Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NaNaNa ที่ กรกฎาคม 26, 2014, 16:10:18
-
ไปศูนย์บริการมาได้มีโอกาสทดลองขับ altis ตัวท๊อป ได้มีโอกาสลองกดเต็มๆบนทางด่วน ประทับใจมากเผลอแปปๆ 180
แต่ในใจอยากได้ตัว es เพราะได้ทั้งชุดแต่ง ล้อ แพดเดิ้ลชิป
เลยอยากถามเพื่อนๆว่า อัตราเร่งมันต้่างกันมากไหม แล้วอัตราการกินน้ำมัน
พวกอุปกรณ์ปลอดภัย ตัว es ถือว่าโอเค พอสำหรับขับด้วยความเร็วสูงๆไหมอะครับ
ขอบคุณครับ
-
เครื่องมันเป็นเครื่องตัวเดียวกันไม่ใช่หรอครับ มันก็แรงเหมือนกันนั่นแหละ
เพียงแต่อาจจะอืดกว่าหน่อยเพราะล้อใหญ่กว่า แต่ไม่มากอะไร แลกกับการเกาะถนนมากขึ้น ผมว่าคุ้ม
เป็นผมไม่ลังเลเลยครับ จัด Esport แน่นอน โฉมนี้มันหล่อจริงๆ แต่งมาให้ครบ
-
http://www.toyota.co.th/product-detail.php?model=altis&opt=spec (http://www.toyota.co.th/product-detail.php?model=altis&opt=spec)
ลองดูคร่าวๆ รุ่น G เพิ่มส่วนต่างเกือบแสน ได้เพิ่มออฟชั่นบางอย่างเช่น มาตรวัดออฟติตรอน (เรืองแสง?) เบาะไฟฟ้า ครูซคอนโทรล ฯลฯ
แต่ก็ไม่มีแพดเดิ้ลชิฟ กับชุดแต่งหล่อๆ รอบคัน และไฟหน้า LED ที่ดูดี ฯลฯ
เครื่องและเกียร์เหมือนกันอุปกรณ์ความปลอดภัยเท่ากัน
ก้ำกึ่งมากครับ เพิ่มเงิน แต่ก็ได้เพิ่มบ้าง ขาดลดลงบ้าง
แบบนี้ ถ้าเป็นผม คงไป ES ครับ คุ้มดี
ส่วนตัวรู้สึกว่าโตต้าจัดรุ่นมาได้แบบเซ็งคนที่อยากได้ตัวท็อปหรือออฟชั่นๆ ครบๆ มากครับ เหอๆ
-
ES คับ สวยจริงๆ โมเดลนี้
-
อัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองต่างกันไม่มากครับ Sล้อ17 , G V ล้อ16
ถ้าเพิ่มไป G จะได้พวก Push Start , Smart Entry , Cruise Control , กล้องหลัง , ม่านบังแดดหลัง
แต่จะไม่ได้ไฟหน้าLED , ชุดแต่ง , ล้อ17 , paddle shift สุดท้ายตัว G ก็ไม่ได้ VSC อยู่ดี
เลือก 1.8S ครับ
-
ES ครับ
เอารุ่น ES มาติดครูสคอนโทรล (ถ้าได้ใช้) กับจอ 2Din พร้อมกล้องหลัง ผมว่าโอละนะ
อนาคตผมว่าราคาขายต่อรุ่นนี้น่าจะแข็งกว่าเพื่อนด้วยแหละ
-
จากใจใช้ es ผมว่า ตัวนี้ลงตัวสุด
ไม่ก็ต้องขยับ ไป 1.8v ครับ เพราะด้วยไฟ led เด่นแต่ไกล
และผมว่าเค้าทำราคามาให้เล่นตัว es
ดูจากออปชั้นราคาควรเป็น
1.8 e
1.8 g
1.8es
1.8v
-
สองตัวนี้ผมเอา ESport นะ
แต่ถ้าจะเล่น G กัดฟันไป 1.8V ดีกว่านะ
-
ระหว่าง2ตัวนี้ผมเลือก Esport ครับ
แต่ถ้า คู๋กับ 1.8V ผมไปเอา 1.8V ดีกว่า อิอิ
-
ESport สวยโดนใจมากโดยเฉพาะโฉมนี้ด้วย
-
esport ชุดแต่งตัวนี้ลงตัวจริงๆครับ ถ้ามี vsc เพิ่มมาจะแหล่มมากๆ
-
ES เถอะครับ แต่งสวยลงตัวสุดๆ ราคากับออปชั่นบาลานซ์กำลังดี ;)
-
G ครับ ได้ cruise control ครับ
-
ES sport ตัวนี้สวยคับ ขายกันถล่มทลาย
-
ถ้าผมซื้ออัสติสโฉมนี้นะผมเลือก ES sport อย่างไม่ลังเลเลยครับ สวยมาก ;)
-
ESport ครับ
-
เลือกรุ่นที่ถูกที่สุดที่สามารถตอบสนอง Basic Needs ของคุณได้ครับ
แนวคิดนี้ใครๆก็พูดได้ เพียงแต่ผมมักต้องย้ำ เพราะหลายคนตอนซื้ออยากได้ทุกอย่าง แต่พอใช้รถไป1-2 ปี สิ่งที่ยอมจ่ายเพิ่มนั้นกลับไม่ได้ใช้เลย
ทั้งนี้ไม่นับพวกอุปกรณ์ความปลอดภัย ซึ่งผมเปรียบให้เหมือนกับประกันชีวิต มีไว้แล้วดี แต่อย่าใช้แหละดี
สำหรับผม ความเห็นส่วนตัวคือช่วงล่างของ ESport ลงตัวกว่า มั่นใจกว่าโดยที่ไม่กระด้างเกินไป และ Paddleshift นั้น เมื่อได้ลองใช้งานจริงผมพบว่าไม่ได้สำคัญอะไรขนาดนั้น เพราะเวลาต้องการไปเร็วๆ เกียร์มันฉลาดพอจะจัดการได้อยู่แล้ว และยังไงก็มี manual mode ที่คันเกียร์ บางคนที่ขับแต่รถเกียร์ออโต้อาจจะชอบ แต่สำหรับคนขับรถเกียร์ธรรมดาจนชินแล้ว การเอื้อมมือไปที่คันเกียร์แค่นี้ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร
ไฟซีน่อน หรือ DRL ทั้งหลาย หลายคนชอบ แต่ผมเฉยๆ สำหรับผม หลอดไฟฮาโลเจนธรรมดาใช้ง่าย แค่ไม่สว่างถึงใจสุดๆ แต่ผมขับทางไกลกลางคืนมาตลอดชีวิต ผมคิดว่าถ้าวิ่ง 100-110 ไฟฮาโลเจนที่ปรับตั้งโคมมาดีก็สว่างพอแล้ว
ทีนี้ออพชั่นมันขัดๆกันระหว่างสองตัวนี้..ผมถึงคิดว่าถ้า Altis ออกรุ่น Gsport มาอีกสักตัวนี่อาจจะเข้าท่าเลยนะ ..แต่มันคงเป็นไปได้ยาก ดังนั้นผมจะมองแบบนี้ครับ
1. ถ้าเล่นรุ่น G แล้วงบจะตึงไปไหม รู้สึกว่าต้องเค้นเงินกันเกินไปมั้ย
2. รุ่น ESport มีอะไรที่มันขาด และรุ่น G มีอะไรที่มันขาด และสิ่งที่ขาดไปนั้น จะดัดแปลงเสริมภายหลังยากหรือไม่ จ่ายแพงหรือไม่
ถ้าเบิกพาร์ทแต่ง เบิกช่วงล่าง เบิกล้อ17 มาใส่ G จะแพงขนาดไหน (แน่นอนคงไม่สั่งเบิกเบาะคู่หน้าเพราะแพงแน่ๆ)
หรือจะเบิกหน้าปัดตัว G และเบิก Cruise Control มาติดตั้งใน ESport อันไหนดีกว่า?
ลองค้นและคิดดูครับผม
-
เลือกรุ่นที่ถูกที่สุดที่สามารถตอบสนอง Basic Needs ของคุณได้ครับ
แนวคิดนี้ใครๆก็พูดได้ เพียงแต่ผมมักต้องย้ำ เพราะหลายคนตอนซื้ออยากได้ทุกอย่าง แต่พอใช้รถไป1-2 ปี สิ่งที่ยอมจ่ายเพิ่มนั้นกลับไม่ได้ใช้เลย
ทั้งนี้ไม่นับพวกอุปกรณ์ความปลอดภัย ซึ่งผมเปรียบให้เหมือนกับประกันชีวิต มีไว้แล้วดี แต่อย่าใช้แหละดี
สำหรับผม ความเห็นส่วนตัวคือช่วงล่างของ ESport ลงตัวกว่า มั่นใจกว่าโดยที่ไม่กระด้างเกินไป และ Paddleshift นั้น เมื่อได้ลองใช้งานจริงผมพบว่าไม่ได้สำคัญอะไรขนาดนั้น เพราะเวลาต้องการไปเร็วๆ เกียร์มันฉลาดพอจะจัดการได้อยู่แล้ว และยังไงก็มี manual mode ที่คันเกียร์ บางคนที่ขับแต่รถเกียร์ออโต้อาจจะชอบ แต่สำหรับคนขับรถเกียร์ธรรมดาจนชินแล้ว การเอื้อมมือไปที่คันเกียร์แค่นี้ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร
ไฟซีน่อน หรือ DRL ทั้งหลาย หลายคนชอบ แต่ผมเฉยๆ สำหรับผม หลอดไฟฮาโลเจนธรรมดาใช้ง่าย แค่ไม่สว่างถึงใจสุดๆ แต่ผมขับทางไกลกลางคืนมาตลอดชีวิต ผมคิดว่าถ้าวิ่ง 100-110 ไฟฮาโลเจนที่ปรับตั้งโคมมาดีก็สว่างพอแล้ว
ทีนี้ออพชั่นมันขัดๆกันระหว่างสองตัวนี้..ผมถึงคิดว่าถ้า Altis ออกรุ่น Gsport มาอีกสักตัวนี่อาจจะเข้าท่าเลยนะ ..แต่มันคงเป็นไปได้ยาก ดังนั้นผมจะมองแบบนี้ครับ
1. ถ้าเล่นรุ่น G แล้วงบจะตึงไปไหม รู้สึกว่าต้องเค้นเงินกันเกินไปมั้ย
2. รุ่น ESport มีอะไรที่มันขาด และรุ่น G มีอะไรที่มันขาด และสิ่งที่ขาดไปนั้น จะดัดแปลงเสริมภายหลังยากหรือไม่ จ่ายแพงหรือไม่
ถ้าเบิกพาร์ทแต่ง เบิกช่วงล่าง เบิกล้อ17 มาใส่ G จะแพงขนาดไหน (แน่นอนคงไม่สั่งเบิกเบาะคู่หน้าเพราะแพงแน่ๆ)
หรือจะเบิกหน้าปัดตัว G และเบิก Cruise Control มาติดตั้งใน ESport อันไหนดีกว่า?
ลองค้นและคิดดูครับผม
อ่านแล้วมันคุ้นๆ Gsport ไม่ได้ตั้งใจใช่ไหมคุณแพน
-
อย่าลืมตัว "r" เด็ดขาด
-
พี่แพนครับ Altis ตัวนี้ไฟหน้าเป็น LED ไม่ใช่ซีนอนครับ
ความคงทนในการใช้งานหลอด LED ยาวนานทนหายห่วงครับ
ขนาดซีนอน Toyota ใน ACV30 พ่อผมตอนนี้ 11 ปีแล้วยังไม่เสียเลย
แต่ ESport ไม่มีไฟตัดหมอก อาจจำเป็นต้องติดตั้งเพิ่ม ความเข้มแสงระดับนั้น
ฝนตกบอดสนิทแน่ๆ
-
Altisโฉมนี้ ผมกางดูโบร์ชัวร์ ออฟชั่น/ราคา หลายครั้ง
รุ่นที่คุ้มตังค์สุดในความรู้สึกผมคือ 1.8E กับ 1.8ES
1.8E 8แสนต้นๆ ได้เครื่อง1.8แรงๆ ออฟชั่นพื้นฐานครบ Aribagคู่ ABS ล้อ16 เบาะหนังสีครีม ชุดพาร์ทรอบคันลองคุยกับเซลล์ดีๆเผื่อมีแถมให้ ถ้าเบิกใหม่เห็นว่าหมื่นสาม เสียอย่างเดียวพวงมาลัยไม่หุ้มหนัง เท่านี้เพียงพอกับความต้องการแล้ว
1.8ES 9แสนทอนพันนึง ได้ชุดแต่งหล่อๆจากโรงงาน ได้เบาะแบบสปอร์ตแบบที่รุ่นอื่นไม่มี ได้ไฟหน้าLEDเท่ห์ๆแบบรุ่นVคันละล้านกว่า ได้ล้อ17แบบที่ไม่ในรุ่นไหน เสียอย่างเดียวไม่มีCruise แต่เท่านี้ก็เพียงพอให้ขับหล่อๆได้แล้ว
ในตัวเลือกของจขกท.ผมเลือกESแบบไม่ลังเล
-
พี่แพนครับ Altis ตัวนี้ไฟหน้าเป็น LED ไม่ใช่ซีนอนครับ
ความคงทนในการใช้งานหลอด LED ยาวนานทนหายห่วงครับ
ขนาดซีนอน Toyota ใน ACV30 พ่อผมตอนนี้ 11 ปีแล้วยังไม่เสียเลย
แต่ ESport ไม่มีไฟตัดหมอก อาจจำเป็นต้องติดตั้งเพิ่ม ความเข้มแสงระดับนั้น
ฝนตกบอดสนิทแน่ๆ
เออใช่ ผมพิมพ์ผิดเอง ผมจำได้ล่ะว่าเคยอ่านว่าเป็น LED แล้วแต่ดันพิมพ์ซีน่อนไปซะงั้นแหละขอบคุณมากครับ
แต่ถ้าต้องเลือก ระหว่าง Cruise Control กับชุดไฟหน้า LED ผมก็ยังเอา H4 ฮาโลเจ้นบ้านๆอยู่ดีครับ
แต่ถ้า..ให้ LED ฟรี เอาสิ ทำไมจะไม่เอา