Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ กรกฎาคม 29, 2014, 22:28:22
-
อยากทราบครับมีใครที่ใช้รถติดแก็สถังโดนัทบ้างครับ ผมอยากรู้ว่าท่านติดแล้วเอายางอะไหล่ไปไว้ไหนกันยังเก็บไว้ในรถหรือไม่เอาไว้กันบ้าง
-
กองรวมกันไว้ในห้องเก็บของครับ
แล้วซื้อสเปรย์อุดรูรั่วมาพกแทนครับ
-
ทำใจเลือกได้อย่างเดียว
ถ้าอยู่ในเมืองคงไม่เท่าไหร่ ร้านปะยางเยอะ
-
ผมเคยโดนรถเมล์ชนท้ายครั้งนึง......ยางอะไหล่ลดความเสียหายได้เยอะครับ
-
กองรวมกันไว้ในห้องเก็บของครับ
แล้วซื้อสเปรย์อุดรูรั่วมาพกแทนครับ
สเปรย์อุดรูรั่วมันใช้ได้ดีเหรอครับและมันจะมีผลอะไรกับยางมั้ยครับ
ทำใจเลือกได้อย่างเดียว
ถ้าอยู่ในเมืองคงไม่เท่าไหร่ ร้านปะยางเยอะ
ในกทม.ผมไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่แต่คันที่ใช้นี้มันเป็นรถที่จะให้พ่อไว้ครับกลับบ้านที่ใต้ กลัวถ้ายางมีปัญหากลางทางตามต่างจังหวัดมันจะยุ่ง
ผมเคยโดนรถเมล์ชนท้ายครั้งนึง......ยางอะไหล่ลดความเสียหายได้เยอะครับ
อันนี้ผมนึกภาพออกเลย มันเคยเกิดกับ CRV โฉมแรกของคนรู้จักเขาโดนชนจาดด้านท้ายเนี้ยแหละมียางเลยไม่เป็นไรมาก
-
รถป้าผมไปติดแก๊ส ถังโดนัทนี่แหละครับ เอายางอะไหล่เดิมออก ได้ไม่กัี่วันผมไปซื้อยางอะไหล่เล้กๆกระทะเหลืองๆ หาซื้อได้ตามเซียงกง เอามาใส่ท้ายรถให้แก ส่วนตัวคิดว่ามีดีกว่าไม่มีครับ
ถ้าใครขับแค่ในเมืองหาซื้อชุดน้ำยาปะยาง+ปั๊มลมเล็กๆก็ได้ครับ แต่ถ้าขับทางไกลแนะนำอย่างที่ผมว่าดีกว่าครับ
-
เปลี่ยนล้อ + RFT หรือเปลี่ยนแค่ยาง เป็น SST
ง่ายสุดก็ชุดอุด แบบ Swift GLX ครับ
-
ส่วนใหญ่วิ่งในเมือง 90 เปอร์เซ็น เอาไว้ที่บ้านครับ
พอจะไป ตวจ. ก็เอาติดไปไว้หลังรถ
-
สำคัญครับ ถ้ามันต้องใช้
ผมเลยเก็บไว้บ้าน ;D
-
ผมเก็บไว้บ้านครับ เกะกะรถ............
ยางรั่วทำไง? ............. ก็ทำหมันซิครับ
แล้วยางแบนทำไง ?......... ลมยังมีอีกตั้ง 3 ล้อ ก็แบ่งมาล้อละนิด ก็ได้แล้วครับ
สมมติ ยางแบนไป 1 เส้น อีกสามเส้น เส้นละ 35 สามเส้นก็ 105 เอามาหาร 4 ได้ล้อละ 26 วิ่งไปได้อีกเป็นร้อยโล(หากหาร้านปะไม่ได้)
แล้วยางระเบิดละทำไง ... กินข้าวลิงซิครับ.............คงไม่ซวยขนาดนั้น...
-
ผมเก็บไว้บ้านครับ เกะกะรถ............
ยางรั่วทำไง? ............. ก็ทำหมันซิครับ
แล้วยางแบนทำไง ?......... ลมยังมีอีกตั้ง 3 ล้อ ก็แบ่งมาล้อละนิด ก็ได้แล้วครับ
สมมติ ยางแบนไป 1 เส้น อีกสามเส้น เส้นละ 35 สามเส้นก็ 105 เอามาหาร 4 ได้ล้อละ 26 วิ่งไปได้อีกเป็นร้อยโล(หากหาร้านปะไม่ได้)
แล้วยางระเบิดละทำไง ... กินข้าวลิงซิครับ.............คงไม่ซวยขนาดนั้น...
แบ่งลม ทำยังไงครับ ต้องใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อกันมั้ย
ไม่พกยางอะไหล่ผมเจอกับตัวเลยครับ ถ้าแค่เหยียบตะปูก็ไม่เท่าไหร่
แต่ผมเจอตอกระถินที่ถูกตัดเฉียงๆเอาไว้ระดับสูงกว่าดินแค่นิ้วกว่าๆ
สรุปว่ายางฉีก ปะไม่ได้ บ้านอยู่บางใหญ่ ไปงานรับปริญญาเพื่อนที่ลาดกระบัง
ยางอะไหล่ไม่ได้เอาไป ประแจพร้อม แม่แรงมี แต่ไม่มีที่ไขแม่แรง :'(
ยังดีที่เพื่อนๆยังไม่กลับเลยยืมยางอะไหล่มาใช้ก่อน
-
ผมเก็บไว้บ้านครับ เกะกะรถ............
ยางรั่วทำไง? ............. ก็ทำหมันซิครับ
แล้วยางแบนทำไง ?......... ลมยังมีอีกตั้ง 3 ล้อ ก็แบ่งมาล้อละนิด ก็ได้แล้วครับ
สมมติ ยางแบนไป 1 เส้น อีกสามเส้น เส้นละ 35 สามเส้นก็ 105 เอามาหาร 4 ได้ล้อละ 26 วิ่งไปได้อีกเป็นร้อยโล(หากหาร้านปะไม่ได้)
แล้วยางระเบิดละทำไง ... กินข้าวลิงซิครับ.............คงไม่ซวยขนาดนั้น...
แบ่งลมยางมาหาร4?? ทำยังงัยหรอคับพี่?
-
ผมเก็บยางอะไหล่ไว้ที่บ้าน ขับในเมือง ร้านปะยางเพียบเปลืองที่เปล่าๆ
ออกต่างจังหวัด ค่อยพกไป
-
รถผมไม่ติดแก๊ส ผมยังเอายางอะไหล่ออกเลยครับ
พกชุดซ่อมยางฉุกเฉินแทน ในชุดมีน้ำยากาว และปั้มลมไฟฟ้าครับ
เป็นการลดน้ำหนักรถไปได้ตั้ง 21 กิโล ถูกกว่าไปซื้อฝากระโปรงเคฟล่าหลักหมื่น
-
ผมเก็บยางอะไหล่ไว้ที่บ้าน ขับในเมือง ร้านปะยางเพียบเปลืองที่เปล่าๆ
ออกต่างจังหวัด ค่อยพกไป
+1 อันนี้น่าจะเวิร์คสุดครับ ซื้อกะทะเล็กมา เก็บไว้บ้าน พอจะออกต่างจังหวัดก็เอาไปเติมลม พกติดรถไป
เคยยางรั่วในเมืองอยู่ครั้งนึง (ไม่รั่วสิ โดนเหล็กฟุตบาทเกี่ยวฉีกเลย)
พอหยิบยางอะไหล่กะทะเล็กมาใส่
แบนแต๊ดแต๋ ดีนะว่าอยู่ในปั๊ม
-
แบ่งลมทำยังไง ทำได้ด้วยเหรอ
-
ผมวางไว้บนถังแก๊สนั่นแหละ
รถผมใช้ต่างจังหวัด ยางรั่วแทบจะทุกปี ดังนั้นแม้ว่าจะติดแก๊สแล้ว ผมยังมองว่ายางอะไหล่ควรมีติดรถเอาไว้เสมอครับ
-
ยางอะไหล่ก็เหมือนประกันภัยรถยนต์
ยางหลักมักจะเสียหายตอนที่ไม่มียางอะไหล่
เหมือนประกันภัยรถยนต์ตรงที่ รถมักจะประสบอุบัติเหตุตอนประกันขาดต่อ 2-3วันเนี่ยแหละครับ
แปลกแต่จริง
-
ผมเก็บไว้บ้านครับ เกะกะรถ............
ยางรั่วทำไง? ............. ก็ทำหมันซิครับ
แล้วยางแบนทำไง ?......... ลมยังมีอีกตั้ง 3 ล้อ ก็แบ่งมาล้อละนิด ก็ได้แล้วครับ
สมมติ ยางแบนไป 1 เส้น อีกสามเส้น เส้นละ 35 สามเส้นก็ 105 เอามาหาร 4 ได้ล้อละ 26 วิ่งไปได้อีกเป็นร้อยโล(หากหาร้านปะไม่ได้)
แล้วยางระเบิดละทำไง ... กินข้าวลิงซิครับ.............คงไม่ซวยขนาดนั้น...
แบ่งลมยางมาหาร4?? ทำยังงัยหรอคับพี่?
การแบ่งลมยาง...ใช้สายยางเติมลมทั่ว ไป 3 เมตร แบ่งครึ่ง ใส่เช็ควาวล์ตรงกลาง หัวท้าย ใส่ขั้วเติมลมแบบหนีบติด..
วิธีการ... หากยางเส้นหลังซ้ายรั่ว อย่าเพิ่งดึงตะปูออก.....ขั้นแรก ใช้สายชุดนี้เอาขั้วด้านเช็คฯเปิด เสียบยางที่แบน...อีกด้านเสียบที่หลังขวา...แรงดันของ ๆ ไหลจะส่งลมจากหลังขวามาหลังซ้ายจนเท่ากัน คือ 17.5 ปอนด์สองข้าง... ปลดขั้วที่สียบกับจุ๊บหลังขวาออก (ปลดให้ถูกด้าน)
จากนั้นดึงลมจากหน้าซ้ายมาหลังซ้าย วิธีเดียวกัน หน้าขวามาหลังขวาด้วยวิธีเดียวกัน ทั้งสี่ล้อก็จะมีลมพอ ๆ กัน หลังซ้ายถึงจะรั่วก็ไม่เร็วหากไม่ดึงตะปูออก วิ่งได้อีกหลายสิบโล.....แต่อย่าวิ่งเร็วเพราะยางแต่ละเส้นเหลือประมาณ 25 ปอนด์....
จบประมาณนี้ครับ..........
-
ผมเก็บไว้บ้านครับ เกะกะรถ............
ยางรั่วทำไง? ............. ก็ทำหมันซิครับ
แล้วยางแบนทำไง ?......... ลมยังมีอีกตั้ง 3 ล้อ ก็แบ่งมาล้อละนิด ก็ได้แล้วครับ
สมมติ ยางแบนไป 1 เส้น อีกสามเส้น เส้นละ 35 สามเส้นก็ 105 เอามาหาร 4 ได้ล้อละ 26 วิ่งไปได้อีกเป็นร้อยโล(หากหาร้านปะไม่ได้)
แล้วยางระเบิดละทำไง ... กินข้าวลิงซิครับ.............คงไม่ซวยขนาดนั้น...
แบ่งลมยางมาหาร4?? ทำยังงัยหรอคับพี่?
การแบ่งลมยาง...ใช้สายยางเติมลมทั่ว ไป 3 เมตร แบ่งครึ่ง ใส่เช็ควาวล์ตรงกลาง หัวท้าย ใส่ขั้วเติมลมแบบหนีบติด..
วิธีการ... หากยางเส้นหลังซ้ายรั่ว อย่าเพิ่งดึงตะปูออก.....ขั้นแรก ใช้สายชุดนี้เอาขั้วด้านเช็คฯเปิด เสียบยางที่แบน...อีกด้านเสียบที่หลังขวา...แรงดันของ ๆ ไหลจะส่งลมจากหลังขวามาหลังซ้ายจนเท่ากัน คือ 17.5 ปอนด์สองข้าง... ปลดขั้วที่สียบกับจุ๊บหลังขวาออก (ปลดให้ถูกด้าน)
จากนั้นดึงลมจากหน้าซ้ายมาหลังซ้าย วิธีเดียวกัน หน้าขวามาหลังขวาด้วยวิธีเดียวกัน ทั้งสี่ล้อก็จะมีลมพอ ๆ กัน หลังซ้ายถึงจะรั่วก็ไม่เร็วหากไม่ดึงตะปูออก วิ่งได้อีกหลายสิบโล.....แต่อย่าวิ่งเร็วเพราะยางแต่ละเส้นเหลือประมาณ 25 ปอนด์....
จบประมาณนี้ครับ..........
ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันแลดูยุ่งยากสำหรับคนทั่วไปนะครับ แนะนำว่าซื้อปั๊มลมเล้กๆติดรถสะดวกกว่าหน่ะครับผม
-
อ้างจาก: sukhontha ที่ วันนี้ เวลา 11:14:55
อ้างถึง
ผมเก็บไว้บ้านครับ เกะกะรถ............
ยางรั่วทำไง? ............. ก็ทำหมันซิครับ
แล้วยางแบนทำไง ?......... ลมยังมีอีกตั้ง 3 ล้อ ก็แบ่งมาล้อละนิด ก็ได้แล้วครับ
สมมติ ยางแบนไป 1 เส้น อีกสามเส้น เส้นละ 35 สามเส้นก็ 105 เอามาหาร 4 ได้ล้อละ 26 วิ่งไปได้อีกเป็นร้อยโล(หากหาร้านปะไม่ได้)
แล้วยางระเบิดละทำไง ... กินข้าวลิงซิครับ.............คงไม่ซวยขนาดนั้น...
แบ่งลมยางมาหาร4?? ทำยังงัยหรอคับพี่?
การแบ่งลมยาง...ใช้สายยางเติมลมทั่ว ไป 3 เมตร แบ่งครึ่ง ใส่เช็ควาวล์ตรงกลาง หัวท้าย ใส่ขั้วเติมลมแบบหนีบติด..
วิธีการ... หากยางเส้นหลังซ้ายรั่ว อย่าเพิ่งดึงตะปูออก.....ขั้นแรก ใช้สายชุดนี้เอาขั้วด้านเช็คฯเปิด เสียบยางที่แบน...อีกด้านเสียบที่หลังขวา...แรงดันของ ๆ ไหลจะส่งลมจากหลังขวามาหลังซ้ายจนเท่ากัน คือ 17.5 ปอนด์สองข้าง... ปลดขั้วที่สียบกับจุ๊บหลังขวาออก (ปลดให้ถูกด้าน)
จากนั้นดึงลมจากหน้าซ้ายมาหลังซ้าย วิธีเดียวกัน หน้าขวามาหลังขวาด้วยวิธีเดียวกัน ทั้งสี่ล้อก็จะมีลมพอ ๆ กัน หลังซ้ายถึงจะรั่วก็ไม่เร็วหากไม่ดึงตะปูออก วิ่งได้อีกหลายสิบโล.....แต่อย่าวิ่งเร็วเพราะยางแต่ละเส้นเหลือประมาณ 25 ปอนด์....
จบประมาณนี้ครับ..........
ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันแลดูยุ่งยากสำหรับคนทั่วไปนะครับ แนะนำว่าซื้อปั๊มลมเล้กๆติดรถสะดวกกว่าหน่ะครับผม
ซื้อมาใช้แล้วครับ...พังแล้วครับ (สิบปีที่แล้ว) ของอาจจะไม่ดีนัก เติม 15 นาที ปั๊มร้อนจี๋....
แต่แบบนี้ใช้เวลาสี่ห้านาทีเสร็จ...
-
G9 ออกมาได้ 8 วัน ยางระเบิด ดีที่ไม่ได้วิ่งเร็วมาก ก็เลยจับล้ออะไหล่มาใส่ จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนยางเส้นที่ระเบิด ก็เลยไม่มียางอะไหล่
ว่าจะ ว่าจะ ว่าจะ เปลี่ยน ก็ไม่ได้เปลี่ยนซ๊ากที จนเอาไปติดแก๊สก็ยังไม่มียางอะไหล่พก
ส่วนตัวขับทางไกลบ่อยมากถึงมากที่สุด(เฉลี่ยนวันละ 250-300 กม.) แถมขับเส้นนรกอีกต่างหาก เจอพวกรถตู้จอดเปลี่ยนยางแทบจะทุกครั้ง พอเห็นก็เสียวสันหลังนิดๆ
ผมว่าถ้ามีติดรถมันก็อุ่นใจดีนะครับ
Camry ก็เอาไว้ท้ายรถตลอดเลย แต่วันไหนขนของเยอะๆก็เอาลง อย่างเมื่อวาน พอเอาลงปุ๊บ ยางหลังรั่วเลยครับ บดไปก็หลายโลดีที่ยังรั่วอยู่ในเมือง ถ้าไปรั่วตอนออกทริปละซวยเลย :-[
-
แรก ๆ ที่ติดถังโดนัทก็คิดประมาณเจ้าของกระทู้นี่แหละ แต่ตอนนี้พกปั๊มลมติดรถอย่างเดียว ใช้รถมา 8 ปีแล้ว เปลี่ยนยางไป 2 ชุด ยังไม่เคยได้ใช้ปั๊มลมเลยครับ ^.^
-
ทำใจครับ เลือกได้แค่อย่างเดียว
-
ผมเก็บไว้บ้านครับ เกะกะรถ............
ยางรั่วทำไง? ............. ก็ทำหมันซิครับ
แล้วยางแบนทำไง ?......... ลมยังมีอีกตั้ง 3 ล้อ ก็แบ่งมาล้อละนิด ก็ได้แล้วครับ
สมมติ ยางแบนไป 1 เส้น อีกสามเส้น เส้นละ 35 สามเส้นก็ 105 เอามาหาร 4 ได้ล้อละ 26 วิ่งไปได้อีกเป็นร้อยโล(หากหาร้านปะไม่ได้)
แล้วยางระเบิดละทำไง ... กินข้าวลิงซิครับ.............คงไม่ซวยขนาดนั้น...
แบ่งลมยางมาหาร4?? ทำยังงัยหรอคับพี่?
การแบ่งลมยาง...ใช้สายยางเติมลมทั่ว ไป 3 เมตร แบ่งครึ่ง ใส่เช็ควาวล์ตรงกลาง หัวท้าย ใส่ขั้วเติมลมแบบหนีบติด..
วิธีการ... หากยางเส้นหลังซ้ายรั่ว อย่าเพิ่งดึงตะปูออก.....ขั้นแรก ใช้สายชุดนี้เอาขั้วด้านเช็คฯเปิด เสียบยางที่แบน...อีกด้านเสียบที่หลังขวา...แรงดันของ ๆ ไหลจะส่งลมจากหลังขวามาหลังซ้ายจนเท่ากัน คือ 17.5 ปอนด์สองข้าง... ปลดขั้วที่สียบกับจุ๊บหลังขวาออก (ปลดให้ถูกด้าน)
จากนั้นดึงลมจากหน้าซ้ายมาหลังซ้าย วิธีเดียวกัน หน้าขวามาหลังขวาด้วยวิธีเดียวกัน ทั้งสี่ล้อก็จะมีลมพอ ๆ กัน หลังซ้ายถึงจะรั่วก็ไม่เร็วหากไม่ดึงตะปูออก วิ่งได้อีกหลายสิบโล.....แต่อย่าวิ่งเร็วเพราะยางแต่ละเส้นเหลือประมาณ 25 ปอนด์....
จบประมาณนี้ครับ..........
เจ๋งแฮะ ;D
-
1. ซื้อปั้มลมพกพา ติดไว้ในรถ
2. ซื้อสเปรย์เติมลมยางฉุกเฉินไว้ในรถ
3. ยังไม่อุ่นใจพอ ซื้อยางบางๆสำรองของญี่ปุ่น จะเป็นล้อกะทะสีเหลือง มีขนาดถึงขอบ 17" ครับ พกไว้ท้ายรถน้ำหนักไม่มากครับ
ถ้าดูแล้วทำตาม 3 ข้อข้างบนแล้ว ทำไม่ได้แนะนำติดถังแค๊ปซูลครับ
-
คิดว่าสำคัญแต่ขับมา 5 ปีหลัง ยังไม่เคยใช้เลย
-
ผมห่วงเรื่องยางอะไหล่นี่ล่ะ เลยเลือกถังแคปซูล
นอกจากนั้น ห่วงมากกว่ายางแบบคือ การโดนชนท้าย ถ้าไปดูระยะจากกันชนถึงถัง มีเป็นสิบเซ็นฯ น่าจะโอเค แต่ถ้าไปดูส่วนท้ายที่เป็นเหล็ก ห่างจากขอบยางอะไหล่นิดเดียว เลยเสียวๆ ครับ
ยางอะไหล่ มีแล้วไม่ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี แต่หากมีของทดแทน เช่น ปั้มลมไฟฟ้า ฯลฯ ก็น่าจะเพียงพอ โดยเฉพาะถ้าขับในเมืองครับ
-
ผมไม่ได้ติดแกส แต่ถอดยางอะไหล่ออก
พกปั็มลมแทนครับ