Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alex the Gunner ที่ สิงหาคม 25, 2014, 14:58:45

หัวข้อ: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: Alex the Gunner ที่ สิงหาคม 25, 2014, 14:58:45
ตอนนี้ใช้ e200 w212 NGT อยู่ ออกรถมาตอนปลายปี 2012 โดยทั่วไปก็ประทับใจกับตัวรถซึ่งได้
ความหรูหรา นั่งสบาย และประหยัดต่าเชื้อเพลิง แม้สมรรถนะจะไม่ได้ดีเลิศ แต่รวมๆ ก็ชอบและ happy กับมัน นอกจากนั้นก็ยังชอบบริการของดีลเลอร์มาก บริการดี

ปัจจุบันวิ่งมาแล้ว 42,xxx โล ทุกอย่างก็เรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอะไร ทุกหมื่นโลก็เอารถเข้าศูนย์ตามปกติ ค่าใช้จ่ายประมาณ 9 พันเศษ ซึ่งก็รับได้ จนมาล่าสุดเข้าเช็ค 4 หมื่นโล ก็มีเปลี่ยนผ้าเบรคและจานเบรค รวมค่่าใช้ข่ายทั้งหมด 3 หมื่นกว่าบาท (รวมเช็คระยะปกติด้วย) ก็รู้สึกว่าแพงเล็กน้อย เลยถามเขาว่าถ้าเป็น BMW ที่มี BSI ต้องจ่ายแบบนี้มั๊ย จนท ของ MB ก็บอกว่าไม่ต้องจายเลยสักบาท

ผมรู้สึกว่าทำไม BMW ดีจัง แล้วเค๊าทำได้อย่างไร ทำไม MB ทำไม่ได้ หรือ ไม่ทำ

อย่างนี้ออก BMW ไม่คุ้มกว่าเหรอ ตอนนี้ชักลังเลในการออกรถคันต่อไปซึ่งเคยตั้งใจว่าจะใข้ MB อีกเพราะประทับใจในหลายๆอย่าง แต่ชักไม่แน่ใจแล้ว

เพื่อนๆคิดยังไงกับประเด็นนี้ครับ เข้าใจว่าต้องดูที่ตัวรถ แต่รถระดับนี้แลัว (e class VS series 5) คงไม่หนีกันมากในแง่ตัวรถ 
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: panerai ที่ สิงหาคม 25, 2014, 15:15:37
4หมื่น กิโล นี่ถึงกับเปลี่ยนจานเบรคแล้วหรอครับ?
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: เกมส์'พิดโลก ที่ สิงหาคม 25, 2014, 15:32:06
ลุงผมออก E300 มาได้เกือบปีแล้ว แกบอกว่าได้บำรุงรักษาฟรี 3 ปี หรือ 1 แสนโล (อย่างใดอย่างนึงถึงก่อน)
ผมก็ยัง งงๆว่า MB มีด้วยหรือนี่ หรือแค่เป็นการรับประกันตัวรถแล้วลุงแกสับสน
แต่แกก็บอกว่าเอาไปเช็คหมื่นโลมาไม่เสียสักบาท
ผมก็ยังสงสัยมาถึงทุกวันนี้...
แกออกที่ เบนซ์เพลตา (ปทุมธานี)

เรื่อง BSI 5 ปี ที่บริการ(เกือบ)ทุกอย่างฟรีของ BMW ผมค่อนข้างเฉยๆนะ หลังจากเอา S3 ไป เช็คระยะ 1 หมื่นโลมา เพราะ...
ก็ยังมีรายการที่ให้ต้องเสียเงินอยู่ดี ราวๆ 2-3 พันบาท (ค่าสลับยางตั้งศูนย์) ถือว่าแพงมาก ถ้าเทียบกับเอาไปทำเองข้างนอก (ประมาณ 500)
แต่ทางศูนย์ก็พูดประมาณว่า ถ้าไปทำข้างนอกจะ... #@$!#$@$....! ก็เลยตัดรำคาน เอ๊า! ทำก็ทำ
พอกลับมาถึงบ้าน แม่พูดแขวะๆว่า... ไหนว่าฟรีแง่ะ? ฟรี 5 ปีไม่ใช่แง๊ะ!(เสียงสูง)

แต่ถ้าพูดไปแล้ว ก็ดีแหละครับ เผื่อมีอะไรเสียจะได้ไม่ต้องเสียวสันหลังมาก ;D
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: Alex the Gunner ที่ สิงหาคม 25, 2014, 15:45:11
4หมื่น กิโล นี่ถึงกับเปลี่ยนจานเบรคแล้วหรอครับ?

ใข่ครับ แอบเซ็งเล็กน้อยว่า ไรว่ะ วิ่งแค่ 4 หมื่นโลเอง ทำไมหมดสภาพเร็วจัง เจียรก็ไม่ได้ ช่างบอก บลา บลา บลา
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: Alex the Gunner ที่ สิงหาคม 25, 2014, 15:50:03
ลุงผมออก E300 มาได้เกือบปีแล้ว แกบอกว่าได้บำรุงรักษาฟรี 3 ปี หรือ 1 แสนโล (อย่างใดอย่างนึงถึงก่อน)
ผมก็ยัง งงๆว่า MB มีด้วยหรือนี่ หรือแค่เป็นการรับประกันตัวรถแล้วลุงแกสับสน
แต่แกก็บอกว่าเอาไปเช็คหมื่นโลมาไม่เสียสักบาท
ผมก็ยังสงสัยมาถึงทุกวันนี้...
แกออกที่ เบนซ์เพลตา (ปทุมธานี)

เรื่อง BSI 5 ปี ที่บริการ(เกือบ)ทุกอย่างฟรีของ BMW ผมค่อนข้างเฉยๆนะ หลังจากเอา S3 ไป เช็คระยะ 1 หมื่นโลมา เพราะ...
ก็ยังมีรายการที่ให้ต้องเสียเงินอยู่ดี ราวๆ 2-3 พันบาท (ค่าสลับยางตั้งศูนย์) ถือว่าแพงมาก ถ้าเทียบกับเอาไปทำเองข้างนอก (ประมาณ 500)
แต่ทางศูนย์ก็พูดประมาณว่า ถ้าไปทำข้างนอกจะ... #@$!#$@$....! ก็เลยตัดรำคาน เอ๊า! ทำก็ทำ
พอกลับมาถึงบ้าน แม่พูดแขวะๆว่า... ไหนว่าฟรีแง่ะ? ฟรี 5 ปีไม่ใช่แง๊ะ!(เสียงสูง)

แต่ถ้าพูดไปแล้ว ก็ดีแหละครับ เผื่อมีอะไรเสียจะได้ไม่ต้องเสียวสันหลังมาก ;D

เคยได้ยินว่า MB ก็มี plus package ซึ่งฟรีค่าบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 1 แสนโล เหมือนกัน แต่บางคนได้ บางคนไม่ได้ ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร ต้องคุยตอนซื้อรถแล้วต่อรอง หรื่อไม่เอาส่วนลดหรือเปล่า ตอนผมซื้อคันนี้เซลส์ไม่ได้พูดถึง

คงต้องเก็บประเด้นนี้มาพิจารณาในการออกรถคันใหม่ ระหว่าง new e 213 VS new 5
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: bmwmania ที่ สิงหาคม 25, 2014, 15:51:18
Mb. ก็มี bsi. ครับแต่ต้องซื้อเพิ่มนอกจากเซลล์จะแถมให้.
ส่วน bm. บวกมาในราคารถแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: PedF001 ที่ สิงหาคม 25, 2014, 15:58:56
รู้สึกว่าจะเป็นโปรแกรม Mercedes Benz Service Plus

เคยได้ยินว่า ผ่อนผ่าน Mercedes-Benz เองหรือจ่ายบัตรเครดิสของ benz นี่แหละครับไม่แน่ใจเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: tong r56 ที่ สิงหาคม 25, 2014, 16:11:51
4หมื่น กิโล นี่ถึงกับเปลี่ยนจานเบรคแล้วหรอครับ?

ใข่ครับ แอบเซ็งเล็กน้อยว่า ไรว่ะ วิ่งแค่ 4 หมื่นโลเอง ทำไมหมดสภาพเร็วจัง เจียรก็ไม่ได้ ช่างบอก บลา บลา บลา


ต้องเปลี่ยนทั้ง จานเบรคและผ้าเบรคครับ
Bm mb รุ่นหลังๆ จะกินจานเบรคครับึ

BSI ของเบนซ์ก็มีครับ แต่จะเรียก MBSP ( mercedes benz service plus) ต้องชำระเพิ่มเข้าไปกับค่างวด และต้องจัดกับ mb leasing
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ สิงหาคม 25, 2014, 16:55:34
 ทั้ง 2 ตัวค่าบริการก็ไม่ได้ถูก คือแพงทั้งคู่     แต่ BMW  จะแพงกว่าหลังจากหมดประกัน  ซึ่ง BM รู้ปัญหาข้อนี้ดีก็เลย  เอาใจคนชอบเล่น BMW  ด้วยการแถม BSI  มาด้วยซึ่งบวกในราคารถอยู่แล้ว        ซึ่งมันก็ดีสำหรับคนใช้รถบ้านเราที่นิยมเปลี่ยนรถกันเร็ว สำหรับคนมีเงินระดับนี้ ซึ่งคนใช้ BM  พอหมดประกันก็ขายทิ้งเป็นส่วนใหญ่เพราะช่วงหมดประกันอะไหล่ก็หมดอายุตามสภาพ  ใช้น้อยใช้มากมันก็หมดตามสภาพซึ่งพอต้องจ่ายค่าซ่อมเองแล้วสำหรับ BM  ถือป็นค่าใช้จ่ายที่สูง       Benz  เองก็จ่ายแพงแต่มีทางเลือกที่อู่นอกในราคาย่อมเยาว์กว่าศูนย์มีเยอะ   (แต่ก็แพงอยู่ดีสำหรับสายตาคนทั่วไปที่จะเล่นเบนซ์มือ 2 ) 

คือถ้าให้เลือก   อยู่ที่เจ้าของรถมากกว่า ถ้าใช้รถ 5 ปีหมดประกัน BSI  ขายทิ้ง ไม่คำนึงราคาขายต่อมากนัก น่าเลือกไปทาง BM  ดีกว่า
แต่ถ้าจะใช้เกินระยะรับประกัน 3- 5 ปี เบนซ์เป็นทางเลือกที่ดีกว่า
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: Alex the Gunner ที่ สิงหาคม 25, 2014, 17:26:17
ทั้ง 2 ตัวค่าบริการก็ไม่ได้ถูก คือแพงทั้งคู่     แต่ BMW  จะแพงกว่าหลังจากหมดประกัน  ซึ่ง BM รู้ปัญหาข้อนี้ดีก็เลย  เอาใจคนชอบเล่น BMW  ด้วยการแถม BSI  มาด้วยซึ่งบวกในราคารถอยู่แล้ว        ซึ่งมันก็ดีสำหรับคนใช้รถบ้านเราที่นิยมเปลี่ยนรถกันเร็ว สำหรับคนมีเงินระดับนี้ ซึ่งคนใช้ BM  พอหมดประกันก็ขายทิ้งเป็นส่วนใหญ่เพราะช่วงหมดประกันอะไหล่ก็หมดอายุตามสภาพ  ใช้น้อยใช้มากมันก็หมดตามสภาพซึ่งพอต้องจ่ายค่าซ่อมเองแล้วสำหรับ BM  ถือป็นค่าใช้จ่ายที่สูง       Benz  เองก็จ่ายแพงแต่มีทางเลือกที่อู่นอกในราคาย่อมเยาว์กว่าศูนย์มีเยอะ   (แต่ก็แพงอยู่ดีสำหรับสายตาคนทั่วไปที่จะเล่นเบนซ์มือ 2 ) 

คือถ้าให้เลือก   อยู่ที่เจ้าของรถมากกว่า ถ้าใช้รถ 5 ปีหมดประกัน BSI  ขายทิ้ง ไม่คำนึงราคาขายต่อมากนัก น่าเลือกไปทาง BM  ดีกว่า
แต่ถ้าจะใช้เกินระยะรับประกัน 3- 5 ปี เบนซ์เป็นทางเลือกที่ดีกว่า

ขอบคุณสำหรับความเท็นครับ เป็นประโยชน์กับผมมากในการซื้อรถคันหน้า
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: despinaauto lci ที่ สิงหาคม 25, 2014, 18:54:10
     ใช่ครับ เวลาเอาเบนซ์เข้า จะเสียวๆ ไม่รู้จะโดนเปลี่ยนอะไรบ้าง

     แต่บีเอมพอหมด bsi หรือขายต่อ ก็หน้ามืดครับ ขึ้นกับว่าจะเอาหน้ามืดตอนไหน

     ใช้รถญี่ปุ่นสบายใจกว่าครับ

     ว่าแต่ทำไมเปลี่ยนจานเบรคแล้วครับ ผมพึ่งเช็ค สี่หมื่นโลมา ทั้ง e250 และ 520i ไม่เห็นทำอะไรกับเบรค ได้ตรวจดูไหมครับจานที่เขาถอดมา ถ่ายรูปให้ดูหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: raygun ที่ สิงหาคม 25, 2014, 19:17:10
.
.
.
ปกติเค้าจะแจ้งเราก่อนเปลี่ยนไหมครับ พวกจานเบรคอะไรแบบนี้
หรือว่าเปลี่ยนก่อนแจ้งทีหลังครับ? แล้วเรามีสิทธิบอกว่ายังไม่เปลี่ยนไหมครับ?
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: Spec C Wannabe ที่ สิงหาคม 25, 2014, 20:28:00
งง  มี BSI ยังต้องเสียค่าสลับยางสองพัน อะไรกัน??

กรณีของท่านเจ้าของกระทู้  คิดๆดูดีๆแล้ว BSI ก็ไม่ได้มีคุณค่าอะไรมากมาย ก็แค่ประหยัดไปปีละหกเจ็ดพัน ก็คือ BSI เท่ากับค่าน้ำมันเครื่องและกรองต่างๆเท่านั้นเอง แล้วเดี๋ยวนี้ระยะเปลี่ยนถ่ายเค้าก็กำหนดเป็น 15000 กิโล ซึ่งคนทั่วๆไปก็ใช้รถปีละประมาณนี้อยู่แล้ว เท่ากับมูลค่า BSI ในระยะห้าปี 5x7000 = 35,000 บาท  ที่เหลือก็เป็นค่าผ้าเบรค และจานเบรค ซึ่งตรงนี้จะเปลืองมาก-น้อยขึ้นกับลักษณะการใช้รถของแต่ละคน  ยางซึ่งแพงๆก็ไม่ได้ครอบคลุมใน BSI   แบตเตอรรี่อยู่ใน BSI มั้ย?

MB เข้ารับเซอร์วิสทีละ ประมาณหมื่นบาท ครั้งล่าสุดมีจาน+ผ้าเบรค  ลองบวกๆทบๆกันดูซิครับ  เอาทั้งหมดเหมาๆค่าใช้จ่ายห้าปีตกไม่เกินแสนบาท  นั่นก็คือ BSI ของ BMW  ถามว่าเยอะมั้ยกับรถราคาสามล้านกว่าบาท ก็ประมาณ 2-3% ของราคารถ แค่นั้น....

แต่ของฟรีไม่มีในโลก BMW เค้าก็คิดค่า BSI รวมอยู่ในค่ารถอยู่แล้ว สรุป ไม่น่าจะมีความแตกต่างอะไรอย่างมีนัยยะ

Marketing นี่มันร้ายจริงๆ
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: เกมส์'พิดโลก ที่ สิงหาคม 25, 2014, 23:55:58
งง  มี BSI ยังต้องเสียค่าสลับยางสองพัน อะไรกัน??

กรณีของท่านเจ้าของกระทู้  คิดๆดูดีๆแล้ว BSI ก็ไม่ได้มีคุณค่าอะไรมากมาย ก็แค่ประหยัดไปปีละหกเจ็ดพัน ก็คือ BSI เท่ากับค่าน้ำมันเครื่องและกรองต่างๆเท่านั้นเอง แล้วเดี๋ยวนี้ระยะเปลี่ยนถ่ายเค้าก็กำหนดเป็น 15000 กิโล ซึ่งคนทั่วๆไปก็ใช้รถปีละประมาณนี้อยู่แล้ว เท่ากับมูลค่า BSI ในระยะห้าปี 5x7000 = 35,000 บาท  ที่เหลือก็เป็นค่าผ้าเบรค และจานเบรค ซึ่งตรงนี้จะเปลืองมาก-น้อยขึ้นกับลักษณะการใช้รถของแต่ละคน  ยางซึ่งแพงๆก็ไม่ได้ครอบคลุมใน BSI   แบตเตอรรี่อยู่ใน BSI มั้ย?

MB เข้ารับเซอร์วิสทีละ ประมาณหมื่นบาท ครั้งล่าสุดมีจาน+ผ้าเบรค  ลองบวกๆทบๆกันดูซิครับ  เอาทั้งหมดเหมาๆค่าใช้จ่ายห้าปีตกไม่เกินแสนบาท  นั่นก็คือ BSI ของ BMW  ถามว่าเยอะมั้ยกับรถราคาสามล้านกว่าบาท ก็ประมาณ 2-3% ของราคารถ แค่นั้น....

แต่ของฟรีไม่มีในโลก BMW เค้าก็คิดค่า BSI รวมอยู่ในค่ารถอยู่แล้ว สรุป ไม่น่าจะมีความแตกต่างอะไรอย่างมีนัยยะ

Marketing นี่มันร้ายจริงๆ
นันสิครับ ผมก็ยัง งง+เซ็งๆ ถามว่าทำไมไม่รวม พนง.ก็แค่แจ้งอย่างเดียวเลยว่า BSI ไม่ครอบคลุม แค่ถอดล้อออกมาสลับ ตั้งศูนย์นิดเดียว ยังจะคิดเงิน เห้อ...
BSI ผมคงใช้ไม่ถึง 5 ปีแน่นอน แสนโลน่าจะไม่ถึง 3 ปี -.-"
เข้าศูนย์ประมาณ 6-7 ครั้ง ผมก็คำนวนดูแล้วคงไม่เกินแสน คงไม่เป็นประเด็นในการซื้อรถคันต่อไปแน่นอน เพราะเบื่อกับคำตอบ "อ๋อ... ไม่รวมอยู่ใน BSI นะค๊ะ" (เสียงสู๊งสูง)
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ สิงหาคม 26, 2014, 00:17:57
4หมื่น กิโล นี่ถึงกับเปลี่ยนจานเบรคแล้วหรอครับ?

ใข่ครับ แอบเซ็งเล็กน้อยว่า ไรว่ะ วิ่งแค่ 4 หมื่นโลเอง ทำไมหมดสภาพเร็วจัง เจียรก็ไม่ได้ ช่างบอก บลา บลา บลา


ต้องเปลี่ยนทั้ง จานเบรคและผ้าเบรคครับ
Bm mb รุ่นหลังๆ จะกินจานเบรคครับึ

BSI ของเบนซ์ก็มีครับ แต่จะเรียก MBSP ( mercedes benz service plus) ต้องชำระเพิ่มเข้าไปกับค่างวด และต้องจัดกับ mb leasing
ถูกต้องเลยครับ บังคับจัดไฟแนนท์เท่านั้น
ผมซื้อสดเลยไม่สามารถซื้อ service+ เพิ่มได้ เจ็บใจชะมัด
เซลบอกเหมาะสำหรับรถบริษัทรถประจำตำแหน่งที่ใช้กันเยอะๆหนักๆ
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: poramasuan ที่ สิงหาคม 26, 2014, 00:45:11
ของผมเป็น C200 Standard นะครับ
ค่าใช้จ่ายที่เชคระยะทุก 10,000 กิโลเมตร  ประมาณ 6,000-10,000 บาทต่อครั้งครับ
เปลี่ยนเบรคตอน 90,000 กิโลเมตรครับ

การรับประกันถ้าซื้อแบบปกติ รับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทางครับ จ่ายตอนเข้า service
ถ้าซื้อแบบมี Service plus ก็จะเหมือนกับ BSI of BMW ครับ คือ service ฟรีครับ

นี่เป็นรายการค่าใช้จ่ายที่เชคระยะกับศูนย์ครับ ผมว่าโอเคนะครับ ไม่แพงมาก

Service A at 10000 km @ 5248 baht
- น้ำมันเครื่อง ไส้กรอง

Service B at 20000 km @ 6410 baht
- น้ำมันเครื่อง ไส้กรอง น้ำมันเพาเวอร์

Service A at 30000 km @ 5721 baht
- น้ำมันเครื่อง ไส้กรอง

Service B at 40000 km @ 6695 baht
- น้ำมันเครื่อง ไส้กรอง น้ำมันเพาเวอร์

Service A at 50000 km @ 5474 baht
- น้ำมันเครื่อง ไส้กรอง

Service B at 60000 km @ 18716 baht
- น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันเพาเวอร์ น้ำมันเฟืองท้าย ไส้กรองแอร์ ไส้กรองน้ำมันเครื่อง

Service A at 70000 km @ 12622 baht
- น้ำมันเครื่อง ไส้กรองแอร์ ไส้กรองน้ำมันเครื่อง หัวเทียน
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ สิงหาคม 26, 2014, 08:36:08
     ใช่ครับ เวลาเอาเบนซ์เข้า จะเสียวๆ ไม่รู้จะโดนเปลี่ยนอะไรบ้าง

     แต่บีเอมพอหมด bsi หรือขายต่อ ก็หน้ามืดครับ ขึ้นกับว่าจะเอาหน้ามืดตอนไหน

     ใช้รถญี่ปุ่นสบายใจกว่าครับ

     ว่าแต่ทำไมเปลี่ยนจานเบรคแล้วครับ ผมพึ่งเช็ค สี่หมื่นโลมา ทั้ง e250 และ 520i ไม่เห็นทำอะไรกับเบรค ได้ตรวจดูไหมครับจานที่เขาถอดมา ถ่ายรูปให้ดูหน่อยครับ
  คือเพื่อนผมเค้าก็เคยถามเชื่อว่าอีกหลายคนก็แบบเดียวกัน   ราคา BMW   มือ 2 มันเย้ายวนใจที่จเล่นยิ่งนัก  แต่ปัญหาเวลาซ่อมบำรุงแล้วนี่น่ะสิ   เพราะรถพวกนี้หมด BSI  แล้วจึงขายออกมารถสภาพดีจริงแต่มาอยู่กับเราได้ 2-3 ปี อะไหล่นถยุโรปมันจุกจิกและหมดสภาพ      ค่าซ่อมมันต้องเตรียมเงินไว้เยอะ  บางคนก็จุกหนักหลักแสน       เพราะรายได้มีไม่เยอะแต่อยากเล่น เบนซ์บีเอ็ม    คนซื้อป้ายแดงเขามีฐานะพอจะจ่ายค่าซ่อมได้แต่เขาก็ไม่ค่อยจ่าย  ขายทิ้งกันออกมาก่อน                 แต่คนที่จ่ายค่าซ่อมไม่ค่อยไหวแต่มีกำลังซื้อมือ 2 ก็ซื้อของเขาออกมา       แต่พอตอนซ่อม.....พูดไม่ออกบอกไม่ถูกบ่นไอ่โน้นแพงไอ้นี่แพง  จะเข้าศูนย์ยังไม่กล้าไปหาแต่อู่นอก ส่วนใหญ่มีประสบการณณ์ร้านโน้นฟันร้านนี้ฟันมาแล้วทั้งนั้น            คือใครจะเล่นมือ 2 รถพวกนี้เล่นได้เลยถ้าไม่เดือดร้อนแต่ถ้าเดือดร้อนก็อย่าไปเล่นมันเลย  เล่นญี่ปุ่นมือ 2 หรือป้ายแดงญี่ปุ่นก็ยังสบายใจกว่า
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: Alex the Gunner ที่ สิงหาคม 26, 2014, 09:00:30
     ใช่ครับ เวลาเอาเบนซ์เข้า จะเสียวๆ ไม่รู้จะโดนเปลี่ยนอะไรบ้าง

     แต่บีเอมพอหมด bsi หรือขายต่อ ก็หน้ามืดครับ ขึ้นกับว่าจะเอาหน้ามืดตอนไหน

     ใช้รถญี่ปุ่นสบายใจกว่าครับ

     ว่าแต่ทำไมเปลี่ยนจานเบรคแล้วครับ ผมพึ่งเช็ค สี่หมื่นโลมา ทั้ง e250 และ 520i ไม่เห็นทำอะไรกับเบรค ได้ตรวจดูไหมครับจานที่เขาถอดมา ถ่ายรูปให้ดูหน่อยครับ

เขาก็เอามาให้ดูครับ แล้วบอกว่านี่เห็นไหมมันกินเข้ามาที่จานเบรคแล้ว ผมก็ดูไม่เป็นหรอกครับ ก็ไม่ได้ติดใจว่าเขาหลอกอะไร แต่ก็คิดว่าทำไมมันเสียง่ายจัง หรือผ้าเบรคหมดง่ายจัง แล้วก็ถามว่าทำไมไม่เปลี่ยนฟรี เพราะอยู่ในระยะประกัน เขาก็เลยบอกว่า ผ้าเบรค จานเบรคไม่รวม ผมก็เลยถามว่าถ้าเป็น บีเอ็ม ที่มี bsi เป็นไง เขาก็เลยบอกว่าเคลมได้ ผมก็เลยเกิดคำถามนี้ขึันมา
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: w212cdi ที่ สิงหาคม 26, 2014, 09:29:42
4หมื่น กิโล นี่ถึงกับเปลี่ยนจานเบรคแล้วหรอครับ?

ใข่ครับ แอบเซ็งเล็กน้อยว่า ไรว่ะ วิ่งแค่ 4 หมื่นโลเอง ทำไมหมดสภาพเร็วจัง เจียรก็ไม่ได้ ช่างบอก บลา บลา บลา

ผมก็โดนมาเหมือนกัน งงเลย อะไรวะ 4 หมื่นโล เปลี่ยนผ้าเบรค ต้องเปลี่ยนจานด้วย
ปกติเข้าใจอย่างชาวบ้านขับปกติ คือ เปลี่ยนผ้าเบรค 2ครั้ง ถึงเปลี่ยนจานเบรค

หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ สิงหาคม 26, 2014, 10:08:38
BSI นี่ เข้าใจว่า ฟรีหมด ภายใต้ระยะทางที่กำหนด เช่น นมค ทุก 15,000 กม ถ้าอยากเปลี่ยนก่อนหน้านั้นก็ต้องจ่ายเอง
และไม่รวม ยาง กับ แบตฯ ครับ แบตฯก็ลูกละ 7,000+- ถ้าต้องเปลี่ยน

ตอนที่ผมยังเหลือ BSI จำได้ว่า จานเบรคหมด เค้าก็เปลี่ยนให้ฟรีนะครับ ชุดละเป็นหมื่นเหมือนกันนะ
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: trumpetx ที่ สิงหาคม 26, 2014, 12:05:52
ลุงผมออก E300 มาได้เกือบปีแล้ว แกบอกว่าได้บำรุงรักษาฟรี 3 ปี หรือ 1 แสนโล (อย่างใดอย่างนึงถึงก่อน)
ผมก็ยัง งงๆว่า MB มีด้วยหรือนี่ หรือแค่เป็นการรับประกันตัวรถแล้วลุงแกสับสน
แต่แกก็บอกว่าเอาไปเช็คหมื่นโลมาไม่เสียสักบาท
ผมก็ยังสงสัยมาถึงทุกวันนี้...
แกออกที่ เบนซ์เพลตา (ปทุมธานี)

เรื่อง BSI 5 ปี ที่บริการ(เกือบ)ทุกอย่างฟรีของ BMW ผมค่อนข้างเฉยๆนะ หลังจากเอา S3 ไป เช็คระยะ 1 หมื่นโลมา เพราะ...
ก็ยังมีรายการที่ให้ต้องเสียเงินอยู่ดี ราวๆ 2-3 พันบาท (ค่าสลับยางตั้งศูนย์) ถือว่าแพงมาก ถ้าเทียบกับเอาไปทำเองข้างนอก (ประมาณ 500)
แต่ทางศูนย์ก็พูดประมาณว่า ถ้าไปทำข้างนอกจะ... #@$!#$@$....! ก็เลยตัดรำคาน เอ๊า! ทำก็ทำ
พอกลับมาถึงบ้าน แม่พูดแขวะๆว่า... ไหนว่าฟรีแง่ะ? ฟรี 5 ปีไม่ใช่แง๊ะ!(เสียงสูง)

แต่ถ้าพูดไปแล้ว ก็ดีแหละครับ เผื่อมีอะไรเสียจะได้ไม่ต้องเสียวสันหลังมาก ;D

พึ่งโดนค่าสลับยาง ตั้งศูนย์มาเหมือนกัน 3พัน6 ครับ
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: gayji ที่ สิงหาคม 26, 2014, 21:33:54
BSI ของ BMW มันประหยัดได้ราว 1 แสนบาท ในระยะ 5 ปีครับ เทียบกับ ระยะ 5 ปี ที่ขับรถเข้าศูนย์ทางการของเบนซ์นะครับ
และ BSI ก็ต่อปีที่ 6 ได้อีกถ้ากลัวจะบาน เหมือนเหมาจ่ายซื้อประกันครับ

ผมมองว่า BMW ตอนซื้อ ได้ส่วนลดเยอะกว่าเบนซ์ 1-2 แสนเลย (ซีรี่่ย์ 5 เทียบ E) + BSI 5 ปี ประหยัดอีก 1 แสน แต่ก็มาโดนคืนตอนขายต่อซึ่ง BMW ราคาตกกว่าเบนซ์ราว 2-3 แสน
ก็เรียกว่ารวมๆ ไม่ต่างอะไรมากครับ

BSI 5 ปี จะมีประโยชน์มาก ถ้าไปเจอรถที่ไม่ปกติ เพราะมันครอบคลุมความผิดปกติทั้งหมดเลย
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ สิงหาคม 26, 2014, 23:28:53
พวกของเหลวต้องเปลี่ยนตามระยะที่ BMW กำหนดไว้ให้

แต่...น้ำมันเกียร์มีหลายคนยอมเสียตังเปลี่ยนเอง ก่อนกำหนด คงไม่มีใครอยากจะเสี่ยง
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: famicom ที่ สิงหาคม 28, 2014, 01:25:24
BSI นี่มันรวมไปในราคาขายรถอยู่แล้วโดยเราไม่รู้ตัวครับ มันทำให้คนซื้อรุ่นเก่าๆที่กลัวเรื่องยนตระกละ กลับมาซื้อบีเอ็มอีกเพราะบีเอ็มใจปล้ำซ่อมให้ฟรี5ปี

แต่สิ่งที่แย่คือ มันทำให้ราคาขายรถเป็นมือสองหลังจากหมด BSI ร่วงลงมากๆเพราะคนกลัวเรื่องค่าซ่อมแพง
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: เกมส์'พิดโลก ที่ สิงหาคม 28, 2014, 08:10:09
ลุงผมออก E300 มาได้เกือบปีแล้ว แกบอกว่าได้บำรุงรักษาฟรี 3 ปี หรือ 1 แสนโล (อย่างใดอย่างนึงถึงก่อน)
ผมก็ยัง งงๆว่า MB มีด้วยหรือนี่ หรือแค่เป็นการรับประกันตัวรถแล้วลุงแกสับสน
แต่แกก็บอกว่าเอาไปเช็คหมื่นโลมาไม่เสียสักบาท
ผมก็ยังสงสัยมาถึงทุกวันนี้...
แกออกที่ เบนซ์เพลตา (ปทุมธานี)

เรื่อง BSI 5 ปี ที่บริการ(เกือบ)ทุกอย่างฟรีของ BMW ผมค่อนข้างเฉยๆนะ หลังจากเอา S3 ไป เช็คระยะ 1 หมื่นโลมา เพราะ...
ก็ยังมีรายการที่ให้ต้องเสียเงินอยู่ดี ราวๆ 2-3 พันบาท (ค่าสลับยางตั้งศูนย์) ถือว่าแพงมาก ถ้าเทียบกับเอาไปทำเองข้างนอก (ประมาณ 500)
แต่ทางศูนย์ก็พูดประมาณว่า ถ้าไปทำข้างนอกจะ... #@$!#$@$....! ก็เลยตัดรำคาน เอ๊า! ทำก็ทำ
พอกลับมาถึงบ้าน แม่พูดแขวะๆว่า... ไหนว่าฟรีแง่ะ? ฟรี 5 ปีไม่ใช่แง๊ะ!(เสียงสูง)

แต่ถ้าพูดไปแล้ว ก็ดีแหละครับ เผื่อมีอะไรเสียจะได้ไม่ต้องเสียวสันหลังมาก ;D

พึ่งโดนค่าสลับยาง ตั้งศูนย์มาเหมือนกัน 3พัน6 ครับ
ราคาค่าสลับยางตั้งศูนย์ถ่วงล้อ พอๆกับเช็คระยะ เปลี่ยน นมค. ฯลฯ ของ Honda, Toyota เลย
ผมยังงงๆ ดูบิลค่าแรงส่วนอื่น เรทราคาต่อ ชม.ก็ไม่ได้แพงอะไรมาก เท่าแบรนด์ญี่ปุ่นทั่วไป
สงสัยคราวหน้าไปสลับเองดีกว่า -.-"
หัวข้อ: Re: ค่าบำรุงรักษา MB กับความคุ้มต่าของ BMW ที่มี BSI
เริ่มหัวข้อโดย: h22a ที่ สิงหาคม 28, 2014, 08:47:37
พวกของเหลวต้องเปลี่ยนตามระยะที่ BMW กำหนดไว้ให้

แต่...น้ำมันเกียร์มีหลายคนยอมเสียตังเปลี่ยนเอง ก่อนกำหนด คงไม่มีใครอยากจะเสี่ยง

นี่แหละครับน้ำมันเกียร์นี่คือประเด็นในใจผม ผมกะว่าจะเปลี่ยนเองที่อู่นอก ที่ระยะประมาณ 50,000 Km.

ส่วนเมื่อวานเพิ่งเข้าศูนย์BMW ระยะรถเพิ่ง 8,000 Km. แต่ไฟเหลืองService ขึ้นแล้ว :o ทั้งๆที่ศูนย์บอกว่าเปลี่ยนที่ 12,000 Km.
ที่ศูนย์บอกว่าเค้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ ผมไม่แน่ใจ วันนี้เลยให้ที่บ้านเอารถไปให้อู่ที่อื่นดูร่องรอยการถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เพื่อความสบายใจ ;)