Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arbadine ที่ สิงหาคม 18, 2014, 21:41:32
-
โดยรวมแล้วชอบครับ รูปทรงภายนอก ภายใน ออพชันอะไรต่างๆ ถือว่าถูกใจทีเดียว
ถ้าซื้อตอนนี้ถือว่าจังหวะเหมาะไหมครับ
อีกตัวที่ชอบคือ Mazda 3 ครับ ถ้าเปรียบเทียบกันแล้ว สองตัวนี้ ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
ทราบว่าคนละ segment กัน แต่ราคาก็ต่างกันเกินครึ่งแสน
ปล. เปรียบเทียบเฉพาะตัวล่างสุดของรุ่น hatchback นะครับ
-
ขับสนุก อัตราเร่งดี ประหยัด ไป ecoboost เลยครับ ผมใช้อยู่ กระบะแต่งควันดำยังหนีไม่ออกครับ คิดไว้ว่ามันคือ Fiesta Turbo
-
ขับสนุก อัตราเร่งดี ประหยัด ไป ecoboost เลยครับ ผมใช้อยู่ กระบะแต่งควันดำยังหนีไม่ออกครับ คิดไว้ว่ามันคือ Fiesta Turbo
แล้ว Mazda 3 ล่ะครับ มีความเห็นว่าไงบ้าง มันดึงดูดตรงรูปลักษณ์กับเครื่อง 2.0 เนี่ยล่ะครับ
ถามเพิ่มเติมเรื่องความประหยัดน้ำมันด้วยครับ ต่างกันมากไหม
-
ถ้าต้องการอัตราเร่งและความประหยัดecoboostเป็นคำตอบที่ดี
เนื้อที่ภายในผมว่าก็ไม่ต่างกันมากครับ
-
ผมใช้ fiesta ecoboost อยู่ครับ เพิ่งออกมา ขับไป 1500 โล เคยนั่ง mazda 3 ของเพื่อน ความเห็นผม
1.การขับขี่ ความเร็วต้นบุชอาจจะขึ้นไปชน 3 ได้แบบตีคู่สบายๆ แต่พอเลย 150-160 ไปน่าจะขึ้นช้ากว่า ส่วนความเร็วปลายเลยจากนั้นน่าจะแพ้ 3 แน่นอน
ถ้าชอบขับในเมือง มุด เร่งแซงช่วงสั้นๆบ่อยๆ ecoboost ได้เปรียบกว่า ด้วยรูปทรงความกะทัดรัด boost ได้เปรียบนิดหน่อย
ถ้าขับนอกเมือง ถนนสบายๆ 3 ก็น่าจะดีนะครับ แต่ boost ก็ทำได้ดี ผมก็ขับ 150-160 ได้แบบมั่นใจดี ช่วงล่างผมว่าไม่ต่างกันมากนัก
2.ภายใน ความกว้าง 3 กว้างกว่าชัดเจน ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อย 3 ก็น่าจะดีกว่า แต่ผมขับคนเดียวบ่อยกว่าเลยไม่ค่อยอะไร
ส่วนความสวยงาม ผมชอบของบุชที่มันอวกาศดี ปุ่มนู่นนี่ มีลูกเล่นเยอะ เล่นไม่หมด ส่วนของ 3 มันโล่งๆไปนิด ตัวคอนโซล
แต่ไม่รู้มีอะไรเล่นมากแค่ไหน ต้องลองอ่านดู แต่อันนี้แล้วแต่คนชอบครับ
3.ภายนอก ก็แล้วแต่คนชอบ ผมก็ชอบ 3 นะครับ แต่มองไปมองมา นานๆเริ่มแปลกๆ แต่บุชนี่มองแล้วมองอีก มองได้หลายรอบ ฮ่าๆๆ
ผมว่า 3 ให้อารมณ์รถหรูคันนึงได้เลยทีเดียว ต้องมองตามเวลาขับผ่าน แต่เวลาจอด ผมมองได้ไม่นาน อิอิ
4.ความปลอดภัย ดูๆแล้วก็พอๆกันครับ มาสด้าเป็น skyactiv เพิ่มจุดต่อ จุดกระจายแรงต่างๆ ส่วนของฟอร์ดก็จะชูเรื่อง ตัวถังแข็งแกร่งผสมโบรอน
ส่วนเทคโนโลยีช่วยเหลืออื่นๆพอๆกัน
5.เรื่องศูนย์ มาสด้าคงได้เปรียบครับ เป็นเรื่องที่ฟอร์ดยังแก้ไม่หาย แต่ถ้าอยู่แถว กทม มีศูนย์ให้เลือกได้ ฟอร์ดก็มีศูนย์ที่ดีอยู่ ส่วน ตจว ต้องหาข้อมูลนิดนึง
เรื่องซ่อม ฟอร์ดต้องหาข้อมูลเยอะๆ อ่านในคลับเยอะๆ เพราะช่างไม่ค่อยเวิร์คบางที รถมันไม่ตลาด เทคโนโลยีเยอะ ผมว่าต้องคุยกับคนที่เคยซ่อมในคลับ แล้วไปช่วยกันซ่อมกับช่าง
เท่าที่คุยกับคนที่ใช้ด้วยกัน (มีไลน์กรุ๊ป) ยังไม่เจอปัญหาอะไรมากเหมือนเฟียสต้าตัวก่อน โดยเฉพาะเกียร์ แต่บอกไม่ได้เหมือนกันครับ เพราะออกมายังไม่ถึงปีกันทั้งนั้น
ปัญหาที่เจอก็จุกจิกที่เจอได้กับรถทั่วไปทุกคัน ไม่มีอะไรพิเศษ
-
mazda3 กับ fiesta ecoboost ถ้าเป็นผมเลือก fiesta ครับ
ราคาถูกกว่า mazda3 และถ้า mazda3 ที่ออฟชั่นใกล้เคียงกับ Fiesta น่าจะราคาเกิน 9แสน
ถ้าส่วนใหญ่ใช้ชีวิตในเมือง ปีนึงเที่ยวต่างจังหวัดไม่กี่ครั้ง รถขนาดเล็กยังไงก็คล่องตัวกว่า
-
โจทย์นี้ผมเคยเจอมาเมื่อเดือนที่แล้ว
จริงๆสนใจ Ecoboost ตั้งแต่แรก แต่ราคา Mazda 3 ตัวล่างทำให้เขว
แต่เมื่อลองเทียบส่วนต่าง กับสิ่งที่จะได้เพิ่ม และย้อนกลับมาถามใจตัวเองอีกครั้ง ก็ตัดสินใจเลือก Ecoboost
Mazda 3 ตัวล่างสุด ผมว่าเค้าตัด option มากเกิน ถ้าจะเล่นก็คงต้องเป็นรุ่นรอง top ซึ่งราคาไปไกลมาก
อีกอย่างคือ Ecoboost ได้เครื่อง Turbo ในราคาที่จับต้องได้
-
ผมซื้อมาขับ3วัน ผมออกตัวก่อนเลยครับว่าไม่เคยขับรถสปอร์ตมาก่อน แต่ความรู้สึกหลังจากที่ได้ขับ Ecooboots มันทำให้นึกถึงตอนที่ขับรถที่วางเครื่อง 1UZ เลยครับ(ย้ำUZไม่ใช่ JZ) คือมันดึงแบบไม่ต้องคิกดาวน์ หนะครับ แค่เติมคันเร่งมันมาเลย อัตราสิ้นเปลืองผมขับถังแลก ได้ 14.5 Km/litr (E20)
-นครปฐม- ราชบุรี , ราชบุรี-นครปฐม 100-120 km/h
-นครปฐม - ลำลูกกาคลอง7 ช่วงคลอง3 ติดแหงก
ลำลูกกาคลอง7-บางมด มอเตอร์เวย์ 100-140 km/h
บางมด-นครปฐม 100-120 km/h
สรุปผมว่า ตอบโจทย์ของผมนะครับ บางช่วงรถติดแหงก บางช่วงซัดเต็ม มุดได้ดี อัตราสิ้นเปลืองถังแรกได้เท่านี้ โอเคแล้วครับ (ที่เหลือค่อยลุ้นกับศูนย์บริการกันต่อไป)
-
2 ตัวนี้ก็เลือกยากนะครับ
แต่ผมเลือก EcoBoost ดีกว่าครับ
เล็กๆแต่แรงดีครับ :)
-
หลังจากลองขับมา
Fiesta Ecoboost มีเครื่องยนต์ "ที่น่าประทับใจมากๆ" แรงและประหยัด แม้จะมีนิสัยแบบเครื่อง 1.0 ลิตร
มาให้เจออยู่บ้างนิดหน่อย แต่ก็ไม่มากนัก ความประหยัดทำได้ดีเลยละ
แต่ ศูนย์บริการของ Ford คือสิ่งที่ทำให้ผม ยังตัดสินใจ ไม่แนะนำให้คุณซื้อรถยี่ห้อนี้ครับ
ผมถอนโฆษณา Ford จาก Headlightmag.com มาเกือบ 1 ปีแล้ว ด้วยเหตุผลข้อนี้แหละ
มันยากเกินจะเยียวยาแล้ว!
-
อ้าาว คุณ jimmy ให้ความเห็นแบบนี้มีเขวเลย เอางี้ครับ ท่านที่ใช้ Ecoboost ค่ายนี้ การบริการและการแก้ไขปัญหาที่เจอมาเป็นไงบ้างครับ
-
หลังจากลองขับมา
Fiesta Ecoboost มีเครื่องยนต์ "ที่น่าประทับใจมากๆ" แรงและประหยัด แม้จะมีนิสัยแบบเครื่อง 1.0 ลิตร
มาให้เจออยู่บ้างนิดหน่อย แต่ก็ไม่มากนัก ความประหยัดทำได้ดีเลยละ
แต่ ศูนย์บริการของ Ford คือสิ่งที่ทำให้ผม ยังตัดสินใจ ไม่แนะนำให้คุณซื้อรถยี่ห้อนี้ครับ
ผมถอนโฆษณา Ford จาก Headlightmag.com มาเกือบ 1 ปีแล้ว ด้วยเหตุผลข้อนี้แหละ
มันยากเกินจะเยียวยาแล้ว!
+1 ครับ
ถ้ายังใช้ powership หาย อยู่
-
ผมขอตอบในฐานะที่บ้าน ใช้ฟอร์ดอยู่ 2 คันครับ
คือตัว Fiesta 1.5 S กับ Ranger Wildtrack 2.2
เรื่องศูนย์คุณจิมมี่ก็พูดถูกครับ ผมว่ามันเหมือนเสี่ยงโชคเลยละ
ผมตามในคลับ การตัดสินใจเลือกเข้าศูนย์บริการ เหมือนต้องวัดดวง
แต่บังเอิญผมโชคดีหน่อย เข้าศูนย์ไม่เคยมีปัญหาครับ
แต่มีสิ่งหนึ่งที่ต้องฝึกไว้ตั้งแต่แรกๆ
ถ้าคุณทำได้..ก็สอบผ่าน ใช้ฟอร์ดได้ครับ คือเรื่อง
ความอดทนในการรอคอย...เวลาที่จะต้องเคลมอะไรสักอย่าง
เน้นน่ะครับ...ความอดทนในการรอคอย
ขอให้โชคดีครับ
ตัว Ecoboot ผมก็อยากได้น่ะ แต่คงไม่มีวาสนาต่อกัน
เพราะถ้าเปลี่ยนรถคงไปเล่นรถใหญ่แทน ด้วยความจำเป็นในการใช้งานที่เพิ่มขึ้น
-
ขอตอบในฐานะคนใช้Fiesta 1.6 สลับกับ Mazda 3 ตัวท้อป นะครับ ;D
Mazda3 กว้างกว่าชัดเจน....ขับยากกว่าชัดเจน
Mazda3 เบาะนั่งสบายกว่าทั้งหน้า+หลัง
Fiesta ช่วงล่างนุ่มกว่าพอสมควรเลย(Mazda 3 ของผมล้อ18...ตัวล้อ16อาจจะนั่งสบายกว่า)
Fiesta เก็บเสียงดีกว่าเวลาใช้ความเร็วสูง
-
ขับง่ายในเมือง ออฟชั่นเยอะ ประหยัดดี แรงได้ --- Fiesta
สปอร์ต ช่วงล่างแน่น พวงมาลัยคม 0บริการไว้ใจได้มากกว่า ---- Mazda3
-
ใช้ Fiesta อยู่เช่นกัน ตอนที่ซื้อความสวย+ช่วงล่างเรื่องความปลอดภัย นำคู่แข่งหลายค่ายเลยทีเดียว ใช้งานมาจนถึงปัจจุบันปีกว่า ผมพาน้องต้าเข้าศูนย์เพื่อแก้ปัญหาต่างๆไม่ต่ำกว่า10ครั้ง เรื่องปัญหาจุกจิกยันเรื่องหนักใจตามมาเรื่อยๆ ตอนนี้ก็เรื่องข่าวการรับประกันระยะเวลาที่เพิ่มเติม ที่ชาวคลับFiesta อ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องเกียร์ power shift อีก เพราะระยะเวลาเหลื่อมล้ำกันกับทางอเมริกา บวก TCM สมองกลเกียร์ที่เปรียบเสมือนระเบิดเวลาเมื่อครบ 3 ปีจะทำลายตัวเองซะงั้นแถมไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันอีกต่างหาก ใครที่มีเวลาว่างและไม่ได้เดือดร้อนเรื่องการต้องใช้รถบ่อยๆ และอินดี้ชอบในส่ิงที่เรารักเราตัดสินใจ ก็เลือกรถรุ่นนี้ได้เลยครับ แต่ถ้าต้องใช้รถเพื่อทำมาหากินไม่มีเวลามากนัก ผมคิดว่าไปยี่ห้อตลาดจะดีไม่น้อยครับ
ส่วนตัวผมตอนนี้ผมชอบ 3 ครับ รูปทรงมันถูกใจจริงๆเรามันอินดี้นี่น่า ;D