Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: benley ที่ สิงหาคม 05, 2014, 10:33:33
-
ตอนนี้นาวาร่าวิ่งเกินระยะถ่ายไปอย่างน้อย 3 พันโลแล้ว
ก็เลยจะเปลี่ยนถ่ายเอง รถเข้าปีที่ 7 วิ่งไป แสนแปดกว่าโล
เจอตัวเลือกที่จะใช้มี
คาสตรอล แมคนาเทค คอมมอลเรล 10W-30
วาโวลีน เพาเวอร์ คอมมอลเรล 10W-30
Shell Helix Diesel HX7 SAE 10W-30
โมบิล ซุปเปอร์ 2000 เทอร์โบ 10W-30
คาลเท็กซ์ เดโล่สปอร์ต ซินเทติก เบลน 10W-30
ส่วนความหนืด 40 จะมี
คาสตรอล แมคนาเทค ปิคอัพ 15W-40
วาโวลีน เพาเวอร์ ปิคอัพ 15W-40
BP Visco Pick-up 15W-40
**รถอายุและเลขกิโลประมาณนี้ ควรไปเล่นความหนืด 40 ไหม?**
ทั้งหมดที่กล่าวมา 7 ลิตรราคาประมาณ 700-900 บาทพอรับได้
ถ้าเพื่อนสมาชิกมีตัวอื่นแนะนำที่ดีกว่า ก็ขอรบกวนด้วยครับ
ส่วนสถานที่จะซื้อน้ำมันเครื่องน่าจะเป็นร้าน อึ้ง สาขาพระราม2ใกล้บ้านหน่อย
และรบกวนร้านอะไหล่ย่านพระราม2 ให้ด้วยก็ดีครับ
จะมีซื้ออะไหล่หลายตัว เพราะก่อนหน้านี้เข้า 0 ตลอด โดนค่าแรง ทำเองจะได้ประหยัดไปหลายบาท
ขอบคุณครับ
-
รถเปล่า ไม่เน้นบรรทุก เท้าไม่หนัก เบอร์ 30 ก็พอได้ครับ ยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ว่ามา อย่าเกิน 1 หมื่นโล ถ้าวิ่งในเมืองการจราจรติดขัดบ่อย ๆ 7 พันโลถ่ายออกครับ
ถ้าเน้นใจรอบจัด ความร้อนสูง เท้าหนัก เบอร์ 40 จะเหมาะกว่าครับ
-
รถเปล่า ไม่เน้นบรรทุก เท้าไม่หนัก เบอร์ 30 ก็พอได้ครับ ยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ว่ามา อย่าเกิน 1 หมื่นโล ถ้าวิ่งในเมืองการจราจรติดขัดบ่อย ๆ 7 พันโลถ่ายออกครับ
ถ้าเน้นใจรอบจัด ความร้อนสูง เท้าหนัก เบอร์ 40 จะเหมาะกว่าครับ
ผมมีเท้าหนักบ้างประมาณ 20-40 % ในการขับครับ
-
รถกระบะส่งของที่บริษัทผม ใช้สเปก Shell Helix Diesel HX7 มาตลอดครับ ใช้งานราบรื่นดีครับ
-
HX7 พอได้ครับ ส่วนตัวอื่นๆไม่เคยลองครับ
ถ้ายังไม่กินน้ำมันเครื่องมาก เช่น 1 หมื่น กม. หายพร่องไปไม่เกิน 1 ลิตร ก็ไม่ต้องขยับเบอร์ความหนืดก็ได้ หรือถ้าคิดว่าใช้งานหนัก จะขยับไปเลยก็ได้ครับ ;D
-
Shell กับ castrol โอเคเลยครับ
-
Valvoline ครับ
-
รถเปล่า ไม่เน้นบรรทุก เท้าไม่หนัก เบอร์ 30 ก็พอได้ครับ ยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ว่ามา อย่าเกิน 1 หมื่นโล ถ้าวิ่งในเมืองการจราจรติดขัดบ่อย ๆ 7 พันโลถ่ายออกครับ
ถ้าเน้นใจรอบจัด ความร้อนสูง เท้าหนัก เบอร์ 40 จะเหมาะกว่าครับ
ผมมีเท้าหนักบ้างประมาณ 20-40 % ในการขับครับ
เท้าหนัก รถเปล่า คงไม่เท่าไหร่
ที่บ้านผมรถส่งของ ปีนี้ 8 แสนกิโลเมตร น้ำมันเครื่องเบอร์ 40 Isuzu iteq commonrail วัดกำลังอัดยังเท่าเดิมนะครับ
รถเพื่อนบ้าน BT-50 ส่งผลไม้ 3 แสนโลเริ่มหลวมนิดๆ
เชื่อผมเถอะ พวกคนขับรถส่งของ ขับไม่เบากว่าคุณแน่ ๆครับ
-
วาโวลีน -30 ครับ ผมว่าหมื่นโลทนดี
ผมใช้กับเครื่องแก๊ส SR20DE หมื่นโลมา 20 ครั้งละ เครื่องแน่นดี รอบสูงไหลดี
เคยลอง-40 รอบสูงมันอั้นๆ อิอิ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
รบกวนถามต่อครับ
ที่บ้านมีเก๋งอีกคันก็จะเปลี่ยนพวกของเหลวต่างๆ
เป็น C180 MT W202
พวก น้ำมันเกียร์+เฟืองท้าย ใครพอมีสเป๊คบ้างครับ ว่าต้องใช้เบอร์อะไร ใช้เท่าไหร่
ที่เปิดดูคู่มือมีบอกแค่ น้ำมันเครื่อง กับหม้อน้ำ
น้ำมันเกียร์+เฟืองท้าย ไม่ได้บอก
ส่วนที่เปลี่ยนก่อนหน้าก็เข้าอู่ซึ่งนานมากแล้ว และรถไม่ค่อยได้ใช้ ก็เลยมาหลายๆปี
ก็เลยกะว่าจะทำหลังจากทำกระบะเสร็จ
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
รบกวนถามต่อครับ
ที่บ้านมีเก๋งอีกคันก็จะเปลี่ยนพวกของเหลวต่างๆ
เป็น C180 MT W202
พวก น้ำมันเกียร์+เฟืองท้าย ใครพอมีสเป๊คบ้างครับ ว่าต้องใช้เบอร์อะไร ใช้เท่าไหร่
ที่เปิดดูคู่มือมีบอกแค่ น้ำมันเครื่อง กับหม้อน้ำ
น้ำมันเกียร์+เฟืองท้าย ไม่ได้บอก
ส่วนที่เปลี่ยนก่อนหน้าก็เข้าอู่ซึ่งนานมากแล้ว และรถไม่ค่อยได้ใช้ ก็เลยมาหลายๆปี
ก็เลยกะว่าจะทำหลังจากทำกระบะเสร็จ
ขอบคุณครับ
เกียร์ + เฟืองท้าย ไม่เกิน 3 ลิตร GL-5 เบอร์ 90ครับ
รุ่นนี้เกียร์ธรรมดานี่หายากมากครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
รบกวนถามต่อครับ
ที่บ้านมีเก๋งอีกคันก็จะเปลี่ยนพวกของเหลวต่างๆ
เป็น C180 MT W202
พวก น้ำมันเกียร์+เฟืองท้าย ใครพอมีสเป๊คบ้างครับ ว่าต้องใช้เบอร์อะไร ใช้เท่าไหร่
ที่เปิดดูคู่มือมีบอกแค่ น้ำมันเครื่อง กับหม้อน้ำ
น้ำมันเกียร์+เฟืองท้าย ไม่ได้บอก
ส่วนที่เปลี่ยนก่อนหน้าก็เข้าอู่ซึ่งนานมากแล้ว และรถไม่ค่อยได้ใช้ ก็เลยมาหลายๆปี
ก็เลยกะว่าจะทำหลังจากทำกระบะเสร็จ
ขอบคุณครับ
เกียร์ + เฟืองท้าย ไม่เกิน 3 ลิตร GL-5 เบอร์ 90ครับ
รุ่นนี้เกียร์ธรรมดานี่หายากมากครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับ
-
กระบะใช้ยี่ห้อน้ำมันเครื่องที่นิยมกันเยอะ ตามนี้ครับ
1.โมบิล ซุปเปอร์ 2000 เทอร์โบ 10W-30
2.คาสตรอล แมคนาเทค คอมมอลเรล 10W-30
3.วาโวลีน เพาเวอร์ คอมมอลเรล 10W-30