Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: S6 ที่ สิงหาคม 12, 2014, 20:46:19
-
เปลี่ยนแล้วจะนุ่มเหมือนเดิมไหมหรือแตกต่างจากเดิมมากไหม หาล้อ 17ใส่ไม่มี
-
ความนุ่มลดลงแน่นอนครับ กินน้ำมันขึ้นบ้าง เนื่องจากล้อใหญ่ขึ้น หน้ากว้างแม็กมีมากขึ้น น้ำหนักล้อมากขึ้น แต่สิ่งที่จะได้มากขึ้นคือ เข้าโค้งดีกว่า เวลาเปลี่ยนเลนจะนิ่งกว่า การเกาะถนนดีขึ้นครับ
-
น้ำหนักที่เพิ่มทำให้ความคมและการตอบสนองของพวงมาลัยที่ความเร็วสูงแย่ลงด้วย แต่ก็ลอง balance ปัจจัยหลายๆอย่างดูครับ
-
ขอบคุณครับ ขอเน้นที่ความนุ่มอย่างเดียวครับ หรือถ้าผมเทียบ 320i กับ 328i ความนุ่มต่างกันไหม
-
มันก็ต้องแข็งขึ้นแน่นอนครับ ยิ่งทางหลุมบ่อ ชัดเจน บนทางด่วน ไม่เท่าไหร่
ยางแพงขึ้นด้วยน่ะครับ ผมเปลี่ยนคืนทุกคัน ยกเว้นใส่เบรคใหญ่ๆที่ล้อเล็กใส่ไม่ได้ ถึงคุ้มที่จะเปลี่ยน
-
มันก็ต้องแข็งขึ้นแน่นอนครับ ยิ่งทางหลุมบ่อ ชัดเจน บนทางด่วน ไม่เท่าไหร่
ยางแพงขึ้นด้วยน่ะครับ ผมเปลี่ยนคืนทุกคัน ยกเว้นใส่เบรคใหญ่ๆที่ล้อเล็กใส่ไม่ได้ ถึงคุ้มที่จะเปลี่ยน
แข็งขึ้นเยอะไหมครับ พอดีจะหาล้อหลังขนาด9-9.5นิ้ว size17 หาไม่มี pcd120 เลย
-
ความนุ่มลดลงแน่นอนครับ กินน้ำมันขึ้นบ้าง เนื่องจากล้อใหญ่ขึ้น หน้ากว้างแม็กมีมากขึ้น น้ำหนักล้อมากขึ้น แต่สิ่งที่จะได้มากขึ้นคือ เข้าโค้งดีกว่า เวลาเปลี่ยนเลนจะนิ่งกว่า การเกาะถนนดีขึ้นครับ
. น้ำหนักผมเคยชั่ง ยางเบาขึ้นมานิดนึง ล้อหนักขึ้นมานิดนึงผลออกมาน้ำหนักเท่ากันก็มี หน้ายางเท่ากันผมว่าน่าจะเกาะถนนพอกัน
-
มันก็ต้องแข็งขึ้นแน่นอนครับ ยิ่งทางหลุมบ่อ ชัดเจน บนทางด่วน ไม่เท่าไหร่
ยางแพงขึ้นด้วยน่ะครับ ผมเปลี่ยนคืนทุกคัน ยกเว้นใส่เบรคใหญ่ๆที่ล้อเล็กใส่ไม่ได้ ถึงคุ้มที่จะเปลี่ยน
-
ถ้าเป็นผมจะไม่กังวลเลยครับ
มันจะกระเทือนขึ้นแน่นอน ตามหลักการทางกายภาพ แก้มเตี้ยก็มีความยืดหยุ่นน้อยกว่าแก้มสูงๆ แต่เคสนี้ผมว่าน้อยมากๆเพราะ.....
1. หน้ายางกว้างเท่าเดิม หน้ายางมีผลต่อความสะเทือนเยอะเหมือนกัน เพราะเป็นความกว้างของผิวสัมผัส ยิ่งกว้าง ยิ่งรับแรงสะเทือนมาก
2. คุณเริ่มจากแก้ม 50 Series ซึ่งเนื้อแก้มก็สูงมากๆ อยู่แล้ว แล้วลดลงมาเหลือ 45 ซึ่งเป็นค่าแก้มยางที่ไมได้ต่ำมากมาย กรณีนี้คุณเสียแก้มยางไป 11.25 มม. ซึ่งก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่คุณจะยังมีแก้มยางที่สูงถึง 101.25 มม. ให้คอยยืดหยุ่นรับแรงกระแทก ต้องนู่น 35-30 Series นั่นแหละความกระเทือนมาเห็นๆ
3. คุณลองชั่งแล้ว บอกว่า น้ำหนักของล้อ+ยาง ทั้งสองชุดแทบไม่ต่างกัน ฉนั้น Unspring Weight ก็เท่าๆเดิม
4. ถ้านำไปใส่ใน F30 ยิ่งไม่น่ากังวล เพราะเท่าที่ประสบมา การใส่ล้อใหญ่ๆกับรถที่มีตัวถังแกร่งๆอย่างรถยุโรป จะไม่มีผลต่อความสะเทือนมากเท่าที่เกิดกับรถเล็กๆ เบาๆ หรือรถที่มีความแกร่งตัวถังต่ำๆเช่นพวกญี่ปุ่น C-Segment ทั้งหลาย พวกตัวถังแกร่งๆมันซับแรงสะเทือนได้ดีมาก เวลาตกหลุมเบนซ์บีเอ็มถึงได้รู้สึกแน่นๆ เหมือนไม่เกิดอะไรขึ้น
สรุป หากเป็นผม ผมลุยทันทีครับ สวยขึ้น ขับสนุกขึ้น คมขึ้น แลกกับความกระเทือนเล็กน้อย รถผมทุกคันอัพล้อ +2นิ้วทุกคัน ผมชอบมากเรื่องล้อเนี่ย ;D
-
ผมอยากจะบอกว่า 225/45 /18 ขับแล้ว นุ่มเหมือนล้อ 16 น้าจะเชื่อไหมครับ
-
ผมอยากจะบอกว่า 225/45 /18 ขับแล้ว นุ่มเหมือนล้อ 16 น้าจะเชื่อไหมครับ
ใส่ใน F30 หรือหลาน น้าเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง มันต้องพิสูจน์จ๊ะหลาน ;D
-
ถ้าเป็นผมจะไม่กังวลเลยครับ
มันจะกระเทือนขึ้นแน่นอน ตามหลักการทางกายภาพ แก้มเตี้ยก็มีความยืดหยุ่นน้อยกว่าแก้มสูงๆ แต่เคสนี้ผมว่าน้อยมากๆเพราะ.....
1. หน้ายางกว้างเท่าเดิม หน้ายางมีผลต่อความสะเทือนเยอะเหมือนกัน เพราะเป็นความกว้างของผิวสัมผัส ยิ่งกว้าง ยิ่งรับแรงสะเทือนมาก
2. คุณเริ่มจากแก้ม 50 Series ซึ่งเนื้อแก้มก็สูงมากๆ อยู่แล้ว แล้วลดลงมาเหลือ 45 ซึ่งเป็นค่าแก้มยางที่ไมได้ต่ำมากมาย กรณีนี้คุณเสียแก้มยางไป 11.25 มม. ซึ่งก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่คุณจะยังมีแก้มยางที่สูงถึง 101.25 มม. ให้คอยยืดหยุ่นรับแรงกระแทก ต้องนู่น 35-30 Series นั่นแหละความกระเทือนมาเห็นๆ
3. คุณลองชั่งแล้ว บอกว่า น้ำหนักของล้อ+ยาง ทั้งสองชุดแทบไม่ต่างกัน ฉนั้น Unspring Weight ก็เท่าๆเดิม
4. ถ้านำไปใส่ใน F30 ยิ่งไม่น่ากังวล เพราะเท่าที่ประสบมา การใส่ล้อใหญ่ๆกับรถที่มีตัวถังแกร่งๆอย่างรถยุโรป จะไม่มีผลต่อความสะเทือนมากเท่าที่เกิดกับรถเล็กๆ เบาๆ หรือรถที่มีความแกร่งตัวถังต่ำๆเช่นพวกญี่ปุ่น C-Segment ทั้งหลาย พวกตัวถังแกร่งๆมันซับแรงสะเทือนได้ดีมาก เวลาตกหลุมเบนซ์บีเอ็มถึงได้รู้สึกแน่นๆ เหมือนไม่เกิดอะไรขึ้น
สรุป หากเป็นผม ผมลุยทันทีครับ สวยขึ้น ขับสนุกขึ้น คมขึ้น แลกกับความกระเทือนเล็กน้อย รถผมทุกคันอัพล้อ +2นิ้วทุกคัน ผมชอบมากเรื่องล้อเนี่ย ;D
ละเอียดและชัดเจนมากครับพี่ ขอบคุณครับ
-
F30 หรอ หลานไม่มีตังหรอก ;D ;D
อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวหลังจากหลานได้ใส่ 45 นะครับ เพราะหลานก็ไม่คิดว่ามันจะนุ่มเหมือนกัน หรือ ยางเดิมหลานมัน.......หว่า 555+
บังเอิญหลานใช้ focus tdci ครับ ซึ่งล้อเดิมมันมา 16 รัดยางที่หลายคนบ่น goodyear nct5
แต่หลานก็เคยผ่านยางพวก Yokohama Advan dB v551 , Primacy LC 16 มา และไม่นานหลานได้เปลี่ยนล้อ 18 มา หน้า 8 หลัง 9 (ไม่โหลด) ซึ่งรัดด้วยยาง good year Eagle F1 225/45/18
สรุปถูกใจมากไม่คิดว่ามันจะนุ่ม และที่สำคัญ ขับสบายมากครับน้า ไม่เหมือน 225/40/18 ที่ยางจะบาง กระด้างกว่า ก่อนจะใส่ 18 แฟนบ่นกลัว
กระด้าง พอได้ 225 /45 /18 มาแฟนไม่บ่นสักคำ พอขึ้นรถเอาแต่หลับยางเดียว ;D ;D เห้อ
แต่มันจะสูงกว่า standard นิดๆนะครับ (สำหรับ tdci ) ล้อ+ยาง ดูเต็มซุ้มดี สวยไปอีกแบบ สำหรับหลานมัน ok คร้าบบบ
-
ของผมจาก 17" มาเป็น 235/35/19 แต่นิ่มขึ้นครับเพราะยางรันแฟลตมันโคตรจะแข็ง
ปล f30 320d
-
ของผมจาก 17" มาเป็น 235/35/19 แต่นิ่มขึ้นครับเพราะยางรันแฟลตมันโคตรจะแข็ง
ปล f30 320d
ขอบคุณครับ เป็นข้อมูลที่ตรงมากเลย ผมอยากลองนั่งบ้างจังครับ