Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ihatecops ที่ สิงหาคม 27, 2014, 07:40:12
-
เพิ่งสมัครสมาชิกครับ ขอฝากตัวด้วยนะครับ :D
พอดีคุณพ่ออยากให้ออก SUV แต่ผมอยากได้มือสองมากกว่าเพราะที่บริษัทต้องจอดรถตากแดด
ตอนนี้เลยออกเงินเองดีกว่าจะได้ซื้อรถที่ชอบจริงๆ เป็นคนขับรถเร็วครับ ปัจจุบันเส้นทางที่ใช้ขับไปทำงานคือวงแหวนจากพระราม 2 ไปลงตรงรามอินทราครับ วิ่งได้ยาวๆ มันส์ๆ มีรถติดบ้างเล็กน้อย ตอนนี้ที่ชอบจริงๆเลยคือ Accord G7 V6 3.0 ปี 2006 ครับ
เป็นรถที่ชอบทั้งภายนอกและภายใน และอยู่ในงบพอดีครับ
หลักๆเลยซื้อมาแล้วจะเอาไปติด LPG และจะใส่ชุดแต่ง mugen รอบคันครับ เน้นใส่พาร์ทแท้ครับ (สืบราคาที่ Toon มาแล้วราคาลงมาเยอะพอสมควร) แต่ที่ตอนนี้ยังหาไม่ได้ก็ท่อ mugen คู่แท้ๆครับ สวยมากๆๆ ไม่รู้ว่าท่อของแท้อันนี้ที่ไทยมีหรือเปล่า
รถที่ไปดูๆมา ส่วนใหญ่จะวิ่งอยู่ที่ราวๆ 80000-120000 โล ครับ ไม่ทราบว่าน่าเล่นมั้ยครับ??
แต่งออกมาแบบนี้ครับ กระจังหน้าใส่ไม่ได้เพราะเป็นของ inspire จะใส่ต้องเปลี่ยนทั้งฝาหน้าเลย หุหุ
(http://img.rnudah.com/images/29/2909198212.jpg)
ล้อ Mugen NR แท้ ถ้าสีนี้มีแค่ 17 นิ้ว ครับ แบบ18 นิ้วมีแบบเงาๆ ซึ่งไม่ค่อยชอบครับ ส่วน spoiler หลังก็ใส่ไม่ได้เพราะเป็นของ inspire ที่มีไฟเบรคที่ฝากระโปรงหลัง
ถ้าอยากติดต้องเปลี่ยนฝากระโปรงหลังทั้งอัน หรือหาไฟมาใส่เพื่อปิดรูแทน :-\
(http://www.jhpusa.com/store/pc/catalog/mugen/mugen.cm.doorvisors_d.jpg)
-
เรื่องแต่งผมไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ร้านท่อไอเสียส่วนมาก ถ้าไม่มี part แท้ เอารุ่นที่ชอบใส่แทนก็น่าจะได้ครับ
เรื่องที่พอแนะนำได้จากประสบการณ์กับรุ่นนี้คือ รีโมท กับเกียร์ ครับ พอรถใช้ไปหลายปีหน่อยก็เริ่มละ
บ้านผมใช้ Accord มาหลายเจนอยู่ เรื่องรีโมทกับเกียร์นี่ เจอกับ G6 G7 นี่แหละครับ
รีโมทแก้ได้ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แต่มีบางครั้งเวลามันรวน ก็เป็นเรื่องใหญ่โตได้ เช่นรถวิ่งๆอยู่ ปลดล็อกเอง หรือติดเครื่องไว้ ลงจากรถปิดประตูปุ๊บล็อคเอง เปิดรถไม่ได้ ต้องหาคนมางัด เล่นเอารถเยิน -*-
ส่วนเรื่องเกียร์ คือความเห็นผม ถ้าลงเกียร์ลูกใหม่มือสองก็ไม่รู้ว่าใช้ได้นานมั้ย คิดว่า overhaul น่าจะเสี่ยงน้อยกว่า แต่ถ้าเกียร์ยังโอเคอยู่ก็วิ่งต่อได้อีกยาว (เทียบจาก 80,000-120,000 ที่บอก)
สรุปแล้วบ้านผมก็ไม่มีใครจะซ่อมจะทำ ที่เปลี่ยนไปทุกเจนเพราะเรื่องเกียร์ล้วนๆเลย
ปล.อาการที่ว่ามา คิดว่าคงไม่ได้เป็นทุกคัน แต่เล่าจากที่เจอ เพราะเป็นมือสองแล้ว ไม่รู้ว่ารถผ่านมือมาแบบไหน เดี๋ยวแทนที่จะได้ขับ ดันกลายเป็นซื้อมาซ่อม :)
-
มันเป็นรถที่น่าเล่นนะ ปัญหาเดียวที่ "คุยกับคันไหนเจอคันนั้น" เลยก็คือเกียร์มันพังเร็วครับ รถเพื่อนน้องเขยผม รถรุ่นน้องผม 3 คน ทุกคันยังไม่มีคันไหนเกิน 170,000 เกียร์ไปแล้วทั้งคู่..จะว่าตีนหนักก็ใช่ที่เพราะพวกนี้ตีนเบากว่าผม ขับเรียบร้อยกว่าผมอีกแม้จะมีเหยียบตามประสาวัยรุ่นบ้างก็ตามครับ
แต่ง Mugen ล้อ 17 ผมว่ามันจะดูไม่สุดนะ แต่ได้ดีตรงที่ดูเรียบแบบเดิมๆ ถ้าจะซื้อ ลองดูคันที่ทำเกียร์มาใหม่ไม่นาน มีใบเสร็จยืนยันครับ
-
ขอบคุณมากครับ
ไปดูมา 2 คันที่เต๊นท์ ยังไม่มีคันไหนทำเกียร์มาครับ (สงัสยขายทิ้งก่อน อิอิ)
-
จากประสบการณ์ การใช้ G7 2.4 mc กับ 3.0 v6 ก่อน mc 2.4 mc overhaul เกียร์ไปตอน 240,000 ประมาณนี้ครับ ส่่วน 3.0 ยังไม่เคยครับ วิ่งไป 250,000 กม ละครับ เกียร์ยังปรกติ เพียงแต่ต้องเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ ทุก 20,000 กม ครับ และพอแสนโล ก็เปลีียนกรองเกียร์ตัวใน ตัวนอก แค่นี้ก็สบายใจละครับ ส่วน ตูดเป็ดไปใส่ พวกร้านแต่งดังๆก็ได้นะครับ 3 พันกว่าบาท ผมว่าสวยดี
-
พี่ผมพึ่ง overhaul มาครับ V6 3.0 ปี 2003 วิ่งมา 200,xxx km ผมว่ามันเป็นรถที่ดีทีเดียว ถ้าเอาไปทำช่วงล่าง+เบรคให้เหนียวๆกว่านี้หน่อย จะขับดีกว่านี้อีก
เพราะด้วยกำลังและเรี่ยวแรง เทียบกับรถ D segment ญี่ปุ่นรุ่นปัจจุบัน เกินหน้าเกินตาไปพอสมควร
ส่วนตัวชอบรถ 6 สูบมากๆๆ ขับทางไกล ขับยาวๆแล้วรู้สึกผ่อนคลายครับ
เสียอย่างเดียวคันนี้ของพี่ชายแกว่าจะขายอยู่ ถ้าเป็นของผมเองคงเก็บใช้ยาว
-
สอบถามครับ ปัญหาเกียร์นี่เป็นเฉพาะ 3.0 รึเปล่าครับ หรือ 2.4 ก็เป็นด้วย
-
สอบถามครับ ปัญหาเกียร์นี่เป็นเฉพาะ 3.0 รึเปล่าครับ หรือ 2.4 ก็เป็นด้วย
เป็นทั้งคู่ครับ ว่ากันว่า 3.0 พังง่ายกว่า แต่จากการใช้งาน ทั้งสองรุ่น น่าจะเป็นเพราะ 3.0 ขับมันส์กว่า และคนที่เลือก 3.0 ส่วนใหญ่เป็นพวกเท้าหนัก เลยอาจจะเจอเคสเกียร์พังเยอะกว่า
ปล.แต่จากการได้ใช้ทั้งสองตัวผมว่าอยู่ที่การดูแลครับ ขยันเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ออกไฟแดง คลานแป๊บนึงค่อยกดสุดครับ
-
เกียร์ เปราะ
พวงมาลัย เบาหยองๆ
เบรคเดิม เอาไม่อยู่ ลื่นมากๆ
ค่อยๆหารถนะครับ ระวังเจอรถกลอไม อายุรุ่นนี้ก็เก่าพอสมควรแล้ว
-
ต้องระวังเรื่องเกียร์กับเบรคครับ เกียร์ตามที่บนๆว่า ส่วนเบรคผมว่าขนาดจานเดิมๆเล็กไปนิด ต้องเปลี่ยนจานครับ มาเร็วๆเอาไม่ค่อยอยู่
-
ท่อแนะนำ Fujisubo ครับ ตั้งแต่แคท ถึงท้ายเลย น่าจะประมาณ 7 หมื่นได้
ล้อลองดู Mugenตัวใหม่หน่อยก็ได้ครับ 18" เท่านั้นครับ
ส่วนหน้ากับหลังผมว่าถ้าถึง จัดเปลี่ยนเลยครับ หาไม่ยากลองไปร้านที่เอาของ Hondaมาลงดูน่าจะสั่งได้
-
รถผม G7 2.4 ก่อน mc วิ่ง 223,000km
G7 ผ้าเบรคของศูนย์(Honda) ห่วย เปลี่ยนแค่ผ้าเบรคอย่างอื่นที่ชอบๆก็จบล่ะครับ ผมใส่ Nsport Mu รุ่นธรรมดาๆก็ต่างกับของติดรถแบบฟ้ากับซอกเหวล่ะครับ
ส่วนเกียร์ ยังปกติดีครับส่วนตัวเหยียบตีนหนักพอสมควรครับ และยิ่งเป็นคนชอบออกตัวเร็วๆหนักๆด้วย กับ kick down พล่ำเพื่อมากกกแต่เฉพาะคันนี้คันเดียวในบ้านเพราะติดแก็ส ทุกวันนี้เกียร์มันก็ปกติสุขดีครับ
พวงมาลัยผมว่าน้ำหนักกำลังโอเคสำหรับรถญี่ปุ่นขนาดกลางเน้นใช้งานบ้านๆ แต่ไม่คิดว่าจะเบาหยองแหยงแบบที่ว่ากันน่ะครับ เพราะถ้าเป็นงั้น G9 คงเข้าข่ายเกลียวหวานล่ะมั้งครับ (อันนั้นได้ยินจากผู้ใช้ว่า G9 บอกพวงมาลัยเบากว่าG7)
ส่วนรุ่น 3.0 V6 ที่มีปัญหาเกียร์เปราะนั้นค่อนข้างจะจริง เพราะใน Customer report ก็บ่นกันว่า Accord 7th Gen เกียร์พังกันเยอะ ยังก็ขอให้เผื่อใจเรื่องซ่อมเกียร์ไว้บ้าง ณ จุดนี้ครับ
ส่วนเลขไมล์ก็ดูตามสภาพภายในและเบาะว่ามันสัมพันธ์กันรึป่าวน่ะครับ
ส่วนผากระโปรงหน้าถ้าเดิมๆ จะมีแผ่นสติกเกอร์สีขาวบอกข้อมูลการถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ และสติกเกอร์สีส้มบอกข้อมูลเกี่ยวกับระบบถุงลมนิรภัย SRS
ถ้าเคยชนแรงต้องดัดหรือเปลี่ยนฝากระโปรงมาแล้ว สติกเกอร์ตามที่ว่ามาอาจจะไม่อยุ่แล้ว หรือติดคืนไม่สนิท เนียน ก็เป้นจุดสังเกตได้
-
ผมใช้ตัว 2.4 ท้ายเบนซ์
ได้มาตอน 9หมื่น ตอนนี้ 13หมื่นแล้วครับ
โดนทำแร็คเพาเวอร์ไป ซ่อมชุดซีล 6-7พัน บาท
นอกนั้นแฮปปี้มากๆ วิ่งยาวๆชานเมือง สลับรถติดบ้าง......ก็มีเบรคที่ไม่ค่อยแจ่มเท่าไหร่
แล้วผมพลาดไปลงล้อ 18 นิ้ว ยาง 225*45 เสียทรงไปเลยทีเดียว วิ่งแล้วเพี้ยนๆยังไงไม่รู้ครับ
ส่วนเกียร์ยังโอเคอยู่ครับ
-
ท่อไอเสีย ถ้าไม่อยากผิด Concept Mugen ลองตามหาท่อตรงรุ่น S2000 ที่เป็น Titanium ดูครับ อาจจะเอามาเฉพาะแค่ท่อนหลังแล้วก็ดัดแปลงทำหูหิ้วเพื่อใส่เข้าไป
ได้ทั้งความเป็น Titanium และ Mugen ด้วยครับ
(หรือลองดูพวกท่อคู่ของ Honda รุ่นอื่นที่ Mugen ผลิตให้ เช่น Accord Euro R ตัว CL1 หรือ CL7)
(http://site.icbmotorsport.com/Mugen/Used270E_Mugen_18000_XGS_K0S0_S2000_AP1_2.jpg)
(http://www.gotuning.com/images/products/Mugen_S2000_ExhaustAP1_InstalledA.jpg)
(http://www.kingmotorsports.com/images/product/large/2808_1_.jpg)
ส่วนตัวชอบเหมือนกันครับ G7+Mugen ครบๆ ยิ่งถ้าทำเป็น Inspire ก่อนแล้วค่อยใส่ชุดแต่ง Mugen ยิ่งสุด (เมื่อช่วง 2-3 เดือนที่แล้ว เห็นคนเอา Inspire แท้ๆมาขาย น้ำลายไหลเลย) ยังไงรอชมนะครับ ;D
-
ผมใช้ตัว 2.4 ท้ายเบนซ์
ได้มาตอน 9หมื่น ตอนนี้ 13หมื่นแล้วครับ
โดนทำแร็คเพาเวอร์ไป ซ่อมชุดซีล 6-7พัน บาท
นอกนั้นแฮปปี้มากๆ วิ่งยาวๆชานเมือง สลับรถติดบ้าง......ก็มีเบรคที่ไม่ค่อยแจ่มเท่าไหร่
แล้วผมพลาดไปลงล้อ 18 นิ้ว ยาง 225*45 เสียทรงไปเลยทีเดียว วิ่งแล้วเพี้ยนๆยังไงไม่รู้ครับ
ส่วนเกียร์ยังโอเคอยู่ครับ
เหมือนท่านว่าครับ ผมวิ่งเยอะ โดน ดุ้ง ไป 3 ชุดละครับ ดุ้ง ที ซ่อมที พอดุ้งอีกรอบเปลี่ยนครับ ขนาดใช้ lenso นะครับ ส่วนแม็กแท้ญี่ปุ่นชุดละเป็นแสน ทำใจเปลี่ยนไม่ลงครับ 555 ทุกวันนี้ ผมใส่ 17"ของ g9 2.4 สวยไม่เท่าเดิม แต่ วิ่งสบายใจมากครับ
-
อันนี้ความชอบส่วนตัวนะครับ
ใส่พาร์ท กระจังหน้าเอาของเดิมติดรถ แล้วเปลี่ยนเป็นล้อ 19 ลายไหนแล้วแต่ชอบ(17 มันดูไม่ค่อยเต็ม ไม่ค่อยสวยเลยครับ)
ผมว่า G7 ยังสวยอยู่เลย เป็นAccordที่ดูเป็นAccord เหมือน G5,G6 ไม่เหมือน G8,9 ที่เหมือน BMW
-
ไส่ล้อ 18-19 ไปเลยครับ ไม่จำเป็นต้อง Mugen หรอก ถ้าอยากลุคซิ่งๆก็ TE37, CE28 ไรงี้ก็ได้
หรือจะเอาเป็นแนวพวก BC, adv1, hre, vossen ก็ได้
เครื่อง 3.0 ถ้าหน้าตาเดิมๆ ก็อาจจะไม่ได้ขับโหดทุกคน
แต่ถ้าคันที่แต่งซิ่งๆหน่อย โอ้โห มุดซะยังกะขับ Lotus, MX-5, Cooper S เลย
-
ชอบรุ่นนี้มากคับ ชอบท้ายเบนซ์คับ
-
รอบตัวผม รุ่นนี้ไม่มีใครรอดเรื่องเกียร์พังครับ
ขับกันไม่ได้วัยรุ่นเท่าไหร่ด้วย
เฮียที่ทำเตนท์รถที่รู้จัก เค้าก็บอกครับ
โอเวอร์ฮอล์ล ได้ก็ไม่ได้ใช้ได้อีกนาน
ไม่แนะนำให้เล่นตัวนี้
เห็นขับรถเร็ว เกียร์ติดรถ มาเดิมๆไม่น่าจะรอดได้นาน
หรือซ่อมแล้วก็ไม่น่าจะรอดนาน
ตั้งหลักใหม่ดีกว่าครับ
เดี๋ยวกลายเป็นงบบานปลาย
-
G7 น่าใช้ครับ ยังดูสวยอยู่เลย เรื่องปัญหาหลักมันมีเท่าที่เค้าว่ากันเนี่ยแหละครับ โดยรวมน่าใช้นะครับ ราคาก็ลงมาแบบฮวบฮาบเลย
-
ผม เคยใช้ อยู่ ประมาณ 7ปี 120000 โล
เกียร์ไม่พังนะครับ ตอนขายไป
แต่ช่วงล่างเริ่มส่งสัญญาณ ไม่ค่อยดีละ ตอนนั้น 555
คนอืน เอารถ ผมไปขับ มักบอกพวกมาลัยหนัก ขับนานปวดแขน
(แต่ผมชอบนะ นน มันกำลังดีออก )
อาจเพราะ ส่วนใหญ่เพือนๆ ตอนนั้น ยัง ครับ city car กันอยู่
ตอนนี้ เค้าย้ายไป รถฝั่งยุโรป กันหลายคนละ แต่ ผมยัง
ด๋อกด๋อย กะรถ ญี่ปุ่นอยู่ 555+
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
ตอนนี้พยายามดูรถหลายๆคัน เอาสภาพที่ดีที่สุดอยู่
คันนี้ถูกใจหลายอย่าง เสียอย่างเดียวคือ ลายไม้ภายในมันเชยไปนิดนึง แต่พวกวิทยุนี่ สำหรับสมัยนี้ดูไม่เชยเลยครับ
ยังไงถ้าคันนี้มา คงต้องลง mugen หละครับ ชอบสำนักนี้จริงๆ เดี๋ยวหลุด concept อิอิ
-
ผมเคยใช้ 2.4 ก่อน mc แล้วก้ 2.4 mc คันนึงขายไปตอน 360000 โล อีกคัน 370000 ทั้ง 2 คันวิ่งทางไกลเยอะมาก ความเร็วสูงมากด้วย 160-200 เป็นส่วนใหญ่ คันแรกเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามสเปคแต่คัน 2 เปลี่ยนทุก 20000 โล ทั้ง 2 คันไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์เลยคับ เรื่องจุกจิกมี เพาเวอร์ขยันรั่ว ยางแท่นเครื่อง โซลินอย vtec รั่ว และเบรคสะท้านได้โล่แต่มันก้อยุ่นะคับ รถรุ่นนี้แต่งยังไงก้ยังสวยนะคับ ตอนผมใช้ก้แต่งตลอด 3.0 แรงคับ ผมขับอยุ่พักนึง ดูแลดีๆใช้ได้อีกหลายปีคับ แต่ 80,000-120,000โล นี่ระวังนะคับ เชคดีๆ ผมไม่ค่อยเชื่อ รถรุ่นนี้ ส่วนใหญ่ 200000+ ละคับ ของผม 2 คันยังไม่รุ้เลยเต๊น เอาไปทำเป็นกี่โล 5555
-
ไส่ล้อ 18-19 ไปเลยครับ ไม่จำเป็นต้อง Mugen หรอก ถ้าอยากลุคซิ่งๆก็ TE37, CE28 ไรงี้ก็ได้
หรือจะเอาเป็นแนวพวก BC, adv1, hre, vossen ก็ได้
เครื่อง 3.0 ถ้าหน้าตาเดิมๆ ก็อาจจะไม่ได้ขับโหดทุกคน
แต่ถ้าคันที่แต่งซิ่งๆหน่อย โอ้โห มุดซะยังกะขับ Lotus, MX-5, Cooper S เลย
ของผมรถเดิมๆครับ แต่เวลารีบๆก็มุดนรกแตกเหมือนกันครับ ;D