Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: -Anonymous- ที่ สิงหาคม 13, 2014, 03:03:29

หัวข้อ: ขอถามเรื่อง สปริงโหลดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: -Anonymous- ที่ สิงหาคม 13, 2014, 03:03:29
1.แต่ละสปริงจะระบุรุ่นรถไว้เลยใช่มั้ยครับ
2.ข้อเสียเยอะมั้ยครับ
3.ตอนนี้ยี่ห้อไหนน่าสนบ้างครับ จะเอาลงมา1-2นิ้ว พอดีไปเปลี่ยนยางมาแล้วแก้มมันบางกว่าเดิมมาก555
4.ฟิลจะแข็งเพิ่มมากมั้ยครับ และเกาะถนนเพิ่มขึ้นมากมั้ยครับ
5.ส่วนใหญ่ราคาแพงมั้ยครับ ราคาประมาณเท่าไหร่


ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง สปริงโหลดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ สิงหาคม 13, 2014, 08:32:25

 ก็ต้องใส่ตรงรุ่น

 มันจะมีค่า k ระบุความแข็งของสปริง  แต่ละยี่ห้อก็อาจจะไม่เท่ากัน
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง สปริงโหลดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pee1818 ที่ สิงหาคม 13, 2014, 08:44:28
นิ่มแข็งอยู่ที่ค่าเคสปริงและก็ความสูงที่ลดลง ถ้าต่ำลงมากก็มีโอกาศที่จะแข็งมากขึ้น
ส่วนเรื่องระบุรุ่นรถจะระบุที่กล่องใส่สปริง ที่ตัวสปริงจะสกรีนรหัสของรุ่นสปริง
โหลดลงกี่นิ้วอยู่ที่ยี่ห้อสปริง
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง สปริงโหลดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ สิงหาคม 13, 2014, 12:19:01
มาแนวอยากโหลดแต่กลัวแข็ง แนะนำให้ใส่สรั๊ทปรับเกลียวครับ ปรับได้ทั้งสูงต่ำ หนึบและนุ่ม ไม่งั้นอาจเสียตังค์หลายรอบแน่ ถ้าเป็นรถขนาดไม่เกิน 1,800cc รถญี่ปุ่นตลาดๆ ใส่สตรั๊ทชุดนึงก็กำตังค์ไว้ 3หมื่นมีทอนนิดหน่อย รึถ้างบเพิ่มถึง 5หมื่นจะมีแบรนด์สีเขียวให้เลือกเพิ่มครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง สปริงโหลดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: B@S!C ที่ สิงหาคม 13, 2014, 16:21:25
ผมใช้ rsr อยู่ ราคาแรงพอตัว แต่ซื้อช่วงจัดโปรลดไปหน่อยนึง แต่การขับขี่โอเคเลยคับ คหสต. คิดว่าแข็งกว่าเดิมไม่มาก รับได้
เกาะถนนขึ้นมั้ย ? อันนี้ ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆว่า ขับเร็วๆ ถนนเรียบ นิ่งกว่าเดิมชัดเจน ไม่รู้เพราะรถเตี้ยลงรึเปล่า

ราคาเต็ม เริ่มประมาณ 8000 กว่าๆ เพิ่มขึ้นไปตามรุ่นรถ ราคาโปรจะลดไปประมาณพันกว่า ไปตามหาอาจจะเจอเพราะหมดช่วงโปรไปนานมากแล้ว
ถ้าคิดจะจบที่สปริง ไม่ยาวไปถึงสตรัทแน่ๆ ผมว่ายี่ห้อนี้โอเคเลยครับ หรืออาจจะไปหาลองนั่งของทุกยี่ห้อดูก็ได้ครับ ขอให้ได้สิ่งที่ถูกใจ  ;D

หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง สปริงโหลดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Peter Wen ที่ สิงหาคม 13, 2014, 21:31:00
ผมใช้ rsr อยู่ ราคาแรงพอตัว แต่ซื้อช่วงจัดโปรลดไปหน่อยนึง แต่การขับขี่โอเคเลยคับ คหสต. คิดว่าแข็งกว่าเดิมไม่มาก รับได้
เกาะถนนขึ้นมั้ย ? อันนี้ ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆว่า ขับเร็วๆ ถนนเรียบ นิ่งกว่าเดิมชัดเจน ไม่รู้เพราะรถเตี้ยลงรึเปล่า

ราคาเต็ม เริ่มประมาณ 8000 กว่าๆ เพิ่มขึ้นไปตามรุ่นรถ ราคาโปรจะลดไปประมาณพันกว่า ไปตามหาอาจจะเจอเพราะหมดช่วงโปรไปนานมากแล้ว
ถ้าคิดจะจบที่สปริง ไม่ยาวไปถึงสตรัทแน่ๆ ผมว่ายี่ห้อนี้โอเคเลยครับ หรืออาจจะไปหาลองนั่งของทุกยี่ห้อดูก็ได้ครับ ขอให้ได้สิ่งที่ถูกใจ  ;D



สปริงโหลด rsr กับ tein อะไรดีกว่ากันครับ ประสิทธิภาพ  และ คุณลักษณะต่างกันอย่างไรครับ? กำลังพิจารณาโหลดรถซิตี้อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง สปริงโหลดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: B@S!C ที่ สิงหาคม 13, 2014, 22:45:19

[/quote]

สปริงโหลด rsr กับ tein อะไรดีกว่ากันครับ ประสิทธิภาพ  และ คุณลักษณะต่างกันอย่างไรครับ? กำลังพิจารณาโหลดรถซิตี้อยู่ครับ
[/quote]

ต้องขออภัยด้วยครับ ส่วนตัวผมก็ไม่เคยไปลองของยี่ห้ออื่น จึงไม่รู้ว่าแตกต่างกันอย่างไร มีแต่ศึกษาข้อมูล (ส่วนใหญ่จะเป็นความคิดเห็น) ตรงนั้นที ตรงโน้นที แล้วก็คิดว่า ไหนๆก็จะเปลี่ยนก็เปลี่ยนของแพงๆไปเลยดีกว่า เพราะยังไงก็ไม่เล่นสตรัท บวกกับ มีเพื่อนโมโช๊คเดิมทำสตรัทแล้วไม่จบ เลยคิดว่าตัวนี้น่าจะโอเค  :D

ผมว่าลองเข้าไปหาข้อมูลตามกลุ่มซิตี้ในเฟสบุ๊คดูก็ได้นะครับ ได้คำตอบทุกข้อแน่นอน