Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: S6 ที่ สิงหาคม 28, 2014, 09:50:04
-
ถ้าอยากให้รถแข็งขึ้นมาหน่อย หรือยวบน้อยกว่าเดิม
ต้องเริ่มที่สปริงก่อน หรือเริ่มที่โช๊คก่อนครับ จะได้จบกว่า
-
ถ้าอยากให้รถแข็งขึ้นมาหน่อย หรือยวบน้อยกว่าเดิม
ต้องเริ่มที่สปริงก่อน หรือเริ่มที่โช๊คก่อนครับ จะได้จบกว่า
สปริง กำหนดระยะยืดหด
โช๊ค รั้งการเด้ง การยุบกลับของสปริงครับ (ลด Oscillation)
เปลี่ยนโช๊คหนืด ทั้งจังหวะยุบ และ ยืด ก็จะเห็นผลครับ
สปริงจะเป็นตัวกำหนด ความสูงเป็นหลัก ถ้าใช้สปริงโหลด ก็จะแลกไปด้วยความแข็งกระด้าง เพราะมีระยะยืดหดน้อยเลยต้องทำให้กดลงยากหน่อย
-
ถ้าอยากให้รถแข็งขึ้นมาหน่อย หรือยวบน้อยกว่าเดิม
ต้องเริ่มที่สปริงก่อน หรือเริ่มที่โช๊คก่อนครับ จะได้จบกว่า
สปริง กำหนดระยะยืดหด
โช๊ค รั้งการเด้ง การยุบกลับของสปริงครับ (ลด Oscillation)
เปลี่ยนโช๊คหนืด ทั้งจังหวะยุบ และ ยืด ก็จะเห็นผลครับ
สปริงจะเป็นตัวกำหนด ความสูงเป็นหลัก ถ้าใช้สปริงโหลด ก็จะแลกไปด้วยความแข็งกระด้าง เพราะมีระยะยืดหดน้อยเลยต้องทำให้กดลงยากหน่อย
ขอบคุณมากครับ อ่านเข้าใจดีครับ แต่ว่า..เอาไปประยุกต์ใฃ้ไม่เป็นนี่สิ ^^'
อย่าง F30 ที่มันนุ่มไปหน่อยเพราะอะไร แก้อันไหนก่อนดี ขอบคุณครับ
-
นุ่มไปที่ว่าคือเวลาหักเลี้ยวกระทันหันแล้วปริ้น หรือขับเร็วแล้วรู้สึกโหวงเหวงหรือเปล่าครับ
ของผมรถมีอาการที่ว่าไปเปลี่ยนสปริงค่า k เพิ่มขึ้น 10% อาการเหล่านี้ดีขึ้นมากๆเลยครับ
-
Shock Absorber ครับ แปลเป็นภาษาไทยตรงตัว เปลี่ยนแล้วเห็นผลกว่าแน่นอนครับ
-
นุ่มไปที่ว่าคือเวลาหักเลี้ยวกระทันหันแล้วปริ้น หรือขับเร็วแล้วรู้สึกโหวงเหวงหรือเปล่าครับ
ของผมรถมีอาการที่ว่าไปเปลี่ยนสปริงค่า k เพิ่มขึ้น 10% อาการเหล่านี้ดีขึ้นมากๆเลยครับ
ใฃ่ครับ รวมถึงอาการที่ จังหวะของโช๊ค ยืดตัวออก จะโยนมาก
-
สวัสดีครับ
ผมใช้ E220 cdi W211 อยู่ครับ
ก่อนหน้านี้มันนิ่มมากกกก ประมาณว่าแค่ขึ้นหลังเต่าในหมู่บ้านก็กระแทกใต้ท้องประจำเวลาลงครับ
ยิ่งเวลาลาขับขึ้นลงสะพานจะมีอาการยวบ และโยนเวลาเข้าโค้งครับ ขาดความมั่นใจไปเลย
ไปเปลี่ยน Shock Absorber มาเนี่ยล่ะครับ เปลี่ยนไปเลยครับ
ลงสะพานก็เนียนมากๆ ไม่มีอาการกระแทกใต้ท้องรถอีกแล้วครับ
แต่ต้องแลกมาด้วยความกระด้างขึ้นอีกหน่อยด้วยครับ
-
ถ้าต้องการใช้เดิมๆ ไม่โหลด
เปลี่ยนโช้คครับ
-
โช้คครับ ให้แข็งขึ้นอีกหน่อย .. ถ้าเปลี่ยนสปริงแข็งขึ้นอย่างเดียว เดี๋ยวอาการดีดเมื่อเจอผิวขรุขระจะตามมาหลอนเดี๋ยว
ถ้าอยากเปลี่ยนสปริง ให้เอาแบบ Progressive Rate จะกระด้างน้อยลงครับ (จะมีขดถี่ๆ กับขดกว้างๆ)
-
ถ้ารถใช้หลายปีแล้ว ระยะเกิน 8 หมื่นโล ลองเปลี่ยนสปริงด้วยครับ แต่ถ้ารถใหม่ๆแล้วยังยวบ +โยนๆ ต้องโช็ค
-
โช้ค ครับ ทำให้เด้งๆมาเป็นหนึบๆ
-
F30 บ่นกันเกือบทุกคน ผมก้อเป็นแต่ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยเพราะเมียท้องอยู่ ต้องการความนิ่ม
-
ส่วนใหญ่เปลี่ยนโช้คก็จะจบ
ยกเว้นสปริงมันนิ่มไป โคตรๆ