Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GolffyGolf ที่ สิงหาคม 23, 2014, 14:07:51
-
สมัยนั้นผมใช้ KE 70 เครื่องเดิมๆ แต่งแค่แม็กกับยางอวบๆ ;D
-
สมัยนั้น ยังไม่มีรถใช้เลยครับ ยังละอ่อน มักๆ เผลอแป๊บเดียว นี่ ผ่านมาร่วมๆ 25 ปีได้แล้วมั๊งเนี่ย
-
เส้นวิภาวดีที่เค้าไปซัดกัน ความเร็ว top speed อยู่ที่ไหร่ครับ
(ในกรณีที่เอารถค่อนข้างบ้านๆมาแต่ง ไม่ใช่รถ supercar อย่าง ปอเช่ เฟอรารี่ )
-
เส้นวิภาวดีที่เค้าไปซัดกัน ความเร็ว top speed อยู่ที่ไหร่ครับ
(ในกรณีที่เอารถค่อนข้างบ้านๆมาแต่ง ไม่ใช่รถ supercar อย่าง ปอเช่ เฟอรารี่ )
น่าจะ200-240ครับ
-
.
.
.
เปอโยต์ 505 ครัช ;D
(รถเพื่อนอาศัยมันไปซิ่ง)
-
เจ้าของกระทู้ คงอยู่ระหว่าง หลักสี่ กับหลักหก ดอนเมือง
-
พ่อเคยเล่าให้ฟังอยู่เมหือนกันครับ ตอนนี้พ่ออายุ60
-
Civic คาร์บูคู่ กรองเปลือย (เปลือยจริงๆเพราะไม่มีใส้กรอง ดูดอากาศสดๆ)
-
เส้นวิภาวดีที่เค้าไปซัดกัน ความเร็ว top speed อยู่ที่ไหร่ครับ
(ในกรณีที่เอารถค่อนข้างบ้านๆมาแต่ง ไม่ใช่รถ supercar อย่าง ปอเช่ เฟอรารี่ )
ไม่ถึง200อย่าได้เข้าไปเลยย.
E30
สุดๆโค้งหน้าเซนจอร์น
ไปแล้ววว แค่นี้พอเด็วคิดถึงมาช่าา
-
เส้นวิภาวดีที่เค้าไปซัดกัน ความเร็ว top speed อยู่ที่ไหร่ครับ
(ในกรณีที่เอารถค่อนข้างบ้านๆมาแต่ง ไม่ใช่รถ supercar อย่าง ปอเช่ เฟอรารี่ )
น่าจะ200-240ครับ
เส้นวิภาวดีที่เค้าไปซัดกัน ความเร็ว top speed อยู่ที่ไหร่ครับ
(ในกรณีที่เอารถค่อนข้างบ้านๆมาแต่ง ไม่ใช่รถ supercar อย่าง ปอเช่ เฟอรารี่ )
ไม่ถึง200อย่าได้เข้าไปเลยย.
E30
สุดๆโค้งหน้าเซนจอร์น
ไปแล้ววว แค่นี้พอเด็วคิดถึงมาช่าา
อ๊ากก เครื่องคาบูเรเต้อ 4 สูบ (หลังจากที่ผ่านการ modified แล้ว)
ที่วางในรถบ้านๆอย่าง toyota ,nissan ,mitsubishi สมัยนู้น มันแรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ท่าจะแรงกว่า เครื่อง L15 ใน jazz , 1NZ ใน vios เยอะมากๆ
-
ยุคนั้นผมก็ราวๆ 6 พ่อขับ RT100 อยู่ กำลังจะกลับบ้าน เพราะไปเทื่ยวสนามบินกับพ่อ
(พ่อทำงานสายการบิน KLM เครื่องออกห้าทุ่มกว่า เลยกลับค่อนข้างดึก)
ใช้เส้นวิภาสมัยไม่มีโทลลเวย์ เจอ KE30 ติดสปอร์ทไลท์มาจี้ท้าย พ่อเลยกดหนีครับ
รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะในชีวิตไม่เคยเห็นพ่อเร็ววิ่งเกิน 150 -160 มาก่อน วิ่งแข่งกันมาถึงหน้าสำนักงานปรมาณู เจ้า KE30 ก็ชะลอไป เพราะข้างหน้ามีกลุ่มแต่งรถจอดรอกันอยู่ ก็ยังแปลกใจว่ามาจอดอะไรกัน
เลยถามพ่อว่าวิ่งเร็วไม่กลัวหรอ พ่อเลยบอกว่า อยากลองเครื่องใหม่ 2T-G ที่เพิ่งวางมาใหม่ มันแรงดี
และพ่อก็เล่าให้ฟังว่าเจอแบบนี้ประจำ พวกแต่งซิ่งมักจะมาอยู่แถบนี้เสมอ เจอประจำ
อ๊ากก เครื่องคาบูเรเต้อ 4 สูบ (หลังจากที่ผ่านการ modified แล้ว)
ที่วางในรถบ้านๆอย่าง toyota ,nissan ,mitsubishi สมัยนู้น มันแรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ท่าจะแรงกว่า เครื่อง L15 ใน jazz , 1NZ ใน vios เยอะมากๆ
แรงกว่าครับ
สมัยก่อนราคาน้ำมันค่อนข้างถูก กฏหมายมลพิษยังไม่มี เครื่องยนต์จึงเน้นความแรงไว้ก่อน ไม่ได้เน้นประหยัดแต่อย่างไร
เอาแค่ 2T-G ที่พ่อแอบหนีแม่ไปวาง กดขำๆก็ 170 กม/ชม แล้วครับ แม่ยังถามเลยว่าพ่อเอารถไปทำอะไรมา พ่อก็ได้แต่บอกว่าเอาไปจูนคาร์บูใหม่เท่านั้น (พ่อคือต้นฉบับแอบเอาเงินเดือนตัวเองไปแต่งรถ) ;D ;D
-
มันคืออัลลัยยยย
-
เคยใช้ KE 30 เปลี่ยนคาร์บูเป็น โซเล็กซ์ และเปลี่ยนแคมชาร์ฟ ใหม่ เวลาจอดเกียร์ว่าง
รถสั่นเป็นจังหวะ ๆ ตีนปลายได้ประมาณ 170 ขับไปก็ขาสั่นไป เพราะไม่เคยขับรถเร็วขนาดนั้น
ไปกับพี่ชายกับเพื่อน ช่วงกลับรถลองดึงเบรคมือให้ท้ายปัด มันขวางถนนเลย
จากนั้นมาไม่กล้าทำอีกเลย
พอมาทุกวันนี้ยังนั่งนึกว่าทำไปได้ยังไง ไม่กลัวตายเลยหรือ
-
ซีวิค EF ซี่รี่ย์ 5 ไม่ใช่รถผมนะ ของรุ่นพี่เค้า
คำนี้ยังก้องอยู่ในหัว
"ตำรวจมา มรึงปาดออกให้ทันไม่งั้นโดนจับ และช่วงยูเทริน์ ต้องออกให้ไวไม่งั้น มรึงโดนไม้เบสบอลแน่"
-
เส้นวิภาวดีที่เค้าไปซัดกัน ความเร็ว top speed อยู่ที่ไหร่ครับ
(ในกรณีที่เอารถค่อนข้างบ้านๆมาแต่ง ไม่ใช่รถ supercar อย่าง ปอเช่ เฟอรารี่ )
น่าจะ200-240ครับ
เส้นวิภาวดีที่เค้าไปซัดกัน ความเร็ว top speed อยู่ที่ไหร่ครับ
(ในกรณีที่เอารถค่อนข้างบ้านๆมาแต่ง ไม่ใช่รถ supercar อย่าง ปอเช่ เฟอรารี่ )
ไม่ถึง200อย่าได้เข้าไปเลยย.
E30
สุดๆโค้งหน้าเซนจอร์น
ไปแล้ววว แค่นี้พอเด็วคิดถึงมาช่าา
อ๊ากก เครื่องคาบูเรเต้อ 4 สูบ (หลังจากที่ผ่านการ modified แล้ว)
ที่วางในรถบ้านๆอย่าง toyota ,nissan ,mitsubishi สมัยนู้น มันแรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ท่าจะแรงกว่า เครื่อง L15 ใน jazz , 1NZ ใน vios เยอะมากๆ
ว่าแรงคนละยุคนะครับ
สมัยนั้นทางตรงแพ้ พวกโรตารี โดนฉีกกระจุย มาวัดกันสาดโค้งหน้าเซนจอร์นล่ะครับ
-
กระทู้เชคอายุคนตอบครับ555... ;D
BLUE BIRD 810 เครื่องL18ลงเฮดเดอร์จูนคาร์บิว โหลดล้อ13ยาง195/50R13
ตัดสปริงอัดโช๊คจนเตี้ยติดถนนสะเทือนจนใส้ทะลักไปดูเฉยๆนะครับ ไม่กล้าแข่งเพราะรถเราไม่แรง :'(
-
พูดเรื่องอะไรกันครับเนี่ย 555 :D
-
เข้ามาฟังรุ่นใหญ่เขาเล่ากัน ..ผมช่วงนั้นยังเด็กมากไม่รู้เรื่องอะไรหรอกครับ
แต่จำได้ว่าผมมาทันพวกซิ่งวิภาวดีตอนปลายๆนะ ยุคที่มีพวก B16A, 7M-GTE มากันแล้ว แต่ไม่ทันยุคก่อนหน้านั้น (เกิดทัน แต่ยังไม่ได้สนใจดูรถซิ่ง)
-
ผมทันได้ยินยุคปลายๆ น่าจะปี2537(1994) สมัยก่อนจะมีป้ายเตือน บนถนนวิภาวดี
เรื่องแข่งรถซิ่งด้วย ใครพอจะจำได้บ้างครับ นึกไม่ถึงว่า เฟียต อัลฟ่า จะมียุคเฟื่องฟูใน
ประเทศไทย และใครจะนึกว่า ปัจจุบัน ทั้งสองค่าย โดยเฉพาะเฟียต กลับกลายเป็นแค่"ตำนาน"
เอาไว้เล่าขานเท่านั้น ปัจจุบันแทบจะหาตำนานหลงเหลือบนท้องถนนไม่ได้ ผิดกับบีเอ็ม
E28 E30 ที่ยังมีให้เห็นวิ่งกันแซมกับรถรุ่นใหม่ได้อย่างไม่เคอะเขิลนัก
-
กระทู้เช็กอายุของแท้ ;D
-
เกิดไม่ทันครับ 555
-
ยุคนั้นที่แรงๆก็มี แลนเซียเบต้าคูเป้, เฟียตอบาร์ท, เฟียตเรซซิ่ง พวกนี้จะประมาณหัวขบวน ส่วนบีเอ็มก็รองลงมาหน่อย(แต่ก็แรงอยู่) ส่วนญี่ปุ่นที่เห็นเป็นที่นิยมวัยรุ่นสมัยนั้นก็ แลนเซอร์ไฟซี,ไฟนอล,ไฟนอน(ทั้งหมอหมายถึงไฟท้ายนะ) รูปทรงใกล้เคียงกัน และนิยมนำมาใส่เครื่องแซ็ทเทิร์น1,700cc
ผมเองสมัยนั้นใช้ เฟียตเรซซิ่ง คาร์บูคู่ดูดลงล่างครับ ความรู้สึกสมัยนั้นก็ดิบพอควรเลยครับ
-
ยุคนั้นที่แรงๆก็มี แลนเซียเบต้าคูเป้, เฟียตอบาร์ท, เฟียตเรซซิ่ง พวกนี้จะประมาณหัวขบวน ส่วนบีเอ็มก็รองลงมาหน่อย(แต่ก็แรงอยู่) ส่วนญี่ปุ่นที่เห็นเป็นที่นิยมวัยรุ่นสมัยนั้นก็ แลนเซอร์ไฟซี,ไฟนอล,ไฟนอน(ทั้งหมอหมายถึงไฟท้ายนะ) รูปทรงใกล้เคียงกัน และนิยมนำมาใส่เครื่องแซ็ทเทิร์น1,700cc
ผมเองสมัยนั้นใช้ เฟียตเรซซิ่ง คาร์บูคู่ดูดลงล่างครับ ความรู้สึกสมัยนั้นก็ดิบพอควรเลยครับ
RX3 ตัวจี๊ดอีกตัว ;D