Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: idolking ที่ สิงหาคม 22, 2014, 16:53:38

หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับ เทอร์โบ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: idolking ที่ สิงหาคม 22, 2014, 16:53:38
รถดีเซลเทอร์โบ คอมมอนเรล  ถ้า เปลี่ยนเทอร์โบ ลูกใหม่ ต้องจูน ecu ใหม่ด้วยไหมครับ หรือใช้ ecu เดิมได้เลย

แล้ว อินเตอร์ เล็กกับใหญ่ ถ้าเราใช้ เทอร์โบใหญ่ขึ้น(เน้นแรงบิด) อินเตอร์ ต้องเอาใบใหญ่ด้วยไหม

ขอบคุณครับ

ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย  :)
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ เทอร์โบ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ สิงหาคม 22, 2014, 21:02:44
ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบลูกใหญ่ขึ้น ECUเดิมๆจากโรงงานไม่สามารถปรับจูนได้
ต้องใส่กล่องแต่งเพิ่ม เพื่อปรับจูนให้อากาศกับน้ำมันมีอัตราส่วนผสมลงตัวและการเผาไหม้อย่างสมบูรณ์ครับ
ถ้ามีอากาศเยอะกว่าน้ำมัน จะมีเสียงเขกของเครื่องยนต์ และ มีน้ำมันมากกว่าอากาศ จะมีควันดำมากๆครับ

อินเตอร์คูลเลอร์แต่ง ในปัจจุบัน มีความหนา 2.5 / 3 / 4 นิ้ว อยู่การปรับบูสเทอร์โบว่าใช้กี่ปอนด์
รถกระบะแต่งในเวลานี้ ปรับบูสเทอร์โบเอาขับมันๆอยู่ที่ 25 - 30 ปอนด์ อันนี้แบบแช่ได้บ้างแต่ต้องยกคันเร่ง (มีเสี่ยวๆแกนเทอร์โบขาด/แกนรุน) หรือ
ปรับบูสเทอร์โบแบบเซฟๆอยู่ที่ 20 - 23 ปอนด์ อันนี้แบบแช่ยาวๆได้ ใช้อินเตอร์คูลเลอร์หนา 2.5 หรือ 3 นิ้ว
ถ้าปรับบูสเทอร์โบอยู่ที่ 35 - 40 ปอนด์ ใช้อินเตอร์คูลเลอร์หนา 4 นิ้วครับ

  

 
 
  
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ เทอร์โบ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ooauoo ที่ สิงหาคม 25, 2014, 14:12:55
ถ้าเปลี่ยนลูกใหม่แต่ สเปกเดิมก็ไม่ต้อง

แต่ถ้าอัปสเปก
ต้องพ่วกล่อง piggyback หรือ stand alone ครับ
เนื่องจาก กล่อง ecu เดิมมันฉลาดมันจะทำงานในโหมดที่ safe ที่สุด
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ เทอร์โบ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ สิงหาคม 27, 2014, 11:34:04
ใส่กล่อง stand alone ต้องถอด ECU ของรถออก เพราะสามารถจูนได้เหมือนกับกล่องECUที่ติดรถมาเลย ใช้สำหรับใช้การแข่งขันดีที่สุด ราคา 7-8หมื่นบาทครับ
ใส่กล่องดันราง+ยกหัวฉีดในกล่องเดี่ยวกัน และจูนเนียนๆ ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ