Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peter Wen ที่ สิงหาคม 10, 2014, 15:57:01
-
เช่น Ford Focus 2.0 , Mazda 3 skyactiv , Mazda CX-5 พวกนี้จะติดแก๊สได้มั้ยครับ ถ้าติดได้ติดยากไหม จูนยากไหม เครื่องจะรวนไหม จะมีปัญหาความร้อนมั้ย(กำลังอัดสูง) อยากรู้เพราะสนใจ Mazda ทั้งสองรุ่นอยู่อะครับ (พอเจอ Hyundai Elantra Sport ออกมาก็เขวเหมือนกัน 55+) ;D
-
ติดได้ครับแต่แพงกว่าปกติมากพอสมควรค่าติดแปดหมื่นกว่าครับ ไม่รู้ติดแล้วเป็นไงเหมือนกันรอท่านอื่นมาตอบครับ
-
ติดได้ครับแต่แพงกว่าปกติมากพอสมควรค่าติดแปดหมื่นกว่าครับ ไม่รู้ติดแล้วเป็นไงเหมือนกันรอท่านอื่นมาตอบครับ
ค่าติดแปดหมื่น 1NZ-FE ดูมีราคาขึ้นมาเลย อิอิ
-
ติดได้ครับ แต่อย่างที่ท่านแรกบอกครับว่าราคาจะแพงกว่าปรกติ
-
ติดได้แต่แพงมากครับ อย่างถูกก็ 7-8 หมื่น ไปจนถึงหลักแสน ระบบนี้จะเป็นการจ่ายเชื้อเพลิง lpg แบบตรง คือฉีดออกมาเป็นของเหลวครับ
-
คือติดน่ะ ติดได้ แต่มันไม่สมบูรณ์
(http://www.autointhenews.com/wp-content/uploads/2010/05/ford_ecoboost_direct_injection-e1273679428468.jpg)
หัวฉีดของเครื่องยนต์ ฉีดตรงจะจ่ออยู่ใน Combustion Chamber เลย ต่างจากหัวฉีดของเครื่องยนต์ปกติ ที่อยู่ภายใน Manifold ก่อนเข้าวาล์วไอดี
ดังนั้น เพื่อไม่ให้หัวฉีด ของเครื่องยนต์ฉีดตรง มีปัญหา คราบเขม่าอุดตัน มันจึงต้องจ่ายน้ำมันออกมาร่วมด้วย อาจจะเป็นลักษณะ
น้ำมัน 30% แก๊ส 70% ประมาณนี้ ซึ่งต่างกับระบบหัวฉีดแบบดั้งเดิมที่สามารถใช้แก๊สได้อย่าง 100% ไม่ต้องมีน้ำมันจ่ายร่วม
ค่าติดก็ยังแพงอยู่ ส่วนความสมบูรณ์ พูดได้ว่าตอนนี้ยังไม่มียี่ห้อไหนสมบูรณ์เลยซักยี่ห้อเดียว
ที่เห็นติดได้ตอนนี้มี Ford 2.0 โฉมปัจจุบัน, Mazda CX5 SkyActiv
-
ตอบเลยว่าติดได้ครับแต่ค่าแพงกว่าปกตินะครับ
-
ติดได้แบบ 100% ไม่ต้องใช้น้ำมันมาตั้งพักใหญ่แล้วครับ เรียกว่าระบบ Direct liquic ซึ่งใช้หัวฉีดเดิมนั่นแหละครับ ในการฉีดแก๊สที่สถานะของเหลว ไม่ต้องใช่หม้อต้ม ไม่ต้องใช้น้ำมัน เครื่องแทบไม่ต้องจูน มีเจ้าที่บุกเบิกเจ้าแรกๆของระบบนี้ในไทย ชื่อคล้ายๆเหล้าไทย ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ ส่วนตัวผมใช้ Focus 2.0 GDI ยังไม่ได้ติด ใช้ไป 78,000 Km. ค่าน้ำมันรวมๆตอนนี้ก็หลายอยู่
-
คือติดน่ะ ติดได้ แต่มันไม่สมบูรณ์
(http://www.autointhenews.com/wp-content/uploads/2010/05/ford_ecoboost_direct_injection-e1273679428468.jpg)
หัวฉีดของเครื่องยนต์ ฉีดตรงจะจ่ออยู่ใน Combustion Chamber เลย ต่างจากหัวฉีดของเครื่องยนต์ปกติ ที่อยู่ภายใน Manifold ก่อนเข้าวาล์วไอดี
ดังนั้น เพื่อไม่ให้หัวฉีด ของเครื่องยนต์ฉีดตรง มีปัญหา คราบเขม่าอุดตัน มันจึงต้องจ่ายน้ำมันออกมาร่วมด้วย อาจจะเป็นลักษณะ
น้ำมัน 30% แก๊ส 70% ประมาณนี้ ซึ่งต่างกับระบบหัวฉีดแบบดั้งเดิมที่สามารถใช้แก๊สได้อย่าง 100% ไม่ต้องมีน้ำมันจ่ายร่วม
ค่าติดก็ยังแพงอยู่ ส่วนความสมบูรณ์ พูดได้ว่าตอนนี้ยังไม่มียี่ห้อไหนสมบูรณ์เลยซักยี่ห้อเดียว
ที่เห็นติดได้ตอนนี้มี Ford 2.0 โฉมปัจจุบัน, Mazda CX5 SkyActiv
อันนี้น่าจะเก่าแล้วนะครับ เพราะตอนนั้นติดแก๊สเหมือนเครื่องยนต์ปกติ เลยต้องฉีดน้ำมันร่วม
แต่ตอนนี้ที่เขาใช้กัน มันฉีดจากหัวฉีดของเครื่องยนต์ไปแล้วครับ -.-
ป.ล. ผมก็สนใจอยู่นะครับ แต่ค่าติดตั้งตอนนี้ 8 หมื่นกว่า คิดหนัก *-*
-
คือติดน่ะ ติดได้ แต่มันไม่สมบูรณ์
(http://www.autointhenews.com/wp-content/uploads/2010/05/ford_ecoboost_direct_injection-e1273679428468.jpg)
หัวฉีดของเครื่องยนต์ ฉีดตรงจะจ่ออยู่ใน Combustion Chamber เลย ต่างจากหัวฉีดของเครื่องยนต์ปกติ ที่อยู่ภายใน Manifold ก่อนเข้าวาล์วไอดี
ดังนั้น เพื่อไม่ให้หัวฉีด ของเครื่องยนต์ฉีดตรง มีปัญหา คราบเขม่าอุดตัน มันจึงต้องจ่ายน้ำมันออกมาร่วมด้วย อาจจะเป็นลักษณะ
น้ำมัน 30% แก๊ส 70% ประมาณนี้ ซึ่งต่างกับระบบหัวฉีดแบบดั้งเดิมที่สามารถใช้แก๊สได้อย่าง 100% ไม่ต้องมีน้ำมันจ่ายร่วม
ค่าติดก็ยังแพงอยู่ ส่วนความสมบูรณ์ พูดได้ว่าตอนนี้ยังไม่มียี่ห้อไหนสมบูรณ์เลยซักยี่ห้อเดียว
ที่เห็นติดได้ตอนนี้มี Ford 2.0 โฉมปัจจุบัน, Mazda CX5 SkyActiv
อันนี้น่าจะเก่าแล้วนะครับ เพราะตอนนั้นติดแก๊สเหมือนเครื่องยนต์ปกติ เลยต้องฉีดน้ำมันร่วม
แต่ตอนนี้ที่เขาใช้กัน มันฉีดจากหัวฉีดของเครื่องยนต์ไปแล้วครับ -.-
ป.ล. ผมก็สนใจอยู่นะครับ แต่ค่าติดตั้งตอนนี้ 8 หมื่นกว่า คิดหนัก *-*
ขออภัยด้วย สงสัยข้อมูลของผมจะไม่อัพเดท :o
-
คือติดน่ะ ติดได้ แต่มันไม่สมบูรณ์
(http://www.autointhenews.com/wp-content/uploads/2010/05/ford_ecoboost_direct_injection-e1273679428468.jpg)
หัวฉีดของเครื่องยนต์ ฉีดตรงจะจ่ออยู่ใน Combustion Chamber เลย ต่างจากหัวฉีดของเครื่องยนต์ปกติ ที่อยู่ภายใน Manifold ก่อนเข้าวาล์วไอดี
ดังนั้น เพื่อไม่ให้หัวฉีด ของเครื่องยนต์ฉีดตรง มีปัญหา คราบเขม่าอุดตัน มันจึงต้องจ่ายน้ำมันออกมาร่วมด้วย อาจจะเป็นลักษณะ
น้ำมัน 30% แก๊ส 70% ประมาณนี้ ซึ่งต่างกับระบบหัวฉีดแบบดั้งเดิมที่สามารถใช้แก๊สได้อย่าง 100% ไม่ต้องมีน้ำมันจ่ายร่วม
ค่าติดก็ยังแพงอยู่ ส่วนความสมบูรณ์ พูดได้ว่าตอนนี้ยังไม่มียี่ห้อไหนสมบูรณ์เลยซักยี่ห้อเดียว
ที่เห็นติดได้ตอนนี้มี Ford 2.0 โฉมปัจจุบัน, Mazda CX5 SkyActiv
เค้าแก้ปัญหาที่คุณว่ามาแล้วครับ หัวฉีด ตันใช่มะ ก็เอาหัวฉีดน้ำมันนี่แหละจ่ายแก๊สไปซะเลย
หม้อต้มไม่ต้องใช้ หัวฉีดแก๊สก็ไม่มี แต่ใช้ปั้มติ้กแก็สแทน เหมือนน้ำมัน
-
เคยศึกษาในเนตพอสมควรครับก่อนการซื้อรถ สรุปออกดีเซล ที่เคยอ่านคื่อเหมือนท่านข้างบนท่านนึงกล่าวไว้ครับคือใช้แก้สได้ 100% แต่ LPG ที่เข้าเผาไหม้จะเป็น liquid เลยประมาณไม่ต้องผ่านหม้อต้มครับ และเนื่องจาก Technology เข้ามาเมืองไทยใหม่ๆ รวมกับผู้ติดตั้งต้องบุกเบิกเรื่องการ Training และอื่นๆ ทำให้ยังแพงกว่าระบบ gas ปรกติอยู่พอสมควรครับ ลองหาอ่านตาม web ดูครับ ร้านเขาลงทุนเอา CX5 กับ focus มาลองติดแก้สระบบนี้วิ่งอยู่ครับ
-
ติดได้ครับแต่แพงมากๆ กว่าจะคืนทุนอีกนานเลยไม่งั้นก็ต้องใช้รถแบบเยอะๆ เรื่องระบบแบบที่ท่านข้างบนว่าไว้ดีกว่าแบบเดิมซะอีกแก๊ส 100% ได้เลย นอกจากเรื่องราคาแล้วเรื่องอู่ที่ติดตั้งสำคัญมากๆนะครับอย่าลืมว่าเป็นของใหม่ช่างยังไม่คุ้นเคยนัก ถ้ามีปัญหาตอนอยู่ต่างจังหวัดก็ไม่ต้องกังวลเลยวิ่งน้ำมันไปจนกว่าจะกลับมาแก้เพราะช่างทั่วไปทำไม่ได้แน่นอน ถ้าไม่รีบก็รอให้เทคโนโลยีนี้แพร่หลายกว่านี้ก่อนราคาน่าจะถูกลงไปอีก
-
พูดถึงฉีดแก๊สแบบliquid phase รู้สึกในรายการแข่งอะไรสักอย่าง รถฟอร์ดใช้อยู่ ทำความเร็วทางตรงเหนือกว่าคันอื่นเยอะ
เนื่องมาจากแก๊สที่ฉีดเป็นของเหลวตอนระเหยเป็นไอ มันจะทำให้ไอดีเย็นขึ้นเยอะมาก จนบูสเทอร์โบได้หนักมากว่าเดิมมาก
ผลคือแรงกว่าใครเขาเพื่อนจนต้องถูกตอนแรงม้า เพื่อให้พอๆกันกับทีมอื่น
ณ. เวลานี้คงจะเหมือนแก๊สหัวฉีดแบบเดิมที่เริ่มติดตั้งกันแรกๆ เอาชัวร์จริงๆคงต้องรอสักพัก
-
ถ้าไม่รีบร้อน อีก 3-5 ปีราคาน่าจะลงมาเหลือ 5-60k ถึงตอนนั้น GDI คงบานตะเกียงแล้วละ
เฝ้ามองอยู่ 1-2 ปีแล้วว่าจะเจ้าไหนอีก ที่จะทำ LPG GDI ออกมานอกจาก prins
คาดว่า ag ac bsm gi atiker ฯลฯ คงตามมาอีกไม่นาน