Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peter Wen ที่ สิงหาคม 10, 2014, 15:57:01

หัวข้อ: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: Peter Wen ที่ สิงหาคม 10, 2014, 15:57:01
เช่น Ford Focus 2.0 , Mazda 3 skyactiv , Mazda CX-5 พวกนี้จะติดแก๊สได้มั้ยครับ ถ้าติดได้ติดยากไหม จูนยากไหม เครื่องจะรวนไหม จะมีปัญหาความร้อนมั้ย(กำลังอัดสูง) อยากรู้เพราะสนใจ Mazda ทั้งสองรุ่นอยู่อะครับ (พอเจอ Hyundai Elantra Sport ออกมาก็เขวเหมือนกัน 55+) ;D
หัวข้อ: Re: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ สิงหาคม 10, 2014, 16:12:55
ติดได้ครับแต่แพงกว่าปกติมากพอสมควรค่าติดแปดหมื่นกว่าครับ ไม่รู้ติดแล้วเป็นไงเหมือนกันรอท่านอื่นมาตอบครับ
หัวข้อ: Re: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ สิงหาคม 10, 2014, 16:21:19
ติดได้ครับแต่แพงกว่าปกติมากพอสมควรค่าติดแปดหมื่นกว่าครับ ไม่รู้ติดแล้วเป็นไงเหมือนกันรอท่านอื่นมาตอบครับ

ค่าติดแปดหมื่น 1NZ-FE ดูมีราคาขึ้นมาเลย อิอิ
หัวข้อ: Re: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ สิงหาคม 10, 2014, 16:21:54
ติดได้ครับ แต่อย่างที่ท่านแรกบอกครับว่าราคาจะแพงกว่าปรกติ
หัวข้อ: Re: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: JeansZ ที่ สิงหาคม 10, 2014, 16:36:38
ติดได้แต่แพงมากครับ อย่าง​ถูก​ก็ 7-8 หมื่น ไป​จนถึง​หลัก​แสน ระบบ​นี้​จะ​เป็นการจ่าย​เชื้อเพลิง lpg แบบ​ตรง คือฉีดออกมาเป็นของเหลวครับ
หัวข้อ: Re: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: Elextons ที่ สิงหาคม 10, 2014, 17:09:07
คือติดน่ะ ติดได้ แต่มันไม่สมบูรณ์

(http://www.autointhenews.com/wp-content/uploads/2010/05/ford_ecoboost_direct_injection-e1273679428468.jpg)

หัวฉีดของเครื่องยนต์ ฉีดตรงจะจ่ออยู่ใน Combustion Chamber เลย ต่างจากหัวฉีดของเครื่องยนต์ปกติ ที่อยู่ภายใน Manifold ก่อนเข้าวาล์วไอดี

ดังนั้น เพื่อไม่ให้หัวฉีด ของเครื่องยนต์ฉีดตรง มีปัญหา คราบเขม่าอุดตัน มันจึงต้องจ่ายน้ำมันออกมาร่วมด้วย อาจจะเป็นลักษณะ

น้ำมัน 30% แก๊ส 70% ประมาณนี้ ซึ่งต่างกับระบบหัวฉีดแบบดั้งเดิมที่สามารถใช้แก๊สได้อย่าง 100% ไม่ต้องมีน้ำมันจ่ายร่วม

ค่าติดก็ยังแพงอยู่ ส่วนความสมบูรณ์ พูดได้ว่าตอนนี้ยังไม่มียี่ห้อไหนสมบูรณ์เลยซักยี่ห้อเดียว

ที่เห็นติดได้ตอนนี้มี Ford 2.0 โฉมปัจจุบัน, Mazda CX5 SkyActiv
หัวข้อ: Re: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ สิงหาคม 10, 2014, 17:53:32
ตอบเลยว่าติดได้ครับแต่ค่าแพงกว่าปกตินะครับ
หัวข้อ: Re: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: EN1506 ที่ สิงหาคม 10, 2014, 20:18:58
   ติดได้แบบ 100% ไม่ต้องใช้น้ำมันมาตั้งพักใหญ่แล้วครับ เรียกว่าระบบ Direct liquic ซึ่งใช้หัวฉีดเดิมนั่นแหละครับ ในการฉีดแก๊สที่สถานะของเหลว ไม่ต้องใช่หม้อต้ม ไม่ต้องใช้น้ำมัน เครื่องแทบไม่ต้องจูน มีเจ้าที่บุกเบิกเจ้าแรกๆของระบบนี้ในไทย ชื่อคล้ายๆเหล้าไทย ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ ส่วนตัวผมใช้ Focus 2.0 GDI ยังไม่ได้ติด ใช้ไป 78,000 Km. ค่าน้ำมันรวมๆตอนนี้ก็หลายอยู่
หัวข้อ: Re: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ สิงหาคม 10, 2014, 21:12:24
คือติดน่ะ ติดได้ แต่มันไม่สมบูรณ์

(http://www.autointhenews.com/wp-content/uploads/2010/05/ford_ecoboost_direct_injection-e1273679428468.jpg)

หัวฉีดของเครื่องยนต์ ฉีดตรงจะจ่ออยู่ใน Combustion Chamber เลย ต่างจากหัวฉีดของเครื่องยนต์ปกติ ที่อยู่ภายใน Manifold ก่อนเข้าวาล์วไอดี

ดังนั้น เพื่อไม่ให้หัวฉีด ของเครื่องยนต์ฉีดตรง มีปัญหา คราบเขม่าอุดตัน มันจึงต้องจ่ายน้ำมันออกมาร่วมด้วย อาจจะเป็นลักษณะ

น้ำมัน 30% แก๊ส 70% ประมาณนี้ ซึ่งต่างกับระบบหัวฉีดแบบดั้งเดิมที่สามารถใช้แก๊สได้อย่าง 100% ไม่ต้องมีน้ำมันจ่ายร่วม

ค่าติดก็ยังแพงอยู่ ส่วนความสมบูรณ์ พูดได้ว่าตอนนี้ยังไม่มียี่ห้อไหนสมบูรณ์เลยซักยี่ห้อเดียว

ที่เห็นติดได้ตอนนี้มี Ford 2.0 โฉมปัจจุบัน, Mazda CX5 SkyActiv


อันนี้น่าจะเก่าแล้วนะครับ เพราะตอนนั้นติดแก๊สเหมือนเครื่องยนต์ปกติ เลยต้องฉีดน้ำมันร่วม


แต่ตอนนี้ที่เขาใช้กัน มันฉีดจากหัวฉีดของเครื่องยนต์ไปแล้วครับ -.-

ป.ล. ผมก็สนใจอยู่นะครับ แต่ค่าติดตั้งตอนนี้ 8 หมื่นกว่า คิดหนัก *-*
หัวข้อ: Re: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: Elextons ที่ สิงหาคม 10, 2014, 21:50:05
คือติดน่ะ ติดได้ แต่มันไม่สมบูรณ์

(http://www.autointhenews.com/wp-content/uploads/2010/05/ford_ecoboost_direct_injection-e1273679428468.jpg)

หัวฉีดของเครื่องยนต์ ฉีดตรงจะจ่ออยู่ใน Combustion Chamber เลย ต่างจากหัวฉีดของเครื่องยนต์ปกติ ที่อยู่ภายใน Manifold ก่อนเข้าวาล์วไอดี

ดังนั้น เพื่อไม่ให้หัวฉีด ของเครื่องยนต์ฉีดตรง มีปัญหา คราบเขม่าอุดตัน มันจึงต้องจ่ายน้ำมันออกมาร่วมด้วย อาจจะเป็นลักษณะ

น้ำมัน 30% แก๊ส 70% ประมาณนี้ ซึ่งต่างกับระบบหัวฉีดแบบดั้งเดิมที่สามารถใช้แก๊สได้อย่าง 100% ไม่ต้องมีน้ำมันจ่ายร่วม

ค่าติดก็ยังแพงอยู่ ส่วนความสมบูรณ์ พูดได้ว่าตอนนี้ยังไม่มียี่ห้อไหนสมบูรณ์เลยซักยี่ห้อเดียว

ที่เห็นติดได้ตอนนี้มี Ford 2.0 โฉมปัจจุบัน, Mazda CX5 SkyActiv


อันนี้น่าจะเก่าแล้วนะครับ เพราะตอนนั้นติดแก๊สเหมือนเครื่องยนต์ปกติ เลยต้องฉีดน้ำมันร่วม


แต่ตอนนี้ที่เขาใช้กัน มันฉีดจากหัวฉีดของเครื่องยนต์ไปแล้วครับ -.-

ป.ล. ผมก็สนใจอยู่นะครับ แต่ค่าติดตั้งตอนนี้ 8 หมื่นกว่า คิดหนัก *-*

ขออภัยด้วย สงสัยข้อมูลของผมจะไม่อัพเดท  :o
หัวข้อ: Re: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ สิงหาคม 10, 2014, 22:36:42
คือติดน่ะ ติดได้ แต่มันไม่สมบูรณ์

(http://www.autointhenews.com/wp-content/uploads/2010/05/ford_ecoboost_direct_injection-e1273679428468.jpg)

หัวฉีดของเครื่องยนต์ ฉีดตรงจะจ่ออยู่ใน Combustion Chamber เลย ต่างจากหัวฉีดของเครื่องยนต์ปกติ ที่อยู่ภายใน Manifold ก่อนเข้าวาล์วไอดี

ดังนั้น เพื่อไม่ให้หัวฉีด ของเครื่องยนต์ฉีดตรง มีปัญหา คราบเขม่าอุดตัน มันจึงต้องจ่ายน้ำมันออกมาร่วมด้วย อาจจะเป็นลักษณะ

น้ำมัน 30% แก๊ส 70% ประมาณนี้ ซึ่งต่างกับระบบหัวฉีดแบบดั้งเดิมที่สามารถใช้แก๊สได้อย่าง 100% ไม่ต้องมีน้ำมันจ่ายร่วม

ค่าติดก็ยังแพงอยู่ ส่วนความสมบูรณ์ พูดได้ว่าตอนนี้ยังไม่มียี่ห้อไหนสมบูรณ์เลยซักยี่ห้อเดียว

ที่เห็นติดได้ตอนนี้มี Ford 2.0 โฉมปัจจุบัน, Mazda CX5 SkyActiv

เค้าแก้ปัญหาที่คุณว่ามาแล้วครับ หัวฉีด ตันใช่มะ ก็เอาหัวฉีดน้ำมันนี่แหละจ่ายแก๊สไปซะเลย
หม้อต้มไม่ต้องใช้ หัวฉีดแก๊สก็ไม่มี แต่ใช้ปั้มติ้กแก็สแทน เหมือนน้ำมัน
หัวข้อ: Re: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: deardida ที่ สิงหาคม 11, 2014, 07:55:45
เคยศึกษาในเนตพอสมควรครับก่อนการซื้อรถ สรุปออกดีเซล ที่เคยอ่านคื่อเหมือนท่านข้างบนท่านนึงกล่าวไว้ครับคือใช้แก้สได้ 100% แต่ LPG ที่เข้าเผาไหม้จะเป็น liquid เลยประมาณไม่ต้องผ่านหม้อต้มครับ และเนื่องจาก Technology เข้ามาเมืองไทยใหม่ๆ รวมกับผู้ติดตั้งต้องบุกเบิกเรื่องการ Training และอื่นๆ ทำให้ยังแพงกว่าระบบ gas ปรกติอยู่พอสมควรครับ ลองหาอ่านตาม web ดูครับ ร้านเขาลงทุนเอา CX5 กับ focus มาลองติดแก้สระบบนี้วิ่งอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ สิงหาคม 11, 2014, 08:09:45
ติดได้ครับแต่แพงมากๆ กว่าจะคืนทุนอีกนานเลยไม่งั้นก็ต้องใช้รถแบบเยอะๆ เรื่องระบบแบบที่ท่านข้างบนว่าไว้ดีกว่าแบบเดิมซะอีกแก๊ส 100% ได้เลย นอกจากเรื่องราคาแล้วเรื่องอู่ที่ติดตั้งสำคัญมากๆนะครับอย่าลืมว่าเป็นของใหม่ช่างยังไม่คุ้นเคยนัก ถ้ามีปัญหาตอนอยู่ต่างจังหวัดก็ไม่ต้องกังวลเลยวิ่งน้ำมันไปจนกว่าจะกลับมาแก้เพราะช่างทั่วไปทำไม่ได้แน่นอน ถ้าไม่รีบก็รอให้เทคโนโลยีนี้แพร่หลายกว่านี้ก่อนราคาน่าจะถูกลงไปอีก
หัวข้อ: Re: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: Thor.1 ที่ สิงหาคม 11, 2014, 09:15:57

 พูดถึงฉีดแก๊สแบบliquid phase รู้สึกในรายการแข่งอะไรสักอย่าง รถฟอร์ดใช้อยู่  ทำความเร็วทางตรงเหนือกว่าคันอื่นเยอะ

เนื่องมาจากแก๊สที่ฉีดเป็นของเหลวตอนระเหยเป็นไอ มันจะทำให้ไอดีเย็นขึ้นเยอะมาก จนบูสเทอร์โบได้หนักมากว่าเดิมมาก

 ผลคือแรงกว่าใครเขาเพื่อนจนต้องถูกตอนแรงม้า เพื่อให้พอๆกันกับทีมอื่น


 ณ. เวลานี้คงจะเหมือนแก๊สหัวฉีดแบบเดิมที่เริ่มติดตั้งกันแรกๆ เอาชัวร์จริงๆคงต้องรอสักพัก
หัวข้อ: Re: รถยนต์เครื่องเบนซินฉีดตรง ติดแก๊สได้มั้ย?
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ สิงหาคม 14, 2014, 11:15:20
ถ้าไม่รีบร้อน อีก 3-5 ปีราคาน่าจะลงมาเหลือ 5-60k  ถึงตอนนั้น GDI คงบานตะเกียงแล้วละ
เฝ้ามองอยู่ 1-2 ปีแล้วว่าจะเจ้าไหนอีก ที่จะทำ LPG GDI ออกมานอกจาก prins
คาดว่า ag ac bsm gi atiker ฯลฯ คงตามมาอีกไม่นาน