Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aood!e ที่ สิงหาคม 03, 2014, 19:17:25
-
ผมเห็นในงานMotor Show เมษา ที่ผ่าน จับทางFord ได้ถ้ามาโชว์อาจจะมา เพราะค่ายNissanขยับแล้ว แต่Ecoboost 1.0เดินช้าไปเพราะราคาแต่ แลกมากับ สุดยอดเครื่องยนต์ มีรางวัลติดตัวมาแต่เกิด
โดยส่วนตัว ผมชอบรถเล็กเครื่องแรง ชอบ 1.0 Ecoboost แต่อีกใจ กลัวST มาปลายปีหน้า ถ้ามาราคาจะประมาณเท่าไรครับ
-
เอามาขายขำ ๆ ก็คงพอได้ แต่ถ้าเอามาขายจริงจังผมว่าโอกาสน้อยนะครับ ไม่เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคบ้านเรา ;D
-
Fiesta ST ไม่มีทางมาแน่นอนครับ หรือยากมาก แต่จะมาเป็น Focus 1.5 Ecoboost ครับ เครื่องตัวนี้แรงเท่ากับ 1.6 Ecoboost แต่ พัฒนาขึ้นทีหลังให้ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม
-
ผมว่าไม่มีทางเลย
แต่ถ้ามา ผมคงอยากได้มากๆ
-
Ecoboost ยังขายไม่ออกเลยเพราะราคาแพงเว่อ แล้ว ST จะขายเท่าไร่ครับ ฟันธงไม่มาแน่นอนครับ ;D
-
1.0 พอลดราคามาเหลือ 759 คนที่จะซื้อ 1.5 Top หนีมาเอาตัวนี้เยอะนครับ :) :) :)
-
น่าจะยากอยู่ครับ จากการคาดเดา แต่ยอมรับว่าเครื่องฟอร์ด Ecoboost แซบจริงๆ พึ่งไปลองขับ Focus ST มา โดนใจวัยรุ่นมาก :D
-
ถามจริง มาแล้วจะซื้อเหรอ
-
ไม่มีทางเลยที่จะเอามาขาย ตัวที่มีคนเคยเอาเข้ามาขายรวมราคาขนส่งกับค่าภาษีแล้วอยู่ที่สามล้านบาท......ราคานี้ซูบารุอิมเพรซ่าwrx stiดีกว่าเยอะ :P
-
ตีว่าราคาก่อนรวมภาษีเป็น 22000$=660000 บาท กดภาษีไปอีก 30 ก็เป็น 858000 บาท
ราคาเท่านี้ เกียร์ธรรมดา คิดว่าจะมีคนซื้อเยอะไหมครับ ???
-
ค่ายนิสสันขยับแล้ว แต่แค่ 350 คัน แถมเป็นบอดี พัลซ่า ด้วย
ซึ่งถ้าเป็นฟอร์ด ก็น่าจะเป็น โฟกัสมากกว่า (มีวางเครื่องอีโคบูสต์ด้วยเช่นกัน)
ส่วนเฟียสต้า ไม่มีความจำเป็นใดๆเลยที่จะเอามาขาย ถ้าจะมี คงเป็นเฟียสต้า 1.0 อีโคบูสต์ แต่งชุดแต่งแบบสปอร์ต มากกว่า
-
อยากให้มี แต่ถ้าไม่มีคนซื้อ คนขายก็คงไม่รู้จะทำทำไม
1.0 ก็แรงพอตัวอยู่แล้ว เครื่องโฆษณารางวัล3ปีซ้อนอีกต่างหาก STโอกาศเอามาคงยากนะครับ อย่ารอดีกว่า
แค่ลุ้นให้1.5 Ecoboost มาลงในFocus MC ผมว่าก็ลุ้นอุจระแตกอุจระแตนละ ส่วนตัวคงไม่หวังไกลถึงSTครับ
เพราะถ้ามาราคาจะปาไปเท่าไหร่ก็ไม่รู้
-
นอกเว็ปไซท์รถยนต์ และคนอื่นๆทั่วไป ทั้งที่มีกำลังซื้อ และไม่มี
1.คนที่รู้จักเครื่อง Turbo ดี มี % น้อยมาก
2.คนที่ส่วนใหญ่จำแต่ว่า Turbo แรง กินน้ำมัน
3.คนที่วัดแต่ขนาดเครื่อง ว่า 1.0 , 1.4 , 1.6 จะวิ่งไหวหรือ จะอืดไหม โดยไม่สนใจคำว่า Turbo ห้อยท้าย หรือแรงม้าคืออะไร มี % เยอะมาก
4.คนที่ส่วนใหญ่ ยินดีที่จะจ่ายถูกกว่า แม้เครื่องจะแรงน้อยกว่า เพราะคิดว่า ชีวิตประจำวัน วิ่งไม่เกิน 120
5.การโปรโมทเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์เล็กติดเทอร์โบ ให้กับ 2. 3. และ 4. ทราบและเข้าใจยอมรับหรืออยากได้ ยังมีน้อยมากครับ
ซึ่ง Ford ต้องทำการบ้านอย่างหนักอยู่แล้วล่ะครับ ไหนๆก็มาทางนี้แล้ว
-
ถ้ามาจริงแล้วราคาซัก900000, ผมขอวางดาวน์เลยครับ
(เผื่อฟอร์ดประเทศไทยมาเห็นแล้วจะมีกำลังใจ ;D )
-
อยากได้ อีโค่บูส Focus MC มากกว่าครับ ถ้ามาราคาสัก 9xxxxx ก็น่าจับจองนะครับ (ส่วนตัวใช้ Focus 1.6)
-
ไม่มีเหตุผลใดที่จะเอาเข้ามาเลยครับ
แค่เรื่องราคาก็ยากแล้ว :(