Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pitydog ที่ สิงหาคม 18, 2014, 22:47:48
-
วันนี้ ขับรถสวนกับที่ติดไฟซีนอน ตอนเย็นๆ-กลางคืน แสงมันจ้ามาก
เอาซะปวดตาเลย ผมว่ามันสวยจริงแต่แสบตา สว่างเกิน แบบนี้ก็ไม่ไหวนะครับ แล้วมีเปิดไฟสูงใส่ตอนขับสวนกัน แทบจะต้องหลับตาเลย ตอนแรกคิดจะติดบ้าง ดูสวยดี เบื่อไฟส้มๆ แต่แบบนี้ไม่เอาและ เดียวคนอื่นเดือดร้อนกันหมด
-
ติดได้อย่าเกิน 7,000 K ครับ ถ้ารถไม่มีเลนส์โปรเจ็ตเตอร์หรือหมวกครอบหลอดไฟก็ติดเพิ่มครับมันจะคุมแสง
ให้เป็นเส้นตัดไม่ฟุ้งเข้าตารถที่สวนครับถ้าตั้งระดับถูกต้อง
-
ถ้าไม่ใช่โคมที่เป็น xenon แต่แรก แสงจะฟุ้ง เพราะสะท้อนกันจานสะท้อน
แต่ถ้าเป็น โคมที่เป็น xenon แท้ จะไม่เป็นไร
-
สวยยังไง เมื่อมันแยงตาเรา มันไม่ได้ขาวนวลมาจากโรงงาน
อยากรู้ว่ามีหลอดไฟ หรือโปรเจคเตอร์ตัวไหนบ้างที่สวยแบบ bmw คือ มันเป็นลูกแก้ว และไฟเส้นวงกลมมันก็เหมือนเป็นหลอดไฟลูกแก้วสวยงาม ดูดี หรู
แต่พอไปเห็นพวกที่อยู่ในรถแต่งมันจะเป็นไฟเส้นความสว่างมันเท่ากันหมดเลยดูแล้วไม่ติดดีกว่า
ใครพอรู้ว่ามีหลอดไฟ หรือโปรเจคเตอร์ตัวไหนบ้างที่ใกล้เคียง bmw ได้บ้าง
(http://www.nekketsu-racing.com/www/img/CivicFD-Projector-V1-Black-l3.jpg)
(http://www.cnyautoimport.com/images/cars/thumb/TU0771.jpg)
หรือเพราะว่าการไปอยู่ใน bmw เลยทำให้ดูดี
-
มันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้นคับ Born to be กับ Wanna be อะคับ
-
คิดว่ามันไม่เหลือง ไม่แดง ไม่เกี่ยวกับการเมืองดีครับ ขาวๆนี่ล่ะ
-
มันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้นคับ Born to be กับ Wanna be อะคับ
นั้นสิ
แต่อย่างกรณีรถญี่ปุ่นที่มีโปรเจคเตอร์ติดมาจากโรงงาน มันก็ดูดีกว่ามาติดทีหลังนะผมว่า
อย่างยาริสตัวทอปโปรเจคเตอร์ที่มาจากโรงงานเลยก็ดูดีโอเคนะ มาสด้า 2 มาสด้า 3 ก็ดูดี ซึ่งมันติดมาจากโรงงานมันดูดีมีราคากว่าเยอะเลยเมื่อเทียบกับการเอาไปติดเองข้างนอก
ไม่รู้ทำไมผมรู้สึกอย่างนี้ -*-
-
ตำรวจไทยน่าจะมีเครื่องมือตรวจเช็คเอาไว้ใช้ตอนตั้งด่านตอนกลางคืนนะเรื่องนี้ ตรวจเจอก็ยึดรถไว้เลย เพราะจะให้วิ่งไปเปิดไฟก็ผิดกฏหมาย ให้ถอดไฟออกก็อันตราย
นอกจากเจ้าของรถหาไฟมาเปลี่ยนได้ค่อยปล่อยรถกลับ ถ้าทำแบบนี้จะดีมากเลย ;D
-
เอาโคมหลอดฮาโลเจนใส่หลอดซีนอนก็แบบนี้แหละครับ ทำยังไงก็ฟุ้ง แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น โคมที่ไม่มีระดับปรับไฟหน้าอัตโนมัติ(และคนขับไม่เคยปรับ)มันก็แยงตา ตัวอย่างเช่น อีซูสุ ดราก้อนอายส์ เวลาขนของตูดก็ห้อย หน้าเชิด และ คนขับเองก็ไม่รู้ว่าไฟหน้าสามารถปรับได้(หรือไม่สนใจ)
สรุปคือ
- โคมซีนอน หรือ HID แท้จากโรงงานไม่(ค่อย)มีปัญหาครับ
- โคมฮาโลเจน ใส่ ซีนอน หรือที่ผมเรียกว่า "ซีนอนเถื่อน" แยงตาแทบทุกคัน
- รถที่เปลี่ยนโคมไฟหน้าด้วยสาเหตุต่างๆ แล้วไม่ได้ปรับระดับไฟอย่างถูกต้อง มันก็แยงตา
อนึ่ง K ไม่ใช่ความสว่าง แต่เป็น "สี" ความสว่างวัดเป็นลักซ์หรือลูเมน หลายคนติด 12000K เปิดมาเห็นแสงสีม่วงจางๆ มองทางก็ไม่เห็นไม่รู้จะติดทำแป๊ะอะไร
-
สร้างความเดือดร้อนและอันตรายแก่เพื่อนร่วมทาง ควรมีความรับผิดชอบต่อสังคมมากกว่านี้ครับ
-
มันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้นคับ Born to be กับ Wanna be อะคับ
นั้นสิ
แต่อย่างกรณีรถญี่ปุ่นที่มีโปรเจคเตอร์ติดมาจากโรงงาน มันก็ดูดีกว่ามาติดทีหลังนะผมว่า
อย่างยาริสตัวทอปโปรเจคเตอร์ที่มาจากโรงงานเลยก็ดูดีโอเคนะ มาสด้า 2 มาสด้า 3 ก็ดูดี ซึ่งมันติดมาจากโรงงานมันดูดีมีราคากว่าเยอะเลยเมื่อเทียบกับการเอาไปติดเองข้างนอก
ไม่รู้ทำไมผมรู้สึกอย่างนี้ -*-
ผมก็รู้สึกอย่างที่ว่ามานั่นหละคับ ฮ่าๆๆๆ
ถ้ามันไม่มีในแบบที่ทางบริษัทรถเค้าออกแบบมาก็อย่าไปใส่เลย มันเสี่ยว
ใส่แค่พาร์ทแต่งรอบคันก็เพียงพอแล้วคับ แต่อย่าง Jazz ใหม่ สั่งโคมโปรเจคเตอตัวญี่ปุ่นมาใส่เถิด รับมิได้จริงๆ กั๊กเพื่ออออ.... >:(
และที่รุ้สึกตลกที่สุดคือ BMW ที่ไปติด Daylight ตรงกันชน พยายามจะเปน MB ทั้งๆ ที่ตัวเอง มี Daylight วงแหวนในโคม ::)
-
ส่วนตัวเราไม่ชอบอ่ะ ไม่ว่าจะมาติดเองถูกๆ หรือ มาจากโรงงานก็เถอะ
สายตาเราไม่ดี ปกติแค่ขับรถตอนกลางคืนก็แย่อยู่แล้ว
กระจกมองหลังนี้ ถ้าไม่ตัดแสง เราปรับหงายขึ้นไปเลย
เคยใส่แว่นกันแดดก็ช่วยนะ แต่ก็มองทางไม่เห็นอีก
แค่ไฟเหลืองธรรมดาๆนี้ ก็ทำเราปวดตาจะแย่แล้ว
ไฟขาวนี้ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย เคยรถติดมากๆ โดนจ่อหลังจนต้องให้เพื่อนมาขับแทนครับ
-
สำหรับผมถ้าไม่มีปรับระดับอัตโนมัติ ต่อให้ทำเองหรือรถแพงออกจากโรงงาน เวลาถนนไม่เรียบเป็นลูกคลื่น หรือขึ้นสะพาน โหยอย่างกับดิฟไฟสูงเลยครับ55555 แต่รถหรูแสงเค้าสวยจริง
-
ปัญหามักเกิดกับโคมที่เป็นมัลติรีเฟรกเตอร์ ของแบบนี้ก้ามลำบาก แต่เพื่อแสดง
ความรับผิดชอบต่อสังคมบ้าง ตั้งให้มันต่ำหน่อย แล้วใส่ตัวบังหลอดหน่อย แสงฟุ้ง
มันได้แต่แยงตา คนขับก็ไม่มองได้ไม่ดี คุมระนาบcut offแสง glareที่มันฟุ้งออกมา
มันกระจายแสงออก นอกจากมองไม่ชัดแล้ว สร้างความรบกวนเพื่อนร่วมถนน
อีกเคสนึงที่น่ารำคาญ พวก ที่ติดDRL 2-3ชุด ซีนอน 2ชุด ไฟledเป็นแถบๆเปิดที
นึกว่าจะไปจับปลาหมึกกลางทะเล ดูรถ เหมือนโรงลิเกเคลื่อนที่ แล้วคนพวกนี้
มักจะเปิดDRL กับตัดหมอก ไฟต่ำจะไม่เปิด ผมก็งงมันเท่ห์ตรงไหน ทัศนวิสัย
ก็ไม่ดี ไฟตัดหมอก มันตัดผ่านแค่หน้ากันชน แสงจะออกด้านข้าง เพื่อตัดหมอก
มันมองไมีเห็นในทางที่วิ่งตรงไปด้านหน้า แต่รถที่วิ่งสวนจะโดน แสงที่บานออกด้านข้าง
พุ่งเข้าตาในระยะไกลพอดี
-
ขับต่างจังหวัด เหนื่อยกับกระบะซีนอนมากกว่า
เปลี่ยนแต่หลอด ไม่เปลี่ยนโคม รถก็สูง แสงฟุ้งมาก
-
มันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้นคับ Born to be กับ Wanna be อะคับ
นั้นสิ
แต่อย่างกรณีรถญี่ปุ่นที่มีโปรเจคเตอร์ติดมาจากโรงงาน มันก็ดูดีกว่ามาติดทีหลังนะผมว่า
อย่างยาริสตัวทอปโปรเจคเตอร์ที่มาจากโรงงานเลยก็ดูดีโอเคนะ มาสด้า 2 มาสด้า 3 ก็ดูดี ซึ่งมันติดมาจากโรงงานมันดูดีมีราคากว่าเยอะเลยเมื่อเทียบกับการเอาไปติดเองข้างนอก
ไม่รู้ทำไมผมรู้สึกอย่างนี้ -*-
ผมก็รู้สึกอย่างที่ว่ามานั่นหละคับ ฮ่าๆๆๆ
ถ้ามันไม่มีในแบบที่ทางบริษัทรถเค้าออกแบบมาก็อย่าไปใส่เลย มันเสี่ยว
ใส่แค่พาร์ทแต่งรอบคันก็เพียงพอแล้วคับ แต่อย่าง Jazz ใหม่ สั่งโคมโปรเจคเตอตัวญี่ปุ่นมาใส่เถิด รับมิได้จริงๆ กั๊กเพื่ออออ.... >:(
และที่รุ้สึกตลกที่สุดคือ BMW ที่ไปติด Daylight ตรงกันชน พยายามจะเปน MB ทั้งๆ ที่ตัวเอง มี Daylight วงแหวนในโคม ::)
เห็น S5 ติดเดย์ไลท์ล่างกันชน บ่อยมากกกกก เห็นไกลๆ นึกว่า อีซูซุใส่เดย์ไลท์วงแหวนแบบ BM
ที่ไหนได้... 555
ผมชอบพูดกับเพื่อน จะติดทำเพรื่อออออออ...! เลียนแบบรถกระบะรึไง(เพราะเดี๋ยวนี้ MB ไม่มีล่างกันชนแล้ว 555)
ปล.คงเป็นความชอบส่วนบุคคล(ที่ยากจะเข้าถึง)
-
ปัญหามักเกิดกับโคมที่เป็นมัลติรีเฟรกเตอร์ ของแบบนี้ก้ามลำบาก แต่เพื่อแสดง
ความรับผิดชอบต่อสังคมบ้าง ตั้งให้มันต่ำหน่อย แล้วใส่ตัวบังหลอดหน่อย แสงฟุ้ง
มันได้แต่แยงตา คนขับก็ไม่มองได้ไม่ดี คุมระนาบcut offแสง glareที่มันฟุ้งออกมา
มันกระจายแสงออก นอกจากมองไม่ชัดแล้ว สร้างความรบกวนเพื่อนร่วมถนน
อีกเคสนึงที่น่ารำคาญ พวก ที่ติดDRL 2-3ชุด ซีนอน 2ชุด ไฟledเป็นแถบๆเปิดที
นึกว่าจะไปจับปลาหมึกกลางทะเล ดูรถ เหมือนโรงลิเกเคลื่อนที่ แล้วคนพวกนี้
มักจะเปิดDRL กับตัดหมอก ไฟต่ำจะไม่เปิด ผมก็งงมันเท่ห์ตรงไหน ทัศนวิสัย
ก็ไม่ดี ไฟตัดหมอก มันตัดผ่านแค่หน้ากันชน แสงจะออกด้านข้าง เพื่อตัดหมอก
มันมองไมีเห็นในทางที่วิ่งตรงไปด้านหน้า แต่รถที่วิ่งสวนจะโดน แสงที่บานออกด้านข้าง
พุ่งเข้าตาในระยะไกลพอดี
ขับปลาหมึก5555555 :D
-
คนไทย หัวใจไฟซีน่อน !!
ฮี่ ฮี่
;D ;D
-
ตัวไฟไม่ค่อยเกี่ยวเท่าไหร่ครับ ผมว่ามันอยู่ที่การปรับตั้งและการออกแบบมากกว่า
รถยุโรปหลายรุ่นติดไฟขาวมาตั้งนานแล้ว แต่ไม่ค่อยมีปัญหาแยงตานิคับ
-
เดี๋ยวนี้ รถญี่ปุ่นในบ้าน เรา ตัว Top ได้ซีนอน แสงสีขาว มาหลายยี่ห้อแล้วนะครับ
อัลติส ตัว Top ไฟซีนอนสีขาวล้วน พร้อมโปรเจคเตอร์
แอคคอร์ด ตัว Top 2.4 ก็ซีนอน สีขาวล้วน พร้อมเลนส์ LED
ส่วนแคมรี่ ตัว ไฮบริด เลนส์ Led ไฟหน้าซีนอนอยู่ครับ แต่ขาวอมเหลืองนิด
แสงสีขาวที่เหมาะสม คือ 6,300 K ครับ หากเกินนี้ เห็นว่า ผิดกฎหมาย และจะออกขาวอมฟ้า
และต้องมากับโคมไฟหน้า LED หรือไม่ก็ โคมโปรเจคเตอร์ปรับระดับได้ด้วยครับ
ส่วนเรื่องไฟแยงตา ต่อให้เป็นโปรเจคเตอร์หรือโคมธรรมดา ถ้าปรับระดับไม่เหมาะสมมันก็แยงตาหมดแหละครับ
-
ตอนขับสวนกันตาพร่าเลยครับ.....(ดีใจจังครับ เพิ่งได้เป็นสมาชิก)
-
มันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้นคับ Born to be กับ Wanna be อะคับ
นั้นสิ
แต่อย่างกรณีรถญี่ปุ่นที่มีโปรเจคเตอร์ติดมาจากโรงงาน มันก็ดูดีกว่ามาติดทีหลังนะผมว่า
อย่างยาริสตัวทอปโปรเจคเตอร์ที่มาจากโรงงานเลยก็ดูดีโอเคนะ มาสด้า 2 มาสด้า 3 ก็ดูดี ซึ่งมันติดมาจากโรงงานมันดูดีมีราคากว่าเยอะเลยเมื่อเทียบกับการเอาไปติดเองข้างนอก
ไม่รู้ทำไมผมรู้สึกอย่างนี้ -*-
ผมก็รู้สึกอย่างที่ว่ามานั่นหละคับ ฮ่าๆๆๆ
ถ้ามันไม่มีในแบบที่ทางบริษัทรถเค้าออกแบบมาก็อย่าไปใส่เลย มันเสี่ยว
ใส่แค่พาร์ทแต่งรอบคันก็เพียงพอแล้วคับ แต่อย่าง Jazz ใหม่ สั่งโคมโปรเจคเตอตัวญี่ปุ่นมาใส่เถิด รับมิได้จริงๆ กั๊กเพื่ออออ.... >:(
และที่รุ้สึกตลกที่สุดคือ BMW ที่ไปติด Daylight ตรงกันชน พยายามจะเปน MB ทั้งๆ ที่ตัวเอง มี Daylight วงแหวนในโคม ::)
เห็น S5 ติดเดย์ไลท์ล่างกันชน บ่อยมากกกกก เห็นไกลๆ นึกว่า อีซูซุใส่เดย์ไลท์วงแหวนแบบ BM
ที่ไหนได้... 555
ผมชอบพูดกับเพื่อน จะติดทำเพรื่อออออออ...! เลียนแบบรถกระบะรึไง(เพราะเดี๋ยวนี้ MB ไม่มีล่างกันชนแล้ว 555)
ปล.คงเป็นความชอบส่วนบุคคล(ที่ยากจะเข้าถึง)
เข้าถึงยากมาก ผมก็ไม่เข้าใจอารมณ์เค้าจริงๆ ฮ่าๆๆๆๆ เลียนแบบกระบะ :D
-
จริงๆเรื่องโปรเจคเตอร์ ผมก็ยังคิดว่า โปรเจคเตอร์หลอดฮาโลเจ่นมาจากโรงงาน แล้วดันเปลี่ยนใส่ซีน่อน ไฟก็คงยังแยงอยู่ดี
ลองคิดดูว่า สมมุติบนถนน รถทุกคันเป็นไฟขาวหมด เอาให้ไม่แยงตาด้วย แล้วจะเป็นยังไงตอนกลางคืน คนข้ามถนน รถอยู่ข้างหน้า ตาคงฝ้าฟางกันหมด มอไซค์ ถ้ามาอยู่ตรงเหลื่ยมไฟพอดี บางทีเรามองไม่เห็นมอเตอร์ไซค์ด้วย ว่าวิ่งอยู่ข้างหน้ารถที่เปิดไฟขาว
ถนนบางเส้นใน กทม เริ่ม เอา หลอด led มาใช้แล้ว เปิดแต่ล๊ะทีเนี่ย สว่างโร่ แสบตาเลยแหละ
ถนน ร่มเกล้าช่วงจะไปตัดกับมอเตอร์เวย์ วันไหน เปิด ล๊ะก็ แสบตามากๆ
ไฟขาวต่อให้ไม่แยงตา มันก็ผิดธรรมชาติของการมองเห็นในที่มืดอยู่แล้ว ไฟขาวต้องห้อยอยู่ด้านบนแบบหลอดนีออนถึงไม่แสบตา ลองเอา หลอดนีออน มาวางที่พื้นดูซิ
แล้วถ้าเป็นไฟซีน่อน ซึ่งแสงสีขาวคล้ายกัน ถ้าบอกว่า ไม่รบกวนคันอื่น ก็ เห็นแก่ตัวจริงๆ
ลองใส่ทุกคัน แล้ว บอกไม่ผิดกฎหมาย เพราะกฎหมายยังไปไม่ถึง เอากฎหมายมาเป็นข้ออ้าง ถ้าคิดแบบนี้ ใส่ทุกคันเปลี่ยนทุกคัน ลองนึกภาพดู จะขนาดไหนตอนกลางคืน
ขนาดแค่ผมเจอ จ่อ ท้ายแค่ 2 คัน ด้านข้างคันนึงเหลื่อมไปทางท้ายรถและ ท้ายรถคันนึง ผมก็สาธุแล้วจริงๆ
-
ในเบื้องต้นต้องแยกประเด็นแสงสีส้มเหลือง(หลอดไส้ฮาโลเจน ให้แสงสว่างจากการเผาไส้หลอดให้ร้อนจนเปล่งแสง) ออกจากแสงสีขาว(HID/LED ให้แสงสว่างจากการเปล่งแสงของอิเลคตรอน)ก่อน กล่าวคือ หลายคนจะคุ้นเคยกับไฟรถสีส้มเหลืองที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน อาจจะเข้าใจว่าแสงสีส้มเหลืองเป็นแสงสีที่ควรใช้กับรถยนต์ พอมาเห็นแสงสีขาว อาจจะมองว่ามันแสบตาไม่ควรใช้กับรถยนต์ ทั้งที่จริงแล้วแสงสีขาวคือแสงตามธรรมชาติที่เราคุ้นเคยในเวลากลางวัน เพราะมันคือสีของแสงจากดวงอาทิตย์ จะมีค่าอุณหภูมิสีประมาณ 6,700 K ซึ่งเป็นค่าสีที่แนะนำสำหรับการมองอะไรก็ตามที่ต้องการเห็นสีจริงๆของวัตถุ
ด้วยต้นทุนของหลอดไส้ที่ถูกกว่า รถส่วนใหญ่จึงใช้หลอดไส้แสงสีเหลืองส้มเป็นหลัก ทั้งที่คุณภาพแสงจริงๆแล้วจะสู้แสงจากหลอด HID/LED ไม่ได้ ทั้งความสว่าง ความเข้ม ระยะพุ่งไกล แต่แสงสีขาวอาจจะดูไม่นวลตาหรือสบายตาในเวลากลางคืน เมื่อเทียบกับแสงสีส้มเหลือง หากเลือกได้ควรใช้หลอด HID ที่ให้แสงสีขาวอมเหลือง เพราะจะได้ทั้งความสว่างสูงสุดและความสบายตาในการใช้งาน
ประเด็นที่ผมต้องการจะสื่อคือ แสงสีขาว(HID) มันไม่ได้เลวร้ายอะไร เพราะความสว่างก็ไม่ได้ด้อยกว่าแสงสีขาวเหลืองมากนัก(ด้วยความที่แสงสีขาวดูสวยงามกว่า จึงยอมลดความสว่างจากแสงสีขาวเหลืองมาใช้สีขาวแทน) แต่กลับสามารถเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถ(เมื่อเทียบกับหลอดไส้) หากติดตั้งและใช้งานได้อย่างถูกวิธี ด้วยธรรมชาติของแหล่งกำเนิดแสงที่มีพลังมากกว่าหลอดไส้ หากใช้งานโดยไม่มีการควบคุมที่ดีพออย่างไรก็แยงตาอยู่แล้ว รวมถึงหลอดไส้ด้วยก็เช่นเดียวกัน
ประเด็นไฟแยงตา ไม่ว่าจะจากหลอดไส้หรือหลอด HID ต้องกลับไปดูที่การติดตั้ง อุปกรณ์ที่เหมาะสม การตั้งค่ามุมแสง ว่าถูกต้องตามมาตรฐานหรือไม่ แน่นอนโคมธรรมดาทั่วไปไม่เหมาะกับการคุมความสว่างของหลอด HID แน่ๆ จึงหนีไม่พ้นที่จะแยงตา สมัยนี้ไม่น่าจะมีแล้วนะที่รถจากโรงงานใช้โคมธรรมดาแต่ใช้หลอด HID เห็นแต่รถโคมธรรมดาที่ไปเปลี่ยนเป็นหลอด HID เอง (ไม่แน่ใจว่ากฎหมายสามารถเอาผิดได้หรือไม่หากอุณหภูมิสีไม่เกินแสงขาว 6,000-7,000 K) สำหรับรถโคม Projector HID แสงสีอะไรก็ตาม หากตั้งค่ามุมแสงถูกต้องก็ไม่น่าจะแยงตาไปกว่าแสงจากหลอดไส้ที่ตั้งค่ามุมแสงเท่ากัน
นอกจากประเด็น โคมที่เหมาะสม การตั้งค่ามุมแสง การใช้งานหรือการบรรทุก(หน้าลอย/ถังแก๊ส)ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ไฟแยงตาชาวบ้าน หรือรถเราอาจจะไปโหลดเตี้ยกว่าปกติ จนอาจจะรู้สึกว่า รถคันอื่นไฟแยงตาไปหมด
-
ก็เคยเจอกับวีออส ตอนแรกนึกว่าไฟสูงปล่อยให้มันผ่านก่อน พอผ่านได้เจอตัดหมอกหลังอีก สรุป แยงทั้งหน้าและหลัง
ไม่เข้าใจจริงๆ เปลี่ยนทั้งทีจะเปลี่ยนให้เป็นมิตรกับผู้ร่วมทางไม่ไได้หรือไง
-
เข้าใจครับมันแยงตาและแสบตามาก
แต่ถ้าเป็นออฟชั่นที่ติดออกมาจากโรงงาน ผมว่ามันโอเคมากๆนะ ในมาตรฐาน 4,300k
-
พี่หมวกไม่คิดจะจับกันแล้วใช่ไหมครับ สงสัยได้ order ใหม่ให้ถ่ายรูปแทน
-
ใครแต่งรถแบบไหน มันก็จะบ่งบอกความเป็นตัวตนของเจ้าของรถคันนั้น