Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Highway Star ที่ กรกฎาคม 29, 2014, 18:35:54

หัวข้อ: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ กรกฎาคม 29, 2014, 18:35:54
วันนี้พึ่งไปดูนาวารใหม่มาครับ กะจะไปลองขับ แต่ที่ศูนย์มีแต่จอดโชว์อย่างเดียวก็เลยอดได้แต่ลองนั่ง
คันที่โชว์เป็นตัวcalibre 4ประตูvlตัวทอบ190ม้าเกียร์ธรรมดา ไปลองนั่งแล้วชอบมากๆนั่งสบายกว่ารุ่นที่แล้วเยอะภายในก็จัดเต็ม ฟิลลิงเข้าเกียร์ก็ใช้ได้ชอบหมด
แต่ลองดูราคา921000บาท ดูแล้วอุปกรณ์ภายในก็โอเคหมดเลยดูแล้วอยากได้ๆ  แต่เดี๋ยวก่อนตัวทอบสุดของขับสี่ราคา996000บาท สิ่งที่ได้เพิ่มมาทั้งระบบขับสี่ ได้เกียร์ออโต้7สปีดได้vdcช่วยการทรงตัว ได้hsaช่วยไต่ทางชัน ได้tcsป้องกันล้อฟรี ดูราคาแล้วเพิ่มมา75000บาทแต่ของไที่ได้เพิ่มมาก็เยอะเอาการทำให้ผมเกิดอาการลังเลว่าเอาอะไรดี ใจนึงก็เอาcalibreก็พอเพราะอยู่แต่ในเมืองไม่เคยได้ลุยไม่รู้จะเอาขับสี่ทำไมแถมแฮปปี้กับรถเกียร์ธรรมดาเพราะชอบสับเกียร์เอง แต่อีกใจดูตัวขับสี่ได้ข้าวของมาเพียบเลยที่จะเอาเพราะอยากได้tcs vd hsaแต่กลัวตรงค่าบำรุงรักษากับตอนขายที่รถขับสี่ราคาตกแรงกว่ามากแถมไม่ค่อยได้ลุย เพื่อนๆพี่ๆว่าผมควรเอาตัวไหนดี หรือจะรออีกซักพักให้มีตัวไมเนอร์เอาvdcกับtcsใส่ในcalibreแล้ว
หัวข้อ: Re: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jung kim ที่ กรกฎาคม 29, 2014, 19:41:33
คำถามเเรกที่ผมถามเซลคือ ทำไมไม่มีรุ่น Calibre 190 แรงม้า VL 7AT มาให้ เลยทำให้ลังเลนิดนึง
แล้วพวก VDC TCS HSA HDC ไม่มีในรุ่น Calibre 190 แรงม้า 6MT ด้วย ( ป.ล.ไม่อยากได้จอ Kenwoodเลย อยากได้จอแบบใน Teana มากกว่า)
อันนี้แล้วแต่ความชอบเลย ถ้าคุณชอบเกียร์ 6MT จัดเลยครับ แต่ของผมชอบสบายเลือก 7AT 4WD เหตุผลคือ ผมอยากได้ 7AT  Option ครบแต่มันไม่ทำรุ่นCalibre 190 แรงม้า VL 7AT เหมือนบีบลูกค้าให้ไปเล่นตัวTOPสุดเลย อย่างถ้ารุ่น  Calibre 163แรงม้า V 7AT มันคือ TOP ของ 7AT แต่ Option มันไม่ครบ เช่น ล้อ 18นิ้ว เบาะหนังแทัและปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง แร็คหลังคา และเครื่อง 190 แรงม้า


พี่กล้วยBNN Pleaseeeeeeee ทำรุ่นย่อย VL ให้รุ่น King Cab Calibre VL190 7ATด้วยและ Double Cab Calibre VL190 7AT ด้วยนะ ถ้าทำมานะจองทั้ง2 คันเลยยยยยยย
ป.ล.ที่บ้านจะเปลี่ยนFrontier ZD 30 ใกล้จะปลดประจำการแล้ว
หัวข้อ: Re: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valent ที่ กรกฎาคม 29, 2014, 20:46:57
ผมว่าไม่ต้องคิดไรมาก เลือกขับ4 ไปเลย ได้ทุกอย่างครบ สับเกียร์เองก็ได้
สิ่งที่ได้เพิ่มมาคิดว่าคุ้มนะ แต่เพิ่มค่าซ่อมบำรุงมานิดหน่อย
หัวข้อ: Re: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ กรกฎาคม 29, 2014, 21:53:50
อดใจรออีกนิดครับผมว่ามีรุ่นเพิ่ม
ที่ใส่ระบบความปลอดภัยมาให้แน่ๆ
ช่วงนี้เหมือนว่าถ้าอยากได้ระบบความปลอดภัย
ต้องซื้อตัวขับ 4 เท่านั้น ซึ่งกับกลุ่มลูกค้าฐานใหญ่สุด
ไม่ได้จำเป็นต้องซื้อ. 4WD เชื่อว่ายังไงก็ต้องมีรุ่นขับ 2 ยกสูง
ที่ใส่ระบบความปลอดภัยทั้งหมดออกมาแน่ๆครับ  นิสสันจะมองข้าม
ฐานกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้หรอกครับ คนเมือง ต้องการรถกระบะยกสูง
ระบบความปลอดภัยเพียบพร้อม แต่ไม่ต้องการ 4WD ยังมี อีกเยอะครับ
ซึ่งผมก็คือหนึ่งในนั้นที่สุดท้ายพอเปรียบเทียบแล้ว ผมเลือก Ranger WT
มาเรียบร้อยแล้วครับ อุ อุ
หัวข้อ: Re: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Raider ที่ กรกฎาคม 29, 2014, 21:54:54
วันนี้พึ่งไปดูนาวารใหม่มาครับ กะจะไปลองขับ แต่ที่ศูนย์มีแต่จอดโชว์อย่างเดียวก็เลยอดได้แต่ลองนั่ง
คันที่โชว์เป็นตัวcalibre 4ประตูvlตัวทอบ190ม้าเกียร์ธรรมดา ไปลองนั่งแล้วชอบมากๆนั่งสบายกว่ารุ่นที่แล้วเยอะภายในก็จัดเต็ม ฟิลลิงเข้าเกียร์ก็ใช้ได้ชอบหมด
แต่ลองดูราคา921000บาท ดูแล้วอุปกรณ์ภายในก็โอเคหมดเลยดูแล้วอยากได้ๆ  แต่เดี๋ยวก่อนตัวทอบสุดของขับสี่ราคา996000บาท สิ่งที่ได้เพิ่มมาทั้งระบบขับสี่ ได้เกียร์ออโต้7สปีดได้vdcช่วยการทรงตัว ได้hsaช่วยไต่ทางชัน ได้tcsป้องกันล้อฟรี ดูราคาแล้วเพิ่มมา75000บาทแต่ของไที่ได้เพิ่มมาก็เยอะเอาการทำให้ผมเกิดอาการลังเลว่าเอาอะไรดี ใจนึงก็เอาcalibreก็พอเพราะอยู่แต่ในเมืองไม่เคยได้ลุยไม่รู้จะเอาขับสี่ทำไมแถมแฮปปี้กับรถเกียร์ธรรมดาเพราะชอบสับเกียร์เอง แต่อีกใจดูตัวขับสี่ได้ข้าวของมาเพียบเลยที่จะเอาเพราะอยากได้tcs vd hsaแต่กลัวตรงค่าบำรุงรักษากับตอนขายที่รถขับสี่ราคาตกแรงกว่ามากแถมไม่ค่อยได้ลุย เพื่อนๆพี่ๆว่าผมควรเอาตัวไหนดี หรือจะรออีกซักพักให้มีตัวไมเนอร์เอาvdcกับtcsใส่ในcalibreแล้ว

ช่วยเชียร์ 4WD ครับ ค่าซ่อมบำรุงไม่แพงกว่าที่คิด และราคาไม่ตกจนต่ำกว่ารุ่นต่ำกว่าครับ สรุป เล่นไปเลยครับ คุ้มกว่าเยอะ ผมขับสี่ นาวาราจนติดใจ จนถึงทุกวันนี้
หัวข้อ: Re: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ กรกฎาคม 29, 2014, 22:47:56
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ชักเอนเอียงไปทาง4wdตัวทอปสุดvlแล้วสิ
หัวข้อ: Re: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ กรกฎาคม 29, 2014, 23:15:03
ผมมองแบบนี้ครับ

calibre vl 6mt ราคา 921000 บาท

4wd vl 7at ราคา 996000 บาท

ส่วนต่าง 75000 บาท

เอาหลักๆก่อนครับ ส่วนต่าง mt กับ at  ผมตีเคร่าๆตามมาตรฐานทั่วไปที่45000บาท
สมมุติถ้ามีตัวcalibre vl 7at จริงๆ ราคาก็น่าจะไปอยู่ที่ราวๆ966000บาท
นั้นเท่ากับว่าตัว calibre vl 7at (ถ้ามันมีจริงขึ้นมา) จะมีราคาถูกกว่าตัว 4wd vl 7at อยู่แค่ 30000 เองน่ะครับ
คราวนี้ลองมาดูออฟชั่นที่เหลือที่ตัว calibre ไม่ได้มีให้เทียบเท่าตัว 4wd ก็มี ระบบขับเคลื่อน4ล้อ,ลิมิเต็ดสลิป,vdc,tcs,hsa,hdc
ผมมั่นใจเลยว่าเงิน30000ที่ว่าไม่เพียงพอแน่นอนที่จะซื้อหรือเพิ่มเติมออฟชั่นเหล่านี้ในภายหลัง
สรุปได้เลยครับว่า ถึงคุณจะไม่ชอบหรือไม่ต้องการ4wd แต่เมื่อเทียบไปเทียบมาแล้ว
ถ้าคุณพอมีงบอีกหน่อยกัดฟันเล่น4wd vl 7at (แบบผม) ไปเลยเถอะครับ เพราะดูแนวโน้มแล้วถ้านิสสันเล่นแนวนี้
เอาตามตรงเลยผมว่าเขาบังคับให้ไปตัวท๊อปออฟเดอะไลน์สถานเดียวถ้าคุณต้องการอะไรครบๆจบๆในทีเดียว
และถ้าสมมุติถ้านิสสันทำตัว calibre vl 7at ขึ้นมาจริงๆ ผมมั่นใจเลยครับว่าคราวนี้ตัว4wd vl 7at ราคาจะขึ้นจนทะลุล้านแน่นอน
อย่างที่ผมยกตัวอย่างเรื่องราคากับส่วนต่างเคร่าๆนั้นแหละครับ เพราะส่วนต่างเอาเข้าจริงมันไม่ได้เยอะอะไรเลย

ดังนั้นเรื่อง calibre vl 7at ผมมองว่าตอนนี้ยังเป็นอะไรที่น่าจะเป็นไปได้ยากหรือถ้าจะมีก็คงอีกนานครับ 4wd vl 7at ถึงจะเป็นตัวที่แพงสุดแต่ผมคิดว่ามันก็คุ้มสุดครับเมื่อเทียบกับเงินที่ต้องจ่ายไปในตอนนี้
 

หัวข้อ: Re: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kenno ที่ กรกฎาคม 29, 2014, 23:26:15
ผมมองแบบนี้ครับ

calibre vl 6mt ราคา 921000 บาท

4wd vl 7at ราคา 996000 บาท

ส่วนต่าง 75000 บาท

เอาหลักๆก่อนครับ ส่วนต่าง mt กับ at  ผมตีเคร่าๆตามมาตรฐานทั่วไปที่45000บาท
สมมุติถ้ามีตัวcalibre vl 7at จริงๆ ราคาก็น่าจะไปอยู่ที่ราวๆ966000บาท
นั้นเท่ากับว่าตัว calibre vl 7at (ถ้ามันมีจริงขึ้นมา) จะมีราคาถูกกว่าตัว 4wd vl 7at อยู่แค่ 30000 เองน่ะครับ
คราวนี้ลองมาดูออฟชั่นที่เหลือที่ตัว calibre ไม่ได้มีให้เทียบเท่าตัว 4wd ก็มี ระบบขับเคลื่อน4ล้อ,ลิมิเต็ดสลิป,vdc,tcs,hsa,hdc
ผมมั่นใจเลยว่าเงิน30000ที่ว่าไม่เพียงพอแน่นอนที่จะซื้อหรือเพิ่มเติมออฟชั่นเหล่านี้ในภายหลัง
สรุปได้เลยครับว่า ถึงคุณจะไม่ชอบหรือไม่ต้องการ4wd แต่เมื่อเทียบไปเทียบมาแล้ว
ถ้าคุณพอมีงบอีกหน่อยกัดฟันเล่น4wd vl 7at (แบบผม) ไปเลยเถอะครับ เพราะดูแนวโน้มแล้วถ้านิสสันเล่นแนวนี้
เอาตามตรงเลยผมว่าเขาบังคับให้ไปตัวท๊อปออฟเดอะไลน์สถานเดียวถ้าคุณต้องการอะไรครบๆจบๆในทีเดียว
และถ้าสมมุติถ้านิสสันทำตัว calibre vl 7at ขึ้นมาจริงๆ ผมมั่นใจเลยครับว่าคราวนี้ตัว4wd vl 7at ราคาจะขึ้นจนทะลุล้านแน่นอน
อย่างที่ผมยกตัวอย่างเรื่องราคากับส่วนต่างเคร่าๆนั้นแหละครับ เพราะส่วนต่างเอาเข้าจริงมันไม่ได้เยอะอะไรเลย

ดังนั้นเรื่อง calibre vl 7at ผมมองว่าตอนนี้ยังเป็นอะไรที่น่าจะเป็นไปได้ยากหรือถ้าจะมีก็คงอีกนานครับ 4wd vl 7at ถึงจะเป็นตัวที่แพงสุดแต่ผมคิดว่ามันก็คุ้มสุดครับเมื่อเทียบกับเงินที่ต้องจ่ายไปในตอนนี้
 


ระบบ ลิมิเต็ดสลิป,vdc,tcs,hsa,hdc ไม้จำเป็นต้องเป็นรถขับ4เท่านั้นถึงจะมีได้นี่ครับ
รถรุ่นอื่นๆที่ขับ2แล้วมีระบบพวกนี้ก็มีให้เห็นอยู่
หัวข้อ: Re: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ กรกฎาคม 29, 2014, 23:32:24
ผมมองแบบนี้ครับ

calibre vl 6mt ราคา 921000 บาท

4wd vl 7at ราคา 996000 บาท

ส่วนต่าง 75000 บาท

เอาหลักๆก่อนครับ ส่วนต่าง mt กับ at  ผมตีเคร่าๆตามมาตรฐานทั่วไปที่45000บาท
สมมุติถ้ามีตัวcalibre vl 7at จริงๆ ราคาก็น่าจะไปอยู่ที่ราวๆ966000บาท
นั้นเท่ากับว่าตัว calibre vl 7at (ถ้ามันมีจริงขึ้นมา) จะมีราคาถูกกว่าตัว 4wd vl 7at อยู่แค่ 30000 เองน่ะครับ
คราวนี้ลองมาดูออฟชั่นที่เหลือที่ตัว calibre ไม่ได้มีให้เทียบเท่าตัว 4wd ก็มี ระบบขับเคลื่อน4ล้อ,ลิมิเต็ดสลิป,vdc,tcs,hsa,hdc
ผมมั่นใจเลยว่าเงิน30000ที่ว่าไม่เพียงพอแน่นอนที่จะซื้อหรือเพิ่มเติมออฟชั่นเหล่านี้ในภายหลัง
สรุปได้เลยครับว่า ถึงคุณจะไม่ชอบหรือไม่ต้องการ4wd แต่เมื่อเทียบไปเทียบมาแล้ว
ถ้าคุณพอมีงบอีกหน่อยกัดฟันเล่น4wd vl 7at (แบบผม) ไปเลยเถอะครับ เพราะดูแนวโน้มแล้วถ้านิสสันเล่นแนวนี้
เอาตามตรงเลยผมว่าเขาบังคับให้ไปตัวท๊อปออฟเดอะไลน์สถานเดียวถ้าคุณต้องการอะไรครบๆจบๆในทีเดียว
และถ้าสมมุติถ้านิสสันทำตัว calibre vl 7at ขึ้นมาจริงๆ ผมมั่นใจเลยครับว่าคราวนี้ตัว4wd vl 7at ราคาจะขึ้นจนทะลุล้านแน่นอน
อย่างที่ผมยกตัวอย่างเรื่องราคากับส่วนต่างเคร่าๆนั้นแหละครับ เพราะส่วนต่างเอาเข้าจริงมันไม่ได้เยอะอะไรเลย

ดังนั้นเรื่อง calibre vl 7at ผมมองว่าตอนนี้ยังเป็นอะไรที่น่าจะเป็นไปได้ยากหรือถ้าจะมีก็คงอีกนานครับ 4wd vl 7at ถึงจะเป็นตัวที่แพงสุดแต่ผมคิดว่ามันก็คุ้มสุดครับเมื่อเทียบกับเงินที่ต้องจ่ายไปในตอนนี้
 


ระบบ ลิมิเต็ดสลิป,vdc,tcs,hsa,hdc ไม้จำเป็นต้องเป็นรถขับ4เท่านั้นถึงจะมีได้นี่ครับ
รถรุ่นอื่นๆที่ขับ2แล้วมีระบบพวกนี้ก็มีให้เห็นอยู่

ถูกต้องครับ ระบบพวกนี้มันไม่จำเป็นจะต้องมีอยู่ในแค่ตัว4wd
แต่นิสสันกำลังจะทำให้เรามองว่ามันจำเป็นจะต้องอยู่ในแค่ตัว 4wd เท่านั้น
หัวข้อ: Re: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kenno ที่ กรกฎาคม 29, 2014, 23:48:46
ถ้านิสสันพยามจะทำแบบนั้นจริงผมว่าอีกไม่นานนิสสันคงทนเสียงเรียกร้อง+แรงกดดันจากการที่ค่ายอื่นมีตัวท็อปขับ2ไม่ไหว
ต้องออกขับ2ตัวท็อปมาแน่ๆ เพราะลูกค้าในปัจจุบันที่ต้องการรถขับ2ยกสูงเกียร์AT ตัวท็อปมันมีสูงมากกว่าขับ4ไปมากแล้ว
สังเกตุจากกระบะยีห้ออื่นๆที่ออกมาพักหลังๆรุ่นขับ2 AT ตัวท็อปเป็นรุ่นที่ขายดีมากๆในโมเดล4ประตู
หัวข้อ: Re: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K_wat ที่ กรกฎาคม 30, 2014, 09:45:37
ขับสี่ดีกว่าครับใช้แล้วจะติดใจ
หัวข้อ: Re: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ กรกฎาคม 30, 2014, 10:01:31
ใช้ในเมืองขับ4แทบไม่มีความจำเป็นเลยครับ
ถ้าจะเอาตัวขับ4ของรถรุ่นนี้ผมว่าไปมองที่ระบบต่างๆที่ให้มาเพิ่มจะดีกว่า
แต่ ถ้าใช้งานแบบนานๆออกไปลุย(แต่ไม่หนัก)สักครั้งนี่ผมว่าขับ2ดีกว่าเยอะ
ผมก็ใช้รถขับ4ของออลนิว แทบไม่ได้ใช้เลย
อีกคันก็ดาร์กอนอายขับ4 ตัวนั้นใช้10กว่าปี ใช้ระบบขับ 4นับครั้งได้เช่นกัน
ตัวนี้ใช้ที่บ้านนอกถนนลูกรังด้วย แต่แทบไม่ได้ใช้ขับ4เลย

ถ้าจะมองที่ระบบที่เพิ่มเข้ามาแล้วคิดว่าจำเป็นไปเล่นขับ4ครับ สนับสนุน
ถ้าไม่สนระบบที่เพิ่มเข้ามา เล่นตัวขับสองก็พอ

ความเห็นส่วนตัวนะครับ คนอื่นเค้าอาจจะใช้บ่อยก็ได้ ส่วนผมที่ซื้อขับ4เพราะบางทีอาจจะใช้ในสวนยาง
บางทีต้องลุยอาจจะต้องพึ่งระบบขับ4มาช่วย แต่ พอใช้งานจริง แทบไม่ได้ใช้แม้ในสวนยาง
หัวข้อ: Re: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ กรกฎาคม 30, 2014, 10:45:03
ขอบคุณทุกท่านนะครับ ถามต่ออีกนิดแล้วค่าดูแลรถขับสี่มันแพงกว่าขับสองมากมั้ยครับ แล้วถ้าเราไม่ได้เข้าลุยป่าอะไรเลยระบบขับสี่จะได้ใช้ตอนไหนเช่นฝนตกถนนลื่นใส่เกียร์4Hมันช่วยเราได้หรือป่าวเห็นหลายคนบอกเกาะถนน แต่บางคนบอกได้มากกว่าเสียเพราะไม่เหมือนขับสี่ในรถเก๋ง
หัวข้อ: Re: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ กรกฎาคม 30, 2014, 11:19:23
ขับ 4 ต้องใช้มันบ้างนะครับ
อย่างน้อยเดือนละ 16 กม. ประมาณนี้ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยเปรียบเทียบNissannp300 navara ระหว่างcalibreกับ4wdตัวทอบให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กรกฎาคม 30, 2014, 15:17:14
ถ้าเบื่อมัน ขายต่อผมนะ ผมรออยู่ อิอิ