Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Adamas ที่ กรกฎาคม 26, 2014, 00:21:32
-
ตามที่ได้อ่านบทความพี่จิมมี่มีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับ NP300
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39426.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39426.0.html)
1.เห็นพี่จิมมี่บอกว่าตัวถังใหญ่กว่าของเดิมไม่เท่าไรนั้นหมายถึงห้องโดยสารขนาดใหญ่ขึ้นเเค่นิดหน่อยใช่ไหมครับและมันมีขนาดเล็กหรือใหญ่กว่า RANGER
2.ถ้าตัวถังใกล้เคียงของเดิมเเสดงว่าคันใหญ่ขึ้นไม่มากผิดกับที่ดูจากรูป(ในรูปดูใหญ่มาก)
3.พื้นที่กระบะเพิ่มขึ้นหรือไม่ครับรวมถึงขอบกระบะสูงเหมือน RANGER ไหมครับ
4.ดูจากสเปคเเล้วตัวยกสูงนี้เท่าของเดิมเลยใช่ไหมครับ(เตี้ยที่สุดในกลุ่ม)
5.เสียงเครื่องที่ดังเข้ามาในห้องโดสารนี่เกิดจากอะไรครับเพราะในบทความบอกว่ามันเก็บเสียงลมดีมากแต่ไม่เก็บเสียงเครื่อง หรือ เพราะเครื่องยนต์เสียงดังเพิ่มมากขึ้นครับ
ขอบคุณครับ
-
มาขอรอฟังด้วยคนครับ ;D ;D
-
ความสูงใหญ่ยังคงมีส่วนช่วยในการตัดสินใจชื้อเสมอ ;D
ยิ่งต่างจังหวัดนะสูงใหญ่นี้เค้าเอาไว้เบ่งกันเลยทีเดียว 55+
Navara ใหม่สวยดี เห็นตัวจริงแล้ววิ่งคู่สายซุปเอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ คั้นเตี้ยเหมือนเดิม
สำหรับผม RANGER WT 3.2 ยังหล่อฟุดๆในใจเสมอ
Navara ใหม่หน้าออกไปทาง BT+Colorado เหมือนมาก
-
ในความคิดผมนะ รุ่น top 4 wd โดยรวมมันเปรียบได้กับ ทองที่ถูกห่อด้วยกระดาษ หนังสือพิมพ์
ผมเลยจองไปแล้วครับ
รุ่นอื่นไม่รู้ครับ
-
วันนี้ไปลองนั่งมา
1. ห้องโดยสารเเคบมาก เบาะนั่งหลังต่ำชันขา ความกว้าง ความยาว ความสูงของห้องโดยสารสู้เเรงเจอร์ไม่ได้เเน่นอนครับ ห้องโดยสารranger/bt50 ใหญ่สุดในกลุ่ม
2. ขนาดไม่ต่างจากเดิมเลย คาดว่าน่าจะใช้พื้นฐานจากตัวเดิมมาพัฒนา
3. กระบะเล็ก
4, ความสูงตัวยกสูงพอๆกับ วีโก้ตัวมาตรฐาน
5. อันนี้ยังไม่ได้ลอง
-
คุณ secrecyguy
ไปดูที่ไหนครับผมจะตามไปดูหน่อยครับเพราะเเถวบ้านผมไม่มีให้ดูเลยครับ
กำลังจะซื้อเพิ่ม 2 คันเพื่อมาบรรทุก + คนนั่ง CAP 3-4 คน
ถ้ามันเท่าเดิมผมซื้อ BT Ranger ดีกว่า
ขอบคุณครับ
-
ขอตอบภาพรวม ตามความรู้สึกที่ได้ไปลองนั่งดู รู้สึกว่า NP300 ตัว 4 ประตู ภายในแคบแบบรู้สึกได้ชัด เมื่อ เทียบกับ Tiida
ส่วนกระบะ ก็ไม่กว้าง ความสูงก็ปกติเท่าเดิม ครับ
แต่ภาพรวม OK ดูดีครับ
เท่าที่ดูในใจผมคิดว่า จะจอง NP300 Navara Double Cab Calibre 7AT 892,000 บาท
แต่ก็จะรอ Full Review ของพี่ J!MMY ก่อนครับ
-
คุณ secrecyguy
ไปดูที่ไหนครับผมจะตามไปดูหน่อยครับเพราะเเถวบ้านผมไม่มีให้ดูเลยครับ
กำลังจะซื้อเพิ่ม 2 คันเพื่อมาบรรทุก + คนนั่ง CAP 3-4 คน
ถ้ามันเท่าเดิมผมซื้อ BT Ranger ดีกว่า
ขอบคุณครับ
ผมดูที่the mallโคราชครับ มีมาจอดโชว์ทั้ง4x4 ทั้งcab ทั้งตัวปกติครับ
-
ที่ศูยน์เชียงใหม่ก็มีจอดครับไปดู 2 รอบแล้วกับเพื่อนภายในไม่ได้หรูอย่างที่คิดนะครับก็กระบะอ่ะนะจะเอาไปเทียบเก๋งก็กะไรอยู่
เพื่อนผมมันก่ะจะออกเต็มๆ ไปมา 2 รอบ สุดท้ายไปโดน WT 2.2 แทน มันว่าภายในรถกะบะต้องแบบนี้ แล้วแต่คนชอบอ่ะนะ
สงสัยติดใจ 6airbag+Esp เบาะหนัง WT สปอร์ตบาร์+แล็คหลังคา WT แม้จะแพงกว่า 55+
2Din ไม่ใช่ปัญหาครับออกมาติดตัว OEM ซูเล็ก จบครับ ตัวนี้เทพมาก วอยคอนโทลใช้งานได้จริง หน้าตาเนี้ยนมากสวยดี ราคาหมืนกว่า
เพื่อนผมไปติดมาผมว่าโอเคมากเลย ทุกฟั่งชั่นใช้งานได้เหมือนเดิมไม่ต้องตัดต่อสายไฟใช้ปลั้กเดิม
-
ผมก็เทียบกับt6ไว้เหมือนกันนี่แหละครับ สุดท้ายจองnp300 ตอนนี้สำหรับt6ผมยังให้เหนือกว่าในเรื่อง
ขนาดและความสูง (ดูในข้อมูลเทียบกันมันไม่ต่างเท่าไร แต่ดูตัวจริงเพราะเหตุใดไม่ทราบ t6 มันดูใหญ่และสูงกว่าแบบเห็นได้ชัดอยู่ดี)
ส่วนของกระบะ (เฉพาะตัวwt)
นอกนั้นผมให้ np300 โดยรวมผมว่ามันลงตัวกว่า น่าใช้กว่า ออฟชั่นไม่ต้องพูดถึงเหนือกว่าชัดเจน เรื่องความปลอดภัยแพ้t6ตรงถุงลมที่มีมาแค่คู่หน้าเท่านั้น ส่วนเรื่องความเท่ห์นั้นมันก็เท่ห์คนละแบบ คนละบุคลิกกันครับ อันนี้แล้วแต่ชอบครับ 555
-
ยอมรับว่าอยากได้เเต่ขนาดกระบะสำคัญต่องานที่ทำมากครับเพราะถ้ามันเท่าเดิมผมใส่ของไม่ได้ติดซุ้มล้อ
ขอบคุณ คุณsecrecyguy และ ทุกท่านครับ
ปล.เซลล์โทรมาบอกว่าวันพุธรถเข้าที่ศูนย์ให้มาลองได้เลย
-
ตัวยกสูง สูงกว่าตัวเตี้ยนิดเดียวเหมือนเดิมครับ
ขึ้นลงสะดวกดี แต่มันทำให้รถดูเล็กไปหน่อย
ผมจบที่ Ranger WT เรียบร้อย อิอิ
-
อ่านกระทู้นี้หลายคนจบที่ Ranger แบบนี้ถ้าฟอร์ดแก้เกมส์ตอน Minor ยัดจอ+ Navi มาให้ (จาก Spy shot มันก็น่าจะยัดมาให้จริงๆ) NP 300 ไม่ตายหรอครับ ??? ??? ???
-
อ่านกระทู้นี้หลายคนจบที่ Ranger แบบนี้ถ้าฟอร์ดแก้เกมส์ตอน Minor ยัดจอ+ Navi มาให้ (จาก Spy shot มันก็น่าจะยัดมาให้จริงๆ) NP 300 ไม่ตายหรอครับ ??? ??? ???
และอีกอย่างที่จะมา ไฟโปรเจ็คเตอร์ เดร์ไลย์ในโค้ม มาแน่ ส่วนจอ NAVI คิดว่าคงจะยกจอขอตัวส่งออกมาใส่แน่นอนครับ
แต่คงเป็นตัวท็อป ที่สำคัญอ่านไทยไม่ได้แน่นอน 55+ เพราะซ่ะนั้นจัด 2 Din Oem ซูเล็ก มาใส่ คุ้มสุด เทพสุดครับชัวโมงนี้
-
อ่านกระทู้นี้หลายคนจบที่ Ranger แบบนี้ถ้าฟอร์ดแก้เกมส์ตอน Minor ยัดจอ+ Navi มาให้ (จาก Spy shot มันก็น่าจะยัดมาให้จริงๆ) NP 300 ไม่ตายหรอครับ ??? ??? ???
และอีกอย่างที่จะมา ไฟโปรเจ็คเตอร์ เดร์ไลย์ในโค้ม มาแน่ ส่วนจอ NAVI คิดว่าคงจะยกจอขอตัวส่งออกมาใส่แน่นอนครับ
แต่คงเป็นตัวท็อป ที่สำคัญอ่านไทยไม่ได้แน่นอน 55+ เพราะซ่ะนั้นจัด 2 Din Oem ซูเล็ก มาใส่ คุ้มสุด เทพสุดครับชัวโมงนี้
งานนี้ฟอร์ดมาดีจริงๆ ถึงจะขายไม่ได้แบบ Toyota isuzu แต่ก็ถือว่าขายดี
-
งานนี้ฟอร์ดมาดีจริงๆ ถึงจะขายไม่ได้แบบ Toyota isuzu แต่ก็ถือว่าขายดี
ไปไหนมาไหนเห็นบ่อยจริงครับ เรนเจอร์รุ่นนี้
สวยบึกบึน ออกแบบข้างในดี Option ดีใช้ได้เลย
-
งานนี้ฟอร์ดมาดีจริงๆ ถึงจะขายไม่ได้แบบ Toyota isuzu แต่ก็ถือว่าขายดี
ไปไหนมาไหนเห็นบ่อยจริงครับ เรนเจอร์รุ่นนี้
สวยบึกบึน ออกแบบข้างในดี Option ดีใช้ได้เลย
ผมว่ามันเยอะไปแล้วมั้ง ไม่ค่อยตื่นเต้นละ ยกเว้นคันที่แต่งสวยๆ ;D ;D ;D ;D
-
ทำไมนิสสันทำกระบะยกสูงได้เตี๊ยมาก เหตุผลเพราะต้องการลดแรงเสียดทานประหยัดน้ำมันขึ้นเหรอครับ งั้นแสดงว่ารถคุณกินน้ำมันกว่าชาวบ้านอ่ะดิ
ซื้อแล้วเอาไปยกสูงเองก็หมดประกันช่วงล่างอีก ผมว่าเค๊าใส่อ๊อปชั่นเก๋ง D Segment มาให้เพื่อให้ลืมคิดถึงความเป็นรถกระบะจริงๆที่ควรจะเป็น