Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 25, 2014, 03:59:09
-
เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ผมส่งน้อง แตงโม คุณผู้อ่านของเรานี่ละครับ
ไปฝึกหัดประกอบรถยนต์ ที่โรงงาน GM ที่ระยอง
วันนี้ แตงโม พร้อมแล้วที่จะเล่าประสบการณ์ของเขา ให้คุณได้อ่านกันครับ
ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7990 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7990)
แสดงความคิดเห็นตามอัธยาศัย
-
ขอบคุณครับ
พออ่านจบ ผุดคำถามขึ้นมาในใจ ว่าการเทสรั่วซึมของรถยี่ห้อตลาดบ้านเรา มีการเทสรั่วซึมกันยังไง ถึงพบเจอปัญหากันในรถระดับ Eco car กับ D-segment
คำต่อมาที่ผุดขึ้นในหัวหลังจากเห็นรูป Captiva คันสีดำ สวยดีจังแฮะ อยากให้ Chev เพิ่มมาตราฐานในการบริการให้มากกว่านี้ ปล่อยให้ยี่ห้อตลาด ที่ตอนนี้เริ่มมีปัญหาแล้วไม่ยอมแก้ไขไป ผลักดันตัวเองขึ้นมา พวกเราคงได้เห็น Chev รุ่นอื่นบนท้องถนนมากขึ้น
ปล.เลิกขาย Cruze เถอะ ถ้าแก้ปัญหาเรื่องเกียร์ไม่ได้เนี่ย ป้ายแดงโฉมล่าสุดยังมีปัญหาเลย
-
เขียนได้ดีครับ ขอบคุณครับ
งั้นเดี่ยวผมช่วยอุดหนุนเชพสักคันละกัน :D
เปลี่ยนมาแนวอเมกาบ้าง อยู่ญี่ปุ่นนานลองไปเมืองลุงแซมมั่ง :D
-
เก่งมากครับ อายุแค่นี้
-
ขอบคุณครับ
พออ่านจบ ผุดคำถามขึ้นมาในใจ ว่าการเทสรั่วซึมของรถยี่ห้อตลาดบ้านเรา มีการเทสรั่วซึมกันยังไง ถึงพบเจอปัญหากันในรถระดับ Eco car กับ D-segment
เทสโดยการจำลองสถานการ์ณฝนตกครับด้วยความแรงประมาณหนึ่ง ถามว่าในไลน์การประกอบมีรถที่รั่วไหม มีแน่นอนครับ เค้าก็เอารถที่มีปัญหานั้นไปแก้ไข จากนั้นจะเอาเข้าไปตรวจสอบแบบที่หนักกว่าเดิมคราวนี้จัดหนักรอบคันจำลองแบบฝนสาดเข้าทั้ง หน้า-หลัง-ซ้าย-ขวา หากไม่มีปัญหาในการทดสอบ รถคันนั้นก็จะถูกส่งไปรอในลานรอส่งให้ดีลเลอร์ต่อไปครับ เค้าทดสอบกันกี่รอบอันนี้ผมไม่ทราบ อย่าไปคาดหวังว่ารถที่ใช้คนงาน(ที่ไม่ได้เป็นมืออาชีพ)ประกอบกว่าครึ่งหนึ่งจะออกมาสมบูรณ์100%เลยครับ
ผมเอารูปมาจากAlibaba หลักการมันจะทำประมาณนี้อ่ะครับแต่เครื่องที่ใช้ตัวใหญ่กว่าตัวนี้และตัวที่ห้อยสามารถปรัมุมได้
(http://i00.i.aliimg.com/img/pb/486/520/462/462520486_690.jpg)
-
เขียนได้ดีมากครับน้องโม
หวังว่าคงมีงานอื่นๆตามมาเรื่อยๆ นะครับ จะรอชมครับ
;) ;) ;) ;)
-
เป็นบทความที่ดีครับ เรียบง่าย สั้น กระชับ และมีประเด็นค่อนข้างครบถ้วน
;)
-
เขียนได้ดีเลยครับ ขอกล่าวชมจากใจจริง ;D ;D ;D ;D
-
ขอบคุณมากครับน้องแตงโม
-
เขียนบทความได้ดี อ่านง่าย ครบถ้วน ตรงไปตรงมา
สนับสนุนให้น้องแตงโมมาร่วมเขียนได้เลย
เก่งครับ
-
เขียนได้ดีเลยครับ สำหรับน้อง ม.6 เก็บรายละเอียดและถ่ายทอดออกมาได้ขนาดนี้ถือว่าเยี่ยม ขอให้อนาคตในสายรถยนต์สดใสครับ
ส่วนเรื่อง Chev ไม่แน่ใจว่าเคยลองเปรียบเทียบกับพวกค่ายญี่ปุ่นด้วยเปล่าครับ เพราะ เคยทำงานกับพวกค่ายญี่ปุ่น production line ในเมืองไทยถือว่าเคี่ยวมาก QC แต่ละส่วนนี่น่าจะไม่แพ้ Chev หรืออาจจะละเอียดกว่าด้วยซ้ำ แต่อาจจะหลุดตรงที่ปริมาณค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับแล้ว
-
เขียนได้ดีเข้าใจง่ายดีอยู่ครับ รออ่านผลงานต่อไปนะครับ
-
ขอบคุณครับ
พออ่านจบ ผุดคำถามขึ้นมาในใจ ว่าการเทสรั่วซึมของรถยี่ห้อตลาดบ้านเรา มีการเทสรั่วซึมกันยังไง ถึงพบเจอปัญหากันในรถระดับ Eco car กับ D-segment
เทสโดยการจำลองสถานการ์ณฝนตกครับด้วยความแรงประมาณหนึ่ง ถามว่าในไลน์การประกอบมีรถที่รั่วไหม มีแน่นอนครับ เค้าก็เอารถที่มีปัญหานั้นไปแก้ไข จากนั้นจะเอาเข้าไปตรวจสอบแบบที่หนักกว่าเดิมคราวนี้จัดหนักรอบคันจำลองแบบฝนสาดเข้าทั้ง หน้า-หลัง-ซ้าย-ขวา หากไม่มีปัญหาในการทดสอบ รถคันนั้นก็จะถูกส่งไปรอในลานรอส่งให้ดีลเลอร์ต่อไปครับ เค้าทดสอบกันกี่รอบอันนี้ผมไม่ทราบ อย่าไปคาดหวังว่ารถที่ใช้คนงาน(ที่ไม่ได้เป็นมืออาชีพ)ประกอบกว่าครึ่งหนึ่งจะออกมาสมบูรณ์100%เลยครับ
ผมเอารูปมาจากAlibaba หลักการมันจะทำประมาณนี้อ่ะครับแต่เครื่องที่ใช้ตัวใหญ่กว่าตัวนี้และตัวที่ห้อยสามารถปรัมุมได้
(http://i00.i.aliimg.com/img/pb/486/520/462/462520486_690.jpg)
โอ้ ขอบคุณมากครับ ฮอนด้าคงต้องไปปรับปรุงต่อไป แต่แบบนี้ก็แย่นะครับ ใครออกรถคันละเกินครึ่งล้านคงหวังว่ารถตัวเองไม่เจอปัญหาอยู่แล้วรวมถึงตัวผมด้วย
-
ตอนนี้ ผมมองว่า แคปติว่า สวยกว่า CX-5 อีก
ตอน CX-5 ออกมาใหม่ๆ และเห็นในรูป มองว่ามันสวยมาก แต่พอเจอคันจริง และมองมันบ่อยๆแล้ว รู้สึกว่าดูจืดมากเลย
-
มาตรฐานการตรวจสอบของทุกโรงงานทุกสินค้าไม่ว่าจะรัดกุมยังไง. ไม่เคยเจอแบบ100%ครับ ปัญหายังไงก็หลุดรอดมาได้
บางที่ปัญหาไม่ใช่จากโรงงานแต่จากการออกแบบผิด ถ้าไม่เกิดที่คนก็เครื่องจักร แต่มันจะวัดกันตรงความรับผิดชอบเมื่อเกิดปัญหานี่ละครับ
-
เขียนได้เยี่ยมครับ ภาษาเข้าใจง่าย อ่านแล้วน่าติดตาม อายุยังน้อยทำได้ขนาดนี้เยี่ยมครับ ....รอติดตามผลงานต่อไปครับ
-
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นทุกท่านครับ จะพยายามฝึกขึ้นเรื่อยๆต่อไปครับผม ;)
ขอบคุณครับ
พออ่านจบ ผุดคำถามขึ้นมาในใจ ว่าการเทสรั่วซึมของรถยี่ห้อตลาดบ้านเรา มีการเทสรั่วซึมกันยังไง ถึงพบเจอปัญหากันในรถระดับ Eco car กับ D-segment
เทสโดยการจำลองสถานการ์ณฝนตกครับด้วยความแรงประมาณหนึ่ง ถามว่าในไลน์การประกอบมีรถที่รั่วไหม มีแน่นอนครับ เค้าก็เอารถที่มีปัญหานั้นไปแก้ไข จากนั้นจะเอาเข้าไปตรวจสอบแบบที่หนักกว่าเดิมคราวนี้จัดหนักรอบคันจำลองแบบฝนสาดเข้าทั้ง หน้า-หลัง-ซ้าย-ขวา หากไม่มีปัญหาในการทดสอบ รถคันนั้นก็จะถูกส่งไปรอในลานรอส่งให้ดีลเลอร์ต่อไปครับ เค้าทดสอบกันกี่รอบอันนี้ผมไม่ทราบ อย่าไปคาดหวังว่ารถที่ใช้คนงาน(ที่ไม่ได้เป็นมืออาชีพ)ประกอบกว่าครึ่งหนึ่งจะออกมาสมบูรณ์100%เลยครับ
ผมเอารูปมาจากAlibaba หลักการมันจะทำประมาณนี้อ่ะครับแต่เครื่องที่ใช้ตัวใหญ่กว่าตัวนี้และตัวที่ห้อยสามารถปรัมุมได้
(http://i00.i.aliimg.com/img/pb/486/520/462/462520486_690.jpg)
โอ้ ขอบคุณมากครับ ฮอนด้าคงต้องไปปรับปรุงต่อไป แต่แบบนี้ก็แย่นะครับ ใครออกรถคันละเกินครึ่งล้านคงหวังว่ารถตัวเองไม่เจอปัญหาอยู่แล้วรวมถึงตัวผมด้วย
เครื่องประมาณนี้เลยครับ จริงๆถ่ายวีดิโอตอนทำมาด้วยครับอยากเอาขึ้นมาๆ แต่ทางเชฟขอไม่ให้นำขึ้นไว้ก็เลยต้องเก็บไว้ครับ เท่าที่ทราบคือทำรอบเดียวนะครับ รอบประมาณ2นาทีครึ่ง เป็นห้องคล้ายห้องล้างรถที่ใช้เครื่องล้างรถตามปั้มสมัยก่อนน่ะครับ
-
เขียนอ่านง่ายน่าติดตาม ได้ความรู้ดีครับ
จะรอชมผลงานต่อๆไปนะครับบ :)