Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tiannini139 ที่ กรกฎาคม 26, 2014, 15:07:34
-
ผมสนใจจะซื้อ RX270 (มือสอง)มาติดแก๊ส ไม่ทราบว่ามีข้อดี ข้อเสียยังไงบ้าง
อยากสอบถามความคิดเห็นเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ
-
คือผมว่าไปประหยัดอย่างอื่นน่าจะดีกว่าครับ เสียดายรถแทน
หารถดีเซลมาใช้แทนยังจะดีกว่าครับ
-
ข้อดี คือประหยัดมากกกกกก
ข้อเสีย คือรู้งี้ติดไปนานแล้ว ;D
-
เท่าที่ทราบเครื่องคนละตัวกับ 2.7 ในฟอร์จูนเนอร์ ที่ขึ้นชื่อว่าทนแก้สนะครับ
และรุ่นนี้คงไม่ค่อยมีคนเอาไปติดแก้สกัน อาจจะหาข้อมูลยากหน่อย
แต่ติดได้ไหม ดีไหม คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากครับ
รถที่ว่าติดแก้สยากๆ ปัญหาเยอะๆ ก็เห็นติดกันเยอะแยะครับ
-
ผมเคยเห็นแก๊สค่าย e...r... เอาไปติด เบื้องต้นเขาบอกติดได้ แต่หลังจากนั้นก็...ไม่รู้สินะ ลองหาข้อมูลดูครับ :)
-
ติดเลยครับ ถ้ามีปัญหาก็แค่กลับไปใช้น้ำมัน
-
ยังไม่ได้ซื้อหารถดีเซลดีกว่าไม๊ครับซื้อรถราคานี้มาติดแก๊สจะคุ้มหรอ
-
รถหรูระดับนี้ เอาไปติดแก๊ส บอกตรงๆว่าเสียดายแทนครับ
แถมเวลาขาย ราคาจะตกลงเยอะมาก และขายยากด้วย
ถ้ากลัวค่าน้ำมัน อย่าเล่นรถพวกนี้เลยครับ
CX-5 Diesel ป้ายแดงไปเลย ดีกว่า
-
เห็นด้วยครับ รถหรูปอย่าไปติดแก๊สเลยเสียดายรถ ขับเข้าไปเติมปั๊มแก็สโดนคนดูถูกอีก
-
ราคามือ2มันอยู่แถวเท่าไหร่หรอครับ
-
เรื่องติดปัญหาคงไม่มีถ้าเลือกเจ้าที่เหมาะกับรถ แนะนำให้คุยหลายๆที่ก่อนตัดสินใจ ถังโดนัทวางแทนยางอะไหล่ได้
แต่ตัวนี้ราคามือ2ผมว่าก็แรงอยู่นะครับ BMW F30มือ2ยังราคาถูกกว่าหรือพอกันแถมได้bsiด้วย ยิ่งx1มือ2ราคายิ่งย่อมลงมาอีก ลองไว้เป็นตัวเลือกครับ
-
ติดได้เหมือนรถทั่วไหละครับ เวลวิ่างไป ตจว. แวะเติมแก๊ซ เจอsuv ยุโรปทั้งxc90 ,x5ตัวแรกๆ ,Land Rover เค้าก้อยังใช้กันได้
-
กำลังจะมีตัว RX200t GS200t NX200T RC200t IS200t ทั้งหมดน่าจะลงที่ออสเตเรียก่อน
ประหยัดขึ้นแรงม้าเยอะขึ้นเห็นว่ามาแทนเครื่อง 4 สูบ 2,700 กับ 2,500 V6 ครับ
-
ราคามือ2มันอยู่แถวเท่าไหร่หรอครับ
ปี 11-12 สองล้านต้นๆมีให้เห็นครับ ล้านปลายๆก็เคยเห็นมาแล้วแต่ไม่รู้ชนมาหรือเปล่า
ของเล่นคนรวยครับ เอามาใช้ในเมืองไม่คุ้ม ตัวใหญ่สองตันกว่า ผมเคยยืมญาติมาใช้ประมาณ 1 อาทิตย์ในเมืองได้ 4-5 กม/ลิตร กินซ้ายแก้ไม่หาย (ซ้ายเข้าปั๊ม ;) )
-
ถ้าออกมาใช้งานและมองว่าเป็นพาหนะ นำเราจากจุด A ไปจุด B ได้อย่างประหยัด ก็ติดแก๊สเถอะครับ จะ Happy มาก
ถ้ายึดติดกับรถหรู (ซึ่งผมมองว่า RX270 มันก็ไม่ได้หรูเลยนะ) ก็ไม่ต้องติดครับ แต่ว่าผมเห็น Benz/BMW เติมแก๊สกันผมก็เฉยๆนะ ไม่เคยไปดูถูกเค้าว่าขับหรูแต่ติดแก๊ส :-\
-
x3 ดีกว่า ถ้ามองในแง่ประหยัดครับ ที่สำคัญ เสีย เวลาก็เป็นเรื่องใหญ่นะครับ เติมน้ำมันบ่อยๆเสียเวลาจังอิอิ
-
ผมขำทัศนคติของคนหลายๆคนในนี้จริงๆ
-
ใครจะซ่อมเครื่อง หาอะไหล์ให้ท่านละครับ เข้าศูนย์ Lexus ก็อ๊วกแตกแล้ว ไปศูนย์โตโยต้าซ่อมได้แค่บ้างเรื่องขนาดกรองน้ำมันเครื่องยังไม่มีเลย
-
ผมยังอยากเอา SLK มาติดแก็สเลยครับ ซื้อมือสองมาเลย55555
-
ผมมองกลับกันนะครับ เรื่องรถหรูติดแก๊ส... เอาจากประสบการณ์ผมเลย
ผมขับ Accord G9 2.4 (ยังป้ายแดง) เข้าไปปั้มแก๊ส ถ้าช่วงไหนที่คนกำลังเติมแก๊สเยอะๆ โดยเฉพาะช่วงเย็นๆ แล้วส่วนใหญ่คนก็จะลงมายืนอยู่ข้างๆรถ
อันดับแรกเลย ตอนขับเข้าไป เริ่มจะเห็นอากรับกริยาของคนตรงนั้นละ ว่า เริ่มมอง เริ่มจ้อง ทำหน้าสงสัย ประมาณว่า ห๊ะ ห๊ะ เข้ามาเติมแก๊สหรอ
พอจอดหันตูดใส่แค่นั้นแหละ มองกันตาเป็นมัน ยิ่งวันไหนล้างรถเอี่ยมๆ ล้อดำปิ๊ด สีเงาวั๊บ แทบจะมองทะลุเข้ามาในกระจก แล้วตอนกำลังเติมก็มองกันแบบไม่ละสายตา
แล้ววันไหนที่ผมลงไปยืนข้างๆรถ ถ้าวันนั้นมี Accord หรือ Camry ทั้งโฉมเก่า โฉมใหม่ มาเติมอยู่ด้วย ก็จะได้สนทนาพาที สัพเพเหระ บางครั้งได้เพื่อนใหม่อีกแน่ะ แถมแต่ละคนไม่ใช่ขี้ๆนะครับ อาเสี่ย อาเจ๊ก อากง อาม่า กันทั้งนั้น
และคำพูดที่ผมได้ยินบ่อยๆตอนที่สนทนากันก็คือ "ติดก่อนคุ้มก่อนอะเนาะ"
โอเคครับ ถึง G9 จะไม่ใช่รถหรูอะไร(ในสายตาคนทั่วไป) แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยมีใครขับเข้ามาเติมแก๊ส นานๆจะเจอที แล้วยิ่งป้ายแดงด้วย ก็ถูกให้ความสนใจเป็นพิเศษจากคนรอบข้างในบรรดาคนใช้แก๊สด้วยกัน พูดง่ายๆว่า ก็เป็นตัวท็อปๆของสังคมแก๊สเลยแหละ เพราะแทบจะไม่มี BMW หรือ Benz รุ่นใหม่ๆเข้ามาเติมหรอกนะ ฮ่าๆ
ความรู้สึกผม เอาตรงๆเลยนะ เขิลครับ และจะเขิลมากเวลามีคนมอง แต่ไม่ใช่เขิลเพราะอายนะครับ แต่เขิลเพราะรู้สึกเท่ห์มากกว่า รู้สึกป็อปยังไงไม่รู้ 555+ (ขำๆนะครับ) ;D
เรื่องติดแก๊ส ความกลัว อันตราย ถ้าเรารู้เท่าทัน ศึกษามันอย่างดี ก็ไม่มีอะไรต้องน่ากลัวครับ
เสียดายรถไหมติดแก๊ส > สำหรับผมไม่เสียดายเลยครับ ผมเสียดายตังค์ค่าน้ำมันมากกว่า ฮ่าๆๆๆ (เพราะผมขับรถเดือนละ 5000 กม.+)
_________________
ก่อนที่บ้านผมจะออก 320d มา บอกตรงๆเลยครับ ทีแรกจะออก C Class เบนซิน มาติดแก๊สด้วยซ้ำ ถ้าไม่ติดที่ว่า ต้องยุ่งยากหาร้านที่จะทำให้ และถ้าทำให้คงได้ไปโฆษณาทำการตลาดให้ด้วยแน่ๆ แต่ที่ไม่เอาเพราะมันใกล้จะตกรุ่น
ก็เลยไปออก 320d มา และผลพลอยได้ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น คือ "มันประหยัดเหมือนรถติดแก๊สเลยครับ" 555+
คือเติมน้ำมัน 1200-1400 ขับได้ 600-700 กม. เฉลี่ย กม.ละไม่ถึง 2 บาท มันก็พอๆกับรถติดแก๊สบางคันที่กินแก๊สหนักๆอย่าง Toyota Wish
ระยะยาวถ้าใช้รถเกิน 10 ปี ยังไงก็คุ้มครับ คุ้มจนลืม รถหรูติดแก๊สไปได้เหมือนกันนะ...
ตอนผมจะออก 320d ใหม่ๆ หลายๆคนรอบตัวก็บอกให้เอา 320i ก็พอ "เอาส่วนต่างราคารถ" มาเติมน้ำมันได้หลายปี จะบอกว่าสำหรับผม ใช้รถขับรถกัน จนค่าน้ำมันเกินส่วนต่างไปเยอะมากครับ ปีนึงค่าน้ำมันเกือบๆ 2 แสนบาทต่อคัน(ใช้กันปีละ 5-8 หมื่นโล) อย่างถ้าผมใช้ 320i ค่าน้ำมันปีเดียว ก็เกินราคา 320d ไปแล้วครับ แล้วยิ่งถ้านับไป 5 ปี 10 ปีละ?
ถ้าผมออก 320i มา ก็คงได้จับติดแก๊สแน่ๆครับ ฮ่าๆ
__________________
สำหรับพี่ จขกท. ผมอยากแนะนำนะครับ แต่ไม่รู้จะแนะนำอะไรดี ก็เลยอยากเล่าประสบการณ์ให้ฟัง
ถ้าเป็นไปได้ ผมก็อยากให้มองรถที่ใช้เครื่องดีเซลเหมือนกันนะครับ อย่าง 320d แต่ถ้าติดปัญหาเรื่องงบ ก็ลองมองดูรุ่นอื่นๆ เพราะราคาน้ำมันดีเซล ก็ยังถูกกว่าเบนซินอยู่ดี
แต่ถ้าพี่มองข้ามเรื่องเครื่องดีเซลไปแล้ว ก็หันมาจอยกันครับ ครอบครัว LPG ^^
-
เพิ่มเติมนิดนึงนะครับ
ถ้าพี่จะออก RX270 มาติดแก๊สจริงๆ ผมอยากให้พี่ทำสัญญาใจกับอู่ที่จะติดไว้ด้วยครับ ก็คือ รถเรามันค่อนข้างแพง หรือหรูในสายตาบางคน (สำหรับผมหรูนะ)
ให้เค้าดูแลเป็นพิเศษเลยครับ เพราะถ้ามีอะไรผิดพลาด ไม่ว่าจะมากหรือน้อย มันจะทำให้อู่เขาค่อนข้างเสียชื่อเสียงได้เลยแหละ
อย่าง G9 ผม ตอนมีปัญหา ตัววัดอุณหภูมิ เสีย (ตอนแรกยังไม่ทราบ มาทราบทีหลัง)
คือมันจะเดี๋ยวตัดเป็นแก๊ส เดี๋ยวตัดเป็นน้ำมัน สลับไปสลับมาตลอดในระยะเวลาที่กดคันเร่ง ผมก็เกิดความกังวลใจอย่างยิ่ง เลยรีบติดต่อไปที่อู่ ทั้งๆที่ตอนนั้นเกือบจะ 2 ทุ่มแล้ว(อู่ปิดไปแล้ว)
ทั้งถ่ายคลิปส่งทางไลน์ ทั้งสนทนากับ พนง. ของอู่
...สักพัก เจ้าของอู่แก๊ส ซึ่งเรียกตนเองว่า CEO ของบริษัทนั้นเลย ก็โทรสายตรงมายังผมในทันที! ตอนนั้นผมรู้สึกแบบว่า อึ้งเลยครับ คือแบบ มันใช่เรื่องมั้ยที่เขาจะต้องโทรมาหาผมและยิ่งเวลานั้นด้วย ความรู้สึกมันคล้ายๆ ทิมคุก หรือ สตี๊บจ๊อบส์ โทรมาหาผมประมาณนั้นเลยอะครับ มันทำให้ผมซึ้งใจโครตๆๆๆๆๆๆ เลยครับ ว่าเขาดูแลเราเป็นพิเศษ
-
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะครับ
ขอบคุณน้อง Mrgamezaa ที่แนะนำ ส่วนตัวผมหารถใช้มานานแล้ว( ตั้งแต่ ต.ค.56) ผมต้องการรถค่อนข้างใหญ่จำพวก PPVหรือ SUV มาใช้เป็นรถครอบครัว
เริ่มต้นจาก
1. "รอ" MU-X จนมันออกมาตลาดแต่ดูแล้วมันยังไม่ใช่
2. หลังจากได้เห็น น้องเอฟ "Ford Everest" ในงานเปิดตัว ก็ตั้งใจจะ"รอ"น้องเค้า จนไม่รู้ว่าต้องรอน้องเค้าอีกนานแค่ไหน
3. ทำไมไม่เลือก CX5..... นี่เคยเป็นตัวเลือกแรก แต่จากการที่ไปเจอตัวจริง ผมว่า ที่นั่งโดยสารด้านหลังมันแคบและนั่งไม่ค่อยสบาย
ลองส่องหาไปเรื่อยๆ มันก็มาเจอ RX270 ราคา สองต้นๆ(เกินงบเล็กน้อย) ส่วนตัวไม่ได้มองเรื่องความหรูหร่า แต่อยากได้มาเป็นรถครอบครัวที่นั่งสะดวกสบาย
แต่ถ้าไม่ติดแก๊ส ระยะยาวมันคงไม่สะดวกสบายกระเป๋าตังค์ ฮ่าาาา (ขยาดจากค่าน้ำมันของ CR-V gen2 กับ Granvia V6 แล้วครับ)
เดี๋ยวจะลองศึกษาดู ก่อนตัดสินใจครับ
ถ้าท่านใดมีข้อแนะนำเพิ่มเติมก็ขอขอบคุณครับ
-
เพื่อนที่อยู่นิสสัน ก็บอกว่าให้รอดู Nissan X-trail 2.5 ตัวใหม่ก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ
-
เรื่องติดแก๊สนี่ นนจต. ครับ คันไหนก็ติดได้
-
ที่บ้านผมเมือก่อนก็มองครับว่า รถหรูติดแก๊ส ไม่เอาหรอก
หลังจากผมเป็นคนแรกที่เอา Camry ไปติดแก๊ส ตอนนี้ เบนซินทุกคันติดแก๊สหมด ไม่เว้นแม้แต่ BMW ครับ เพราะใช้เอง ประหยัดเอง เรื่องความปลอดภัยก็หมั่นตรวจเช็ดตามเงื่อนไขที่เขากำหนดไม่ว่าจะเป็น เช็ครั่ว เช็คเรื่องระบบหล่อเย็น น้ำมันเครื่อง ต่างๆ ก็ไม่มีอะไรน่ากลัวครับ