Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JONNY ที่ สิงหาคม 28, 2014, 19:22:08
-
ซึ่งมันสวนทางที่โฟกัสควรจะได้มากกว่านี้เมื่อเห็นยอดรวมทั่วโลก ฟอร์ดมัวทำอะไรอยู่งง ถ้าอ้างรถเล็กก็คงไม่ใช่ ฝรั่งมันตัวใหญ่กว่าเราอีก
แล้วศูนย์จำหน่ายศูนย์บริการมันจะดีกว่าบ้านเราเลยเหรอ การตลาดทุ่มเทกว่าบ้านเราอีกเหรอ ที่แน่ๆฝรั่งเขามีรุ่นหลากหลายกว่าเรา น่าจะทำอะไรสักอย่างได้แล้วนะ
เครื่องยนต์ดีเซล เครื่องยนต์เทอโบ ไฮบริด ST RS ให้เลือก ทำไมไม่คิดจะเอามา
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7512:%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%96%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87-Ford-Focus-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%9B%E0%B8%B5-2013&catid=47:worlds-news&Itemid=160 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7512:%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%96%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87-Ford-Focus-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%9B%E0%B8%B5-2013&catid=47:worlds-news&Itemid=160)
-
ยอดรวมในตลาดโลกมันหลายปัจจัยครับ ไม่ใช่แค่รถดีอย่างเดียว มันมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวด้วย
อย่างในอเมริกา หน่วยงานราชการต้องใช้รถอเมริกัน chevrolet, ford แล้วก็สนับสนุนให้บริษัทเอกชนใช้รถอเมริกันด้วย
ในจีน คนจีนไม่ชอบของญี่ปุ่น เหตุผลมาจากสงครามโลกครับ รถอเมริกันเลยขายดี
-
บริษัทเค้าอาจจะมองเห็นแล้วมั้งครับว่ามันไม่น่าจะไปรอดในตลาดเมืองไทย
มันอาจจะไม่คุ้มและเสี่ยงเกินไปที่จะเอาตัวดีเซล RS หรือ ST อะไรนั่นมาลงตลาด
โฟกัสมีประสบการณ์จากตัวที่แล้วที่เอาเครื่องดีเซลมาขาย ยอดไม่ได้ดีขึ้นเลย..
แถมรุ่นรุ่นดีเซลเกียร์ธรรมดาขายได้เพียง 19 คันเองมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิดนะ..
-
ค่อยเป็นค่อยไปครับ รอให้ฟอร์ดไทยปรับปรุงตัวไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ดีขึ้นเอง ซึ่งโอเคมันช้าหน่อย แต่ดูแล้วมันก็ปรับปรุงนะ
เรื่องเอารถตัวแพงมาขายเอาจริงมันขายยากมาก ดีเซลดีจริง แต่ยังเป็นเครื่องเก่าอยู่ รอให้ฟอร์ดมีเครื่องใหม่เชื่อว่าถึงเวลานั้นคงเอามาขาย
-
ค่านิยมในเมืองไทยไงครับ
-
คนไทยอ่ะจริง ๆ ค่อนข้างเปิดกว้างในการบริโภคนะ ลองไปทำรถ ทำศูนย์บริการ ให้มันไม่ขึ้นกระทู้แนะนำสัก 1 ปีได้ รับรองว่ากลับมาขายดีแน่นอน รถฟอร์ดใคร ๆ ก็อยากใช้ แต่บางทีพอเราบริโภคข้อมูลแย่ ๆ ของฟอร์ด เราก็ชะงักแล้ว เงินไม่ใช่น้อยๆ จะไปเสื่องเพื่อ
-
:-[ กลัว 0 กับ คุณภาพรถครับ ถ้ามีปัญหานี่เศร้าเลย แล้วแก้ไม่ค่อยจบหรือจบไม่ค่อยสวยด้วย ไม่กล้าเสี่ยงครับ ถ้าวันใดที่ฟอร์ดสามารถมาแปะโฆษณาที่เว๊บนี้ได้วันนั้นอาจจะหันกลับไปมองฟอร์ดครับ แต่ตอนนี้กลัวจริงๆ :-\
-
เอา Ford ทุกรุ่นในไทยละกันครับ ในฐานะคนต่างจังหวัด ที่ไม่ค่อยเข้า 0 ชอบเข้าอู่ แบบคนต่างจังหวัดทั่วไป(เข้าเฉพาะปีแรกๆของรถ) ถามรู้มั้ยว่ารถของฟอร์ดดีกว่าเจ้าตลาดในรุ่นเดียวกัน เค้าก็รู้ มีกำลังซื้อมั้ย ก็มี แต่...แต่
1.ถ้ามองในระดับโลก ฟอร์ดคงไม่อะไรมากกับตลาดเมืองไทย เพราะเข้ามาขายในไทยก็นานแล้ว ความทั่วถึงของอะไหล่ที่จะใช้เซอร์วิสก็ยังไม่สามารถสร้างความไว้วางใจให้คนไทยโดยภาพรวมทั้งประเทศ
2.ผมเคยขับโฟกัสตัวท็อป(ขับดีมาก) กะT6(เท่โคตๆ) ยังชอบเลย แต่ถามว่าให้ซื้อมั้ย?? คงไม่อ่ะครับ เพราะอยู่ต่างจังหวัด อะไหล่เจ้าตลาดหาง่ายและสะดวกรวดเร็วกว่าครับ อย่างผมเคยเปลี่ยนคานหลัง-กันชนหน้า-กันชนหลัง วิออส 03 สั่งอู่แถวบ้านหาให้วันเดียวก็ได้ ไม่ต้องไป 0 ให้เสียเวลา เราเองก็ไม่เสียเวลาทำงานด้วย
ผมว่าคนต่างจังหวัดซึ้งเป็นลูกค้าส่วนใหญ่ของพวกเจ้าตลาด ก็คำนึงถึงเรื่องความ "ง่าย" ในการเซอร์วิสนี่แหละ ถึงรถของฟอร์ดจะดีกว่าชาวบ้านแค่ไหน มันก็จะขายได้แบบนี้ไปเรื่อยๆ(คหสต ครับ)
-
ล่าสุด เพื่อนผม 2คน ได้ไปถอย เชฟ ครูซ มาครับ เป็นดีเซลทั้งคู่เลย
ผมถามเพื่อนเล่นๆว่า ไหนๆก็ออกรถแนวอินดี้แล้ว ทำไมไม่ออกฟอร์ดล่ะ
เพื่อนทั้งคู่ตอยเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ชอบฟอร์ดนะ ภายในไฮเทคดี แต่นั่งแล้วอึดอัด
แถมชอบเครื่องดีเซลของเชฟด้วย ไหนๆก็โดนความเสี่ยงเรื่อง เกียร์ อะไหล่และ 0 พอๆกัน???
ผมเอาเหตุผลของคนที่ไม่เอาเจ้าตลาด และไม่เอาโฟกัสมาฝากครับ
-
ถ้าตัวธรรมดายังขายไม่ได้
เลิกหวังพวก RS ST ไปได้เลย
-
ตัวที่แล้วมีเกียร์ธรรมดาเครื่องดีเซลในเวอร์ชั่นไทยด้วยหรอครับ ผมจำได้ว่ามีแต่เกียร์ออโต้น้าาาาาาาา
ในมุมมองของผมที่ตัวที่แล้วขายตัวดีเซลไม่ดี ผมว่าน่าจะเป็นเพราะฟอร์ดไม่ยอมโปรโมตว่ามันมีและมันดีแค่ไหน เลยไม่มีใครรู้ เพราะเ่าที่มันเป็นผมว่าอย่าน้อยต้องพอขายได้แหละ แต่นี้แทบไม่เห็นเลย (ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้อาจจะเกิดขึ้นอีกได้ใน NISSAN PULSAR turbo)
ถ้าเป็นผม สำหรับรถโฟกัสแล้ว(เครื่อง2.0ส่วน1.6ไม่ซื้อแน่ๆ) จะซื้อไหม ราคาผมก็พอซื้อได้นะ ไม่แพงไป ออฟชั่นน่าสนใจ เคยขับแล้วรักสมรรถนะของรถมาก อัตราการกินน้ำมันก็โอเคไม่กินมาก กำลังดี แต่ก็ไม่ซื้อเพราะ
1.ศูนย์บริการ (เหตุผลก็เหมือนๆกับทุกๆท่านแหละครับ)
2.ความไฮเทคของรถ อาจดูไม่เป็นข้อเสียใช่ไหมครับ แต่ผมว่ามันเป็นข้อเสียสำคัญเลยเพราะ 1.)ดูน่าใช้ก็จริง แต่เอาจริงมันไม่เหมาะกับผม ผมว่ามันใช้ยากนะครับ 2.)ด้วยเทคโนโลยีของระบบปฏิบัติการSYNCตอนนั้นก็ทันสมัยอยู่แหละครับ แต่ถ้าให้ใช้ไปนานๆ มันก็เก่าแล้ว แถมไม่มีให้อัพเกรดเหมือนสมาร์ทโฟนอีก มันก็เลยกลายเป็นรถที่มีระบบเทคโนโลยีที่ตันอยู่แค่นั้น 3.)มันมีความไฮเทคหลายอย่างจนกลัวการซ่อมเลยครับว่าคงต้่องบานแน่ๆ ยิ่งสิ่งที่ศูนย์ฟอร์ดเป็นอยู่ตอนนี้อีก เอิ่มมมมม ขอบายค่าาาาาาาา
-
ตัวที่แล้วมีเกียร์ธรรมดาเครื่องดีเซลในเวอร์ชั่นไทยด้วยหรอครับ ผมจำได้ว่ามีแต่เกียร์ออโต้น้าาาาาาาา
ในมุมมองของผมที่ตัวที่แล้วขายตัวดีเซลไม่ดี ผมว่าน่าจะเป็นเพราะฟอร์ดไม่ยอมโปรโมตว่ามันมีและมันดีแค่ไหน เลยไม่มีใครรู้ เพราะเ่าที่มันเป็นผมว่าอย่าน้อยต้องพอขายได้แหละ แต่นี้แทบไม่เห็นเลย (ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้อาจจะเกิดขึ้นอีกได้ใน NISSAN PULSAR turbo)
ถ้าเป็นผม สำหรับรถโฟกัสแล้ว(เครื่อง2.0ส่วน1.6ไม่ซื้อแน่ๆ) จะซื้อไหม ราคาผมก็พอซื้อได้นะ ไม่แพงไป ออฟชั่นน่าสนใจ เคยขับแล้วรักสมรรถนะของรถมาก อัตราการกินน้ำมันก็โอเคไม่กินมาก กำลังดี แต่ก็ไม่ซื้อเพราะ
1.ศูนย์บริการ (เหตุผลก็เหมือนๆกับทุกๆท่านแหละครับ)
2.ความไฮเทคของรถ อาจดูไม่เป็นข้อเสียใช่ไหมครับ แต่ผมว่ามันเป็นข้อเสียสำคัญเลยเพราะ 1.)ดูน่าใช้ก็จริง แต่เอาจริงมันไม่เหมาะกับผม ผมว่ามันใช้ยากนะครับ 2.)ด้วยเทคโนโลยีของระบบปฏิบัติการSYNCตอนนั้นก็ทันสมัยอยู่แหละครับ แต่ถ้าให้ใช้ไปนานๆ มันก็เก่าแล้ว แถมไม่มีให้อัพเกรดเหมือนสมาร์ทโฟนอีก มันก็เลยกลายเป็นรถที่มีระบบเทคโนโลยีที่ตันอยู่แค่นั้น 3.)มันมีความไฮเทคหลายอย่างจนกลัวการซ่อมเลยครับว่าคงต้่องบานแน่ๆ ยิ่งสิ่งที่ศูนย์ฟอร์ดเป็นอยู่ตอนนี้อีก เอิ่มมมมม ขอบายค่าาาาาาาา
ตัวที่แล้วหมายถึงโฉมแรกที่ขายบ้านเรารรึเปล่าครับ ? ถ้าใช่ มันก็มีนะครับเกียร์ธรรมดา เพราะน้องผมใช้อยู่
-
ผ้าขี้ริ้ว (การตลาด/ศูนย์/ปัญหาที่ลอยมาตามลม) ห่อทอง (ความดีของรถ)
-
ตัวที่แล้วมีเกียร์ธรรมดาเครื่องดีเซลในเวอร์ชั่นไทยด้วยหรอครับ ผมจำได้ว่ามีแต่เกียร์ออโต้น้าาาาาาาา
ในมุมมองของผมที่ตัวที่แล้วขายตัวดีเซลไม่ดี ผมว่าน่าจะเป็นเพราะฟอร์ดไม่ยอมโปรโมตว่ามันมีและมันดีแค่ไหน เลยไม่มีใครรู้ เพราะเ่าที่มันเป็นผมว่าอย่าน้อยต้องพอขายได้แหละ แต่นี้แทบไม่เห็นเลย (ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้อาจจะเกิดขึ้นอีกได้ใน NISSAN PULSAR turbo)
ถ้าเป็นผม สำหรับรถโฟกัสแล้ว(เครื่อง2.0ส่วน1.6ไม่ซื้อแน่ๆ) จะซื้อไหม ราคาผมก็พอซื้อได้นะ ไม่แพงไป ออฟชั่นน่าสนใจ เคยขับแล้วรักสมรรถนะของรถมาก อัตราการกินน้ำมันก็โอเคไม่กินมาก กำลังดี แต่ก็ไม่ซื้อเพราะ
1.ศูนย์บริการ (เหตุผลก็เหมือนๆกับทุกๆท่านแหละครับ)
2.ความไฮเทคของรถ อาจดูไม่เป็นข้อเสียใช่ไหมครับ แต่ผมว่ามันเป็นข้อเสียสำคัญเลยเพราะ 1.)ดูน่าใช้ก็จริง แต่เอาจริงมันไม่เหมาะกับผม ผมว่ามันใช้ยากนะครับ 2.)ด้วยเทคโนโลยีของระบบปฏิบัติการSYNCตอนนั้นก็ทันสมัยอยู่แหละครับ แต่ถ้าให้ใช้ไปนานๆ มันก็เก่าแล้ว แถมไม่มีให้อัพเกรดเหมือนสมาร์ทโฟนอีก มันก็เลยกลายเป็นรถที่มีระบบเทคโนโลยีที่ตันอยู่แค่นั้น 3.)มันมีความไฮเทคหลายอย่างจนกลัวการซ่อมเลยครับว่าคงต้่องบานแน่ๆ ยิ่งสิ่งที่ศูนย์ฟอร์ดเป็นอยู่ตอนนี้อีก เอิ่มมมมม ขอบายค่าาาาาาาา
ตัวที่แล้วหมายถึงโฉมแรกที่ขายบ้านเรารรึเปล่าครับ ? ถ้าใช่ มันก็มีนะครับเกียร์ธรรมดา เพราะน้องผมใช้อยู่
โฉม mk2 ตัวที่ 2 (ไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรก ไฟหน้าเดิม เปลี่ยนกันชน) มีเป็นดีเซลเกียร์ธรรมดาครับ ตอนนั้นเกียร์ออโต้เองยังไม่มีขายในตลาดโลกด้วยกระมังครับ จำแน่นอนไม่ได้ ;)
-
จริงครับผม ตามนั้นจริงๆ ford เป็นรถที่ช่วงล่างดีมากๆ ประทับใจจริงๆเวลาขับครับ แต่ว่าเรื่องเล็กๆ น้อยที่มันกวนใจให้หงุดหงิดและไม่ได้รับการแก้ไขถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ ก็ทำให้คนเรา เบื่อสุดๆ ได้นะ เป็นนิดเดียว ไม่ไดรับแก้ไขอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องเสียเวลามหาศาล มันไม่คุ้มครับ ใช่คนๆ หนึ่งจะมีเงินซื้อรถได้หลายคันจนไม่ต้องรอรถที่มีปัญหาไม่ได้รวยกันทุกนะ Ford จ้า
-
ตอบตามหัวข้อ ผมว่าไม่น่าตกใจครับ
-
อดทน ตั้งใจ และจริงใจกับลูกค้า Mazda พิสูจน์แล้วว่ายอดขายที่ทำได้ช่วงหลังๆ ไม่ได้มาจากแค่ตัวรถอย่างเดียว มันรวมไปถึงความพยายามพัฒนาหลายๆอย่างรวมกันจนลูกค้ามั่นใจ
Ford ต้องอดทนครับ
-
1.5 Ecoboost มาแน่นอนครับ รอดูได้เลย และเชื่อว่ามีหลายคนที่รอเหมือนกัน จึงมีส่วนทำให้ยอดขายเป็นแบบที่เห็น
รอดูงาน Motor show ครับ อย่างน้อยมีมาโชว์ครับ
อีกอย่างดูเหมือนว่า Ford ให้ความสำคัญกับ Ranger รวมไปถึง PPV มากกว่า ยอดขายค่อนข้างจะดีเกินเป้าอีกด้วย
-
อาจจะเป็นเพราะว่า ฟอร์ด กำลังโละสต็อค เตรียมขายรุ่น minor change เร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้นะครับ เลยไม่โปรโมทอะไรมากช่วงนี้
-
ผมว่าประเทศไทย มี Toyota เยอะเกินไปแล้วล่ะ เห้ออ รู้สึกเพลียๆยังไงชอบกล
เห็นแต่รถซ้ำๆกันไปหมด ยิ่งตาม ตจว ยิ่งแล้วใหญ่ Toyota Benz Toyota Benz Toyota Benz
-
อะไหล่ของโตโยต้ารวมถึงเจ้าตลาดอื่นๆ มันกระจายลงลึกในทุกระดับของสังคมแล้วอ่าครับ ใช้ง่ายซ่อมง่าย คน ตจว.อย่างผมขอแค่นี้ครับ แต่ถ้าวันไหนฟอร์ดกระจายอะไหล่ได้แบบที่ว่า ผมก็อยากเปลี่ยนไปฟอร์ดเหมือนกันนั่นหละ
-
อย่าว่าแต่ศูนย์หรือดีลเล่อร์เลย ฟอร์ดตัวแม่ก็ห่วยไม่แพ้กันนั่นแหละ
มีอย่างที่ใหนเฟียสต้ารถเกียร์พัง ไม่ยอมรีคอล ทั้งๆที่มันพังแทบจะทุกคัน ซีลเกียร์รั่ว
คือคันใหนไม่เคยมีปัญหานี่ต้องถามเลยว่าฟอร์ดของแท้รึป่าว นี่ยังไม่รวมปัญหาจุกจิกอีกมายมาย
เสียเวลาต้องลางานเอารถไปเชค เสียอารมณ์เวลาไม่มีรถใช้
ถ้าทำรถดีๆออกมาขายไม่ได้ก็อย่าขายเลยดีกว่า !!!!!!!!!!!!!!!
ผมคนนึงละ ไม่กล้าซื้อฟอร์ดอีกแล้ว ไม่ว่ารุ่นอะไรก็ตาม
-
ทำศูนย์ให้มันดีๆตั้งแต่ตอนนี้
รออนาคตอีกซัก10ปี ให้คนยุค Baby Boomer ที่ปัจจุบันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถในครอบครัวแก่ตัวลงมากกว่านี้ แล้วคน Gen X Gen Y มีหน้าที่การงานที่ดี มีกำลังพอที่จะซื้อรถซักคันด้วยตัวเองโดยไม่ต้องพึ่ง Baby Boomer ผมว่ายอดขายรถจะดีขึ้น
ปล. ผมว่าพวกคน Gen X Gen Y ถ้าซื้อรถด้วยตัวเอง ผมว่าพวกนี้น้อยคนนะที่จะเอา Toyota เป็นช้อยแรก แต่พอไปถามพ่อแม่(ยิ่งพ่อแม่มีส่วนในการดาวน์ ผมว่ายังไงก็ได้ Toyota)