Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: predator191 ที่ สิงหาคม 26, 2014, 18:35:57
-
เป็นรถ BMW E90 นะครับ ใส่สปริงโหลด H&R Sport Springs (เตี้ยน้อย) แล้วก็ใส่โช๊ค Bilstein B4 ครับ
แต่โช๊คที่ใส่มา มันแข็งมากๆครับ ทำให้พวกลูกยางช่วงล่างฉีกขาดหมด ก็เลยเปลี่ยนไปชุดใหญ่ พร้อมกับ นำโช๊คไปอัดน้ำมันใหม่ ให้มันนิ่มลงนิดหน่อย (แต่แข็งกว่าเดิมๆจากโรงงานครับ) สรุปว่าพอทำมาเสร็จ รถมันเตี้ยลงกว่าเดิมประมาณ 1cm ทั้งสี่ล้อเลยครับ
เลยอยากทราบว่า ทำไมมันถึงเตี้ยลงครับ เพราะผมเข้าใจว่า สปริงเป็นตัวกำหนดความสูงของรถ โดยที่มีโช๊คเป็นตัวหยุดการเต้นของสปริง และ โช๊คก็ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับความสูงของรถนะครับ
เลยอยากมาปรึกษาพี่ๆครับ ยังงงอยู่ครับว่าทำไมมันเตี้ยลง 55555 (ชอบมากครับ ที่มันเตี้ยลง 55555)
-
โช้คมีผลต่อความสูงด้วยครับ ในกรณีที่โช้คอัพมีค่าcompression มากๆ โดยเฉพาะพวกbil เหลืองตัวดีเลยครับ
ใส่เสร็จรถจะสูงขึ้นกว่าโช้คเดิมติดรถ ผมเคยเจอมาในรถหลายๆคัน รถผมเองตอนนี้ใช้โช้คของhotbits เวลาที่ผม
ปรับเพิ่ม ไนโตรเจนเข้าไปในsubtankมากๆ เพื่อเพิ่มcompressionรถจะสูงขึ้นเช่นเดียวกันครับ ยิ่งอัดมากบางที่ลอยขึ้น
2cmเลยครับ เพราะฉะนั้นหากมีการนำโช้คไปอัดน้ำมัน หรือไปเปลี่ยนค่าcompression ส่งผลต่อความสูงรถแน่นอนครับ
โดยมากมักเจอกับโช้คที่มีค่าความแข็งมากๆครับ Bilเหลืองนี่ อันดับต้นๆเลย ใส่เสร็จรถสูงขึ้น
-
เอ่อ ทำไมเตี้ยลง :( :( :( :( :( :( :( :(
-
น้อง E90 ชื่อเล่น "สาละวัน" ป่าวคับ ;D
-
อัดแก๊สให้ได้แรงดันเท่าเดิมรึเปล่าล่ะครับ ? ถ้าไม่เท่าเดิมก็มีแรงยกน้อยกว่าเดิม
แก๊สในโช๊คอัพก็มีส่วนในการยกรถนะครับ ที่มันยืดออกเองได้ก็เพราะแก๊สนี่ล่ะ เขาใส่ไว้ดับฟองของน้ำมัน