใช่..แล้ว case น้ำมันเกียร์ CVT NS-2 ของนิสสัน
ทุกท่านจะเอายังไงกันครับ
หมายรวมถึง Suzuki Mitsubishi และ Honda (เกียร์คนละรุ่นแต่ใช้ตัวเดียวกันครับ)
รบกวนฝากพี่จิมมี่ ถามปัญหาเรื่องฟองอากาศในเกียร์cvt นิสสัสประเทศไทยให้ด้วยครับ
ฟองอากาศในน้ำมันเกียร์ swift เจอกันถ้วนหน้าครับ แต่ march almera ไม่มีก้านวัด
-
อ่อ ใช่..แล้ว case น้ำมันเกียร์ CVT NS-2 ของนิสสัน
ทุกท่านจะเอายังไงกันครับ
หมายรวมถึง Suzuki Mitsubishi และ Honda (เกียร์คนละรุ่นแต่ใช้ตัวเดียวกันครับ)
รบกวนฝากพี่จิมมี่ ถามปัญหาเรื่องฟองอากาศในเกียร์cvt นิสสัสประเทศไทยให้ด้วยครับ
ฟองอากาศในน้ำมันเกียร์ swift เจอกันถ้วนหน้าครับ แต่ march almera ไม่มีก้านวัด
เหมือนจะมีก้านวัดนะครับ
แต่ใน spec Thai บางคนก็บอกไม่เจอ แต่ผมเจอนะครับ มันซ่อนอยู่แต่ผมไม่ได้ดึงนะ เห็นเฉยๆ
ไม่แน่ใจว่า ใช่ไหม
ถ้าเป็น ทั้ง March Almera Sylphy Pulsar Juke ก็คงดูไม่ได้หมด
แบบนี้ก็แย่เลยนะครับ >:(
-
อ่อ ใช่..แล้ว case น้ำมันเกียร์ CVT NS-2 ของนิสสัน
ทุกท่านจะเอายังไงกันครับ
หมายรวมถึง Suzuki Mitsubishi และ Honda (เกียร์คนละรุ่นแต่ใช้ตัวเดียวกันครับ)
รบกวนฝากพี่จิมมี่ ถามปัญหาเรื่องฟองอากาศในเกียร์cvt นิสสัสประเทศไทยให้ด้วยครับ
ฟองอากาศในน้ำมันเกียร์ swift เจอกันถ้วนหน้าครับ แต่ march almera ไม่มีก้านวัด
เหมือนจะมีก้านวัดนะครับ
แต่ใน spec Thai บางคนก็บอกไม่เจอ แต่ผมเจอนะครับ มันซ่อนอยู่แต่ผมไม่ได้ดึงนะ เห็นเฉยๆ
ไม่แน่ใจว่า ใช่ไหม
ถ้าเป็น ทั้ง March Almera Sylphy Pulsar Juke ก็คงดูไม่ได้หมด
แบบนี้ก็แย่เลยนะครับ >:(
ขอรบกวน
ภาพรายละเอียดชิ้นส่วนเอามาจากไหนเหรอครับ
อยากได้ครับ เวลาเปลี่ยนชิ้นส่วนเอง
ขอบคุณครับ
-
คันซ้ายมือผมใช่ไหมครับ ;D
ใช่เลยครับ
พูดไปก็แปลกใจ Honda ที่บ้านไม่เคยไปเคลมอะไรเลย ทนมากๆ ;D
ขนาดมีประตูไฟฟ้านะครับ
บ้านผม Honda 5 คัน accord 2, civic 2 (ขายไปแล้ว 1), crv 1 ก็ไม่เคยเคลมอะไรเหมือนกันครับ
โหดสุดๆก็ accord ของพี่ชายอายุน่าจะ 15-16 ปีได้แล้วมั้ง ติดแก็สตั้งแต่ 7 ปีที่แล้วยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย :o :o :o
-
อ่อ ใช่..แล้ว case น้ำมันเกียร์ CVT NS-2 ของนิสสัน
ทุกท่านจะเอายังไงกันครับ
หมายรวมถึง Suzuki Mitsubishi และ Honda (เกียร์คนละรุ่นแต่ใช้ตัวเดียวกันครับ)
รบกวนฝากพี่จิมมี่ ถามปัญหาเรื่องฟองอากาศในเกียร์cvt นิสสัสประเทศไทยให้ด้วยครับ
ฟองอากาศในน้ำมันเกียร์ swift เจอกันถ้วนหน้าครับ แต่ march almera ไม่มีก้านวัด
เหมือนจะมีก้านวัดนะครับ
แต่ใน spec Thai บางคนก็บอกไม่เจอ แต่ผมเจอนะครับ มันซ่อนอยู่แต่ผมไม่ได้ดึงนะ เห็นเฉยๆ
ไม่แน่ใจว่า ใช่ไหม
ถ้าเป็น ทั้ง March Almera Sylphy Pulsar Juke ก็คงดูไม่ได้หมด
แบบนี้ก็แย่เลยนะครับ >:(
ขอรบกวน
ภาพรายละเอียดชิ้นส่วนเอามาจากไหนเหรอครับ
อยากได้ครับ เวลาเปลี่ยนชิ้นส่วนเอง
ขอบคุณครับ
คืออย่างนี้ครับ ผมไม่มีภาพ
แต่วิธีการ คือ เรามองจากด้านหน้ารถไปทางด้านขวา ก้มมองทางด้านหน้าดีๆ จะเห็น มันจะเล็กมากครับ มองแทบไม่เห็นเลยเป็นก้านเล็กๆ ครับ
-
สงสัยท่าน jorpor...GreenG จะเข้าใจผิด
ภาพที่ว่าผมหมายถึงรูปdrawingที่ท่านใส่มาประกอบด้านบนนะครับ
-
หลักๆน่าจะเป็นเรื่องลดต้นทุนรึเปล่า ยิ่งเป็นรถพวก Eco car ที่เน้นตลาดเน้นราคายิ่งโดน
QC อาจจะไม่แน่นพอ
-
สงสัยท่าน jorpor...GreenG จะเข้าใจผิด
ภาพที่ว่าผมหมายถึงรูปdrawingที่ท่านใส่มาประกอบด้านบนนะครับ
อยู่ในพัลซ่า คลับครับ
-
สงสัยท่าน jorpor...GreenG จะเข้าใจผิด
ภาพที่ว่าผมหมายถึงรูปdrawingที่ท่านใส่มาประกอบด้านบนนะครับ
อยู่ในพัลซ่า คลับครับ
ขอบคุณครับ