Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tui ที่ สิงหาคม 21, 2014, 10:48:01
-
คนที่รอเป็นเจ้าของ new X-Trail (ตั้งใจจะซื้อรุ่นนี้จริงๆ)
เมื่อเปิดตัว อะไร จะเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณเปลี่ยนใจจากตัวนี้มากที่สุด
1. ราคา ( คิดว่าน่าจะเกาะกลุ่มเจ้าตลาด )
2. ออฟชั่น ระบบต่างๆ ( ในญี่ปุ่นจัดเต็ม )
3. การบริโภคน้ำมัน ใช้เครื่องเดียวกับ teana
4. เบาะแถวหลัง 7 ที่นั่ง ( เทียบกับ CAPTIVA )
-
ถ้าเป็นผมนะ ดูรีวิวจากเวปนี้ที่เพื่อนสมาชิกเขามารีวิว ตัวดีเซลประหยัดน้ำมันเกิน 15 โล / ลิตร และเป็นรถ 4x4 ผมจะซื้อเข้ามาใช้งานในระดับราคาที่ผมสู้ไหว คาดว่าไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ถ้าเกินจากนี้ จะรอเป็นมือ 2 แล้วค่อยซื้อมาใช้งาน คือถ้าผมสนใจรถคันนั้นมันดีจริง ผมก็จะรอซื้อจะป้ายแดงหรือมือ 2 ไม่ได้เกี่ยง ถ้าเราสู้มันไหวก็ซื้อครับ
แต่เหตุผลที่จะไม่ซื้อ และไม่สนใจจะซื้อ
1. เป็นเบนซิน ปล้อกเดียวกับ ในประเทศนี้แหละ ซึ่งเครื่องไม่ได้น่าสนใจ รวมถึงชุดเกียร์ที่จะมากับเครื่องนี้ แม้ผมจะเอามาติดแก๊ส
2. คาดว่าจะเป็น 4x2 เหมือน X-TRAIL รุ่นที่แล้ว ไม่ได้เป็น 4x4 ซึ่งผมไม่รู้จะซื้อเอามาทำอะไรเหมือนกัน ถ้าซื้อรถ SUV แล้วได้แค่นี้ ผมไปซื้อรถเก๋งแล้วขับ Fortuner 4x4 อย่างเดิมดีกว่า
3. Nissan อาจจะออก PPV ในรุ่น Pathfinder โดยการประกอบที่เมืองไทย ที่โรงงานแห่งใหม่ ซึ่งแน่นอนว่า จะมีดีเซลและเป็นรถ 4x4 ที่ใช้งานได้จริง มากกว่า X-trail ผมจึงมองไปที่ตัวนี้ด้วย
-
ผมเป็นคนหนึ่งที่รอรถรุ่นนี้ใน Xtrailclubthailand.com ตั้งแต่ต้นปี รอตลอดครับตั้งแต่มีข่าวไม่ว่าอะไรออกมา
และผมเข้าไปดูในคลับ ทุกวันเช้ากลางวันและเย็น ;D เพื่อหาข้อมูล จนรถรุ่นนี้มันอยู่ใจผมตลอดเวลา
ว่าเมื่อไหร่ที่นิสสันจะผลิตหรือส่งสัญญาณว่าจะออกทั้งหาข่าว ทั้งเอาข่าวไปบอกเพื่อนๆในคลับ
ยิ่งกว่าเป็น Admin เองซะอีก
แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มาซักที และแน่นอนว่าเปิดตัว กลางเดือน ตุลาแน่นอน แต่จะรับรถอีกกี่เดือนอันนี้ต้องลุ้นกัน
1.ราคาผมว่าน่าจะอยู่ 1.2-1.5 ล้านซึ่งจะสูงกว่าเจ้าตลาด(CRV) ในรุ่นท็อป ถ้าอยากขายดี ควรอยู่ที่ 1.13-1.42 ล้านครับไม่น่าจะเกินนี้
2.อ๊อฟชั่นน่าจะจัดเต็ม ซันรูฟ Active Ride Control,Active Engin Break,Blind spot Warning,Arounf Viwe Monitor..... แต่น่าจะไม่มี ระบบถอยจอดเอง แบบ JMD
3.การกินน้ำมันก็น่าจะมากกว่า Taena นิดหน่อย
4.เบาะหลังเป็นสิ่งที่ผมไม่คาดหวังเลยเพราะมันแคบจนแม้แต่เด็กยังไม่อยากนั่ง เอาไว้วางของดีกว่า
ถายในและช่วงล่างเป็นสิ่งที่ผมคาดหวังกับ X-Trail 2014 (2015 ค่อนข้างแน่นอน)
ภายใน นั่งสบายและดูดีที่สุดในกลุ่ม C-Crossover ในประเทศไทย เบาะน่าจะนั่งสบายที่สุดด้วย ทั้งด้านหน้าและหลัง ความจุด้านท้ายน่าจะใกล้เคียงกับ CRV แต่ดีกว่า CX-5 แน่นอน
ส่วนวัสดุผมว่าน่าจะใกล้เคียงกับ Taena ซึ่งความคิดส่วนตัว เบาะผมไม่ชอบเลย ดูสู้ Taena ตัวเก่าไม่ได้เลย
ช่วงล่างน่าจะเป็นช่วงล่างที่นุ่มสบายเกาะถนนดีเหมือน Taena และขับสบายเพราะตัวช่วยเยอะมากๆ
ภายนอกนั้นดูหรูกว่ารถใน คลาสเดียวกัน ทั้ง CRV CX-5 Captiva แน่นอน
แต่สุดท้ายจนแล้วจนรอดผมก็เป็นคนหนึ่งที่จะไม่รอรถรุ่นนี้นะครับ ไม่ใช่ตามเหตุผลตามที่คุณบอก
แต่สิ่งที่ทำให้ผมและคลับรอไม่ไหวเนื่องมาจากคำว่า ;D ขอบคุณที่รอ ที่มีคนมาบอกอยู่บ่อยๆ
บางท่านในคลับ : ขายรถไปแล้วเพราะมีข่าวว่ารถจะมาต้นปี หรือมีนาคม ตามข่าวหลายกระแส
: รถเก่าไม่ไหวแล้ว ซ่อมอีกก็ไม่คุ้ม
: ต้องการรถไปเที่ยวช่วงปีใหม่ เพราะรถเก่าเก่ามาก รอได้แค่เดือนตุลา
: บางท่านไปออก CRV CX-5 Captiva ไปขับหมดแล้ว
ส่วนตัวผมนั้นต้องการรถที่สามารถขนของลูกสาวได้หมด และนั้งได้สบาย พาคุณแม่ไปเที่ยวด้วยได้
เลยมองไปที่ MPV ที่มีตัวจริงให้ซื้อได้เลยตามงบนั้นก็มี Honda Step WaGon และ Hyundai H1 แต่ก็จะมาเลือกที่ H1 นี้แหละ
เพราะตอบโจทย์การใช้งาน และติดตั้งเบาะ Vip ให้คุณแม่นั่งได้สบาย
ถ้าคุณเป็นคนที่มีรถใช้อยู่และยังรอได้ และคิดว่าเบาะแถว 3 นั้นคุณได้ใช้งานและจำเป็น รอเถอะครับ
แต่สำหรับผมผมบอกได้คำเดียว ขอบคุณที่(ให้ผม)รอ ;)
-
สำหรับผมนะ "อะไรที่จะทำให้เปลี่ยนใจ" ตอบเลยว่า ไม่มีแล้วครับ ไม่เปลี่ยนใจแน่ๆ
คือหลังจากที่รอมานานและได้อ่านรีวิวจากคุณจิมมี่ก็ตัดสินใจได้เลยว่า ที่รอมาทำถูกแล้ว
แต่ถ้าจะให้ตอบจริงๆ ผมคงตอบว่า ราคาต่อออฟชั่นที่ให้ครับ
ถ้าหากมาแล้วออฟชั่นไม่สมเหตุสมผลกับราคา ก็อาจจะหงุดหงิดนิดหน่อยครับ
อ่อ อีกอย่างคือ ถ้าไม่มี DRL มา จบข่าวครับ 55555+
-
ผมไม่ได้รอนะ..แต่ถ้ามีเหตุให้เปลี่ยนรถ คันถัดไปคิดไว้ในใจแล้วต้องเป็นพวกSUV
XTrail ก็เป็น 1 ในตัวเลือก แต่ต้อง7 ที่นั่งเท่านั้น ไม่งั้นผมไม่เห็นความน่าสนใจของตัวนี้เลย....ส่วนราคา ผมว่าคงไม่หนีจากเจ้าอื่นเท่าไหร่
ส่วนoption ขอพวกระบบความปลอดภัยแบบ teana ตัวล่างสุดก็พอครับ
-
ดีทุกเกือบทุกอย่างครับรุ่นนี้ :P all mode 4x4-i ถ้าไม่มีมาจะเซ็งมาก แต่ที่เซ็งอยู่แล้วคงเป็น CVT เห้อๆ
-
สิ่งที่อาจทำให้เปลี่ยนใจ
1.เมียยอมให้ซื้อซูบารุ
2.cx5ลดราคาสองแสน
3.XC90เปิดตัวไม่เกิน3ล้าน
-
ผมรอแฮะ โชคดีมากที่ถอนจอง CX-5 ไป แล้วรอ X-Trail จริงๆ X-Trial ตอบโจทย์หลายอย่าง เช่น มีแอร์หลัง มี DRL และเป็น Nissan ฮ่าๆๆ แค่นี้ก็พอแล้ว
จริงๆถ้าได้ Paddle Shift กับ Diesel Turbo จะแจ่มมากๆ
รอลุ้นต่อไปว่ามีสีน้ำเงินมั้ย