Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 25, 2014, 03:59:09

หัวข้อ: // เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 25, 2014, 03:59:09
เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ผมส่งน้อง แตงโม คุณผู้อ่านของเรานี่ละครับ
ไปฝึกหัดประกอบรถยนต์ ที่โรงงาน GM ที่ระยอง

วันนี้ แตงโม พร้อมแล้วที่จะเล่าประสบการณ์ของเขา ให้คุณได้อ่านกันครับ

ที่นี่

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7990 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7990)

แสดงความคิดเห็นตามอัธยาศัย
หัวข้อ: เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: Destiny_gun ที่ สิงหาคม 25, 2014, 05:10:33
ขอบคุณครับ

พออ่านจบ ผุดคำถามขึ้นมาในใจ ว่าการเทสรั่วซึมของรถยี่ห้อตลาดบ้านเรา มีการเทสรั่วซึมกันยังไง ถึงพบเจอปัญหากันในรถระดับ Eco car กับ D-segment

คำต่อมาที่ผุดขึ้นในหัวหลังจากเห็นรูป Captiva คันสีดำ สวยดีจังแฮะ อยากให้ Chev เพิ่มมาตราฐานในการบริการให้มากกว่านี้ ปล่อยให้ยี่ห้อตลาด ที่ตอนนี้เริ่มมีปัญหาแล้วไม่ยอมแก้ไขไป ผลักดันตัวเองขึ้นมา พวกเราคงได้เห็น Chev รุ่นอื่นบนท้องถนนมากขึ้น

ปล.เลิกขาย Cruze เถอะ ถ้าแก้ปัญหาเรื่องเกียร์ไม่ได้เนี่ย ป้ายแดงโฉมล่าสุดยังมีปัญหาเลย
หัวข้อ: Re: // เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ สิงหาคม 25, 2014, 06:56:10
เขียนได้ดีครับ ขอบคุณครับ
งั้นเดี่ยวผมช่วยอุดหนุนเชพสักคันละกัน  :D
เปลี่ยนมาแนวอเมกาบ้าง อยู่ญี่ปุ่นนานลองไปเมืองลุงแซมมั่ง  :D
หัวข้อ: Re: // เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: Poj ที่ สิงหาคม 25, 2014, 07:07:44
เก่งมากครับ อายุแค่นี้
หัวข้อ: Re: เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Forty-NineRS ที่ สิงหาคม 25, 2014, 08:39:36
ขอบคุณครับ

พออ่านจบ ผุดคำถามขึ้นมาในใจ ว่าการเทสรั่วซึมของรถยี่ห้อตลาดบ้านเรา มีการเทสรั่วซึมกันยังไง ถึงพบเจอปัญหากันในรถระดับ Eco car กับ D-segment

เทสโดยการจำลองสถานการ์ณฝนตกครับด้วยความแรงประมาณหนึ่ง ถามว่าในไลน์การประกอบมีรถที่รั่วไหม มีแน่นอนครับ เค้าก็เอารถที่มีปัญหานั้นไปแก้ไข จากนั้นจะเอาเข้าไปตรวจสอบแบบที่หนักกว่าเดิมคราวนี้จัดหนักรอบคันจำลองแบบฝนสาดเข้าทั้ง หน้า-หลัง-ซ้าย-ขวา   หากไม่มีปัญหาในการทดสอบ รถคันนั้นก็จะถูกส่งไปรอในลานรอส่งให้ดีลเลอร์ต่อไปครับ เค้าทดสอบกันกี่รอบอันนี้ผมไม่ทราบ  อย่าไปคาดหวังว่ารถที่ใช้คนงาน(ที่ไม่ได้เป็นมืออาชีพ)ประกอบกว่าครึ่งหนึ่งจะออกมาสมบูรณ์100%เลยครับ

ผมเอารูปมาจากAlibaba หลักการมันจะทำประมาณนี้อ่ะครับแต่เครื่องที่ใช้ตัวใหญ่กว่าตัวนี้และตัวที่ห้อยสามารถปรัมุมได้
(http://i00.i.aliimg.com/img/pb/486/520/462/462520486_690.jpg)
หัวข้อ: Re: // เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: Thi64 ที่ สิงหาคม 25, 2014, 09:02:07
เขียนได้ดีมากครับน้องโม

หวังว่าคงมีงานอื่นๆตามมาเรื่อยๆ นะครับ จะรอชมครับ

 ;) ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: // เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: kris ที่ สิงหาคม 25, 2014, 09:41:25
เป็นบทความที่ดีครับ เรียบง่าย สั้น กระชับ และมีประเด็นค่อนข้างครบถ้วน
 ;)
หัวข้อ: Re: // เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: BaSkInElItEgUyS ที่ สิงหาคม 25, 2014, 09:55:07
เขียนได้ดีเลยครับ ขอกล่าวชมจากใจจริง ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: // เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ สิงหาคม 25, 2014, 10:35:38
ขอบคุณมากครับน้องแตงโม
หัวข้อ: Re: // เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: jobbabys ที่ สิงหาคม 25, 2014, 11:25:42
เขียนบทความได้ดี อ่านง่าย ครบถ้วน ตรงไปตรงมา

สนับสนุนให้น้องแตงโมมาร่วมเขียนได้เลย

เก่งครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: citrinecw ที่ สิงหาคม 25, 2014, 12:17:09
เขียนได้ดีเลยครับ สำหรับน้อง ม.6 เก็บรายละเอียดและถ่ายทอดออกมาได้ขนาดนี้ถือว่าเยี่ยม ขอให้อนาคตในสายรถยนต์สดใสครับ

ส่วนเรื่อง Chev ไม่แน่ใจว่าเคยลองเปรียบเทียบกับพวกค่ายญี่ปุ่นด้วยเปล่าครับ เพราะ เคยทำงานกับพวกค่ายญี่ปุ่น production line ในเมืองไทยถือว่าเคี่ยวมาก QC แต่ละส่วนนี่น่าจะไม่แพ้ Chev หรืออาจจะละเอียดกว่าด้วยซ้ำ แต่อาจจะหลุดตรงที่ปริมาณค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับแล้ว
หัวข้อ: Re: // เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: suputshaya ที่ สิงหาคม 25, 2014, 12:24:37
เขียนได้ดีเข้าใจง่ายดีอยู่ครับ รออ่านผลงานต่อไปนะครับ
หัวข้อ: Re: เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Destiny_gun ที่ สิงหาคม 25, 2014, 12:36:36
ขอบคุณครับ

พออ่านจบ ผุดคำถามขึ้นมาในใจ ว่าการเทสรั่วซึมของรถยี่ห้อตลาดบ้านเรา มีการเทสรั่วซึมกันยังไง ถึงพบเจอปัญหากันในรถระดับ Eco car กับ D-segment

เทสโดยการจำลองสถานการ์ณฝนตกครับด้วยความแรงประมาณหนึ่ง ถามว่าในไลน์การประกอบมีรถที่รั่วไหม มีแน่นอนครับ เค้าก็เอารถที่มีปัญหานั้นไปแก้ไข จากนั้นจะเอาเข้าไปตรวจสอบแบบที่หนักกว่าเดิมคราวนี้จัดหนักรอบคันจำลองแบบฝนสาดเข้าทั้ง หน้า-หลัง-ซ้าย-ขวา   หากไม่มีปัญหาในการทดสอบ รถคันนั้นก็จะถูกส่งไปรอในลานรอส่งให้ดีลเลอร์ต่อไปครับ เค้าทดสอบกันกี่รอบอันนี้ผมไม่ทราบ  อย่าไปคาดหวังว่ารถที่ใช้คนงาน(ที่ไม่ได้เป็นมืออาชีพ)ประกอบกว่าครึ่งหนึ่งจะออกมาสมบูรณ์100%เลยครับ

ผมเอารูปมาจากAlibaba หลักการมันจะทำประมาณนี้อ่ะครับแต่เครื่องที่ใช้ตัวใหญ่กว่าตัวนี้และตัวที่ห้อยสามารถปรัมุมได้
(http://i00.i.aliimg.com/img/pb/486/520/462/462520486_690.jpg)


โอ้ ขอบคุณมากครับ ฮอนด้าคงต้องไปปรับปรุงต่อไป แต่แบบนี้ก็แย่นะครับ ใครออกรถคันละเกินครึ่งล้านคงหวังว่ารถตัวเองไม่เจอปัญหาอยู่แล้วรวมถึงตัวผมด้วย
หัวข้อ: Re: // เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: SitdownstrikE ที่ สิงหาคม 25, 2014, 13:24:04
ตอนนี้ ผมมองว่า แคปติว่า สวยกว่า CX-5 อีก

ตอน CX-5 ออกมาใหม่ๆ และเห็นในรูป มองว่ามันสวยมาก  แต่พอเจอคันจริง และมองมันบ่อยๆแล้ว รู้สึกว่าดูจืดมากเลย
หัวข้อ: Re: // เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: ChiLun ที่ สิงหาคม 25, 2014, 15:09:42

มาตรฐานการตรวจสอบของทุกโรงงานทุกสินค้าไม่ว่าจะรัดกุมยังไง. ไม่เคยเจอแบบ100%ครับ ปัญหายังไงก็หลุดรอดมาได้

บางที่ปัญหาไม่ใช่จากโรงงานแต่จากการออกแบบผิด ถ้าไม่เกิดที่คนก็เครื่องจักร แต่มันจะวัดกันตรงความรับผิดชอบเมื่อเกิดปัญหานี่ละครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: lovepor1 ที่ สิงหาคม 25, 2014, 17:00:43
เขียนได้เยี่ยมครับ ภาษาเข้าใจง่าย อ่านแล้วน่าติดตาม อายุยังน้อยทำได้ขนาดนี้เยี่ยมครับ ....รอติดตามผลงานต่อไปครับ
หัวข้อ: Re: เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อ
เริ่มหัวข้อโดย: MoLee ที่ สิงหาคม 25, 2014, 21:42:15
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นทุกท่านครับ จะพยายามฝึกขึ้นเรื่อยๆต่อไปครับผม ;)

ขอบคุณครับ

พออ่านจบ ผุดคำถามขึ้นมาในใจ ว่าการเทสรั่วซึมของรถยี่ห้อตลาดบ้านเรา มีการเทสรั่วซึมกันยังไง ถึงพบเจอปัญหากันในรถระดับ Eco car กับ D-segment

เทสโดยการจำลองสถานการ์ณฝนตกครับด้วยความแรงประมาณหนึ่ง ถามว่าในไลน์การประกอบมีรถที่รั่วไหม มีแน่นอนครับ เค้าก็เอารถที่มีปัญหานั้นไปแก้ไข จากนั้นจะเอาเข้าไปตรวจสอบแบบที่หนักกว่าเดิมคราวนี้จัดหนักรอบคันจำลองแบบฝนสาดเข้าทั้ง หน้า-หลัง-ซ้าย-ขวา   หากไม่มีปัญหาในการทดสอบ รถคันนั้นก็จะถูกส่งไปรอในลานรอส่งให้ดีลเลอร์ต่อไปครับ เค้าทดสอบกันกี่รอบอันนี้ผมไม่ทราบ  อย่าไปคาดหวังว่ารถที่ใช้คนงาน(ที่ไม่ได้เป็นมืออาชีพ)ประกอบกว่าครึ่งหนึ่งจะออกมาสมบูรณ์100%เลยครับ

ผมเอารูปมาจากAlibaba หลักการมันจะทำประมาณนี้อ่ะครับแต่เครื่องที่ใช้ตัวใหญ่กว่าตัวนี้และตัวที่ห้อยสามารถปรัมุมได้
(http://i00.i.aliimg.com/img/pb/486/520/462/462520486_690.jpg)


โอ้ ขอบคุณมากครับ ฮอนด้าคงต้องไปปรับปรุงต่อไป แต่แบบนี้ก็แย่นะครับ ใครออกรถคันละเกินครึ่งล้านคงหวังว่ารถตัวเองไม่เจอปัญหาอยู่แล้วรวมถึงตัวผมด้วย
เครื่องประมาณนี้เลยครับ จริงๆถ่ายวีดิโอตอนทำมาด้วยครับอยากเอาขึ้นมาๆ แต่ทางเชฟขอไม่ให้นำขึ้นไว้ก็เลยต้องเก็บไว้ครับ เท่าที่ทราบคือทำรอบเดียวนะครับ รอบประมาณ2นาทีครึ่ง เป็นห้องคล้ายห้องล้างรถที่ใช้เครื่องล้างรถตามปั้มสมัยก่อนน่ะครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะหลังบ้าน บริษัทรถ : เมื่อ พี่ J!MMY ส่ง น้อง แตงโม ไปฝึกประกอบรถกับ GM //
เริ่มหัวข้อโดย: TTL ที่ กันยายน 01, 2014, 22:39:50
เขียนอ่านง่ายน่าติดตาม ได้ความรู้ดีครับ
จะรอชมผลงานต่อๆไปนะครับบ :)