Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cdchn ที่ สิงหาคม 11, 2014, 14:29:03
-
รบกวนสอบถามพี่ๆ หน่อยครับ ว่า
จะยก Prius ให้สูงขึ้น ประมาณ 1 นิ้ว โดยการรอง สเปนเซอร์ หัวโช้ค จะใช้ได้หรือเปล่าครับ
พอดีผม อ่านในเวบของ Prius ว่าทำได้ ที่บ้าน โดนทุกวัน ทนมา 2 ปีละ
ถ้าทำได้ รบกวนช่วยแนะนำร้านที่ทำให้หน่อยครับ ที่อ่านดู บอกว่า ใช้แบบ อลูมิเนียม ดีที่สุด
ใช่หรือเปล่าครับ
อ้อ พอดี อยากจะเปลี่ยน ยางพร้อมกันเลย ใช้ GR 100 OK ไหมครับ สำหรับ Prius ตอนนี้
เวลา วิ่ง ถนนปู เสียงก็ไม่ดังเท่าไร แต่วิ่งทางด่วน ถนนราดยาง มันดังมากเลยครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมคิดว่าการขับขี่น่าจะเปลี่ยนไปนะครับ รองขึ้นมา 1 นิ้ว
สตัทปรับเกลียวดีไหมครับ แล้วหมุนขึ้น น่าจะเป็นวิธีที่ปลอดภัยกว่าครับ
ผมก็ใช้ Prius อยู่ แล้วก็ทนเลื้อยขึ้นลงสะพานทุกเช้าเย็นเหมือนกันครับ จะ 2 ปีแล้ว
-
ผมไม่ได้ใช้ prius นะ แต่อยากให้รถสูงขึ้นเหมือนกันครับ หาข้อมูลเยอะพอสมควร ได้ตัวเลือกมาเหมือน ๆ จขกท เลย แต่สุดท้ายผมเลือกใส่ยางรองสปริง TTC
เท่าที่หาข้อมูลตัวเลือกทุกอย่างล้วนมีข้อเสียครับ ต่างกันที่มากน้อยแค่ไหนเท่านั้น ไม่ทนเหมือนของเดิม ๆ แต่...ก็ต้องทำใจครับ ได้อย่างเสียอย่าง
อ่อ ถ้าสนใจ ผมแนะนำได้ครับ
ส่วนเรื่องยาง ผมใช้ turanza gr100 อยู่ สำหรับผมมันโอเคมาก ถ้าชอบยี่ห้อ bridgestone ก็จัดเลย ไม่ต้องลังเลครับ
-
ถ้าใส่ สเปนเซอร์ เหนือหัวโช้คก็จะได้ความสูง ช่วงล่างคงเดิม
แต่ถ้าใส่ปรับเกลียว ค่า k ของสปริงจะเปลี่ยนไป เพราะระยะเปลี่ยน
-
ถ้าใส่ สเปนเซอร์ เหนือหัวโช้คก็จะได้ความสูง ช่วงล่างคงเดิม
แต่ถ้าใส่ปรับเกลียว ค่า k ของสปริงจะเปลี่ยนไป เพราะระยะเปลี่ยน
จริงๆหาพวกที่ slide กระบอกได้เลยจะดีกว่าครับ มันไม่เสียค่า k ของสปริง คือเราไม่ต้องไปยุ่งกับเกลียวสปริง แค่ไปปรับตรงกระบอกโช้คได้เลย แต่ต้องดูสเปคว่ามันจะปรับขึ้น-ลงได้เท่าไหร่ ส่วนตัว ผมยังไม่เคยเห็นใครเอาโช้คพวกนี้มายกสูงแฮะ มีแต่โหลดลงทั้งนั้น แต่ง่ายๆหลักการเดียวกับ รอง spacer แหละครับ แต่การตอบสนองคงเปลี่ยนไปแน่ๆ