Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tyo00 ที่ สิงหาคม 28, 2014, 17:28:47
-
แล้วรถแต่ละเซกเม้นต์มีผลกับการตัดสินซื้อหรือเปล่าครับ
อย่างที่บ้านผมถ้าเป็นรถนั่งก็จะเป็นตัวท็อป ส่วนรถกระบะจะเป็นตัวล่างสุด
-
ผมเลือกรถนั่งที่บ้านเป็นตัวรองท็อปครับ
ส่วนรถกระบะขับทำงานเลือกตัวกลางๆครับ
ส่วนตัวผมประเภทของรถมีผลต่อการเลือกระดับของรถที่จะซื้อนะครับ
-
ผมชอบเกียร์ธรรมดาครับ แต่แปลกใจทำไม ไม่อัดออฟชั่นมาบ้าง คือส่วนใหญ่ รุ่นท๊อปของทุกยี่ห้อ จะเป็นเกียร์ออโต้หมด ทำไมไม่มีแบบ เกียร์แมนนวล ท๊อปบ้างนะ
-
ส่วนตัวเป็นคนชอบตัวท๊อปครับ ไม่ว่าจะเก๋งหรือกระบะ เพราะผมคิดว่าถ้าเลือกที่จะซื้อคือต้องไม่ไปนั่งทำต่อ
ทีเดียวจบ อิอิ
ส่วนแต่ละเซกเม้นต์ในการซื้อผมก็คิดว่ามีผลอยู่นะ อ้อ อีกย่างเงินครับ อิอิ
-
option ครบจากโรงงานดีกว่า ส่วนตัวไม่ค่อยอยากโมพวกระบบไฟ กลัวยาว
อีกอย่างงบถึง และได้รับอนุมัติจาก ผบ.แล้ว จัดเรยครับ
-
ที่ซื้อรุ่นท๊อปมาตลอดก็เพราะไม่อยากไป ตัดต่อ หรือ ติดอะไรเพิ่ม
-
ส่วนตัวผมชอบตัวท๊อปที่ราคาเท่าตัวถูกของsecที่สูงกว่า
เพราะจ่ายเท่ากัน ออฟชั่น/ความสะดวกสบาย/อุปกรณ์ความปลอดภัยจะมาเต็มกว่าsecบนตัวถูก
ยกตัวอย่างเลือกอีโค่คาร์ตัวท๊อป แทนb secตัวถูก อัลติสท๊อปแทนคัมรี่ตัวถูกประมาณนั้น
-
อยู่ที่ประเภทรถด้วยครับ
เช่นซื้อ Harrier เนี่ยเอาท็อปเลย
แต่ซื้อ XJL เนี่ย ทุกรุ่นย่อยต่างกันหลักๆคือเครื่อง อยากได้เครื่องแค่ 2.0 ซื้อเป็นรุ่นล่างก็พอ
-
แล้วแต่ราคากับสิ่งที่ให้มาเป็นที่ตั้งครับ แต่คันที่ใช้อยู่ตัวทอปครับ
-
ตัว top ครับ
เพราะคันนี้ขี้เกียจทำต่อเยอะ
-
รถผมรุ่นรองท็อปครับ รุ่นท็อปมีเนวิเกเตอร์ ดีวีดี และ มีฮาร์ดดิสก์ใส่เพลง ซึ่งผมเห็นว่าของพวกนี้เกินความต้องการของผม
-
ผมรุ่นถูกสุด เพราะล้อแม็กศูนย์ดูไงก็ไม่สวย เครื่องเสียงก็ฟังดูธรรมดา สู้เปลี่ยนเองแจ่มกว่าเยอะ ;D
แถมผ่อนต่อเดือนถูกว่าเป็น 2-3 พัน อิอิ
-
ผมขอ ตัวล่างๆเลย แค่เกียร์ธรรมดา + กระจกไฟฟ้าพอแล้วครับ ส่วนล้อเป็นล้อกระทะก็ได้ดูคลาสสิกดี
-
สำหรับผมขึ้นอยุ่กับ รุ่นเลยคับ ไม่ค่อยเหมือนกันต้องดูราคาที่ต่าง ดูสิ่งที่ต่าง แต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นไม่ค่อยเท่ากันคับ อย่าง BMW กับ MB เนี่ยผมว่าทอปคุ้มคับเพราะตัวถูกจะโล้นไปไหน
-
เลือกซื้่อตัวท็อปครับ เพราะคิดว่าไหนๆซื้อแล้วเพิ่มส่วนต่างหน่อยได้อุปกรณ์ครบกลับมาจะได้จบๆ แต่ไหงซ์ื้อมาแล้วแต่งนู้นนั้นนี่ต่อ จะ 2-3 แสนละครับ 555+ ;D
-
ใช้ตัวล่างสุด กระจกมือหมุน ไม่มีวิทยุติดรถ
-
ตัวท็อปของเกียร์ธรรมดาครับ
-
เก๋ง ท๊อป หมดครับ
กระบะ รองท๊อป ครับ
ไม่ชอบใส่หรือแต่งอะไรเพิ่ม
มันต้องเจาะหรือเกี่ยวกับระบบไฟของรถ กลัวมันเละ ;D ;D ;D
-
แล้วแต่ความคุ้มค่าของเงินที่เพิ่มครับ
รถผมตัวท็อปต่างจากรุ่นรอง 43,000 ....ส่วนที่ได้เพิ่มก็
- เครื่องจาก 1.6 เป็น 1.8
- เบาะหนัง
- keyless entry
- กระจก top shade
- ไฟหน้าออโต้
- ลำโพง 6 ตัว
- ที่วางแขนคนขับด้วยหรือเปล่าไม่แน่ใจ
จริงๆตัว1.8 กินน้ำมันกว่าประมาณ 2 โล/ลิตร แต่ดู optionที่ได้ เลยจัด 1.8 ไป
ถ้าเป็น MZ3 ใหม่ ผมคงซื้อแค่ตัวล่างสุด ก็พอละ
-
แค่ตัวล่างก็เกินงบละ แต่ก็ดีนะเพราะไม่ต้องกังวลกับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆในระยะยาว ;D
-
จากที่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อและช่วยซื้อนะครับ(คนในครอบครัว)
หลักๆแล้ว คือดูจาก "งบ" เป็นตัวหลักเลยครับ
ถ้า ตัวท็อป > ไหว = ซื้อ
ถ้าไม่ไหว > ลดระดับลงมา > ไหว = ซื้อ
แต่บางคัน ก็ดูจากที่ ออฟชั่น > ถ้าสมเหตุผล > ไหว = ซื้อ
ถ้าไม่สมเหตุผล > ไหว = ไม่ซื้อ
อย่าง Accord G9 2.4EL ตัวเริ่มต้น 1.5x ล้าน เพิ่มเงินอีก 1 แสนกว่าๆ ได้แค่ ระบบนำทาง+อาร์ดิสบันทึกเพลง > ไหว = ไม่ซื้อครับ > เพราะไม่สมเหตุผล
ตัว Top เพิ่ม 2 แสนกว่าๆ เกือบ 3 แสน > ยอดผ่อนต่อเดือนเหมือนจะไม่ไหว = ไม่ซื้อเหมือนกันครับ
หลักๆแล้ว ดูราคารถ ยอดผ่อนต่อเดือนก่อน ถ้าไหวตัวไหนก็เอาตัวนั้นเลย เริ่มจาก Top ไล่ลงมา แต่ถ้ามาดูรุ่นแล้วไม่สมเหตุผล ก็เอาตัวที่สมเหตุผลมากกว่า
-
ซื้อมือสองมาครับ เลือกออพชั้นเองไม่ได้ -*- แต่ส่วนตัวชอบมาแบบโล้นๆ เอาแค่ออพชั่นสำคัญๆที่เหลือชอบ customize เองครับ
-
ตอน Yaris G เกือบTop
แต่ Prius กะ Mazda3 เอา Low เลย ชอบเบาะพ้า 555555
-
ใชงานใน บ. ตัวล่างสุด
ใช้เอง ขึ้นอยู่ก่ะ ตังในกระเป๋า
ซื้อให้ลูกค้า ตัวtop
-
TOP บางคัน Base บางคัน
แล้วแต่ออฟชั่น แล้วแต่ความจำเป็นครับ
-
TOP ในตัวM/TและA/T ครับเพราะสมัยก่อนรถนำเข้าไม่มีรุ่นย่อยเลือกได้แค่เกียร์ :'(
ถ้าจะเอานอกเหนือโบชัวร์ต้องจิ้มเป็นรายการแล้วร้องเพลงรอ..รอ..รอ..กับค่าตัวที่......
-
ปกติที่บ้านใช้รถแต่ละคันนานร่วม10ปี ก็เลยจะเลือกรุ่นTOP ไว้ก่อน แต่หลังๆพอมีระบบNavigation เข้ามา ผู้ใหญ่ที่บ้าน ไม่ค่อยชอบเท่าไร ก็มักจะเลือกรุ่นรองลงมาครับ
-
ใช้ตัวท็อปครับ เพราะสมัยมี่ซื้อนั้น มันมีให้เลือกแค่ 2 รุ่นย่อย และตัวท๊อปมันเป็นรุ่นเดียวที่ได้เบาะหนังจากโรงงาน แล้วก็ตัวล่างรอนานกว่ามาก
-
ชอบเครื่องตัวแรง Optionโล้นครับ เน้นแรงอย่างเดียว แต่ถ้าขยับวงเงินแล้วOptionคุ้มก็เอา ส่วนมากจึงจบที่รองTop เพราะรุ่นTopให้ของมาแพงเกินในความรู้สึกบ่อยๆหลายรุ่น
ผมโหวดรองท๊อปครับ
ที่ชอบเลยนะครับ
1.Mazda3 2.0E 2.Altis 1.8E/Esport 3.Fiesta ecoboost 4.Nissan Pulsar Turbo(ท๊อปแบบนี้ไม่มองรุ่นอื่นแน่)
-
ตัวท็อป
ลป.บ้านมีตัง
ฮี่ ฮี่
-
ไม่เอา Base แน่ๆครับ เอากลาง-ท๊อป เท่านั้น ส่วนใหญ่บ้านผมก็มีแต่แบบนี้ แต่สุดท้าย พ่อผมก็ออก E200 Executive ประกอบนอก
โดยไม่ปรึกษาผมเลย ก็มันรถเขานี่เนอะ
ถ้าให้เลือก D-segment top กับ Premium ล่างสุด เอา D-segment Top หรือไม่ก็ Premium มือสอง
-
ตัวล่างสุดของเกียร์ AT ครับ :D
-
ผมใช้รถตัวล่างครับ
ส่วนตัวมองว่า ถ้าตัวล่างมีออปชั่นพวก ABS SRS ก็เพียงพอแล้วครับ
-
ดูจากระบบความปลอดภัยเป็นหลักครับ อาจเพราะมีประสบการณ์อุบัติเหตุมาครับ
ปล.แต่ส่วนใหญ่อยู่แต่ในรุ่น Top ก็เลยต้องซื้อแต่รุ่น Top ครับ
-
ที่บ้านตอนนี้รองท็อปเกือบทุกคันเลยครับ เพราะรุ่นท็อปมีออพชั่นที่คิดว่าไม่จำเป็น หรือราคาโดดมากไปคำนวณแล้วไม่คุ้ม
เช่นระบบ 4WD หรือจอ DVD เบาะหลัง หรือราคาโดดไปอีก 2 แสนกว่า
-
รุ่นล่างคือรุ่นที่บริษัทรถกำไรน้อยสุด= คนซื้อคุ้มสุด
รุ่นแพงอื่นๆเหมือนคนซื้อได้กำไร แต่บริษัทรถกำไรกว่าเยอะครับ
ดังนั้นซื้อรุ่นที่มีส่งที่จำเป็นเพียงพอ ก็พอครับ เช่นระบบความปลอดภัยเป็นต้น
-
ผมใช้รุ่นล่างสุดครับ G9 no navi ครบและตอบโจทย์มากที่สุดในตอนนั้น
-
ตัวล่างสุดเหมือนกันครับสำหรับAudi A8L Quattro 2012