Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: predator191 ที่ สิงหาคม 26, 2014, 18:35:57

หัวข้อ: อัดน้ำมันโช๊คมาแล้ว รถเตี้ยลง
เริ่มหัวข้อโดย: predator191 ที่ สิงหาคม 26, 2014, 18:35:57
เป็นรถ BMW E90 นะครับ   ใส่สปริงโหลด H&R Sport Springs (เตี้ยน้อย) แล้วก็ใส่โช๊ค Bilstein B4 ครับ

แต่โช๊คที่ใส่มา มันแข็งมากๆครับ ทำให้พวกลูกยางช่วงล่างฉีกขาดหมด  ก็เลยเปลี่ยนไปชุดใหญ่ พร้อมกับ นำโช๊คไปอัดน้ำมันใหม่ ให้มันนิ่มลงนิดหน่อย (แต่แข็งกว่าเดิมๆจากโรงงานครับ)   สรุปว่าพอทำมาเสร็จ รถมันเตี้ยลงกว่าเดิมประมาณ 1cm ทั้งสี่ล้อเลยครับ

เลยอยากทราบว่า ทำไมมันถึงเตี้ยลงครับ เพราะผมเข้าใจว่า สปริงเป็นตัวกำหนดความสูงของรถ โดยที่มีโช๊คเป็นตัวหยุดการเต้นของสปริง และ โช๊คก็ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับความสูงของรถนะครับ

เลยอยากมาปรึกษาพี่ๆครับ  ยังงงอยู่ครับว่าทำไมมันเตี้ยลง 55555   (ชอบมากครับ ที่มันเตี้ยลง 55555)
หัวข้อ: Re: อัดน้ำมันโช๊คมาแล้ว รถเตี้ยลง
เริ่มหัวข้อโดย: popdemonic ที่ สิงหาคม 26, 2014, 21:16:31
โช้คมีผลต่อความสูงด้วยครับ ในกรณีที่โช้คอัพมีค่าcompression มากๆ โดยเฉพาะพวกbil เหลืองตัวดีเลยครับ
ใส่เสร็จรถจะสูงขึ้นกว่าโช้คเดิมติดรถ ผมเคยเจอมาในรถหลายๆคัน รถผมเองตอนนี้ใช้โช้คของhotbits เวลาที่ผม
ปรับเพิ่ม ไนโตรเจนเข้าไปในsubtankมากๆ เพื่อเพิ่มcompressionรถจะสูงขึ้นเช่นเดียวกันครับ ยิ่งอัดมากบางที่ลอยขึ้น
2cmเลยครับ เพราะฉะนั้นหากมีการนำโช้คไปอัดน้ำมัน หรือไปเปลี่ยนค่าcompression ส่งผลต่อความสูงรถแน่นอนครับ
โดยมากมักเจอกับโช้คที่มีค่าความแข็งมากๆครับ Bilเหลืองนี่ อันดับต้นๆเลย ใส่เสร็จรถสูงขึ้น
หัวข้อ: Re: อัดน้ำมันโช๊คมาแล้ว รถเตี้ยลง
เริ่มหัวข้อโดย: jztang ที่ สิงหาคม 27, 2014, 02:03:46
เอ่อ ทำไมเตี้ยลง :( :( :( :( :( :( :( :(
หัวข้อ: Re: อัดน้ำมันโช๊คมาแล้ว รถเตี้ยลง
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ สิงหาคม 27, 2014, 13:41:39
น้อง E90 ชื่อเล่น "สาละวัน" ป่าวคับ  ;D
หัวข้อ: Re: อัดน้ำมันโช๊คมาแล้ว รถเตี้ยลง
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ สิงหาคม 27, 2014, 14:07:10
อัดแก๊สให้ได้แรงดันเท่าเดิมรึเปล่าล่ะครับ ? ถ้าไม่เท่าเดิมก็มีแรงยกน้อยกว่าเดิม

แก๊สในโช๊คอัพก็มีส่วนในการยกรถนะครับ ที่มันยืดออกเองได้ก็เพราะแก๊สนี่ล่ะ เขาใส่ไว้ดับฟองของน้ำมัน