Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ สิงหาคม 27, 2014, 00:18:09
-
Toyota Altis 1.8ESport. Good?Hell yeah! Sport? Hell No!
899,000บาทกับสิ่งที่ได้จัดว่าคุ้ม แต่งมาได้สวย ภายในดำ มาตรวัดเหมือนรุ่นธรรมดา คาร์บอนเทาดำ มีแพดเดิ้ลชิฟท์ ไม่มีปุ่มสตาร์ท เบาะดูสปอร์ตและนั่งสบายดี
ช่วงล่างแข็งกว่ารุ่นธรรมดาประมาณ 10% ซึ่งเอาจริงๆก็ยังนั่งสบายมาก แต่ไม่ใช่ว่าหนึบแบบสปอร์ต มันยังห่างชั้น Mazda 3, Focusอยู่มาก เพราะการคอนโทรลตัวถังด้านท้ายยังมีอาการยวบยาบอยู่ และพวงมาลัยนั้นถ้าหักไม่เกิน90องศาจะดี แต่ถ้าหัก 260องศาขึ้นไปจะรู้สึกว่า..จะเลี้ยวเข้าซอยทีทำไมต้องหมุนมากขนาดนี้วะ
แต่นอกนั้น ถือว่าดี ขับไกลๆเร็วๆสบายใจ เติม E85ได้ อัตราเร่งนั้นใกล้เคียงMazda 3มาก แต่ไม่ได้เร็วกว่าเพราะไมล์เพี้ยน ESportที่ล้อ17นี้จะเพี้ยนน้อยกว่าล้อ16แต่ก็แค่1ก.ม./ช.ม. (และถ้าคำนวณด้วยสูตร Excel กลับกลายเป็นเส้นรอบวงล้อน้อยกว่าตัวขอบ 16 อีก แสดงว่าขึ้นอยู่กับวิธีวัดจุดกว้างของหน้ายาง..โอ้ยปวดหัวบูราชะมัด)
อย่างไรก็ตาม ส่วนผสมทั้งหมดของ ESport ลงตัวสำหรับการใช้งานแบบครอบคลุมหลายด้านอย่างมีสไตล์ มันเป็น Corolla 4 ประตูประกอบในประเทศที่น่าซื้อที่สุดในรอบ23ปีที่ผ่านมา
ผมโอเคกับมัน แต่ถ้าให้พูดว่าจุดไหนไม่ถูกใจที่สุด ก็คงเป็นพวงมาลัย อยากให้มีอัตราทดที่ได้ประมาณ Sylphy/Pulsar เวลาเลี้ยวตามซอยหรือกลับรถ ขอน้ำหนักหน่วงกลาง ระยะ off center ที่แน่นขึ้นอีกนิด แล้วก็ขอ Cruise Control กับหน้าปัดสี่เบ้าของ 1.8V มาใส่ ถ้าได้ตามนี้ต่อให้ราคาเพิ่มอีก 30,000 ผมก็ว่ายังน่าใช้ ..แต่ในอีกไม่นานข้างหน้าออพชั่นเหล่านี้ก็จะไม่พอ เมื่อ B-Segment พากันติดตั้ง VSC/TRC กันครบแล้ว ในที่สุดสักวันก็ต้องพยายามขยับหนี
-
Toyota Corolla Altis 1.8ESport - Clip01 (http://www.youtube.com/watch?v=kmsXVaViU9c#ws)
Toyota Corolla Altis 1.8ESport - Clip02 (http://www.youtube.com/watch?v=7NOQtQr8X58#ws)
Toyota Corolla Altis 1.8ESport - Clip03 (http://www.youtube.com/watch?v=7m7ZSoa2JJE#ws)
สัปดาห์ต่อไป ปิดท้ายตระกูล Altis ด้วย 1.8V Navi
-
มาแล้ว ของว่างยามดึก ;D
ขอบคุณครับพี่แพน :)
-
แถมให้ครับ
-
ขอบคุณครับที่ update ;D
-
สป็อคคคคคคค :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[
-
ใช่เลยครับ Toyota Corolla Altis 1.8ESpock
-
ขอบคุณครับ มาเปิดเจอตอนนี้คงไม่ได้หลับง่ายๆละ ;D
-
เปิดมาเจอพอดี
Esport เป็นตัวที่ผมแพลนจะถอยเมื่อต้นปีเลยครับ แต่มีเหตุให้ต้องเลื่อนโครงการออกไป
พอจะมาออกกลางปี เจอ mazda3 มาเป็นคู่แข่ง
ใจผมชอบรถ 5 ประตูอยู่แล้วด้วย เลยโดน mazda3 ไป
แต่เคยขับ 1.6 ของเพื่อน ก็ดีใช้ได้ เห็นด้วยเรื่องพวงมาลัยมากครับ เลี้ยวสี่แยกทีไร รู้สึกควงเยอะๆยังไงไม่รู้
รอคลิปมาสด้า 3 นะครับ ^^
-
ดูจบแล้วครับ เพลินๆก่อนนอน55 ขอบคุณมากครับ ;D
-
ขอบคุณครับ ;D เมื่อคืนดูได้2คลิปเผลอหลับเฉย
-
ถามคุณแพน ครับ ว่าชอบภายใน อัลติส หรือป่าวครับ
-
;D ;D ;D
-
ดูแล้วน่าซื้อ ขึ้นมากครับ
-
ถามคุณแพน ครับ ว่าชอบภายใน อัลติส หรือป่าวครับ
เบาะ - ผ่าน ชอบ นั่งสบายดีแม้รองก้นจะสั้นเช่นเคยเมื่อเทียบกับ Tiida ผม..แต่พนักกบาลกับหลังมันดีกว่า Tiida ชัดเจนนะ ความเห็นส่วนตัว
การจัดการพื้นที่ - โอเคกับมัน น่าจะมีอันดับดีเป็นต้นๆของรถ C-Segment ญี่ปุ่นในวันนี้ เพราะ Sylphy เหนือที่กบาลรูมหลังไม่ได้เยอะเหมือน Latio แล้ว และที่วางขาก็เหลือพอ
วัสดุ - กับ ESport นี้ ผมก็โอเคเหมือนกัน คือไม่รู้จะติตรงไหน มันเป็นไปตามราคาของมันกับรถระดับนี้
หน้าปัด - ผมคิดว่ามันมีลูกเล่นดี แต่ไม่ชอบมาตรวัดความร้อนอันเท่ารองเท้ามด และพอได้เจอมาตรวัดของรุ่น 1.8G, V Navi มาตรวัดสามเบ้าตัวนี้คือจบชีวิต
แผงแดชบอร์ด - มันไม่น่าประทับใจนัก เหมือนรถเก่า Ergo ไม่ดีเท่า Mazda นาฬิกาดิจิตอลไม่เข้ากับตัวคอนโซลอย่างแรง แต่ลายคาร์บอน ESport สวยดี ..ผมว่าผมรับได้กับคอนโซลนี้ แต่ในความเป็นจริง ผมว่า Sylphy เก็บดีไซน์ได้เรียบร้อยประณีตกว่า Mazda ดูเรียบๆ มีการจัดวางสวิตช์ลูกบิดใกล้มือที่ช่วยให้ใช้ได้ง่ายกว่า Civic มีรูปแบบที่เรียบง่าย และหันเข้าหาคนขับ มี Ergonomics ในการใช้งานดีกว่า
ถ้าผมจะชอบอะไรใน Altis รุ่นนี้ คุณควรทราบไว้ก่อนเลยว่ามันมาจากดีไซน์ภายนอก และอัตราเร่งเป็นหลัก ช่วงล่างตัว ESport เป็นsettings ที่ขับทางไกลแล้วสบาย ผ่อนคลายดี แต่ไม่ถึงกับเห็นโค้งแล้วอยากเล่นอยากโจมตีครับ และผมชอบที่ราคามันเปิดมาหลายคนพอเอื้อมถึง แต่ผมคงไม่ใช่คำว่า "เกินคุ้ม" เพราะทุกอย่างมานั่งกางสเป็คดูแล้ว มันก็เป็นไปตามกลไกปกติ
-
ขอบคุณครับผมก็จองตัวนี้ไปแล้วเหมือนกัน ;D ;D
-
ขอบคุณครับ
-
ถามคุณแพน ครับ ว่าชอบภายใน อัลติส หรือป่าวครับ
เบาะ - ผ่าน ชอบ นั่งสบายดีแม้รองก้นจะสั้นเช่นเคยเมื่อเทียบกับ Tiida ผม..แต่พนักกบาลกับหลังมันดีกว่า Tiida ชัดเจนนะ ความเห็นส่วนตัว
การจัดการพื้นที่ - โอเคกับมัน น่าจะมีอันดับดีเป็นต้นๆของรถ C-Segment ญี่ปุ่นในวันนี้ เพราะ Sylphy เหนือที่กบาลรูมหลังไม่ได้เยอะเหมือน Latio แล้ว และที่วางขาก็เหลือพอ
วัสดุ - กับ ESport นี้ ผมก็โอเคเหมือนกัน คือไม่รู้จะติตรงไหน มันเป็นไปตามราคาของมันกับรถระดับนี้
หน้าปัด - ผมคิดว่ามันมีลูกเล่นดี แต่ไม่ชอบมาตรวัดความร้อนอันเท่ารองเท้ามด และพอได้เจอมาตรวัดของรุ่น 1.8G, V Navi มาตรวัดสามเบ้าตัวนี้คือจบชีวิต
แผงแดชบอร์ด - มันไม่น่าประทับใจนัก เหมือนรถเก่า Ergo ไม่ดีเท่า Mazda นาฬิกาดิจิตอลไม่เข้ากับตัวคอนโซลอย่างแรง แต่ลายคาร์บอน ESport สวยดี ..ผมว่าผมรับได้กับคอนโซลนี้ แต่ในความเป็นจริง ผมว่า Sylphy เก็บดีไซน์ได้เรียบร้อยประณีตกว่า Mazda ดูเรียบๆ มีการจัดวางสวิตช์ลูกบิดใกล้มือที่ช่วยให้ใช้ได้ง่ายกว่า Civic มีรูปแบบที่เรียบง่าย และหันเข้าหาคนขับ มี Ergonomics ในการใช้งานดีกว่า
ถ้าผมจะชอบอะไรใน Altis รุ่นนี้ คุณควรทราบไว้ก่อนเลยว่ามันมาจากดีไซน์ภายนอก และอัตราเร่งเป็นหลัก ช่วงล่างตัว ESport เป็นsettings ที่ขับทางไกลแล้วสบาย ผ่อนคลายดี แต่ไม่ถึงกับเห็นโค้งแล้วอยากเล่นอยากโจมตีครับ และผมชอบที่ราคามันเปิดมาหลายคนพอเอื้อมถึง แต่ผมคงไม่ใช่คำว่า "เกินคุ้ม" เพราะทุกอย่างมานั่งกางสเป็คดูแล้ว มันก็เป็นไปตามกลไกปกติ
ชอบจัง comment แบบตรงไปตรงมาตามสภาพจริงของหลายๆอย่าง เช่น กลไกตลาด เป็นต้น ไม่ comment เพ้อฝัน
ขอบคุณข้อมูลค่ะ
-
ขอบคุณครับ พี่แพนและพี่จิมมี่
-
ขอบคุณครับ
-
ถามคุณแพน ครับ ว่าชอบภายใน อัลติส หรือป่าวครับ
เบาะ - ผ่าน ชอบ นั่งสบายดีแม้รองก้นจะสั้นเช่นเคยเมื่อเทียบกับ Tiida ผม..แต่พนักกบาลกับหลังมันดีกว่า Tiida ชัดเจนนะ ความเห็นส่วนตัว
การจัดการพื้นที่ - โอเคกับมัน น่าจะมีอันดับดีเป็นต้นๆของรถ C-Segment ญี่ปุ่นในวันนี้ เพราะ Sylphy เหนือที่กบาลรูมหลังไม่ได้เยอะเหมือน Latio แล้ว และที่วางขาก็เหลือพอ
วัสดุ - กับ ESport นี้ ผมก็โอเคเหมือนกัน คือไม่รู้จะติตรงไหน มันเป็นไปตามราคาของมันกับรถระดับนี้
หน้าปัด - ผมคิดว่ามันมีลูกเล่นดี แต่ไม่ชอบมาตรวัดความร้อนอันเท่ารองเท้ามด และพอได้เจอมาตรวัดของรุ่น 1.8G, V Navi มาตรวัดสามเบ้าตัวนี้คือจบชีวิต
แผงแดชบอร์ด - มันไม่น่าประทับใจนัก เหมือนรถเก่า Ergo ไม่ดีเท่า Mazda นาฬิกาดิจิตอลไม่เข้ากับตัวคอนโซลอย่างแรง แต่ลายคาร์บอน ESport สวยดี ..ผมว่าผมรับได้กับคอนโซลนี้ แต่ในความเป็นจริง ผมว่า Sylphy เก็บดีไซน์ได้เรียบร้อยประณีตกว่า Mazda ดูเรียบๆ มีการจัดวางสวิตช์ลูกบิดใกล้มือที่ช่วยให้ใช้ได้ง่ายกว่า Civic มีรูปแบบที่เรียบง่าย และหันเข้าหาคนขับ มี Ergonomics ในการใช้งานดีกว่า
ถ้าผมจะชอบอะไรใน Altis รุ่นนี้ คุณควรทราบไว้ก่อนเลยว่ามันมาจากดีไซน์ภายนอก และอัตราเร่งเป็นหลัก ช่วงล่างตัว ESport เป็นsettings ที่ขับทางไกลแล้วสบาย ผ่อนคลายดี แต่ไม่ถึงกับเห็นโค้งแล้วอยากเล่นอยากโจมตีครับ และผมชอบที่ราคามันเปิดมาหลายคนพอเอื้อมถึง แต่ผมคงไม่ใช่คำว่า "เกินคุ้ม" เพราะทุกอย่างมานั่งกางสเป็คดูแล้ว มันก็เป็นไปตามกลไกปกติ
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากครับ m(_ _)m
รออ่าน Full Review อย่างใจจดใจจ่อ :)
-
ถามคุณแพน ครับ ว่าชอบภายใน อัลติส หรือป่าวครับ
เบาะ - ผ่าน ชอบ นั่งสบายดีแม้รองก้นจะสั้นเช่นเคยเมื่อเทียบกับ Tiida ผม..แต่พนักกบาลกับหลังมันดีกว่า Tiida ชัดเจนนะ ความเห็นส่วนตัว
การจัดการพื้นที่ - โอเคกับมัน น่าจะมีอันดับดีเป็นต้นๆของรถ C-Segment ญี่ปุ่นในวันนี้ เพราะ Sylphy เหนือที่กบาลรูมหลังไม่ได้เยอะเหมือน Latio แล้ว และที่วางขาก็เหลือพอ
วัสดุ - กับ ESport นี้ ผมก็โอเคเหมือนกัน คือไม่รู้จะติตรงไหน มันเป็นไปตามราคาของมันกับรถระดับนี้
หน้าปัด - ผมคิดว่ามันมีลูกเล่นดี แต่ไม่ชอบมาตรวัดความร้อนอันเท่ารองเท้ามด และพอได้เจอมาตรวัดของรุ่น 1.8G, V Navi มาตรวัดสามเบ้าตัวนี้คือจบชีวิต
แผงแดชบอร์ด - มันไม่น่าประทับใจนัก เหมือนรถเก่า Ergo ไม่ดีเท่า Mazda นาฬิกาดิจิตอลไม่เข้ากับตัวคอนโซลอย่างแรง แต่ลายคาร์บอน ESport สวยดี ..ผมว่าผมรับได้กับคอนโซลนี้ แต่ในความเป็นจริง ผมว่า Sylphy เก็บดีไซน์ได้เรียบร้อยประณีตกว่า Mazda ดูเรียบๆ มีการจัดวางสวิตช์ลูกบิดใกล้มือที่ช่วยให้ใช้ได้ง่ายกว่า Civic มีรูปแบบที่เรียบง่าย และหันเข้าหาคนขับ มี Ergonomics ในการใช้งานดีกว่า
ถ้าผมจะชอบอะไรใน Altis รุ่นนี้ คุณควรทราบไว้ก่อนเลยว่ามันมาจากดีไซน์ภายนอก และอัตราเร่งเป็นหลัก ช่วงล่างตัว ESport เป็นsettings ที่ขับทางไกลแล้วสบาย ผ่อนคลายดี แต่ไม่ถึงกับเห็นโค้งแล้วอยากเล่นอยากโจมตีครับ และผมชอบที่ราคามันเปิดมาหลายคนพอเอื้อมถึง แต่ผมคงไม่ใช่คำว่า "เกินคุ้ม" เพราะทุกอย่างมานั่งกางสเป็คดูแล้ว มันก็เป็นไปตามกลไกปกติ
ขอบคุณมากครับ คุณ Cheng ครับ
อย่างนี้รุ่น 1.8 E กับ S ตกแต่งคงต่างกันมาเลย คุ้มใหมครับ กับ 60,000 ที่เสียเพิ่มขึ้น?
ผมชักอยากขยับไป S เพราะว่าดูจากคุณ Cheng และคุณ jimmy นี่แหละ เพราะว่าดู ด้านใน
ถ้าTheme สีครีมๆของ 1.8 Eดูรักษายากจังของ Esport และสูงขึ้น ดูรักษาง่ายกว่าเพราะเป้็นสี
ดำครับ
ขอให้เขาเปลี่ยนเป็น ดำได้ใหมอ่ะ...
-
ขอบคุณมากครับ คุณ Cheng ครับ
อย่างนี้รุ่น 1.8 E กับ S ตกแต่งคงต่างกันมาเลย คุ้มใหมครับ กับ 60,000 ที่เสียเพิ่มขึ้น?
ผมชักอยากขยับไป S เพราะว่าดูจากคุณ Cheng และคุณ jimmy นี่แหละ เพราะว่าดู ด้านใน
ถ้าTheme สีครีมๆของ 1.8 Eดูรักษายากจังของ Esport และสูงขึ้น ดูรักษาง่ายกว่าเพราะเป้็นสี
ดำครับ
ขอให้เขาเปลี่ยนเป็น ดำได้ใหมอ่ะ...
จากที่ใช้มาถ้าพูดในเรื่องความสะอาดห้องโดยสารภายในผมว่าสีดำดูแลยากกว่านะ เพราะโดนอะไรนิดหน่อยก็เห็นแล้วอะ ^^
-
เป็นผมผมก็เอาESportถ้าเป็น1.8นะครับ
-
ในราคา 9 แสนทอนพัน กับออฟชั่นที่ให้มาสมเหตุผมผลโคตรๆ เลยครับ
แต่ที่ผมจะไม่ซื้อตรงที่ ถ้าที่บ้านผมจะออกรถกลุ่มเกรดประมาณนี้ คงเป็นรถที่มีคนขับ 2 มือขึ้นไป
การจะซื้อรถที่มีสเกิร์ตรอบคันและล้อแม็กซ์วงโตนี่ขอผ่านอย่างแรง
เบื่อเวลาเห็นรถขับเข้ามาในบ้านแล้วมีรอยครูดฟุตบาทติดตา แถมไม่ได้เกิดจากเราอีก
ขอเป็นราคา 899 แต่ตัดชุดแต่งออกแล้วแทนที่ด้วยสมาร์ทคีย์ได้ไหมเอ่ย
ถ้าขับคนเดียวคงเอาไปนานแล้ว Esport
-
ขอบคุณมากครับพี่แพน ผมว่ารุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นขายดีสุดของaltisเครื่อง1800
ว่าแต่ที่นั่งคันนี้กับcivicพี่แพนว่าคันไหนนั่งสบายกว่ากันครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากครับ
-
ขอบคุณมากครับ คุณ Cheng ครับ
อย่างนี้รุ่น 1.8 E กับ S ตกแต่งคงต่างกันมาเลย คุ้มใหมครับ กับ 60,000 ที่เสียเพิ่มขึ้น?
ผมชักอยากขยับไป S เพราะว่าดูจากคุณ Cheng และคุณ jimmy นี่แหละ เพราะว่าดู ด้านใน
ถ้าTheme สีครีมๆของ 1.8 Eดูรักษายากจังของ Esport และสูงขึ้น ดูรักษาง่ายกว่าเพราะเป้็นสี
ดำครับ
ขอให้เขาเปลี่ยนเป็น ดำได้ใหมอ่ะ...
เปลี่ยนสีภายใน ถ้าขอเปลี่ยนเฉยๆฟรีๆไม่มีใครทำให้แน่นอนครับ โอกาสดีที่สุดคือคุณต้องหาคนที่ใช้ ESport หรือรุ่นท้อปๆที่อยากได้ภายในสีครีมแล้วนัดถอดสลับกันเลย แต่ภายในสีครีมของ 1.8E นั้นวัสดุบนแดชบอร์ดจะใช้พลาสติกแข็งแทนวัสดุนุ่มตรงฝั่งคนนั่ง..คนที่จะสลับด้วยเขาคงไม่ยอมมั้งครับ (ผมเนี่ยล่ะกลับเป็นคนที่ชอบรถภายในสีครีม..แค่ไม่ชอบพวงมาลัยสีครีม)
ผมลองไล่ออพชั่นที่ต่างกันให้คุณดูว่าอะไรที่ ESport เพิ่มมา และความเห็นส่วนตัวเพิ่มเติม
- ไฟหน้า LED+DRL
- ไฟหน้าเปิดปิดอัตโนมัติ (มีเหมือน 1.8V Navi)
- ล้อ 17 ยาง 215/45 Michelin Pilot 3 (มีคนถอดล้อขายบ้างแล้ว ล้อกับยางอาจมีราคาตั้งแต่ 20,000-28,000)
- โช้คหน้า/หลัง แข็งกว่าปกติ 5-10%
- ชุดแต่งและสปอยเลอร์ (บางศูนย์ขอติดแล้วเพิ่มเงินหรือขอแถมได้ แต่วัสดุอาจจะคุณภาพไม่เหมือนกัน)
- แดชบอร์ดแต่งลายคาร์บอน (สั่ง Toyota Accessory ได้ หลักพันบาท)
- เบาะหนัง (1.8E ของ Fleet บางเจ้าที่ผมเจอ เซลส์แถมเบาะหนังให้)
- แอร์ดิจิตอล (ตรงนี้ติดเพิ่มน่าจะหมื่นขึ้น แต่เดาล้วนๆ)
- ลำโพงเพิ่มมา 2 ตัว (ไปร้านเครื่องเสียงเลือกแบบเลือกตำแหน่งติดเองดีๆได้ ไม่กี่พัน)
- แพดเดิ้ลชิฟท์ (อันนี้ทำเพิ่มก็น่าจะหลักหมื่น เบิกสวิตช์คอกับก้านแพดเดิล)
ต้องลองดูว่าในบรรดาออพชั่นพวกนี้ อะไรบ้างที่มีสาระต่อความต้องการของคุณ ถ้าคุณชอบมันทุกอย่างเลย ก็ไป 1.8ESport ได้เลย เพราะเอาไปทำเองดีๆเสียเงินมากกว่า 60,000 บาทแน่ๆ
ถ้าชอบรูปโฉมภายนอกของ ESport เฉยๆ อาจจะซื้อ 1.8E แล้วขอแถมชุดแต่งมา ส่วนล้อไปหาเปลี่ยนเอาข้างนอกได้ ประหยัดไปหลายหมื่นและดูคล้าย ESport มากสำหรับภายนอก
แต่ถ้าอยากได้ภายในสีดำ ดูทรงแล้ว ไป ESport เลยดีกว่า มารอลุ้นขอสลับของกับคันอื่นผมว่ายากครับ
ยิ่งถ้าอยากได้ภายในสีดำ แอร์ดิจิตอล ล้อและยาง โช้คสเป็ค ESport ..แล้วไม่ได้สนอย่างอื่น..แบบนี้ผมก็ว่าไป Esport คุ้มกว่าอยู่ดีครับ
-
ขอบคุณมากครับพี่แพน ผมว่ารุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นขายดีสุดของaltisเครื่อง1800
ว่าแต่ที่นั่งคันนี้กับcivicพี่แพนว่าคันไหนนั่งสบายกว่ากันครับ
พูดยาก เพราะ FB มันไม่ได้สบายด้วยเบาะ แต่สบายด้วยการออกแบบและการวางคอนโซลกับมาตรวัด ส่วน Altis สบายด้วยเบาะ แต่อย่างอื่น..เมื่อย ผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ต่างกันมากขนาดนั้น แต่ ESport เวลาวิ่งเร็วๆจะนิ่งกว่า Civic FB 1.8 เพราะโช้คแข็งกว่านิดหน่อย แต่หากเป็นทางที่ถนนไม่เรียบมากๆ และไม่เสมอกันระหว่างซ้ายและขวา ช่วงล่าง Civic จะช่วยซับอาการได้มากกว่า..เพียงแต่พอวิ่งสัก 130-140 มันเริ่มต้องใช้สมาธิเพ่งมากขึ้นหน่อย ส่วนตัวแล้วหากให้เลือกคันนึงขับไปเชียงราย ผมยังเลือก Altis อยู่
-
ขอบคุณมากครับพี่แพน ผมว่ารุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นขายดีสุดของaltisเครื่อง1800
ว่าแต่ที่นั่งคันนี้กับcivicพี่แพนว่าคันไหนนั่งสบายกว่ากันครับ
พูดยาก เพราะ FB มันไม่ได้สบายด้วยเบาะ แต่สบายด้วยการออกแบบและการวางคอนโซลกับมาตรวัด ส่วน Altis สบายด้วยเบาะ แต่อย่างอื่น..เมื่อย ผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ต่างกันมากขนาดนั้น แต่ ESport เวลาวิ่งเร็วๆจะนิ่งกว่า Civic FB 1.8 เพราะโช้คแข็งกว่านิดหน่อย แต่หากเป็นทางที่ถนนไม่เรียบมากๆ และไม่เสมอกันระหว่างซ้ายและขวา ช่วงล่าง Civic จะช่วยซับอาการได้มากกว่า..เพียงแต่พอวิ่งสัก 130-140 มันเริ่มต้องใช้สมาธิเพ่งมากขึ้นหน่อย ส่วนตัวแล้วหากให้เลือกคันนึงขับไปเชียงราย ผมยังเลือก Altis อยู่
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลคือผมกำลังสนใจสองตัวนี้อยู่ครับ
และถ้าเลือกaltis1800พี่แพนว่ารุ่นย่อยไหนworkสุดครับ
-
ขอบคุณครับ :)
-
ขอบคุณมากครับพี่แพน ผมว่ารุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นขายดีสุดของaltisเครื่อง1800
ว่าแต่ที่นั่งคันนี้กับcivicพี่แพนว่าคันไหนนั่งสบายกว่ากันครับ
พูดยาก เพราะ FB มันไม่ได้สบายด้วยเบาะ แต่สบายด้วยการออกแบบและการวางคอนโซลกับมาตรวัด ส่วน Altis สบายด้วยเบาะ แต่อย่างอื่น..เมื่อย ผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ต่างกันมากขนาดนั้น แต่ ESport เวลาวิ่งเร็วๆจะนิ่งกว่า Civic FB 1.8 เพราะโช้คแข็งกว่านิดหน่อย แต่หากเป็นทางที่ถนนไม่เรียบมากๆ และไม่เสมอกันระหว่างซ้ายและขวา ช่วงล่าง Civic จะช่วยซับอาการได้มากกว่า..เพียงแต่พอวิ่งสัก 130-140 มันเริ่มต้องใช้สมาธิเพ่งมากขึ้นหน่อย ส่วนตัวแล้วหากให้เลือกคันนึงขับไปเชียงราย ผมยังเลือก Altis อยู่
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลคือผมกำลังสนใจสองตัวนี้อยู่ครับ
และถ้าเลือกaltis1800พี่แพนว่ารุ่นย่อยไหนworkสุดครับ
มาช่วยแนะนำให้ครับ ในเว็บโตโยต้าจะสามารถเลือกเปรียบเทียบรุ่นได้ แบบวางข้างๆกันเทียบดูได้เลย ช่วยเราตัดสินใจได้เยอะครับ
ลองดู
- งบเรา ความสามารถในการผ่อนชำระ (หรือจ่ายสดทั้งก้อน)
- ความต้องการ อยากได้รถที่จบจากโรงงาน ไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่ม หรือถ้าทำก็ทำน้อย ก็ไปรุ่น Top สุดแล้วทำ look ข้างนอกเป็น ESport
- ออพชั่น ถ้าเอาแค่พอเพียง มีพอใช้งาน อยากได้สวยๆ ก็ไป ESport
- ถ้าไม่ได้สนออพชั่นมากมายนัก อยากประหยัดเงิน ก็ลงมาเล่นรุ่นต่ำสุด แล้วอยากได้แบบ ESport ก็แต่งเพิ่มเอาไม่กี่หมื่น (แต่กรณีนี้ผมกลับคิดว่ากัดฟันเล่น ESport ไปเลยอาจจะคุ้มกว่า
-
อย่างน้อย 1.8G 1.8V Navi น่าจะมีภายในสีเบจให้เลือก
-
นั่งดูแล้วความอยากได้ 1.8 ESport กลับอีกแล้วอะ หลังจากตอนนั้นตัดใจไปหา City ได้แล้วเชียว :'( :'( :'( :'( :'(
-
นั่งดูแล้วความอยากได้ 1.8 ESport กลับอีกแล้วอะ หลังจากตอนนั้นตัดใจไปหา City ได้แล้วเชียว :'( :'( :'( :'( :'(
งั้นกลับไปดูคลิป City SV+ อีกรอบครับ
ผมว่าด้วยราคาและระดับตัวรถ City ทำพี่แพนฟินกว่าคลิป Altis ESport อีกนะ ;D
-
นั่งดูแล้วความอยากได้ 1.8 ESport กลับอีกแล้วอะ หลังจากตอนนั้นตัดใจไปหา City ได้แล้วเชียว :'( :'( :'( :'( :'(
งั้นกลับไปดูคลิป City SV+ อีกรอบครับ
ผมว่าด้วยราคาและระดับตัวรถ City ทำพี่แพนฟินกว่าคลิป Altis ESport อีกนะ ;D
ครับ ผมเลือก City เพราะคลิปนี้เหมือนกัน ตอนนั้นเล็ง City, 3, Altis ไว้ สุดท้าย City เข้าเส้นชัย
-
1.8Esport ไฟหน้าเปิดปิดออโต้เหรอครับ เพิ่งรู้แฮะ
ส่วนตัวผม คิดว่าเป็นเป็นAltisที่สวยมากในรอบหลายๆปี
ภ้าได้ครูซมาอีกอย่างภายใต้ราคานี้ มันจะแจ่มมาก
-
ถ้าได้หน้าปัดของ 1.8V Navi มาด้วยจะแจ่มมากๆ
แต่รวมๆแล้ว ESport เป็นรุ่นที่ทำให้เป็น Corolla ที่น่าซื้อที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมาเลยครับ
-
ผมตีความคำว่าคุ้มตามแบบตัวเองนะ.. ESport คุ้มสุด
แต่คนอื่นจะว่าคุ้มไม่คุ้ม ผมไม่รู้ ผมต้องรู้จักนิสัยรู้จักคนถามพอประมาณถึงจะบอกได้ว่ารุ่นไหนน่าจะเหมาะ
อย่างสมมติว่าผมจะซื้อขับใช้งานทั่วไป 1.8E ก็คุ้ม เพราะเติม E85 ได้ และออพชั่นมันก็ใกล้เคียง 1.6G (แต่น้อยกว่า 1.6G) เบาะหนังขอเซลส์ได้ ช่วงล่างเดิมๆมันก็ไม่ได้ดี แต่มันนุ่มสบาย และยังจัดว่าดีกว่า Altis รุ่นแบรด พิทท์นะ ผมขับตัว 1.8E ช่วงล่างธรรมดา แล้วไปขับ Civic ES ของแม่ผม Altis ก็ดีกว่า ..สำหรับคนไทยส่วนใหญ่ผมว่ามันพอ แอร์ดิจิตอล สำหรับบางคนไม่ได้มีค่าอะไรเลยครับ ขอแค่ปรับเย็นได้ก็พอ หรือ DRL LED อะไรมากมาย...พูดก็พูดเถอะว่าถ้าไม่เรียกหาความเท่ห์ และไม่คิดจะขับทิ้งโค้งเล่นๆ 1.8E ธรรมดาก็คุ้ม เร่งก็ไวกว่า ประหยัดน้ำมันกว่ามั้ย อาจจะไม่มาก
แต่อย่างผม ทำไมเลือก ESport ก็เพราะช่วงล่างมันได้ใจกว่ารุ่นธรรมดา (นิดนึง) เบาะดีกว่ากัน (นิดนึง) และชุดแต่งกับล้อที่ให้มานั้นก็สวยลงตัวในสายตาผม ผมมองว่า 60,000 นั้นจ่ายเพื่อคุณภาพการขับขี่และดีไซน์หน้าตาภายนอกเป็นหลัก ส่วนอย่างอื่นเป็น Gimmicks
ส่วนรุ่นท้อป ผมมองว่าถ้าจ่ายเงินล้านขึ้น กับรถ 1.8 ลิตร ผมมองว่ามันสูงเกินไป (แม้จะไม่ได้มากนักก็ตาม) แต่ราคาระดับนี้น่าจะมีถุงลมด้านข้างมาให้ได้แล้ว ส่วนออพชั่นอื่นๆคงไม่ขอติอะไร
ผมถึงมักพูดเล่นกับ Jimmy ว่าเออ ทำรุ่น G-Spot มั้ยล่ะ เอา ESport มาคันนึง ตัดไฟ DRL LED ออก ใส่หน้าปัดสี่เบ้า เพิ่ม Cruise Control ขายสัก 9.2 แสน ดีมั้ยล่ะ คงมีแต่ผมที่โอเค คนอื่นส่ายหน้า
-
ขอบคุณครับ
ผมว่ามันเด่นตรงที่ไฟหน้า LED แบบรุ่น V ซึ่งรุ่น G ไม่มีให้
ส่วนพวก Pushstart SmartEntry นี่ นนจต. สำหรับผมไม่มีก็ไม่เสียหาย
-
ขอบคุณมากๆครับสำหรับคลิป
-
ขอบคุณมากครับ คุณ Cheng ครับ
อย่างนี้รุ่น 1.8 E กับ S ตกแต่งคงต่างกันมาเลย คุ้มใหมครับ กับ 60,000 ที่เสียเพิ่มขึ้น?
ผมชักอยากขยับไป S เพราะว่าดูจากคุณ Cheng และคุณ jimmy นี่แหละ เพราะว่าดู ด้านใน
ถ้าTheme สีครีมๆของ 1.8 Eดูรักษายากจังของ Esport และสูงขึ้น ดูรักษาง่ายกว่าเพราะเป้็นสี
ดำครับ
ขอให้เขาเปลี่ยนเป็น ดำได้ใหมอ่ะ...
จากที่ใช้มาถ้าพูดในเรื่องความสะอาดห้องโดยสารภายในผมว่าสีดำดูแลยากกว่านะ เพราะโดนอะไรนิดหน่อยก็เห็นแล้วอะ ^^
ขอบคุณมากครับ คุณ Cheng ครับ
อย่างนี้รุ่น 1.8 E กับ S ตกแต่งคงต่างกันมาเลย คุ้มใหมครับ กับ 60,000 ที่เสียเพิ่มขึ้น?
ผมชักอยากขยับไป S เพราะว่าดูจากคุณ Cheng และคุณ jimmy นี่แหละ เพราะว่าดู ด้านใน
ถ้าTheme สีครีมๆของ 1.8 Eดูรักษายากจังของ Esport และสูงขึ้น ดูรักษาง่ายกว่าเพราะเป้็นสี
ดำครับ
ขอให้เขาเปลี่ยนเป็น ดำได้ใหมอ่ะ...
เปลี่ยนสีภายใน ถ้าขอเปลี่ยนเฉยๆฟรีๆไม่มีใครทำให้แน่นอนครับ โอกาสดีที่สุดคือคุณต้องหาคนที่ใช้ ESport หรือรุ่นท้อปๆที่อยากได้ภายในสีครีมแล้วนัดถอดสลับกันเลย แต่ภายในสีครีมของ 1.8E นั้นวัสดุบนแดชบอร์ดจะใช้พลาสติกแข็งแทนวัสดุนุ่มตรงฝั่งคนนั่ง..คนที่จะสลับด้วยเขาคงไม่ยอมมั้งครับ (ผมเนี่ยล่ะกลับเป็นคนที่ชอบรถภายในสีครีม..แค่ไม่ชอบพวงมาลัยสีครีม)
ผมลองไล่ออพชั่นที่ต่างกันให้คุณดูว่าอะไรที่ ESport เพิ่มมา และความเห็นส่วนตัวเพิ่มเติม
- ไฟหน้า LED+DRL
- ไฟหน้าเปิดปิดอัตโนมัติ (มีเหมือน 1.8V Navi)
- ล้อ 17 ยาง 215/45 Michelin Pilot 3 (มีคนถอดล้อขายบ้างแล้ว ล้อกับยางอาจมีราคาตั้งแต่ 20,000-28,000)
- โช้คหน้า/หลัง แข็งกว่าปกติ 5-10%
- ชุดแต่งและสปอยเลอร์ (บางศูนย์ขอติดแล้วเพิ่มเงินหรือขอแถมได้ แต่วัสดุอาจจะคุณภาพไม่เหมือนกัน)
- แดชบอร์ดแต่งลายคาร์บอน (สั่ง Toyota Accessory ได้ หลักพันบาท)
- เบาะหนัง (1.8E ของ Fleet บางเจ้าที่ผมเจอ เซลส์แถมเบาะหนังให้)
- แอร์ดิจิตอล (ตรงนี้ติดเพิ่มน่าจะหมื่นขึ้น แต่เดาล้วนๆ)
- ลำโพงเพิ่มมา 2 ตัว (ไปร้านเครื่องเสียงเลือกแบบเลือกตำแหน่งติดเองดีๆได้ ไม่กี่พัน)
- แพดเดิ้ลชิฟท์ (อันนี้ทำเพิ่มก็น่าจะหลักหมื่น เบิกสวิตช์คอกับก้านแพดเดิล)
ต้องลองดูว่าในบรรดาออพชั่นพวกนี้ อะไรบ้างที่มีสาระต่อความต้องการของคุณ ถ้าคุณชอบมันทุกอย่างเลย ก็ไป 1.8ESport ได้เลย เพราะเอาไปทำเองดีๆเสียเงินมากกว่า 60,000 บาทแน่ๆ
ถ้าชอบรูปโฉมภายนอกของ ESport เฉยๆ อาจจะซื้อ 1.8E แล้วขอแถมชุดแต่งมา ส่วนล้อไปหาเปลี่ยนเอาข้างนอกได้ ประหยัดไปหลายหมื่นและดูคล้าย ESport มากสำหรับภายนอก
แต่ถ้าอยากได้ภายในสีดำ ดูทรงแล้ว ไป ESport เลยดีกว่า มารอลุ้นขอสลับของกับคันอื่นผมว่ายากครับ
ยิ่งถ้าอยากได้ภายในสีดำ แอร์ดิจิตอล ล้อและยาง โช้คสเป็ค ESport ..แล้วไม่ได้สนอย่างอื่น..แบบนี้ผมก็ว่าไป Esport คุ้มกว่าอยู่ดีครับ
ขอขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยออกความเห็นอีกครั้งนะครับ
ผมตัดสินใจได้แล้วครับ เหลือแค่หาShow roomแหล่มๆ หรือไม่ก็งั้นMotorShow 2014 แล้วลุยทันทีครับ
ที่คุณChengแยกมาให้นั้น ชัดเจนมากครับมันทำให้ผมตัดใจจากESportได้หมดเลยครับเพราะว่าไม่ได้ กรี้ดกร้าดกับOptionไดๆเลย
Optionที่อยากได้จริงๆคงจะเป็นในส่วนของ สัญญาญกันชนตอนถอยและแผงบังแดดซึ่งภายหลังติดเพิ่มเติมมากกว่าครับดูจากVideoสิ่งที่ติดใจสำหรับผมคงเป็นสิ่งที่คุณCheng และคุณ Jimmyทักไว้เรื่ิิอง "เบรก". และ "พวงมาลัย" ถ้าได้ทดสอบกับตัวจริงคงทำให้กระจ่างเลยครับ
คุนเก่าของผม คือ Vios J1.5 A/T รุ่นปี 2008 ซึ่งรู้สึกไปเองว่าเบรกมีอาการDead airเล็กๆอาจไม่เท่าขนาดในAltis และพวงมาลัยซึ่งผมว่าViosตัวผมไม่มีปัญหากับการใช้งานเลยอาจเพราะชิน เป็น2สิ่งสำคัญที่จะทดสอบครับ
ขอบคุณ คุณTimorleeสำหรับ เรื่องเบาะด้วยนะครับผมมีอัคติกับเบาะสีเบจ ไปเองเพราะว่าตัวเองซื้อแต่รถเบาสีดำ และViosตัวนี้ภายในก็อึดร้องไห้เลยครับมันไม่เคยพังเลยชอบตรงนี้แหละ(ยกเว้นที่วางแก้วบริเวณคู่หน้า)
ไม่เกินปล่ายปี จะถอย 1.8E และครับขอบคุณ คุณ Cheng และคุณ Jimmyอีกครับ
Timorlee
-
Esport 1.8 เป็นรถที่ผมว่า มันก็คุ้มในราคานะ แต่ถ้าให้ผมกำเงิน9แสนบาทถ้วนๆเลย ผมว่าผมยอมซื้อซิลฟี่มาดันกะบาลเล่นๆดีกว่า จริงอยู่ที่เครื่องมันดีกว่า แต่ให้พูดกันตามตรง Esport หลายคนมองว่าเป็นรถที่ออกแนวสปอร์ต และผมว่าผมคาดหวังว่ามันต้องเร็วนะ (เร็วในที่นี้คือต่ำกว่า9.5วินาที) แต่เจ้านี้ดันทำไม่ได้อย่างที่คิด ผมเลยตีค่ามันเป็นแค่รถที่แต่งแล้วดูสปอร์ต อีกทั้งผมชอบมีมุมแบบอีโค่จ๊าด้วยสิ และดูออฟชั่นโดยรวมและความเป็นรถกับตัวผมนั้นก็เข้ากว่า ถ้าให้มองคงไปเล่นซิลฟี่ดีฟ่าาา
ปล. แต่ถ้าให้ผมถือเงิน9แสน เอาตามจริง ผมยอมกำต่อไปเรื่อยๆให้เงินมันเยอะไปเรื่อยๆจะดีกว่า อิอิ
-
60,000 มันก็ไม่น้อย แต่ก็ไม่แพง ถ้าเทียบกับสิ่งที่เพิ่มมา
ชอบแอร์ดิจิตอล / ชุดแต่งสวยๆรอบคัน / หนึบโค้ง / ภายในดำ / DRL(ถึงจะขัดตานิดหน่อยแต่ก็สวยกว่าไม่มี) / ล้อ17ลายไม่ขี้เหร่ ก็จัดESPortเลย
ผมมองว่าเลือก 1.8 E หรือ S ก็ไม่ผิด พอรับได้ทั้งคู่
-
สวยโฉบเฉี่ยวแบบล้ำสมัยดี สิ่งที่ให้มาแม้ไม่มากมาย แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป
-
ขอบคุณครับ
-
Esport ไม่มีไฟ auto นะครับ แต่ติดเพิ่มได้ ราคาหลายพันอยู่
มีแต่ ไฟโปรเจคเตอร์ซีน่อล ปรับระดับอัตโนมัติ ครับ
-
ถ้าจะเปลี่ยนเรือนไมล์รุน s เป็นของตัวท็อปเบิกศูนย์ได้ไหมครับ
-
ถ้าจะเปลี่ยนเรือนไมล์รุน s เป็นของตัวท็อปเบิกศูนย์ได้ไหมครับ
น่าจะได้ครับ รุ่นเก่าเค้าก็เปลี่ยนกัน แต่ฟังก์ชั่นจอ MID บางอย่างอาจไม่ทำงาน (อ้างจากรุ่นเก่านะครับ)
-
Esport ไม่มีไฟ auto นะครับ แต่ติดเพิ่มได้ ราคาหลายพันอยู่
มีแต่ ไฟโปรเจคเตอร์ซีน่อล ปรับระดับอัตโนมัติ ครับ
โอเค ผมผิดเองครับ อ่านไฟ "ปิดอัตโนมัติ" เป็นไฟหน้า Auto ซะงั้น Confirm ตามคุณ Kawaei ว่าไม่มีไฟหน้า Auto ครับ
-
ถ้าจะเปลี่ยนเรือนไมล์รุน s เป็นของตัวท็อปเบิกศูนย์ได้ไหมครับ
น่าจะได้ครับ รุ่นเก่าเค้าก็เปลี่ยนกัน แต่ฟังก์ชั่นจอ MID บางอย่างอาจไม่ทำงาน (อ้างจากรุ่นเก่านะครับ)
ขอบคุณครับ
-
ผมตีความคำว่าคุ้มตามแบบตัวเองนะ.. ESport คุ้มสุด
แต่คนอื่นจะว่าคุ้มไม่คุ้ม ผมไม่รู้ ผมต้องรู้จักนิสัยรู้จักคนถามพอประมาณถึงจะบอกได้ว่ารุ่นไหนน่าจะเหมาะ
อย่างสมมติว่าผมจะซื้อขับใช้งานทั่วไป 1.8E ก็คุ้ม เพราะเติม E85 ได้ และออพชั่นมันก็ใกล้เคียง 1.6G (แต่น้อยกว่า 1.6G) เบาะหนังขอเซลส์ได้ ช่วงล่างเดิมๆมันก็ไม่ได้ดี แต่มันนุ่มสบาย และยังจัดว่าดีกว่า Altis รุ่นแบรด พิทท์นะ ผมขับตัว 1.8E ช่วงล่างธรรมดา แล้วไปขับ Civic ES ของแม่ผม Altis ก็ดีกว่า ..สำหรับคนไทยส่วนใหญ่ผมว่ามันพอ แอร์ดิจิตอล สำหรับบางคนไม่ได้มีค่าอะไรเลยครับ ขอแค่ปรับเย็นได้ก็พอ หรือ DRL LED อะไรมากมาย...พูดก็พูดเถอะว่าถ้าไม่เรียกหาความเท่ห์ และไม่คิดจะขับทิ้งโค้งเล่นๆ 1.8E ธรรมดาก็คุ้ม เร่งก็ไวกว่า ประหยัดน้ำมันกว่ามั้ย อาจจะไม่มาก
แต่อย่างผม ทำไมเลือก ESport ก็เพราะช่วงล่างมันได้ใจกว่ารุ่นธรรมดา (นิดนึง) เบาะดีกว่ากัน (นิดนึง) และชุดแต่งกับล้อที่ให้มานั้นก็สวยลงตัวในสายตาผม ผมมองว่า 60,000 นั้นจ่ายเพื่อคุณภาพการขับขี่และดีไซน์หน้าตาภายนอกเป็นหลัก ส่วนอย่างอื่นเป็น Gimmicks
ส่วนรุ่นท้อป ผมมองว่าถ้าจ่ายเงินล้านขึ้น กับรถ 1.8 ลิตร ผมมองว่ามันสูงเกินไป (แม้จะไม่ได้มากนักก็ตาม) แต่ราคาระดับนี้น่าจะมีถุงลมด้านข้างมาให้ได้แล้ว ส่วนออพชั่นอื่นๆคงไม่ขอติอะไร
ผมถึงมักพูดเล่นกับ Jimmy ว่าเออ ทำรุ่น G-Spot มั้ยล่ะ เอา ESport มาคันนึง ตัดไฟ DRL LED ออก ใส่หน้าปัดสี่เบ้า เพิ่ม Cruise Control ขายสัก 9.2 แสน ดีมั้ยล่ะ คงมีแต่ผมที่โอเค คนอื่นส่ายหน้า
ขอบคุณมากครับพี่แพน ผมว่ารุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นขายดีสุดของaltisเครื่อง1800
ว่าแต่ที่นั่งคันนี้กับcivicพี่แพนว่าคันไหนนั่งสบายกว่ากันครับ
พูดยาก เพราะ FB มันไม่ได้สบายด้วยเบาะ แต่สบายด้วยการออกแบบและการวางคอนโซลกับมาตรวัด ส่วน Altis สบายด้วยเบาะ แต่อย่างอื่น..เมื่อย ผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ต่างกันมากขนาดนั้น แต่ ESport เวลาวิ่งเร็วๆจะนิ่งกว่า Civic FB 1.8 เพราะโช้คแข็งกว่านิดหน่อย แต่หากเป็นทางที่ถนนไม่เรียบมากๆ และไม่เสมอกันระหว่างซ้ายและขวา ช่วงล่าง Civic จะช่วยซับอาการได้มากกว่า..เพียงแต่พอวิ่งสัก 130-140 มันเริ่มต้องใช้สมาธิเพ่งมากขึ้นหน่อย ส่วนตัวแล้วหากให้เลือกคันนึงขับไปเชียงราย ผมยังเลือก Altis อยู่
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลคือผมกำลังสนใจสองตัวนี้อยู่ครับ
และถ้าเลือกaltis1800พี่แพนว่ารุ่นย่อยไหนworkสุดครับ
มาช่วยแนะนำให้ครับ ในเว็บโตโยต้าจะสามารถเลือกเปรียบเทียบรุ่นได้ แบบวางข้างๆกันเทียบดูได้เลย ช่วยเราตัดสินใจได้เยอะครับ
ลองดู
- งบเรา ความสามารถในการผ่อนชำระ (หรือจ่ายสดทั้งก้อน)
- ความต้องการ อยากได้รถที่จบจากโรงงาน ไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่ม หรือถ้าทำก็ทำน้อย ก็ไปรุ่น Top สุดแล้วทำ look ข้างนอกเป็น ESport
- ออพชั่น ถ้าเอาแค่พอเพียง มีพอใช้งาน อยากได้สวยๆ ก็ไป ESport
- ถ้าไม่ได้สนออพชั่นมากมายนัก อยากประหยัดเงิน ก็ลงมาเล่นรุ่นต่ำสุด แล้วอยากได้แบบ ESport ก็แต่งเพิ่มเอาไม่กี่หมื่น (แต่กรณีนี้ผมกลับคิดว่ากัดฟันเล่น ESport ไปเลยอาจจะคุ้มกว่า
ขอบคุณพี่แพนและคุณTerngมากครับสำหรับข้อมูลต่างๆ
-
Thank you very big krub....
-
คิ้วสป๊อก ;D ;D ;D ;D