Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pirapatj ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 12:08:35

หัวข้อ: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: pirapatj ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 12:08:35
http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,96468.msg757536.html#msg757536 (http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,96468.msg757536.html#msg757536)

กระทู้จาก Mercedesmania ขอนำมาแชร์ต่อที่นี่นะครับ เผื่อพี่ๆที่ไม่ได้ใช้บริการแบรนด์นี้จะมีคำแนะนำในแนวทางอื่นๆ

สวัสดีเพื่อนสมาชิก W212 ครับ ยืม Login น้องมาขอความเห็นเพื่อนๆหน่อยครับ

ผมออกรถ E W212 กับเกรย์ TSL ในปี 2011 แต่เนื่องจากบ้านผมอยู่ใกล้กับศูนย์เค้งหงษ์ทองแจ้งวัฒนะ ประกอบกับความไว้วางใจว่าศูนย์บริการต้องมีความเชี่ยวชาญ จึงได้นำรถเข้า Service ตามระยะทั้งหมดที่นี่ และระหว่างนั้นยังได้ออก C220 จากศูนย์นี้มาอีกหนึ่งคัน

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเดือนธันวาคม 2556 รถผมเกิดอุบัติเหตุชนกับขอบทางทำให้ต้องเปลี่ยนไฟหน้าด้านซ้าย โดยได้เครมประกันชั้น  1 ของบริษัท AXA และได้ส่งรถเข้าซ่อมที่เค้งหงษ์ทอง รายละเอียดการซ่อมที่ประกันอนุมัติจ่ายมาเป็นไปตามรายการนี้
(http://www.elffiie.com/assets/benz/inssurance-detail.jpg)

ในวันรับรถปลายเดือนมกราคม ผมสังเกตุเห็นได้ชัดเจนว่าไฟด้านซ้ายที่ได้ทำการเปลี่ยนไปใหม่ มีสีอมเหลืองอย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับไฟด้านขวาซึ่งมีออกเป็นสีขาว

ในวันนั้น ผมปฏิเสธการรับรถ โดยขอให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ในวันรุ่งขึ้น เจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งว่าได้ทำการตรวจสอบให้แล้ว ผมจึงได้กลับไปเข้าไปรับรถอีกครั้ง และสิ่งที่เห็นคือสภาพเดิม ไฟสองข้างสีไม่เหมือนกัน

เจ้าหน้าที่ทำการชี้แจงว่า ได้ทำการเบิกอะไหล่ถูกต้องตามเลข Chassis ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานการเบิกอะไหล่ของ Benz และไม่มีความเป็นไปได้ที่อะไหล่จะผิด เพราะถ้าผิดจริงๆใส่เข้าไปแล้วตัวรถจะขึ้นไฟเตือน

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าให้ลองใช้ไปก่อน พร้อมกับแนบเอกสารฉบับนี้ เพื่อเป็นการยืนยันว่า เมื่อใช้ครบ 100 ชั่วโมง สีของไฟจะกลับมาใกล้เคียงและเหมือนกันในที่สุด
(http://www.elffiie.com/assets/benz/xentry.jpg)

อันนี้เป็นเอกสารที่เจ้าหน้าที่อธิบายว่า เนื่องจากชั่วโมงอายุการใช้ของหลอดนั้นต่างกันมาก จึงเป็นเหตุให้สีนั้นไม่เท่ากัน

ด้านขวา(ของเดิม)
(http://www.elffiie.com/assets/benz/right-age.jpg)

ด้านซ้ายที่เปลี่ยนใหม่
(http://www.elffiie.com/assets/benz/left-age.jpg)

ด้วยความจำนนในข้อมูล ผมจึงยอมเซนต์รับรถกลับมา ทุกครั้งที่เห็นไฟหน้ารถตัวเองแล้วหงุดหงิด อยากให้ครบ 100 ชั่วโมงเร็วๆ เลยตัดสินใจเปิดไฟหน้าขับมันทั้งวันทั้งคืน

แต่สิ่งที่ต้องทำให้ปวดหัวหนักขึ้นอีกคือ แทนที่จะใช้ไปแล้วสีใกล้เคียง ปรากฏว่ายิ่งใช้ สียิ่งเหลือง
(http://www.elffiie.com/assets/benz/diff1.jpg)
(http://www.elffiie.com/assets/benz/diff2.jpg)

ผมได้นำรถกลับเข้าไปที่ศูนย์บริการอีกครั้งประมาณ 3 เดือนให้หลัง เมื่อทำการเช็คชั่วโมงการใช้งาน ปรากฏว่าชั่วโมงการทำงานของหลอดใหม่นั้นเกิน 100 ชั่วโมง และมากถึง 160 ชั่วโมงไปแล้ว

เจ้าหน้าที่ได้ขอนำรถเข้าไปเช็คใน Workshop อีกครั้ง และได้กลับมาแจ้งว่าทุกอย่างปกติ อะไหล่ตรงรุ่น ประสานกับทางฝ่ายอะไหล่ Mercedes ประเทศไทยไปแล้ว ได้รับแจ้งว่า ให้ใช้ไปเถอะ ไม่มีผลต่อความ ปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์เค้งหงษ์ทอง ได้ทำการช่วยเหลือโดย ขอยืมอะไหล่เก่าจาก Mercedes ประเทศไทย และลองนำมาใส่ ปรากฏว่าสีออกเหลืองเหมือนเดิม ตอนนี้เจ้าหน้าที่พุ่งประเด็นไปที่เรื่องของโคม ไม่เกี่ยวกับหลอด



เจ้าหน้าที่บอกขอประสานงานกับทาง Mercedes ประเทศไทยอีกครั้งเพื่อหาทางช่วยเหลือ ผมจึงกลับจากศูนย์บริการ

เมื่อถึงกำหนดการเช็คระยะ 50,000 km ผมได้นำรถเข้าให้บริการตามปกติ และได้สอบถามถึงเรื่องการช่วยเหลือจาก Mercedes ประเทศไทย เจ้าหน้าที่ขอให้ผมใช้รถไปอีก 1 รอบ Service หมายความว่าให้ผมกลับมาอีกทีตอน 60,000km 


แต่คราวนี้ผมไม่ยอม  ทุกครั้งที่มีการตรวจสอบรถ จะนำรถเข้าไปตรวจสอบภายใน Workshop ซึ่งผมไม่ได้มีโอกาสเห็นด้วยตาของตัวเอง แต่ในวันนั้น ผมขอให้ช่างช่วยถอดหลอดไฟทั้งสองข้างให้ผมดู ผลที่ออกมา....... หลอดไฟทั้งสองนั้นเป็นคนละรุ่นกัน




ของเดิมด้านขวา 66140CBI
(http://www.elffiie.com/assets/benz/right-bulb.jpg)

ของใหม่ด้านซ้าย 66140
(http://www.elffiie.com/assets/benz/left-bulb.jpg)

ผมหาข้อมูลเปรียบเทียบระหว่าง รหัส 66140 กับ 66140CBI จาก Website Osram ได้ความว่า

66140 อยู่ใน Series XENARC ORIGINAL มีค่าอุณหภูมิแสงอยู่ที่ 4,100K (เหลือง)
66140CBI อยู่ใน Series XENARC COOL BLUE INTENSE มีค่าอุณภูมิแสงที่ 4,800K (ขาวกว่า)

เป็นเหตุให้สีสองข้างไม่เหมือนกัน

เมื่อเจ้าหน้าที่รับทราบ จึงขอประสานงานกับฝ่ายอะไหล่ Mercedes ประเทศไทยอีกครั้ง สุดท้ายผมได้รับคำตอบว่า หลอดสีเดิมไม่ได้นำเข้ามาแล้ว เพราะผิดกฏหมาย  ศูนย์ทำได้เพียงแค่นี้ นอกเหนือจากนี้ ให้ผมร้องเรียนไปทางลูกค้าสัมพันธ์

ผมได้ทำการติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ แล้วประมาณ 3-4 รอบ ทุกรอบผมจะต้องเป็นคนตามเรื่อด้วยตัวเอง แม้แต่วันศุกร์ที่แล้วรับปากว่าจะโทรกลับแน่นอนในวันจันทร์ ก็ยังไม่มีติดต่อเข้ามา

ในส่วนของลูกค้าสัมพันธ์ ได้โยนผมติดต่อกลับไปคุยกับศูนย์บริการด้วยตนเอง ผมโทรกลับไปที่เค้งหงษ์ทอง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้คุยกับลูกค้าสัมพันธ์ เคยมีการประชุมสามสายระหว่างผม-เค้งหงษ์ทอง-ลูกค้าสัมพันธ์ เหมือนจะเข้าใจกันดี แต่สุดท้ายก็เงียบ

นอกจากนี้ยังได้อ้างว่ารถของผมออกจากเกรย์มาร์เก็ต เกินอำนาจขอบข่ายที่จะสามารถดูแลได้ แต่ประเด็นของผมไม่ได้อยู่ที่รถออกที่ไหน ประเด็นอยู่ที่อะไหล่ที่นำมาให้ผมนั้น ทำงานไม่เหมือนกับของเดิม ผมย้ำตั้งแต่วันรับรถแล้ว พอรับทราบปัญหา ไม่มีทางออกให้ผม เว้นแต่ขอให้ใช้ๆไปตามนั้น


- มาตรฐานของศูนย์บริการที่บอกว่า ให้ใช้ไปก่อน และขอให้ใช้ไปอีกเรื่อยๆทุกครั้งที่มีการขอให้ตรวจสอบ และได้แจ้งว่าให้สบายใจ ไม่มีผลต่อความปลอดภัย
- เป็นไปได้หรือไม่ที่ Mercedes ประเทศไทย จะไม่นำเข้าไฟสีขาวมาเป็นอะไหล่ เนื่องจากบอกว่าผิดกฏหมาย ทั้งๆผมเห็น Benz รุ่นใหม่ในศูนย์ก็ยังไฟสีขาว เรื่องนี้ผมเคยถามว่า แล้วถ้าผมออกรถของคุณ ถ้าหลอดขาด คุณจะเปลี่ยนไฟอีกสีให้ใช่หรือไม่ เรื่องนี้ไม่มีคำตอบ
- ในฐานนะที่เป็นลูกค้าของศูนย์บริการมาโดยตลอด ทั้ง Service และซื้อรถ(คันอื่นๆ)กับทางศูนย์ ทางศูนย์บริการไม่มีนโยบายดูแลเลยใช่หรือไม่ ปัดให้เข้าหาลูกค้าสัมพันธ์อย่างเดียว
- ลูกค้าสัมพันธ์ ทำงานได้แย่มาก ไม่สมชื่อคำว่า"ลูกค้าสัมพันธ์" ไม่เคยมีการประสานงานกลับ สัญญาด้วยวาจา แต่ทำไม่่ได้ ไม่มีการเสนอการแก้ไขปัญหา เพียงแต่ปัดให้กลับไปหาศูนย์บริการอย่างเดียว

ขอเรียนปรึกษาเพื่อนๆว่า ผมควรดำเนินการต่อ(ถ้าควร ผมควรติดต่อส่วนใหนที่มีอำนาจตัดสินใจได้มากกว่านี้) หรือ ผมควรหยุดและไปหาซื้ออะไหล่นอกมาใส่เองครับ
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: season1008 ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 12:58:58
1. เห็นใน ebay ขายหลอดนี้ ราคา+ส่ง ราว 3000 บาท  เป็นผมคงตัดจบไป  เสียเวลา เสียอารมณ์ที่จะลากยาว
2. MBTH ไม่นำเข้าแล้ว คงไปบังคับอะไรไม่ได้
3. การเคลมประกัน อาจได้ของ"ทดแทน"  ซึ่งทางศูนย์ก็จัดให้

ลองถามอะไหล่จากทาง TSL หรือยัง?
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: M Performance ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 13:02:51
ให้ TSL สั่งให้

หรือ

สั่งเองแล้วเอาไปเปลี่ยนกับ TSL หรืออู่นอกก็ได้

2 วิธีครับ
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 13:40:00
เปลี่ยนหลอดเองครับ :D

ง่ายสุด ถ้าเขาถึงขั้นบอกว่า ไม่ได้นำเข้ามา ก็คงไปทำไรเขาไม่ได้
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 13:43:56
MBTH ทำให้แล้ว แต่ติดตรงที่อะไหล่ไม่มีนำเข้าแล้ว
คงต้องจบปัญหาด้วยการเปลี่ยนเองน่ะครับ

แล้ว คชจ. ที่จ่ายไปกับของที่ใส่มา ไม่รู้ว่าขอคืนเงินได้ไหม
ถ้าได้ก็ทำเรื่องคืนเงินและไปเปลี่ยนเองง่ายกว่านะครับ
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 13:57:13
อ่านจบทุกบรรทัดแล้ว
ข้ออ้างเรื่องกฎหมายนี่น่าจะเป็นอะไรที่ถูกต้องที่สุดแล้วนะครับ ในเมื่อกฎหมายว่ายังงัย เราก็ต้องว่าไปตามนั้น

แต่สิ่งที่ผมติดใจที่สุดก็ตรงทัศนคติของช่าง ไม่ว่าจะ 0 ไหนก็ตาม
เมื่อมีอะไรที่แตกต่างกันชัดเจนเพียงนี้ ทำไมช่างมักจะบอกว่า
ก็ปกติดี คอมมันว่ายังงัยก็ต้องเชื่อคอมงั้นเหรอ...
หรือว่าตาของช่างพวกนั้นเห็นไม่เหมือนที่เราเห็น
สักแต่ว่าติดตั้งจบเป็นจบ

แทนที่ช่างจะหาต้นตอความเพี้ยนของสี แล้วก็บอกกับลูกค้าตรงๆ ผมว่าพี่เจ้าของรถคงจะไมเคืองขนาดนี้
และอาจจะจบไปตั้งแต่วันแรกๆที่มีการชี้แจงเรื่องความแตกต่างของค่าสีของหลอด
แต่นี่เล่นปล่อยเลยตามเลย จนลูกค้าทนไม่ได้
จนเป็นที่มาของการประจานความ... ของช่าง

แบบนี้ผมว่าก็ถูกแล้วครับ ที่เขาเอามาประจานน่ะ
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: h22a ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 14:11:03
อ่านจบทุกบรรทัดแล้ว
ข้ออ้างเรื่องกฎหมายนี่น่าจะเป็นอะไรที่ถูกต้องที่สุดแล้วนะครับ ในเมื่อกฎหมายว่ายังงัย เราก็ต้องว่าไปตามนั้น

แต่สิ่งที่ผมติดใจที่สุดก็ตรงทัศนคติของช่าง ไม่ว่าจะ 0 ไหนก็ตาม
เมื่อมีอะไรที่แตกต่างกันชัดเจนเพียงนี้ ทำไมช่างมักจะบอกว่า
ก็ปกติดี คอมมันว่ายังงัยก็ต้องเชื่อคอมงั้นเหรอ...
หรือว่าตาของช่างพวกนั้นเห็นไม่เหมือนที่เราเห็น
สักแต่ว่าติดตั้งจบเป็นจบ

แทนที่ช่างจะหาต้นตอความเพี้ยนของสี แล้วก็บอกกับลูกค้าตรงๆ ผมว่าพี่เจ้าของรถคงจะไมเคืองขนาดนี้
และอาจจะจบไปตั้งแต่วันแรกๆที่มีการชี้แจงเรื่องความแตกต่างของค่าสีของหลอด
แต่นี่เล่นปล่อยเลยตามเลย จนลูกค้าทนไม่ได้
จนเป็นที่มาของการประจานความ... ของช่าง

แบบนี้ผมว่าก็ถูกแล้วครับ ที่เขาเอามาประจานน่ะ

เห็นตามนั้นครับ  :-[
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: mxmx ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 14:25:24
จะหนีเสือเกรย์ ปะจระเข้ 0 เช็งเบย
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Jones ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 14:27:28
ต้องเห็นใจศูนย์เขาครับ เจอเคสยาก อะไหล่ไม่ตรงของเดิมเข้า
จะให้เขาไปนอกกรอบกับ MBTH คงไม่ได้
 
เค้งหงษ์ทองถ้าไม่ดีจริงไม่ได้เปลี่ยนจาก BMW มาขาย MB หรอกครับ
(ผมซ่อม E46 กับเค้งหงษ์ทองตลอด เก็บได้ครบทุกปัญหาครับ แต่อย่างว่านะ มันรถรุ่นยอดนิยม)

ลองมาเปลีี่ยนเองกับอู่นอกดีกว่าครับ ไม่ได้ซ่อมเครื่องยนต์หนักๆ
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 14:28:49
ในกรณีนี้ผมจะไปหาซื้อมาใส่เองแล้วประจานเหมือนกันครับ มันให้ความรู้สึกไม่เท่าเทียมลูกค้าโดนกระทำดี  ;D  ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่ชี้ให้เห็นว่ารถที่ขายดีไม่ได้หมายความว่าจะต้องบริการดีเลิศตามที่คิดกันเสมอไป นี่ขนาดเป็นรถยนต์ขายในกลุ่มพรีเมี่ยมแต่กลับมีผลสรุปง่ายๆไม่เหน่ีอยช่างแค่ว่า"ไม่มีอะไรผิดปกติ"ไม่ได้ต่างจากรถทั่วๆไปเลย   :P  น่าสงสัยว่าเจ้าชิ้นส่วนนี้ไม่มีการนำเข้่ามาจริงหรือเป็นแค่การบอกปัดขี้เกียจทำงานของศูนย์กันแน่? รถผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อนกำหนดช่วงแรกๆถือเป็นกรณีพิเศษเพราะยังไม่มีการนำน้ำมันเกียร์เข้ามาใช้เลย แต่ก็ยังสั่งเข้ามาให้ใช้จากเยอรมันนั่นแหละ เรืีองของสีก็เหมือนกัน สีที่ห้ามใช้ในรถยนต์คือสีที่ไม่ใช่สีขาวหรือสีเหลืองอำพันนี่นา สีไฟของเดิมคือสีขาวผมไม่เชื่อว่ากฏหมายจราจรจะขยันถึงขนาดไปห้ามเบนซ์ประเทศไทยนำเข้าสีขาวมาใส่ในรถที่ขายในไทย ถ้าหากว่าห้ามจริงนั่นหมายถึงรถทุกรุ่นที่ขายในไทยต้องมีเฉพาะสีเหลืองเท่านั้นห้ามมีสีขาวเด็ดขาด แต่นี่มันไม่ใช่ ผมคิดว่าทางเจ้าของรถน่าจะลองค้นคว้าประเด็นเรื่องสีหลอดทีีห้ามใช้ตามประมวลกฏหมายจราจรดูครับ เคยเห็นบนอินเตอเน็ทนั่นแหละแต่ผมไม่ได้เซฟไว่ว่ามาจากเว็บไหน ไล่บี้ได้อีกกระทงข้อหาโกหกโบ้ยว่าผิดกฏหมายทั้งที่มันไม่ใช่ได้  ::)
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 14:36:43
ลองแจ้งยัง MBTH สิครับ ว่าจะปล่อยให้รถ Mercedesของคุณ(MBTH) วิ่งไปไฟสองข้างสีไม่เท่ากันแบบนี้หรอ ภาพลักษณ์เรื่องคุณภาพล่ะ จะเป็นยังไง


==========================================
เอาเข้าจริงๆ เป็นผมจะเสียตังค์ซื้อหลอดอีกข้างที่สีมันเท่ากัน มาเปลี่ยนครับ จบๆ เสียเวลาทำงาน

หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: Jaewrimdor ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 14:52:58
หลอดสีขาวผิดกฏหมายแล้วเราจะนำเข้ามาเองได้เหรอครับ

ผมว่าติดสีเหลืองสองข้างเลยดีไหม จะได้ balance กัน
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: cefboy ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 15:11:01
พี่ผมใช้รุ่นนี้อยู่ที่ ไม่ค่อยได้วิ่งเลยไม่ได้ประกัน
เห็นค่าซ่อมแล้วเครียด ขนาด Airbag ไม่กาง ค่าซ่อมมันแพงได้ใจจริงๆครับ 3 แสน :'(

หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: Nighthawk ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 15:24:12
จะหนีเสือเกรย์ ปะจระเข้ 0 เช็งเบย

Like
แฉบ้างก็ดี จะได้ปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น ช่วงนี้ MBTH น่าจะโดนเยอะเพราะ E300 BH ของหลายๆท่านมีปัญหาบกพร่องจากโรงงาน แล้วได้รับดูแลไม่ดีเท่าที่ควร ซ่อมไม่จบ แต่ดันบอกให้เอามาใช้ก่อน อะไรทำนองนั้น  ;)
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 16:04:48
ตอนนี้ปัญหาอยู่ที่หลอดแค่นั้นเป็นแบบ D1S
หลอดจะคุณภาพดีขนาดไหนถ้าเปลี่ยนควรเปลี่ยนทั้ง 2 ข้างนะครับเพราะหลอดที่ใช้งานมาแล้วสีจะไม่เท่ากันตามที่ศูนย์อ้างครับแต่จะไม่เป็นขนาดนี้
ที่เจ้าของกระทู้แสงไม่เท่ากันขนาดนี้มีคำตอบอยู่ในตัวแล้วครับคือหลอดค่า k ไม่เท่ากันและที่บอกผิดกฎหมายไม่จริงครับ

ทางแก้ไขหาหลอดคุณภาพดีจากร้านข้างนอก
Philips osram พวกนี้ครับ D1S มีหลายยี่ห้อ
ให้ศูนย์เปลี่ยนให้ทั้ง 2 หลอดครับสีอาจจะได้เป็นออกเหลืองเพราะเห็นแจ้งว่าเปลี่ยนเป็น 4,100 k

น่าจะเป็นการเปลี่ยนสเป็คของเบนซ์ไทยแลนด์มากกว่าเพราะมาตราฐานคือค่าอุณหภูมิแสงไม่เกิน 6,000 K
เกินนี้สีจะเริ่มเข้มละหลายคนเข้าใจว่ายิ่งค่า k มากยิ่งสว่างซิ่งจริงๆไม่ใช่ครับมันจะสวนทางกันรวมทั้งผิดกฎหมาย
ดูสว่งเพราะแสงสีเข้มไวต่าสายตาครับแต่ไม่เกาะถนนรวมทั้งค่าความสว่างต่ำลงตามค่า k ที่สูงขึ้น
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 16:15:30
คหสต ผมนะครับ  การออกรถเกรย์คืออุปกรณ์และชิ้นส่วนบางชิ้น มันไม่เหมือน 0 อยู่แล้วไหมครับ การที่เขายอมและเบิกตรงรุ่น ก็คงไปทำไรไม่ได้หรือป่าว อันนี้ผมไม่แน่ใจ จบง่ายๆ โดยการหารุ่นเดิมมาใส่ หรือให้เขาใส่อีกข้างที่ 0 ให้เหมือนกัน ประเด็นที่อาจจะหงุดหงิดคือช่างน่าจะเช็คตรงนี้ได้อยู่แล้ว แสงต่างขนาดนี้ ดูก็รู้คนละเบอร์ งงดีแท้  ว่าแต่ จขกท ต้องการให้เขาเปลี่ยนเป็นเหมือนกับข้างเดิม คงไม่ได้เพราะเขาก็ทำตามระบบของ 0 แล้วนะครับ ผมว่า
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ กรกฎาคม 24, 2014, 17:37:06
ตอนนี้ปัญหาอยู่ที่หลอดแค่นั้นเป็นแบบ D1S
หลอดจะคุณภาพดีขนาดไหนถ้าเปลี่ยนควรเปลี่ยนทั้ง 2 ข้างนะครับเพราะหลอดที่ใช้งานมาแล้วสีจะไม่เท่ากันตามที่ศูนย์อ้างครับแต่จะไม่เป็นขนาดนี้
ที่เจ้าของกระทู้แสงไม่เท่ากันขนาดนี้มีคำตอบอยู่ในตัวแล้วครับคือหลอดค่า k ไม่เท่ากันและที่บอกผิดกฎหมายไม่จริงครับ

ทางแก้ไขหาหลอดคุณภาพดีจากร้านข้างนอก
Philips osram พวกนี้ครับ D1S มีหลายยี่ห้อ
ให้ศูนย์เปลี่ยนให้ทั้ง 2 หลอดครับสีอาจจะได้เป็นออกเหลืองเพราะเห็นแจ้งว่าเปลี่ยนเป็น 4,100 k

น่าจะเป็นการเปลี่ยนสเป็คของเบนซ์ไทยแลนด์มากกว่าเพราะมาตราฐานคือค่าอุณหภูมิแสงไม่เกิน 6,000 K
เกินนี้สีจะเริ่มเข้มละหลายคนเข้าใจว่ายิ่งค่า k มากยิ่งสว่างซิ่งจริงๆไม่ใช่ครับมันจะสวนทางกันรวมทั้งผิดกฎหมาย
ดูสว่งเพราะแสงสีเข้มไวต่าสายตาครับแต่ไม่เกาะถนนรวมทั้งค่าความสว่างต่ำลงตามค่า k ที่สูงขึ้น

ตามนั้นครับ หลายคนติดไป12000K มองเห็นแต่แสงสีม่วงๆจางๆ แต่มองไม่เห็นทาง ท้ายสุดก็ต้องเปิดไฟตัดหมอกแล้วเปลี่ยนหลอดเป็นซีนอน12000Kอีก

ผมว่าอุณหภูมิสีที่สวยและมองเห็นชัดเจนคือ 3800-6000K ครับ หลอดที่จขกท.ได้มาจาก MBTH น่าจะเป็น3800K เพราะสีอมเหลืองชัดเจน

ส่วนเรื่องศูนย์สั่งอะไหล่ผิดสเป็ค(รถเกรย์)ผมของดออกความเห็นครับ
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: mick ที่ กรกฎาคม 25, 2014, 00:05:32
Mbth และศูนย์ ไม่ได้ดีอะไรเลย ไปเกรย์ดีกว่าเยอะ
Mbth มาตราฐานผลิตไทย ประกันหมดก็เหมือนเกรย์แป๊ะๆ ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้น ศูนย์ไม่ใช่ว่าจะเก่งอะไร รับรถแล้วไม่รู้จักกันจนกว่าจะชวนซื้อคันใหม่
เกรย์ มาตราฐานผลิต ยุโรป ซ่อมอู่นอกเองได้เยอะแยะ สบายใจ  เข้าอู่เฉพาะทางได้อีก

ผมไม่ซื้อศูนย์อีกแล้วแน่ๆ โดยเฉพาะศูนย์ แถว บีทีเอส อารีย์
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: TheBestOrNothing ที่ กรกฎาคม 25, 2014, 00:53:19
Part No. แจ้งไว้ชัดเจนขนาดนี้ผมว่าไม่น่าจะพลาดเลยนะครับสำหรับช่างที่ทำการเปลี่ยน?
จขกท. รอบคอบดีครับที่ยอมขอดูPartให้มันเห็นกันชัดเจนไปเลย
แต่ถ้าไปหาซื้อเปลี่ยนเองก็จะไม่มีประกันซ่อม หรือประกันอะไหล่อีกอะสิครับ นอกจากจะเปลี่ยนกับที่ TSL เองเลย = ="


ปัญหาเรื่องหลอดไฟตอนนั้นที่บ้าน XC90 เคยขับชนไปด้านนึง เค้าทำการเปลี่ยนโคมไฟหน้าให้ทั้ง 2 ด้านเลยครับ
เพราะเค้าแจ้งว่าอีกด้านโคมเริ่มไม่ใส และมีรอยเล็กน้อย! 
อันนี้แสดงให้ถึงความเอาใจใส่ลูกค้าแม้จะไม่ใช่แบรนด์ Benz / BMW ก็ตามที ขอชมเชย Volvo Thailand ครับ   

ที่บ้านผมก็อารมณ์เซ็งๆกับ MBTH เช่นกันครับ
W212 E250CGI AV CKD(MBTH)
ผมเป็นโรคเกียร์กระตุกช่วงความเร็วต่ำมาเรื่อยๆครบปีที่3แล้วละครับ
MBTH ก็ได้แต่บอกว่าจะ Up Software ให้เรื่อยๆ พูดซ้ำมาจนถึง2ปี จนผมเอือมละอาแล้ว
ก็เลยทนๆไป เพราะจริงๆก็ไม่ได้เกิดบ่อย 3วันครั้งไรงี้
นี่ยังไม่รวมปัญหา QC ต่างๆมากมายอีกนะครับที่เจอมาตั้งแต่ซื้อ

ที่บ้านทั้งครอบครัวไม่มีออก Benz กับ MBTH มาได้ 3ปีแล้วละครับ เรื่องของ QC และปัญหาอื่นๆที่แก้เท่าไหร่ก็ไม่จบ ให้ผู้ใหญ่ช่วยคุยให้ก็ไม่จบ
บายครับ อย่างน้อยก็ CKD จะไม่ซื้ออีกแล้วละครับ T0T 

อยากให้ทาง MBTH มีการตรวจสอบปัญหากันให้เด็ดขาดกว่านี้ และบริการหลังการขายให้ดีกว่านี้ ก็น่าจะเรียกลูกค้าเก่ากลับไปได้ไม่ยากครับ

 
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ กรกฎาคม 25, 2014, 05:11:15
ถือถ้าบริการ MBTH ทำได้แค่นี้ วันหน้าผมออกเบนซ์คันใหม่ก็ไม่ไปแล้วเหมือนกันครับ ไปเกรย์ดีกว่า

บ้านแฟนออก E-class ตัวติดแก๊ซมาก่อนหน้านี้ มีปัญหาเรื่องแก๊ซ(จำไม่ค่อยได้) แก้ไม่จบ ก็ยัดเงินเติมน้ำมันมาให้แทนครับ แต่ตอนหลังก็ไล่บี้จนยอมเปลี่ยนอะไหล่ที่มีปัญหาให้

แต่มันเสียความรู้สึกคนใช้ไงครับ  :(
หัวข้อ: Re: MBTH มาตรฐาน และ ความรับผิดชอบของศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ
เริ่มหัวข้อโดย: berm ที่ กรกฎาคม 25, 2014, 17:57:38
ตัว c200 cgi new gen ประกอบในเท่าที่รู้นี่ก็ใช้หลอด cool blue intense

นี่เหมือนกัน รู้สึกได้เลยว่าไฟมันขาวกว่าตัวก่อน new gen ดังนั้นแปลกนะ

ที่จะไม่มีหลอดตัวนี้ขายในบ้านเรา