Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Onelove7 ที่ สิงหาคม 19, 2014, 12:31:38
-
พอดีญาติอยากได้ porsche cayman 987 981 มือ2 อยากทราบว่าค่าบารุงรักษา แพงกว่า benz bmw มากไหมครับแล้ว แล้วมีอะไรที่ต้องสังเกตุเป็นพิเศษ ในการซื้อรถมือ2 ไหมครับขอบคุณครับ
-
พอดีญาติอยากได้ porsche cayman 987 981 มือ2 อยากทราบว่าค่าบารุงรักษา แพงกว่า benz bmw มากไหมครับแล้ว แล้วมีอะไรที่ต้องสังเกตุเป็นพิเศษ ในการซื้อรถมือ2 ไหมครับขอบคุณครับ
เทียบกับ เบนซ์ บีเอ็ม รุ่นไหนล่ะครับ ?
ถ้าเทียบกับ W123 ต่างกันฟ้ากับนรก
ถ้าเทียบกับ CLK, Z4 ก็ต่างกันฟ้ากับแผ่นดิน
ถ้าเทียบกับ SLS, 6 Series ก็พอ ๆ กันครับ
เรื่องดูรถ มันก็คือรถคันนึงครับ ไม่มีอะไรพิเศษ ขับแล้วเกียร์เข้าได้ เครื่องเดินดี ระบบไฟฟ้าทำงานครบ ตัวถังไม่ตัดต่อ ช่วงล่างไม่บิดเบี้ยว เงินพร้อมก็ซื้อได้เลยครับ
-
พอดีญาติอยากได้ porsche cayman 987 981 มือ2 อยากทราบว่าค่าบารุงรักษา แพงกว่า benz bmw มากไหมครับแล้ว แล้วมีอะไรที่ต้องสังเกตุเป็นพิเศษ ในการซื้อรถมือ2 ไหมครับขอบคุณครับ
เทียบกับ เบนซ์ บีเอ็ม รุ่นไหนล่ะครับ ?
ถ้าเทียบกับ W123 ต่างกันฟ้ากับนรก
ถ้าเทียบกับ CLK, Z4 ก็ต่างกันฟ้ากับแผ่นดิน
ถ้าเทียบกับ SLS, 6 Series ก็พอ ๆ กันครับ
เรื่องดูรถ มันก็คือรถคันนึงครับ ไม่มีอะไรพิเศษ ขับแล้วเกียร์เข้าได้ เครื่องเดินดี ระบบไฟฟ้าทำงานครบ ตัวถังไม่ตัดต่อ ช่วงล่างไม่บิดเบี้ยว เงินพร้อมก็ซื้อได้เลยครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ค่าบำรุงทั่วไปประมาณ 15,000-20,000 บาท ทุกๆหมื่นกิโลเมตรครับ (ถ้าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรนอกจากน้ำมันเครื่อง,กรองน้ำมันเครื่อง,กรองอากาศ,กรองแอร์) แต่ถ้านอกเหนือกว่านี้อาจจะแพงกว่ารถตลาดของเบนซ์หรือบีเอ็มพอสมควรครับและอะไหล่บางชิ้นอาจต้องรอ
ส่วนถ้าจะซื้อ 987 ควรหาตัวไมเนอร์ไปแล้วครับ
-
ค่าบำรุงทั่วไปประมาณ 15,000-20,000 บาท ทุกๆหมื่นกิโลเมตรครับ (ถ้าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรนอกจากน้ำมันเครื่อง,กรองน้ำมันเครื่อง,กรองอากาศ,กรองแอร์) แต่ถ้านอกเหนือกว่านี้อาจจะแพงกว่ารถตลาดของเบนซ์หรือบีเอ็มพอสมควรครับและอะไหล่บางชิ้นอาจต้องรอ
ส่วนถ้าจะซื้อ 987 ควรหาตัวไมเนอร์ไปแล้วครับ
ขอถามเพิ่มเติมนะครับ ว่าทำไมถึงต้องเปนตัวไมเนอร์ไปแล้วหรอคับ มันต่างกันที่อะไรหรอครับ ^^ ขอบคุณครับ ถามเปนความรุ้ครับ อนาคตสนใจเหมือนกันครับ
-
ค่าบำรุงทั่วไปประมาณ 15,000-20,000 บาท ทุกๆหมื่นกิโลเมตรครับ (ถ้าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรนอกจากน้ำมันเครื่อง,กรองน้ำมันเครื่อง,กรองอากาศ,กรองแอร์) แต่ถ้านอกเหนือกว่านี้อาจจะแพงกว่ารถตลาดของเบนซ์หรือบีเอ็มพอสมควรครับและอะไหล่บางชิ้นอาจต้องรอ
ส่วนถ้าจะซื้อ 987 ควรหาตัวไมเนอร์ไปแล้วครับ
ขอถามเพิ่มเติมนะครับ ว่าทำไมถึงต้องเปนตัวไมเนอร์ไปแล้วหรอคับ มันต่างกันที่อะไรหรอครับ ^^ ขอบคุณครับ ถามเปนความรุ้ครับ อนาคตสนใจเหมือนกันครับ
เครื่องยนต์ที่มากับรถตัวก่อนไมเนอร์บางคันจะมีปัญหาซีลของ intermediate shaft รั่วครับ ซึ่งอาจทำให้เครื่องพังได้ เท่าที่ศึกษามาเครื่องที่ผลิตออกมาแล้วมีปัญหานั้นเกิน 10% ของรถที่ขายทั่วโลกครับ ทาง Porsche ได้แก้ไขปัญหานี้ด้วยการดีไซน์เครื่องยนต์แบบใหม่ที่มากับรุ่นไมเนอร์เชนจ์ทั้ง 987 และ 997
-
ค่าบำรุงทั่วไปประมาณ 15,000-20,000 บาท ทุกๆหมื่นกิโลเมตรครับ (ถ้าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรนอกจากน้ำมันเครื่อง,กรองน้ำมันเครื่อง,กรองอากาศ,กรองแอร์) แต่ถ้านอกเหนือกว่านี้อาจจะแพงกว่ารถตลาดของเบนซ์หรือบีเอ็มพอสมควรครับและอะไหล่บางชิ้นอาจต้องรอ
ส่วนถ้าจะซื้อ 987 ควรหาตัวไมเนอร์ไปแล้วครับ
ขอถามเพิ่มเติมนะครับ ว่าทำไมถึงต้องเปนตัวไมเนอร์ไปแล้วหรอคับ มันต่างกันที่อะไรหรอครับ ^^ ขอบคุณครับ ถามเปนความรุ้ครับ อนาคตสนใจเหมือนกันครับ
เครื่องยนต์ที่มากับรถตัวก่อนไมเนอร์บางคันจะมีปัญหาซีลของ intermediate shaft รั่วครับ ซึ่งอาจทำให้เครื่องพังได้ เท่าที่ศึกษามาเครื่องที่ผลิตออกมาแล้วมีปัญหานั้นเกิน 10% ของรถที่ขายทั่วโลกครับ ทาง Porsche ได้แก้ไขปัญหานี้ด้วยการดีไซน์เครื่องยนต์แบบใหม่ที่มากับรุ่นไมเนอร์เชนจ์ทั้ง 987 และ 997
ขอบคุณสำหรับข้อมูล ดีๆมากครับ พอเห็นภาพเลยครับ
-
ค่าบำรุงทั่วไปประมาณ 15,000-20,000 บาท ทุกๆหมื่นกิโลเมตรครับ (ถ้าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรนอกจากน้ำมันเครื่อง,กรองน้ำมันเครื่อง,กรองอากาศ,กรองแอร์) แต่ถ้านอกเหนือกว่านี้อาจจะแพงกว่ารถตลาดของเบนซ์หรือบีเอ็มพอสมควรครับและอะไหล่บางชิ้นอาจต้องรอ
ส่วนถ้าจะซื้อ 987 ควรหาตัวไมเนอร์ไปแล้วครับ
ขอถามเพิ่มเติมนะครับ ว่าทำไมถึงต้องเปนตัวไมเนอร์ไปแล้วหรอคับ มันต่างกันที่อะไรหรอครับ ^^ ขอบคุณครับ ถามเปนความรุ้ครับ อนาคตสนใจเหมือนกันครับ
เครื่องยนต์ที่มากับรถตัวก่อนไมเนอร์บางคันจะมีปัญหาซีลของ intermediate shaft รั่วครับ ซึ่งอาจทำให้เครื่องพังได้ เท่าที่ศึกษามาเครื่องที่ผลิตออกมาแล้วมีปัญหานั้นเกิน 10% ของรถที่ขายทั่วโลกครับ ทาง Porsche ได้แก้ไขปัญหานี้ด้วยการดีไซน์เครื่องยนต์แบบใหม่ที่มากับรุ่นไมเนอร์เชนจ์ทั้ง 987 และ 997
ขอบพระคุณครับ เป๊ะจริงๆครับ ^^
-
ค่าบำรุงรักษาประมาณที่แจ้งไว้ข้างต้นครับ ที่จริงอาจจะหย่อนกว่าหน่อยด้วยซ้ำ
อะหลั่ย เท่าที่ประสบมา ของ AAS หลายรายการ ราคาสูสี BMW นะครับ ยกเว้นรุ่นพิเศษ อย่าง turbo, 4s ของ 911 ไม่ว่าจะ 993, 996, หรือ 997 ราคาจะโดดไปเลย
โดยรวมรถอึด ไม่ค่อยจุกจิกครับ
ส่วนเรื่อง IMS หรือ RMS failure เท่าที่คุยๆถามๆมา ในเมืองไทยยังไม่มี case หรือมีแต่เค้าปิด ไม่บอกให้ทราบก็ไม่รู้นะครับ ประมาณว่ารถที่จะเจอปัญหาเรื่องนี้ ส่วนใหญ่จะพวกลงแทรค อัดกันหนักๆ ... แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ 987.2 ก็ดี ปรับปรุงซีลเรียบร้อยแล้ว
-
ค่าบำรุงรักษาประมาณที่แจ้งไว้ข้างต้นครับ ที่จริงอาจจะหย่อนกว่าหน่อยด้วยซ้ำ
อะหลั่ย เท่าที่ประสบมา ของ AAS หลายรายการ ราคาสูสี BMW นะครับ ยกเว้นรุ่นพิเศษ อย่าง turbo, 4s ของ 911 ไม่ว่าจะ 993, 996, หรือ 997 ราคาจะโดดไปเลย
โดยรวมรถอึด ไม่ค่อยจุกจิกครับ
ส่วนเรื่อง IMS หรือ RMS failure เท่าที่คุยๆถามๆมา ในเมืองไทยยังไม่มี case หรือมีแต่เค้าปิด ไม่บอกให้ทราบก็ไม่รู้นะครับ ประมาณว่ารถที่จะเจอปัญหาเรื่องนี้ ส่วนใหญ่จะพวกลงแทรค อัดกันหนักๆ ... แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ 987.2 ก็ดี ปรับปรุงซีลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล