Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fallen ที่ สิงหาคม 19, 2014, 08:03:43
-
สวัสดีครับพี่ๆ ผมเป็นสมาชิกใหม่ ความรู้น้อย(มากๆ)ครับ คืออยากจะสอบถามพี่ๆหน่อยครับว่าถ้าจะเลือกซื้อรถมือสองแล้วต้องเลือกระหว่าง
Honda Accord G8 2.4EL no Navi ปี 2012(ไมล์ 7x,xxx) เทียบกับ Benz E240 W210 Avantgarde ปี2004 (ไมล์ 1xx,xxx)
โดยราคาเท่ากันเลยครับ อยากทราบหลายๆปัจจัยครับเช่น การใช้งาน ความจุกจิก ความทนทาน ค่าซ่อมแซมบำรุงรักษา ความประหยัดน้ำมัน ข้อดีข้อเสียอื่นๆครับ
โดยส่วนตัวผมเน้นขับแต่ในเมืองครับ เท้าหนักพอสมควร เอนเอียงไปทาง Benz เพราะดูหรูหว่าแต่เก่ากว่า ส่วน G8 ชอบเพราะรถปีใหม่กว่าครับ
แต่กลัวว่าเอา Benz มาแล้วค่าซ่อมที่ตามมามันจะหนักอะครับ
ยังไงคงต้องรบกวนพี่พี่ในบอร์ดให้ความรู้ทีนะครับ ขอบคุณมากครับ
-
ถ้า G8 ไม่ค่อยจุกจิกครับ ปัญหามีแค่หัวฉีดเจ๊งกับปั๊มเพาเวอร์รั่ว ส่วน W210 ผมไม่มีข้อมูล ได้แค่ลองขับตัวเฟซลิฟท์วนในโรงงานรอบหนึ่งเพื่อให้รถได้วิ่งบ้าง
-
ผมมีg8 กะw211แต่เปนดีเซลนะครับ. ค่าดูแลw211แพงกว่าชัดเจนครับ. ช่วงล่างขับสบายกว่าg8เยอะ แต่ไม่คล่องเท่า มุดไม่มันส์
ภายในเหมือนg8 จะกว้างขวางกว่า
ถ้าอยากได้ฟีล luxury ไปw211 แน่ๆครับ ขับg8 ไม่ได้ความรุสึกรถหรูเลยครับ กระด้าง เสียงลมเข้าเยอะ แต่ขับสนุก
ไม่ทราบมีรถอะไร feeling แบบg8แต่คันเล็กๆหน่อยมั้ย ผมอยากได้ ;D
-
เอ้ยย เค้าถามw210 ขอโทษทีครับ ดูผิด :'(
-
W210 ผมว่าเก่าไปนะครับ
เล่น E60 ดีกว่าครับ ถ้าจะเน้นหรู
-
หากเป็นรถคันเดียว หรืองบดูแลจำกัด ไป จี 8 ครับ ยังไง ก็ดูแลต่ำกว่า ครับ
-
เลือก g8 ครับ
-
กินน้ำมันพอ ๆ กัน
ค่าอะไหล่พอ ๆ กัน ยกเว้นตัวถัง W210 แพงกว่า
ถ้าเกิดว่ามันปีเดียวกันได้(สมมติ) W210 จุกจิกน้อยกว่า
ในความเป็นจริงอายุรถมากกว่าก็มีเรื่องให้ซ่อมเยอะกว่า ซ่อมจนกว่าจะใหม่ครบทุกชิ้นถึงจะใช้ได้อีกนาน
-
G8 เห็นคันใหญ่ๆ แต่ฟีลลิ่งการขับขี่ เบา เหมือน C-segment เลยครับ ไม่รู้สึกถึงความหนักแน่นเลยแม้แต่นิดเดียว แต่รู้สึกว่า คล่องตัวมากๆจนผิดปกติเลยล่ะ
การดูแล ก็แทบไม่ต่างจากรถญี่ปุ่นทั่วๆไป ผมใช้อยู่ ซื้อตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆ ไมล์จะ 140K แล้ว ทุกวันนี้ รู้สึกว่า เข้าศูนย์แค่ปีละ 1-2 ครั้งเอง
ประมาณว่า ถ้ามันจะมีปัญหา ก็พอดีกับตอนที่ครบกำหนดเปลี่ยน นมค พอดี ปัญหาน้อยมากๆ จนรู้สึกว่า น้อยเกินไปหน่อยนะ เมื่อเทียบกับตอนใช้ E39
ชอบหรู แต่ถ้าเท้าหนัก ผมว่ายังไงก็ไม่เหมาะกับ W210 หรอกครับ แม้จะเป็นเครื่อง V6 ก็ตามที ซื้อมาอาจจะผิดหวัง
ผมแนะนำเป็น E39 / E60 ดีกว่า ทั้งหรู ทั้งขับสนุก แต่ค่าซ่อมก็แพงกว่า G8 เยอะ เพราะ มีจุดให้ซ่อมเยอะ
รถยุโรป ถ้าสู้ค่าซ่อมบำรุง เฉลี่ย ปีละ 2-6 หมื่นไหว สำหรับรถยุโรประดับประมาณนี้ก็จัดไปครับ
-
ถ้าสองตัวนี้ฒเอา G8 ครับ
แต่ถ้ามี E60 ด้วย E60น่าใช้กว่าครับ
-
เห็นบอกขับแต่ในเมือง เป็นผมจะไป g8 ครับ
benz ยุคเก่าหน่อยไม่ใช่รถที่น่าขับในเมืองสักเท่าไหร่เพราะหนักและตีนต้นค่อนข้างอืดครับ
g8 ตีนต้นดีกว่าและคล่องตัวในเมืองมากกว่าเยอะ
w210 จะน่าใช้กว่า g8 เมื่อคุณใช้เดินทางไกลครับ คหสต
-
ถ้าถามความเห็นผม เรื่องระดับชั้นความหรูของแบรนด์ ผมไม่ค่อยเน้น เพราะมันเป็นสิ่งที่เราภูมิใจอยู่ไม่นาน (เว้นเสียแต่ว่าบางครอบครัวผมเคยเจอ พ่อฝันอยากเห็นลูกทำงานมีเบนซ์ได้ ลูกไม่ได้ชอบเบนซ์ แต่ซื้อเบนซ์ใช้ พ่อเห็นแล้วปลื้ม และลูกก็ยอมเหนื่อยให้พ่อภูมิใจ แบบนี้ผมไม่กล้าขัด)
มองกันที่ความสามารถของรถเพียวๆ ผมเห็นเจ้าของกระทู้กล่าวถึงเรื่องความหรู อันนี้เบนซ์ได้ไปเต็มๆ แม้ว่า W210 จะถูกครหาจากสื่อนอกว่าลดต้นทุน (ซึ่งก็ไม่ได้แย่ แต่เป็นเพราะสื่อไปเทียบกับ W124 ซึ่งจัดเต็มไม่คิดเรื่องต้นทุนมากนัก) แต่คุณภาพงานหนัง งานคอนโซล สวิตช์ หลายจุดให้สัมผัสที่ดีกว่า ช่วงล่างของเบนซ์ ไม่เด้งบ้าบอเป็นลูกชิ้นปลานายใบ้ มันเป็นเบนซ์ในยุคที่บาลานซ์มาน่าขับ ไม่โหวงจนขาดความมั่นใจ แต่หนัก แน่น และนุ่มพอ
ในขณะเดียวกันผมก็เห็นเจ้าของกระทู้เน้นคำว่าตีนหนัก ตรงนี้มันไป Accord เต็มๆครับ พวงมาลัยทดมาไวกว่า เกียร์ฉลาด คันเร่งฉลาดกว่าเบนซ์มาก คุณลองขับ 2 คันติดๆกันจะรู้สึกเลยว่า Accord เหมือนพลทหารที่ยืนรอนายพล ส่วนเบนซ์นั้นตอบสนองเหมือนเด็กมัธยมที่ไม่ยอมลุกจากเตียงในวันหยุด นอกเสียจากว่าคุณเล่นเกียร์เอง ชีวิตจะดีขึ้นมาบ้าง
ผมชอบเบนซ์นะ แต่ถ้าระหว่างสองคันนี้ ผมต้องคิดดูอีกที ถ้ามีรถญี่ปุ่นที่ใหม่ๆไม่ค่อยพังอีกคันไว้ใช้อยู่แล้ว ผมอาจจะเอาเบนซ์มา ใช้ไปก่อน รอวันหาบอดี้ตัด E55 แล้วยกพาร์ทยกเครื่องวางใส่ในภายหน้า แต่ถ้าต้องเลือกใช้เพียงคันเดียว ผมยอมเอา Accord เพราะปัญหาส่วนตัวมันมีไม่มาก ค่าซ่อมกับอะไหล่เซียงกงมันไม่ได้ถูกนะ แต่พาร์ทบางส่วนมันหาได้ไม่ยากจากศูนย์บริการตอนนี้ เครื่อง K คุณใช้เบื่อๆอยากจะลงเทอร์โบก็ทำได้ เกียร์ K24 เดิมๆทนพลังที่เพิ่มขึ้นได้ หรือที่จริงเครื่อง K24 เดิม มีกล่อง มี E85 จูนรอบปลายหน่อยก็สนุกขึ้นแล้ว
แต่อ่านที่ผมพิมพ์แล้วต้องคิดนิดนะครับ..เพราะผมไม่อินกับความหรูหรือระดับชั้นทางสังคม อาชีพที่ผมทำ หรือคนรอบตัวผมไม่มีใครสนใจเรื่องตรงนี้ แต่สำหรับคุณเจ้าของกระทู้ นี่เป็นบริบทที่คุณอาจจะต้องพิจารณาเอง แต่ผมยังยืนยันว่าถ้าคิดจะใช้แบบเยี่ยมอู่น้อยๆ ไปสัก 5 ปี Honda ดูมีภาษีดีกว่ามาก
-
ปี 04 ไม่ต่างอะไรกับซื้อมาซ่อม
ยิ่งไม่ค่อยรู้เรื่องรถ อย่าเลยครับ ขนาดพวกเซียนๆยังหวาดๆ
-
โอ้ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากเลยครับ หลังจากได้อ่านความเห็นของพี่พี่แล้ว ก็เป็นปัจจัยหนึ่งให้รู้สึกว่า G8 อาจจะเหมาะกว่าครับ
แต่ผมชอบประโยคของพี่ Commander Cheng มากเลยครับที่ว่า "Accord เหมือนพลทหารที่ยืนรอนายพล ส่วนเบนซ์นั้นตอบสนองเหมือนเด็กมัธยมที่ไม่ยอมลุกจากเตียงในวันหยุด " ประโยคนี้ทำให้เลือกได้ง่ายขึ้นมากเลยครับ
-
G8 ครับ
ผมก็วิ่งมา 7xxxx แล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลย
-
ขับมันส์ต้องG8ครับ รถอะไรไม่รู้คันใหญ่ยาว แต่ขับสนุกเป็นบ้า แถมทน รถผมตอนนี้ไมล180,000 ยังไม่มีอะไรพังเลยครับ แต่ซด
ส่วนเบนซ์w210 ผมก็ชอบมากครับ นั่งรถเพื่อนบ่อย มันนุ่มมากๆๆๆๆๆ จนเหมือนนั่งเรือ ที่ลอยอยู่ในน้ำ ตอนเพื่อนขายยังอยากซื้อมาใช้ต่อเลย แต่ตอนนั้นราคายังสูงอยู่ครับ ตอนนี้ราคาระดับนี้แต่ได้รถ mb เป็นอะไรที่คุ้มค่าดีน่ะครับผมว่า เทียบกับรถใหม่ราคาเท่ากัน มันดีกว่าเยอะ ไม่นับเรื่องต้องซ่อมน่ะครับอิๆ
-
เท้าหนักขับในเมือง G8 ตอบโจทย์สุดๆครับ อย่างที่พี่ๆหลายคนได้บอกไป
มันมุดมันกว่ารถเล็กๆซะอีก พวงมาลัยก็คมเกิ๊น สั่งได้ดังใจ
รถก็ปีใหม่มากๆ ใช้ยาวได้สบายครับ ไม่จุกจิกด้วย
ส่วนถ้าแคร์ภาพลักษณ์ลองดู E39,E60 จะดีกว่า