Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: นักกล้าม มาม่า ที่ สิงหาคม 29, 2014, 15:53:52
-
ผมใช้ honda city zx ปี 07 idsi LPG อยู่ครับ เลขไมล์ประมาณ 250000 เดือนนึงวิ่งประมาณ 3000-4000 โลครับ
ปัญหามีอยู่ว่า ประมาณสองปีที่ผ่านมารถเกียร์มีปัญหาครับ อาการจะเป็นเวลาเราเข้าเกียร์ D หรือ R มันจะกระตุก และหลุดเหมือนเกียร์มันไม่จับ สักประมาณ 3 วินาทีมันก็จะจับของมันเองก็ขับต่อได้ปกติ หากจอดติดไฟแดงเข้าเกียร์ D ทิ้งไว้มันก็จะเอาอีก กระตุก และหลุด จับ กระตุก หลุด เป็นเรื่อยๆครับ จนต้องเข้า N พอจะออกตัวก็ค่อยเปลี่ยนเป็น D แล้วเร่งเครื่องเลยมันจะไม่หลุด เอาเข้าอู่ซ่อม honda ก็ไม่หาย เข้าศูนย์ honda เค้าก็แนะนำว่าขายแล้วซื้อรถใหม่จบกว่า เพราะเกียร์ตัวนี้มันมีปัญหาอยู่แล้ว city รุ่นใหม่ๆจะไม่ใช้เกียร์ลูกนี้แล้ว ผมเลยจะมาขอความเห็นพี่ๆเพื่อนๆหน่อยครับว่าผมควรทำยังไงดี
ตัวเลือก
- Overhaul เกียร์ค่าใช้จ่ายประมาณ 3-4 หมื่น (หาราคาจากในเน็ต)
- เปลี่ยนเครื่องเป็น i-vtec SOHC ค่าใช้จ่ายประมาณ 5-6 หมื่น (หาราคาจากในเน็ต)
- เปลี่ยนรถเป็น City ปี 2010+ ราคา 32-35 (ซื้อรถใหม่คงไม่ไหวครับมีภาระต้องผ่อนอีกคันนึงอยู่ครับ)
ยังไงรบกวนพี่ๆเพื่อนๆช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ headlightmag.
-
หาเกียร์เชียงกง หรือลงเกียร์กระปุกแทนอ่ะครับ
-
ลองคิดดูเล่นๆนะครับ
รุ่นนี้ผมว่าถ้าขายเองน่าจะได้สักสองแสนกว่า แล้วเพิ่มเงินอีกหนึ่งแสน+-ไปเอา City โฉมที่แล้วมือสองจะดูคุ้มค่ากว่านะครับ
ถ้าเทียบกับการเอาไป Overhaul หรือยกเครื่องใหม่ราคาหลายหมื่นนะครับ
ที่สำคัญคุณจะได้รถใหม่กว่าเดิมอีกด้วย
ซึ่งจริงๆแล้ว City โฉมที่แล้วก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรนะครับ ถ้าจะซื้อมือสองก็น่าเล่นอยู่ครับ
เป็นผม จะเลือกช้อยข้อ 3 ครับ
-
รุ่นนี้หาเกียร์เก่าญี่ปุ่นดีกว่าครับ ที่ญี่ปุ่นจะเป็นรุ่นfit เคยถามช่างซ่อมฮอนด้าราคาประมาณสามหมื่น ส่วนถ้าซ่อมก็ประมาณสามหมื่นแต่น่าจะเป็นการใช้อะไหล่เก่ามายำมากกว่า เพราะแค่ตัวlinearเกียร์ก็7หมื่นแล้วครับ(อันนี้ช่างซ่อมบอกนะครับ) แนะนำเปลี่ยนของเก่าญี่ปุ่นครับ
-
เคยอ่านที่ไหนก็ไม่รู้บอกว่า ราคาเกียร์ CVT มือสอง อยู่ที่หมื่นกว่าบาทเท่านั้นเอง โอเวอร์ฮอล อยู่ที่สองหมื่นกว่าๆครับ
ถ้าคุณมั่นใจว่าเครื่องยังสภาพดีอยู่ เปลี่ยนเกียร์มือสองวัดดวงดูก็น่าสน ถ้าราคาที่ผมได้ยินมามันถูกนะครับ
ส่วนถ้าจะยกเครื่อง งบน่าจะวิ่งไปแถวๆ 4-5 หมื่น ซึ่งผมมองว่า ถ้าคุณไม่ได้ผูกพันกับรถมาก ปล่อยออกไปแล้วซื้อซิตี้โฉมที่แล้วมือสองดีกว่าครับ
-
รุ่นนี้ขายเต้นท์ได้ไม่น่าจะเกินแสนห้า เพราะติดแก๊ส เกียร์มีปัญหาด้วย
แต่ตัดสินใจยังไงไม่ออกความเห็นล่ะกันเนอะ แล้วแต่ท่าน
ช่วยได้ป่ะเรา ; :P
-
เป็นผมเลือกข้อแรกคับทนใช้ไปก่อนแล้วเก็บเงินซักสองสามปีค่อยหาซื้อรถป้ายแดงเลยดีกว่าคับ
-
ไม่มีความรู้เรื่องนี้ แต่ในประเด็นราคาขายรถคันนี้ จากสภาพ ยังไงก็ไม่ถึงสองแสนครับ
-
ลอง serch เน็ต หาช่างซ่อมเกียร์ honda แถววัดดงมูลเหล็กดูครับ
ร้านนี้เค้าทำกันวันละหลายๆ คันครับ overhaul เกียร์ :)
ส่วนตัวคิดว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ซ่อมได้ครับ ไม่ยากหรอก...คนอื่นเป็นกันเพียบ
ถ้าขายต่อ แล้วเกียร์เป็นแบบนี้ยังไม่ซ่อม ราคาขายไม่ถึงสองแสนหรอกครับ
-
ลอง serch เน็ต หาช่างซ่อมเกียร์ honda แถววัดดงมูลเหล็กดูครับ
ร้านนี้เค้าทำกันวันละหลายๆ คันครับ overhaul เกียร์ :)
ส่วนตัวคิดว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ซ่อมได้ครับ ไม่ยากหรอก...คนอื่นเป็นกันเพียบ
ถ้าขายต่อ แล้วเกียร์เป็นแบบนี้ยังไม่ซ่อม ราคาขายไม่ถึงสองแสนหรอกครับ
ผมเอา CRV ไปซ่อมร้านนี้ จบโอเคเลยครับ :)
-
ผมว่าเช็คราคาขายรถก่อนดีไหมแล้วมาคิดอีกที เดี๋ยวนี้ราคาขายรถ ตกจนน่าตกใจเลยครับ ได้ราคาขายแล้วมาถามอีกที ก็จะชัดเจนในคำตอบมากขึ้น
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ เดี๋ยวผมลองหาร้านแถววัดดงมูลเหล็กดูก่อนครับว่าร้านอะไร ลองหาข้อมูลกับราคาค่าทำก่อนครับยังไงจะมาอัพเดทครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ ^~^
-
ซ่อมดีกว่าครับถ้าราคาน่าคบหา
ถ้าราคามันโหดร้าย ก็เปลี่ยนไปเล่น City ตัวก่อนปัจจุบันครับ
-
แนะนำ ครับผม จบง่ายๆ
วางเครื่อง VTEC CVT เซียงกง จากยุ่นเลยคับ
เครื่องเกียร์ กล่อง เพลา ไม่น่าจะเกิน 26,000 บาท เบ็ดเสร๊จค่านู้นนี้นั้น อีกราวๆ 12,000-15,000
จบแล้ว วิ่งดีกว่าเดิม ขับสนุกกว่า เกียร์ไม่มีปัญหา ด้วยครับผม
-
เดี๋ยวลองเซ็คราคาเซียงกงแถวระยองดูก่อนครับ
ถ้าราคารับได้คงยกเปลี่ยนเป็น vtec เลย
แต่ถ้าราคาแถวนี้แรงไปคงต้องได้ไปทำที่อื่น
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ :D