Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: panyoyee ที่ กรกฎาคม 30, 2014, 10:00:40
-
งานเข้าครับ เมื่อคืน ขับมาดีๆ เครื่องดับเฉยเลย ดีนะ รถวิ่งกันไม่เร็ว ไม่งั้นโดนชนตูด
สตารท์ไม่ติดเลย หน้าจอมีไฟเตือนรูปน้ำมันเครื่อง กับรูปแบตเตอรี่
ติดต่อฮอนด้าฉุกเฉิน มายกรถไปเข้าศูนย์แล้ว รอฟังผล
รถใช้มา สี่หมื่นกิโล อายุ 1 ปี 3 เดือน แบตเตอรี่เพิ่งเปลี่ยนไหม่จากศูนย์ น้ำมัน e85 เต็มถัง ไม่เคยติดแกส ส่วนใหญ่เติมน้ำมัน E85
ก่อนวันเกิดเหตุ หนึ่งวันได้เข้าศูนย์เช็ค สี่หมื่นโล เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
ตกใจครับ และกลัวจะดับอีก บนทางด่วน วิ่งบนทางด่วนประจำเลย กลัวๆ
ฮอนด้าแอคครอดไหม่ ท่านไหนเคยเป็นแบบนี้บ้างครับ ดับกลางอากาศ :'(
-
เหอๆเพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยสิยังไงให้0ที่เปลี่ยนตรวจสอบเลยครับ
-
ผม กำลังจะครบ 1 ปีวิ่ง 29500 โล เครื่อง 2.0 ยังไม่มีอาการอะไรนะคับ เติม E85 95% คับ ขอให้แก้ปัญหาผ่านไปได้ดีนะคับ
-
เอาเข้าให้สะแล้วสิ ว่าแต่เครื่อง 2.0 หรือ 2.4 ครับ
เคสแบบนี้ ถ้าเจอมากกว่า 1 คันขึ้นไป ระวังจะฉาวจนยอดขายตกได้เลยนะเนี่ย
ส่วนตัวผม 2.4 วิ่งมา 1 ปี 3 เดือนเช่นกัน (ออกวันสงกรานต์ปีที่แล้ว) ขับไปแล้ว 7 หมื่นโลนิดๆ ยังไม่เคยเจอครับ
ถ้าเจอกับตัว น่าจะโวยแบบดังๆเลยแหละครับ รถใหม่ยังไว้ใจได้ไม่เท่ารถเก่า เอาชีวิตไปแขวนบนเส้นดาย คุ้มไหมเนี่ย >:(
-
civic ผมพึ่งเป็น เข้าศูนย์แล้ว ปรากฏว่า ปั๊มติ๊กเสีย
ไม่รู้จะเหมือนกันหรือป่าว
-
รอผลครับ
-
รอตามข่าวด้วยคนครับ (คนใช้ ACCORD G9 เหมือนกัน) :D
-
ของผมก็เป็นครับ
ตอน 6พันกว่าโล
ขับๆอยู่ เครื่องดับเลย โชคดีไม่ได้ดับกลางถนนใหญ่ระหว่างจังหวัด แค่อยู่ในเมือง
รถน็อคไป2-3นาที สตาร์ทไม่ติด
รอสักพัก ถึงสตาร์ทใหม่แล้วติดครับ
ทุกวันนี้ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร
เครื่อง 2.0 นะครับ
-
ซีวิคตัวเก่าผม ชอบดับที่ความเร็วๆต่ำๆในช่วงรถติดหรือขับช้าประมาณความเร็ว20-40 เปลี่ยนไดชารจก็หายปรกติครับ แต่ผมโทรคุยกับฝ่ายช่างของ honda ถามว่า แล้วถ้าขับมาที่ความเร็วสูงๆ พอเครื่องดับ ระบบเบรคจะถูกตัดการทำงานทันที ทำได้แต่ชะลอความเร็วลง แล้วค่อยๆดึงเบรคมือ >:( ดีนะที่รถผมไม่ได้ดับที่ความเร็วสูงๆๆ
-
Accord ผมเคยดับตอนกลับรถครับ
แต่รถที่วิ่งมามืออาชีพเลยหักหลบทัน เข็นเข้าข้างทัน สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ดูน้ำมัน อ้าวน้ำมันหมด นั่งมอเตอร์ไซด์รับจ้างไปซื้อน้ำมันมาเติมก็สตาร์ทได้ครับ
-
Accord ผมเคยดับตอนกลับรถครับ
แต่รถที่วิ่งมามืออาชีพเลยหักหลบทัน เข็นเข้าข้างทัน สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ดูน้ำมัน อ้าวน้ำมันหมด นั่งมอเตอร์ไซด์รับจ้างไปซื้อน้ำมันมาเติมก็สตาร์ทได้ครับ
ฮาตรงน้ำมันหมด ฮ่าๆๆๆ
-
เครื่องดับกลางอากาศ เคยเจอใน Jaz 2004 เข้าอู่ โดนอู่หลอก ว่าเกียร์มีปัญหาต้อง Overhaul หมดไป 3 หมื่น
สุดท้ายก็เป็นเหมือนเดิม ปัญหาจริงๆอยู่ที่ O2 sensor เพราะรถลุยน้ำบ่อย เปลี่ยน 2 ตัวเลย หายสนิท
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
รถผม เครื่อง 2.0 ครับ รอศูนย์โทรมาแจ้งผลอยู่ครับ เหมือนโทรมาแล้วผมรับสายไม่ทัน
-
ไม่เป็นครับ ปกติดี
เครื่อง 2.0 14000โล
-
ของผมก็เป็นครับ
ตอน 6พันกว่าโล
ขับๆอยู่ เครื่องดับเลย โชคดีไม่ได้ดับกลางถนนใหญ่ระหว่างจังหวัด แค่อยู่ในเมือง
รถน็อคไป2-3นาที สตาร์ทไม่ติด
รอสักพัก ถึงสตาร์ทใหม่แล้วติดครับ
ทุกวันนี้ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร
เครื่อง 2.0 นะครับ
เคสนี้เคยเจอครับ รถผมเอง Astinaตาตี่ ดับกลางอากาศ รอสองสามนาที สตาร์ตติด วิ่งปร๋อ แต่นานๆเป็นทีครับ
สาเหตุมาจากปั๊มติ๊กมันมีปัญหา เปลี่ยนใหม่ หายสนิท จนขายไปแล้วครับ
-
ศูนย์แจ้งผลมาแล้วครับ ว่าปั๊มน้ำมันเสีย จะเปลี่ยนให้ไหม่ รอรับรถได้พรุ่งนี้ บ่าย
-
อิอิ ตามอีเอ็กกันมาเรื่อยๆ
-
ศูนย์แจ้งผลมาแล้วครับ ว่าปั๊มน้ำมันเสีย จะเปลี่ยนให้ไหม่ รอรับรถได้พรุ่งนี้ บ่าย
ดีครับว่าเป็นที่ปั้มติ๊ก คงมี Defect ได้เปลี่ยนตัวใหม่น่าจะอุ่นใจมากขึ้นนะครับ
-
g9 2.0 รถ 10เดือน วิ่ง 14xxxโล เติม e85 เป็นหลัก
ดับไปทีนึง แต่ไม่ได้วิ่งอยู่ครับ เป็นตอนสตาร์ทตอนเครื่องเย็น กำลังจะถอยออกจากบ้าน
กดติดเครื่อง เครื่องติดได้แป็บนึงแล้วก็ดับ ไม่รู้เป็นไร กดติดเครื่องใหม่ ก็ติดทันที แล้วก็ไม่เป็นอีกเลย
อาการนี้เกิดขึ้นตอนยังไม่ถึงหมื่นโลด้วยซ้ำ
-
ผมวิ่งมา 6 พันกว่าโล ยังไม่เคยเจอเครื่องดับครับ
มีแต่ กดปุ่มสตาร์ท เหยียบเบรคแล้วไม่ติดไป 2 ครั้ง
งงๆ อยู่เหมือนกัน แต่ ตอนนี้ใช้ได้อยู่
-
ดีใจด้วยนะครับที่หาสาเหตุเจอแล้ว
ผมอ่านกระทู้นี้มา ผมว่านะ รถสมัยใหม่ที่ใช้คอมพิวเตอร์คุมหลายๆอย่าง เรื่องแบบนี้น่าจะเป็นเรื่องปรกติ เพราะรถผมก็เคยมีอาการพวกนี้เหมือนกัน แรกๆเครียดมาก รถใหม่อะไรเป็นแบบนี้!!!! สุดท้าย หลายๆคนก็เจอ ทั้งยี้ห้อเดียวกัน ทั้งต่างยี้ห้อ สรุป รถสมัยใหม่ก็แบบนี้ พอเข้าใจแล้วเราก็สบายใจ ;)
-
ปั้มเสียดีกว่าช่างลืมขันน็อตน้ำมันเครื่อง ;)
-
น่าจะเป็นเพราะ e85 กัดปั้มพังครับ
-
ปัญหาผม ตอนนี้ เมียและผมยังผวา หวาดระแวง ไม่กล้าขับคันนี้ เพราะขับบนทางด่วนทุกวัน กลัวตาย คร๊าบ
นึกภาพ รถบรรทุกขับตามหลังมา เสย โอ้วมายก๊อด
ขอทำใจกันพักนึงก่อน ว่าจะดับอีกป่าว
-
อันตรายจังเลยครับผม :( :( :(
-
ผมเจออาการนี้กับรถเช่าขับในอังกฤษครับ Vauxhall Astra 1.6 ขับๆแล้วดับไปเฉย เอาเข้าข้างทางแทบไม่ทัน ปรากฎว่าเพื่อนคนที่สลับกันขับก่อนหน้านี้ มันเติมน้ำมันผิด = =' (เช่า Astra มาสองคัน คันนึงดีเซล คันนึงเบนซิน) ต้องเอารถไปล้างถังน้ำมันก่อนคืน ไม่งั้นงานงอกกว่าเดิมอีกครับ
-
หนีเสือปะจระเข้ จริงๆ >:(
ผมเปลี่ยนจาก Fiesta ดับกลางอากาศ
(เกือบตาย เพราะดับคากลางถนนตอนกำลัง u - turn บนถนนมิตรภาพที่วิ่งกันเร็วมาก)
มาเป็น Accord จะเจอ jackpot ไหมนี่
สรุปปัญหาจากที่อ่านมาคือ
1 ปั๊มติ๊ก
2 ไดชาร์จ
จะได้พุ่งประเด็นไปที่นี่ก่อนเลยถ้าผมเจอดับ
ปล ช่วยแนะนำรถรุ่นที่ไม่ดับกลางอากาศให้ด้วยสิครับ ;D
-
ผมใช้ 2.0EL เคยดับ1ครั้งตอนเลขไมล์ประมาณ15,000 วิ่งอยู่กำลังออกตัวปล่อยไหลดับเฉยเลย
แต่กดสตาร์ทใหม่ก็ติดปกติ และไม่มีอาการผิดปกติใดๆตามมาทั้งสิ้น อีกวันนำรถเข้าศูนย์ ทางศูนย์เช็คระบบให้
และแจ้งว่าไม่มีอะไรผิดปกติ.....จนถึงวันนี้ก็ยังไม่รู้สาเหตุที่ดับ..ครั้งนั้น แต่ขอภาวนาอย่าเป็นอีกเลย
ปล.ก่อนดับเติมน้ำมัน E85 มาเต็มถัง และส่วนมากก็เติม E85เป็นส่วนใหญ่
-
ผมเจอปัญหาไหม่ละครับ มีเสียงดัง หึ้งๆ ด้านหน้า เข็าศูนย์อีกรอบ พบว่า ลูกปืนล้อหน้าเสีย ต้องเปลี่ยนไหม่ อันนี้ปัญหาจิ๊บๆ รับได้ครับ