Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PEAY ที่ กรกฎาคม 30, 2014, 20:50:31
-
ได้มาตัวถังค่อนข้างสภาพดี(ตามอายุ)แต่เครื่องกับเกียร์ไม่ไหวจะเคลีย :'(ลืมบอกเกียร์ออโต้ครับ) ระหว่างฟิตเครื่องเก่ากับลงเครื่องใหม่อย่างไหนดีกว่ากัน ใจผมอยากเปลี่ยนเครื่องแต่ไม่รู้ว่าจะลงเครื่องอะไร ทำอู่ไหนดี ท่านสมาชิกใดพอจะชี้แนะได้บ้างครับ
-
จะทำเป็นรถretroหรือป่าวครับ อะไหล่มันน่าจะหายาก วางเครื่องใหม่น่าจะจบง่ายกว่านะครับ ลองตามหาเครื่องรหัสใกล้ๆของเดิมที่เซียงกงก่อนนะครับ
-
ถ้าอนุรักษ์สุดโต่งจริงๆ ก็พอมีช่างที่ฟิตเครื่องเดิมได้ แต่ถ้าเอาสะดวก+ประหยัด+ไว้ใจได้ วางเครื่องใหม่โลด
ลองไปหาข้อมูลที่เว็บ Bangkokclassiccar หรือ Thaiscooter ดูครับ ที่นั่นกูรูรถเรโทรน่าจะเยอะกว่า ;D
-
ถ้าหาช่างแปลงเอา l15a ลงได้นี่ผมว่าเฟี้ยวเลยนะ แต่งแนวretroล้อกล้วยลึกๆ ยี้นนิดมีโป่งเย็บนี่หล่อสุดๆ ;D
-
อยากให้ทำเดิมๆ ดีกว่าแปลงนะครับ ฟิตเครื่อง เกียร์เอา
ไม่แปลงวางใหม่ อาจจะยากหน่อย แต่ดีกว่า
แต่งดีๆสวย แน่ๆ แนว retro
-
เดิมๆ +1 ครับ
ค่อยๆทำเอาก็ได้
-
พี่บอย วรพล แห่ง นิตยสาร Thaidriver ก็เคยลองทำดู กัรถรุ่นนี้ละครับ
ใช้เวลาเป็นปีๆ ค่อยๆทำ ค่อยๆ เก็บไปเรื่อยๆ
ถ้าทำได้ อยากให้ทำเก็บ ไว้ในเชิงอนุรักษ์ครับ
เพราะบ้านเรา ตัวนี้ สภาพดีๆ หายาก ถึงขั้นหาไม่ได้เลย
อะไหล่ในเซียงกง ต้องรู้แหล่ง รู้ร้าน ทุกวันนี้ ยังมีบางร้านที่เก็บอะไหล่
รถในยุคสมัยนั้น ไว้อยู่จนถึงทุกวันนี้ มีแน่ครับ แต่ต้องใจเย็นๆ ไม่รีบร้อน
-
ถ้าจะวางเครื่องใหม่ MR16DDT 1.6 DIG Turbo ก็พอครับไม่ต้องแรงมาก
-
ถ้าจะวางเครื่องใหม่ MR16DDT 1.6 DIG Turbo ก็พอครับไม่ต้องแรงมาก
ดะ ดะ เดี๋ยวววครับบบ รถมันหนักครึ่งตันกว่าๆเอง วางเครื่องเดียวกับพัลซ่าโบ เดี๋ยวรถก็บินกันพอดีสิครับ 55555555
-
ถ้าจะวางเครื่องใหม่ MR16DDT 1.6 DIG Turbo ก็พอครับไม่ต้องแรงมาก
ดะ ดะ เดี๋ยวววครับบบ รถมันหนักครึ่งตันกว่าๆเอง วางเครื่องเดียวกับพัลซ่าโบ เดี๋ยวรถก็บินกันพอดีสิครับ 55555555
5555 ผมเลยนึกภาพตามเลย ประมาณ 2 ล้อหน้าวิ่งไปแล้วพร้อมเครื่อง ส่วนรถอยู่กับที่
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับสงสัยต้องเน้นอนุรักษ์เดิม ๆ ซะเลี้ยววว
-
ถึงคุณ J!MMY คืนนี้เวลา 00.01 นผมรอน้อง X อยู่นะครับ (เปล่ากดดัน)
-
ยกเครื่องใหม่ไปเลยครับ