Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fericire ที่ สิงหาคม 05, 2014, 12:34:44

หัวข้อ: land rover evoque กินน้ำมัน+ซ่อมแพง แค่ไหน ถ้ามือสอง เทียบกับ vellfire ป้ายแดง
เริ่มหัวข้อโดย: Fericire ที่ สิงหาคม 05, 2014, 12:34:44
land rover evoque กินน้ำมัน+ซ่อมแพง แค่ไหน ถ้ามือสอง เทียบกับ vellfire ป้ายแดง ตัวไหน
ปัญหาส่วนใหญ่ของ evoque จะเป็นพวกอะไรครับ แล้วเห็นเค้าว่าใช้แค่ 2-4ปี ก็ต้องขายกันแล้ว
แล้วมือสอง 2.9 เสี่ยงไหม
หรือ vellfire แน่นอนกว่า
ส่วนใหญ่ที่บ้านใช้ 7-8ปี
หัวข้อ: Re: land rover evoque กินน้ำมัน+ซ่อมแพง แค่ไหน ถ้ามือสอง เทียบกับ vellfire ป้ายแดง
เริ่มหัวข้อโดย: tong r56 ที่ สิงหาคม 05, 2014, 12:48:29
 เรื่องกินน้ำมันไม่น่ากังวล ควรจะกังวลเรื่องซ่อมมากกว่า
 ลองถามคนที่เคยใช้ landrover ดูนะครับ
 อยากใช้ยี่ห้อนี้ ควรศึกษาหาข้อมูลอู่เยอะเลยครับ
แล้วอะไหล่ มีที่สั่งไหมครับ

หัวข้อ: Re: land rover evoque กินน้ำมัน+ซ่อมแพง แค่ไหน ถ้ามือสอง เทียบกับ vellfire ป้ายแดง
เริ่มหัวข้อโดย: f1rstgot ที่ สิงหาคม 05, 2014, 12:55:46
ลักษณะการใช้งานเป็นยังไงครับ ชอบรถประเภทไหน มันอยู่กันคนละโลกเลยนะครับ
อีโวค 2.2ดีเซล 13.9โล/ลิตร ครับ ตามมาตรฐาน HLM
หัวข้อ: Re: land rover evoque กินน้ำมัน+ซ่อมแพง แค่ไหน ถ้ามือสอง เทียบกับ vellfire ป้ายแดง
เริ่มหัวข้อโดย: ferero000 ที่ สิงหาคม 05, 2014, 12:56:49
ซ่อมแพงไหม ก็น้อยกว่า bmw benz นิดหน่อยครับ
มีอะไรน่ากังวลไหม ระวังดีเฟกกระจกแต่ละบานให้ดีครับ เวลาขับพื้นไม่เสมอกันจะดัง
ผมใช้ตัว sd4 ท็อปมาปีครึ่งแล้ว เปลี่ยนของเหลวตามระยะ ทุกอย่างไมามีปัญหาครับ
เป็นรถขับสี่ที่ดีคันหนึ่ง คล่องตัวมาก กินน้ำมันในเมืองประมาณ 11 กม./ลิตรครับ
หัวข้อ: Re: land rover evoque กินน้ำมัน+ซ่อมแพง แค่ไหน ถ้ามือสอง เทียบกับ vellfire ป้ายแดง
เริ่มหัวข้อโดย: tong r56 ที่ สิงหาคม 05, 2014, 13:21:38
ขออนุญาตแปะลิงค์หน่อยนะครับคุณjimmy
ผมไม่มีส่วนได้เสียอะไรนะครับ  ราคาอะไหล่พื้นๆนะครับ ผมไม่เคยสั่ง ไม่เคยใช้ LANDROVER นะครับ
เคยสนใจ แต่เพื่อนใช้อยู่ หลังจากคุยก็เปลี่ยนใจนะครับ
http://www.orderhear.com/index.php?lay=show&ac=cat_showcat&l=1&cid=54052 (http://www.orderhear.com/index.php?lay=show&ac=cat_showcat&l=1&cid=54052)
หัวข้อ: ำพ
เริ่มหัวข้อโดย: redtopup ที่ สิงหาคม 05, 2014, 13:47:57
บางตัวแพงบางตัวถูก เฉลี่ย ก็ ยังแพง
ตามนี้ http://www.orderhear.com/index.php?lay=show&ac=cat_showcat&l=1&cid=54052 (http://www.orderhear.com/index.php?lay=show&ac=cat_showcat&l=1&cid=54052)

http://udomautoshop.tarad.com/product_1029857.1029858_th (http://udomautoshop.tarad.com/product_1029857.1029858_th)

ตานนั้นอะไหล่พวกเปลี่ยนบ่อยๆ ไม่ต้องกลัวหรอกครับ เบิกร้านอะไหล่มี ถ้าบางอย่างไม่มีให้ร้านสั่งจากนอกโดยตรงก็ได้ แพงหน่อยแต่มีของ ไม่ใช่เรื่องใหญ่  

พวกช่วงล่างไม่น่ามีปัญหา ถ้าเรามีอู่ประจำที่ซ่อมรถยุโรปอยู่แล้ว
รถจะเสีย ไม่ค่อยเสียหรอกครับ โดยทั่วไปก็พวกช่วงล่าง แอร์ ไดชารท์ เบรค ท่อยางต่างๆ สายพาน ลูกรอก  เซนเซอร์ต่างๆนิดหน่อย  รถยนต์มันทนจะตายไปไม่ได้เสียกันง่ายๆซะเมื่อไหร่  พวกอะไหล่สิ้นเปลือง และพวกลุกยางชุดซ่อมต่างๆ นั้น ของพวกนี้มีหมด แม้แต่ ยางเพลาขับ เพลาขับทั้งเส้น แล้วมันก็ไม่ได้เสียกันง่ายๆด้วยซิ
รถพวกนี้ มือสองน่าจับมากๆครับ เจ้าของแรกขาดทุนหลายล้านแล้ว และรถพวกนี้เจ้าของก็ขัดเช้าเคลือบเย็นอยู่แล้ว เจ้าของก็ถนอมรถขับก็เอื่อยๆ อยู่แล้ว รถไม่ช้ำ

ผมรอให้เหลือ 2 ต้นๆ ก็จะจับมาเหมือนกัน คงอีกไม่กี่ปี คงได้ขี่แน่ๆ ให้ราคาร่วงลงมาอีก ซักมากหน่อย
อู่ซ่อมรถทุกยี่ห้อ เฉพาะเจาะจง ยี่ห้อนั้นๆ มีแน่นอนครับ
เชื่อ มั่นในตัวเอง หาร้านอะไหล่ ลองมีอะไหล่ขาย ซ่อมที่ไหนก็ได้ ถ้ามีอู่รู้ใจอยู่แล้ว เพราะรถยนต์นั้น งานซ่อมไม่มีอะไรมากมาย อย่างที่คิดไปล่วงหน้าเอาไว้มากๆเกินพอดีไป  แต่ขับก็ต้องระวังด้วยครับ เพราะพวกพารท์เปลือกไม่รู้จะรอนานรึเปล่า รึ เฉี่ยวแก้มหน้ามาทีนึง จะมีแก้ม ใหม่รึเปล่า ยังไงศึกษาเรื่องนี้ด้วย พวกอะไหล่เปลือกต่างๆ

เห็นคนก็ขับกันมากชักจะโหลแล้วตอนนี้  แต่ยังไง ความหล่อมันมีดีกรี  ของตัวมันเองอยู่แล้ว
รถประมาณนี้ รักชอบก็ซื้อเลย เพราะเป็นรถเสริมบารมี ให้เพิ่มขึ้น เห็น เรนด์โรเวอร์ รุ่นเก่ามั้ยครับ ทุกวันนี้ยังมีวิ่งบนถนน แน่นอนว่า อะไหล่นั้น มันครบคลุมเป็น สิบๆปีเลยทีเดียวสำหรับ อีโว๊ค ในอีก 10 ปีข้างหน้า ผมเองก็ใช้รถยาวกว่าคุณอีก
ชอบเลยแหละครับ คนบอกใช้ 2-4 ปีแล้วขายทิ้ง รีบๆทิ้งเลยราคาจะได้ลงๆ
เป็นเหตุผลที่ยากมากจริงๆที่ รถราคาหลายล้านแล้ว จะสภาพไม่ดีตอนเป็นมือสองในระยะเวลาสั้นๆแค่นี้เอง สำหรับผมรถอายุไม่เกิน 4 ปีผมว่า มันยังกิ๊กอยู่เลย ถ้าไมค์ยังน้อยๆอยู่ เบาะคนขับสามารถดูร่องรอยการใช้งานได้ ถ้าเขี่ยไมค์มา สภาพจานเบรค สภาพผ้าเบรค สภาพยาง สภาพช่วงล่างถ้าได้ลองขับ สิ่งเหล่านี้เอามาวิเครห์ สภาพรถได้ทั้งนั้นวิเครห์บุคคลิคการขับขี่ของเจ้าของรถได้เลยว่าเท้าหนักแค่ไหน  ยิ่ง รถประมาณนี้ด้วยเวลาจับแทบไม่ต้องดูอะไรมากด้วยซ้ำไป เพราะสภาพเหมือนป้ายแดงเกือบทั้งนั้น เจ้าของเช็ดเช้าถูเย็นขับก็ช้าเพราะถนอมรถ
และท้ายที่สุดแล้วการขายทิ้งออกไป มีหลายปัจจัยมากๆ ด้วยเช่นกัน ยังไง เงินขนาดนี้เวลาไปจับ ก็ต้องดูให้ละเอียดด้วย เพราะถ้าพลาดแค่ครั้งเดียว อณาคตหมดสิ้นเช่นกัน
ยังไง เวลาลอง ควรลองทุกอย่างให้หมด ว่าใช้งานได้มั้ย ลองขับ ดูอาการต่างๆ
มุดใต้ท้องดูร่องรอยต่างๆ ดู การเฉี่ยวชน ต่างๆด้วย

รถทุกยี่ห้อมีข้อตำหนิทั้งนั้น ไม่ว่าราคาเท่าไหร่  รถทุกยี่ห้อมีข้อดีทั้งนั้นไม่ว่าราคเท่าไหร่
ถ้าอดใจได้อีกนิด รอล่วงมา ซัก ล้านแก่ๆ รึ สองต้นๆ ผมว่าอีกไม่ช้าแล้วแหละ ถึงตอนนั้น จะเป็นระยะที่เราจับมาถ้าเบื่อแล้วปล่อยออกไป จะเจ็บตัวน้อยที่สุดแล้ว หุ่นแบบนี้ อีก 10 ปีข้างหน้ายังไงราคายืนเกิน ล้านต้นอยู่ดี ถ้าราคาร่วงไปมากๆมันจะไปชนกับญี่ปุ่นป้ายแดงแล้ว ยังไงกลไกของตลาด อีก 10ปีข้างหน้ายังไงก็เกินล้านอยู่ดี ใช้ยาวๆล๊ะคุ้มแน่ๆ หล่อได้นานๆ

หัวข้อ: Re: land rover evoque กินน้ำมัน+ซ่อมแพง แค่ไหน ถ้ามือสอง เทียบกับ vellfire ป้ายแดง
เริ่มหัวข้อโดย: Fericire ที่ สิงหาคม 05, 2014, 14:56:24
ขอบคุณคจัรบ บอร์ดนี้ความรู้แน่นจีิงๆครับ
ตอนนี้กำลังไปแถวพระรามเก้า สำรวจevoqueก่อน
หัวข้อ: Re: land rover evoque กินน้ำมัน+ซ่อมแพง แค่ไหน ถ้ามือสอง เทียบกับ vellfire ป้ายแดง
เริ่มหัวข้อโดย: ferero000 ที่ สิงหาคม 05, 2014, 15:12:07
ขอบคุณคจัรบ บอร์ดนี้ความรู้แน่นจีิงๆครับ
ตอนนี้กำลังไปแถวพระรามเก้า สำรวจevoqueก่อน


ถ้ารับกับช่วงล่างแข็งๆ เด้งๆ ได้ก็น่าจะอยู่ด้วยกันได้ครับผม  8)
หัวข้อ: Re: land rover evoque กินน้ำมัน+ซ่อมแพง แค่ไหน ถ้ามือสอง เทียบกับ vellfire ป้ายแดง
เริ่มหัวข้อโดย: Mekkub ที่ สิงหาคม 05, 2014, 15:24:16
พี่ชายเคยใช้ range rover ปี 2008 ครับ สั่งไฟตัดหมอกหน้ารอสองเดือนข้างล่ะหมื่นกว่า ดวงนิ๊ดเดียว เช็คระยะทีจนเลยครับ ที่บ้านเคยใช้รถยุโรปมาบ้างครับ แต่ range rover นี่ผมว่าหนักสุดเลยนะทั้งค่าอะไหล่และระยะเวลารออะไหล่ แต่ไม่รู้ตอนนี้สถานการณ์เป็นไงบ้างแล้วนะครับ เพราะเดี๋ยวนี้อีโวคมันเริ่มเยอะ ไม่เหมือนสมัยก่อน ขนาดจะเข้าอู่ซ่อมนอกยังต้องวิ่งไปแถวลำลูกกาเลยครับ
หัวข้อ: Re: land rover evoque กินน้ำมัน+ซ่อมแพง แค่ไหน ถ้ามือสอง เทียบกับ vellfire ป้ายแดง
เริ่มหัวข้อโดย: Chanaphol ที่ สิงหาคม 05, 2014, 18:26:04
มมันคนละ เซ็กเม้นต์เลย อิอิ แต่ถ้าเป็นนผมเอา vellfire เพราะสะดวกกว่าสำหรับหลายๆคน
หัวข้อ: Re: land rover evoque กินน้ำมัน+ซ่อมแพง แค่ไหน ถ้ามือสอง เทียบกับ vellfire ป้ายแดง
เริ่มหัวข้อโดย: despinaauto lci ที่ สิงหาคม 05, 2014, 18:37:27
     เปนผมเอา Lexus NX หรือ Toyota Harrier ใหม่ครับ

     ถ้าจะใช้รถตู้ ก็ Vellfire
หัวข้อ: Re: land rover evoque กินน้ำมัน+ซ่อมแพง แค่ไหน ถ้ามือสอง เทียบกับ vellfire ป้ายแดง
เริ่มหัวข้อโดย: rocky55555 ที่ สิงหาคม 05, 2014, 22:11:31
ผมว่าปัญหามันอยู่ที่จะไปซ่อมที่ไหนอย่าคาดหวังกับเกรย์มากครับในฐานะที่ใช้รถเกรย์หลายคันอยู่
ควรหาอู่ซ่อมก่อนที่จะซื้อ
หัวข้อ: Re: land rover evoque กินน้ำมัน+ซ่อมแพง แค่ไหน ถ้ามือสอง เทียบกับ vellfire ป้ายแดง
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ สิงหาคม 05, 2014, 22:29:16
อีโวคถ้าหารถศูนย์ได้ก็ดีครับ จุดสังเกตหลักคือเกจ์ความวัดความเร็วจะเป็น km/h อย่างเดียว และ book service จะปั้มว่า Land rover thailand บางคันยังมี warranty เหลือด้วยซื้อมาก็สบายใจไปเปลาะนึง ถ้าหารถศูนย์ได้ควรหาให้เจอ เพราะรถยังอายุไม่เยอะ การซ่อมบางอย่างอู่ไม่สามารถทำได้ก็ให้เราไปศูนย์อยู่ดี ทีนี้ถ้าเป็นรถเกรย์ต้องมานั่งลุ้นอีกว่าศูนย์เค้าจะรับรถเราไหม ค่าซ่อมจะโดนชาร์จเพิ่มเยอะไหมหรือศูนย์จะใจดีไม่ชาร์จ พวกศูนย์เกรย์ที่เค้ามักประกาศชั้นมีเครื่องมือเช็คเฉพาะรุ่นน่ะ มันทำได้แค่พื้นฐานทั่วไปนะครับ
หัวข้อ:
เริ่มหัวข้อโดย: redtopup ที่ สิงหาคม 05, 2014, 23:07:25
อีโวคถ้าหารถศูนย์ได้ก็ดีครับ จุดสังเกตหลักคือเกจ์ความวัดความเร็วจะเป็น km/h อย่างเดียว และ book service จะปั้มว่า Land rover thailand บางคันยังมี warranty เหลือด้วยซื้อมาก็สบายใจไปเปลาะนึง ถ้าหารถศูนย์ได้ควรหาให้เจอ เพราะรถยังอายุไม่เยอะ การซ่อมบางอย่างอู่ไม่สามารถทำได้ก็ให้เราไปศูนย์อยู่ดี ทีนี้ถ้าเป็นรถเกรย์ต้องมานั่งลุ้นอีกว่าศูนย์เค้าจะรับรถเราไหม ค่าซ่อมจะโดนชาร์จเพิ่มเยอะไหมหรือศูนย์จะใจดีไม่ชาร์จ พวกศูนย์เกรย์ที่เค้ามักประกาศชั้นมีเครื่องมือเช็คเฉพาะรุ่นน่ะ มันทำได้แค่พื้นฐานทั่วไปนะครับ


แต่แรกผมนึกว่าเป็นรถเกรย์นำเข้ามาล้วนๆซะอีก ที่ไหนได้มีตัวแทนในนี้ด้วย ถ้าเป็นแบบนี้ ผมว่าจับ รถที่จำหน่ายโดยตัวแทนดีกว่าแม้ราคาอาจจะแพงขึ้นอีกนิดนึง ยังไงอย่างน้อยๆสบายใจได้เรื่องการซ่อมบำรุง ว่ายังไงก็ต้องรับแน่ๆ ซึ่งแต่ก่อนนี้ ผมเห็นพวกเบนซ์มีอยู่พักนึงไม่ยอมรับซ่อมรถจากเกรย์ถ้ารับก็เสียค่าแรกเข้า เป็นเงินแสนเหมือนกัน แต่สำหรับเบนซ์นั้น อู่นอกมีมาก ไม่ต้องซีเรียดเท่าไหร่  แต่กับ อีโว๊ค [ไม่รู้เรียกชื่อถูกรึเปล่าชื่อเรียกยากจริงๆ] ถ้าซื้อกับเกรย์แล้วเกิดเอาเข้าศูนย์ไม่รู้ว่าศูนย์จะรับรึเปล่า 
ถ้าพวกเกรย์ยังไงก็ไม่มีความชำนาญสู้ศูนย์บริการได้ เพราะขายรถมั่วไปหมด ไม่รู้กี่ยี่ห้อกี่รุ่น ดังนั้นผมว่าเลิกคิดเลยที่จะพึ่งศูนย์ของเกรย์ เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

หัวข้อ: Re: land rover evoque กินน้ำมัน+ซ่อมแพง แค่ไหน ถ้ามือสอง เทียบกับ vellfire ป้ายแดง
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ สิงหาคม 05, 2014, 23:58:18
ญาติผมใช้มา 2 ปี วิ่ง 60000+ แล้วรถก้โอคับ ประหยัดไม่เลวนะคับใช้ได้ ชอบที่ภายในล้ำๆ วัสดุโอเค ผมชอบที่มันเป็นรถ SUV ที่บุคลิกเหมือนเก๋งดี ล้อ 20 ใหญ่ๆ ปึ้งๆดี เพราะฉะนั้นถ้าชอบนิ่มตัดได้เลยคับ ข้อเสียก้เครื่องจิงๆเปนบล้อคเดียวกับ ranger 2.2 set ต่างกันเฉยๆ แรงไม่เท่าไหร่ ศูนย์ซื้อที่ไหนเข้าที่นั่นเลย ถ้าเปนผมเอา Harrier hybrid สวยและน่าใช้กว่าคับ