Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ สิงหาคม 04, 2014, 17:08:12
-
คือมีเพื่อนใช้อยู่ครับ เป็นรถที่ได้เป็นมรดกมาจากพ่อซึ่งไปออก Trailblazer แล้วยก Innova ให้ลูก ซึ่งเป็นรุ่นปี 2012 ครับ เครื่องที่ติดมากับรถเป็นเครื่อง 1tr-fe 2.0 ลิตร เบนซิน ซึ่งเพื่อนคนนี้ก็มาถามว่าจะเอาเครื่องวีโก้ดีเซลวางแทนได้ไหม เคราะเครื่องเดิมนั้นอืดและตัวรถนั้นใช้พื้นฐานเดียวกับวีโก้ครับ
ก็เลยมาถามในนี้ครับ ว่า
-ควรจะวางเครื่องตัวไหนดีครับ ระหว่าง 2.5 ของ Vigo/commuter หรือ 2.5-3.0 VN turboเพื่อนผมสนใจ 1kd-ftv 3.0 แต่เห็นว่ามันต้องเจาะฝากระโปรงทำเป็นช่องลมเข้า
-ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ
-ค่าใช้จ่ายรวมประมาณเท่าไหร่
ปล. เพื่อนอีกคนนึงเคยวาง 4JJ1 ใน H3 ชนกับเกียร์เดิมมาแล้วครับไม่ค่อยมีปัญหาหลังวางด้วยครับ
-
คือมีเพื่อนใช้อยู่ครับ เป็นรถที่ได้เป็นมรดกมาจากพ่อซึ่งไปออก Trailblazer แล้วยก Innova ให้ลูก ซึ่งเป็นรุ่นปี 2012 ครับ เครื่องที่ติดมากับรถเป็นเครื่อง 1tr-fe 2.0 ลิตร เบนซิน ซึ่งเพื่อนคนนี้ก็มาถามว่าจะเอาเครื่องวีโก้ดีเซลวางแทนได้ไหม เคราะเครื่องเดิมนั้นอืดและตัวรถนั้นใช้พื้นฐานเดียวกับวีโก้ครับ
ก็เลยมาถามในนี้ครับ ว่า
-ควรจะวางเครื่องตัวไหนดีครับ ระหว่าง 2.5 ของ Vigo/commuter หรือ 2.5-3.0 VN turboเพื่อนผมสนใจ 1kd-ftv 3.0 แต่เห็นว่ามันต้องเจาะฝากระโปรงทำเป็นช่องลมเข้า
-ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ
-ค่าใช้จ่ายรวมประมาณเท่าไหร่
ปล. เพื่อนอีกคนนึงเคยวาง 4JJ1 ใน H3 ชนกับเกียร์เดิมมาแล้วครับไม่ค่อยมีปัญหาหลังวางด้วยครับ
วาง 2KDFTV ได้ครับ แต่ถ้าจะเอา 3.0 ถ้าไม่อยากเจาะฝากระโปรง ก็ต้องโมดิฟายอินเตอร์
ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะทำได้ดีแค่ใหน ขึ้นอยู่กับฝีมือคนทำ
ที่นึกออกก็เครื่อง เยร์ ไม่แน่ อยู่ที่เลือกเครื่อง ชุดหัวหมู คลัทซ์
เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง เฟืองท้าย ชุดสายไฟ มาตรวัด และจุกจิก
-
เครื่องอย่างเดียวมี แปด หมื่นแน่ๆ
อินเตอร์ไม่ยากเดินท่อมาหน้ารถก็ได้
งานนี้ แสนเดียวไม่พอ
-
เอาเครื่อง 2.5 มาวางเลยครับ ของวีโก้นั่นแหละ
อินเตอร์อยู่บนก็เจาะฝากระโปรงแล้วเอาที่ดักลมวีโก้มาใส่
หรือไม่ก็เดินท่ออินเตอร์ใหม่ ย้ายมารับลมหน้ารถ
อินโนว่าตอนออกมาใหม่ๆก็มีตัวดีเซลขายนะครับ
แต่ราคาพร้อมวางแบบจบๆคงแรงเอาเรื่องนะครับ
-
ราคาน่าจะแรงอยู่ครับ :-[
-
ควักสองหมื่นกว่าติดแก๊ส ประหยัดกว่าดีเซลอีก
-
รถปี12 เครื่องน่าจะยังใหม่อยู่นะครับ
แนะนำติดคันเร่งไฟฟ้า ไม่ เกิน 5000 ก็จบ หายอืดแล้วครับ
พอดีใช้รุ่นนี้อยู่ ผมลงคันเร่งไฟฟ้าพร้อมครุซส์ คอนโทรล 9500 บาทครับ ไหลลื่นง่ายๆครับ
แต่ถ้ารถใช้ไปซัก 2-3 แสนโล ค่อยยกเครื่องถึงจะคุ้มครับ ลองดูนะครับ
-
ไม่แนะนำให้ทำนะครับ แสนเดียวคงไม่อยู่แบบหลายๆท่านบอก และอีกอย่าง เคยมีเครื่องดีเซลขายด้วย แล้วก็มีคดีความเรื่องควันไอเสียเข้าห้องโดยสาร แล้วแก้ปัญหาไม่จบ ผู้ใช้รถเป็นฝ่ายชนะคดี เครื่องดีเซลเลยโดนถอดออกจากรถรุ่นนี้ครับ ลองหากระทู้ในกูเกิ้ลได้นะครับ
-
ถ้าผมมีเงินซื้ออินโนว่ามือสอง ผมคงจับลงแก๊ซเลยครับ ;D
-
ตอนที่ innova ตัวนี้เข้ามาเมืองไทยครั้งแรก
ก็มีเครื่อง 2kd ftv ขายนะครับ แต่ได้ข่าวว่า อืดสุดๆ เท่ากะเบนซินเลย
โตโยต้าจึงยกเลิกไปในที่สุด
แต่ถ้าจะทำ ผมว่างบคงไม่บานปลายเท่าไหร่ครับ เพราะไม่ได้เป็นการแปลงอะไรที่ข้ามสปีชี่เลย
-
ไม่ยากแต่ราคาเครื่องแรงถ้าเป็นรถเก่าค่อยน่าทำหน่อย
-
มาบอกเฉยๆครับ ^^
ที่บ้านก็อืดแล้วเหมือนกัน เร่งไม่ขึ้น จะเปลี่ยนแล้ว
แต่เป็นเครื่องดีเซลมาตั้งแต่แรก ปี 2007 มั่ง วิ่งไป 3แสนกว่า
-
เครื่องเดิมจับเซตโบเลยครับ ลงกล่องไป ท่อไป เซตช่วงล่าง แล้วจับดมแก็ส จูน e85 ก้อน่าจะแรงแล้วนะครับ
-
วางได้ครับเอา2kdตัวมีอินเตอร์120ม้าขึ้นไป(ตัว102ม้าไม่น่าลงอืดพอกับเบนซิน)หรือ1kdก็ได้ ส่วนอินเตอร์แล้วแต่ชอบเลยครับเดินท่มาข้างหน้าหรือเจาะสกูปก็ได้ไม่น่าจะแปลงยากแต่ค่าใช้จ่ายสูงอยู่เพราะค่าเครื่องก็ไม่เบา ผมว่าทางที่ดีลองโมเครื่องเดิมก่อนดีกว่ามั้ยครับ ใส่กล่องจูน เซ็ืทโบ ไปก่อน
-
ไปเจอมาครับ 1kd at 5 speed 110,000
http://www.buntaweeservice.com/detail.htm (http://www.buntaweeservice.com/detail.htm)
-
วางได้อยู่แล้น แต่เป็นผมถ้าไม่ได้เอาไปลุย 2เจโบดีกั่ว อิอิ
-
ไปเจอมาครับ 1kd at 5 speed 110,000
http://www.buntaweeservice.com/detail.htm (http://www.buntaweeservice.com/detail.htm)
นั่น ไม่มีเครื่องนะครับ ;D
ดูในเวบเค้า ชอบตรง W140+เครื่องวีโก้เนี่ยแหละ ;D
ผมว่าของ จขกท. ลองดูพวก 1เจ-โบ จะดีกว่าครับ 2เจ-โบ หาไม่ง่ายเท่าไหร่ ;)
-
ถ้าอยู่ฝั่งธนมาลองได้นะครับ ว่าติดกล่องคันเร่งแล้วต่างจากเดิมยังไง
ไม่ก็ลองไปหาข้อมูลในคลับเลยก็ได้ครับ
ผมก็รู้มาจากในนั้นอีกที
-
รถใหม่มากครับ ไม่น่าทำเลย
แต่ถ้าจะทำ ไป 1KD เลยดีกว่า(ถ้ายัดลง) เพราะ 2KD เคยมีขายจากโรงงานอยู่แล้วใส่ได้สบาย
ไม่ก็ 2JZ แล้วจับดม LPG เลย ผมก็เคยใช้ INNOVA แล้วคิดจะวางเครื่องใหม่เหมือนกันครับ ทั้ง 1KD และ 2JZ
แต่สุดท้ายขายแล้วไปออกจูน ได้รถใหม่ ใช้แบบบ้านๆสบายใจครับ
-
ทำได้แต่ไม่น่าคุ้มเอาค่าทำไปเทิร์นออกฟอร์จูนเนอร์คุ้มกว่าถ้าอยากได้ดีเซล
แนะนำเซตโบเครื่องเดิมจะดีกว่าไม่เกินแสนจบ