Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ สิงหาคม 29, 2014, 21:39:21
-
มีข้อสงสัย เรียนสอบถามสมาชิกดังนี้ค่ะ
1. วันนี้นั่งอ่านหนังสือพิมพ์ เห็นรถโปรตรอน น่าจะ preve นะคะ ไม่แน่ใจ ที่ทำ LPG จากโรงงานมาเลย
ก็เลยสงสัยว่า ทำไมค่ายรถตลาดทั่วไป ไม่ทำมาคะ เราว่าน่าจะขายดีมากๆนะ
2. อีกข้อสงสัย ทำไมนิสสันไม่สนใจทำรถเติม E85 เพราะเท่าที่ดูจะบอกว่าไม่สนใจพลังงานทางเลือกก็ไม่ใช่ เพราะก็เห็นทำรถเติม NGV ออกมาอยู่ เราว่าถ้าอัลเมร่า ซิลฟี่ เทียน่า เติม E85 ได้นี่ ยอดพุ่งแน่ๆๆ
ขอบคุณค่ะ
-
1. รัฐสนับสนุน NGV ครับ
2. อาจจะคำนวณแล้ว ค่าเปลี่ยนอุปกรณ์ ค่าดำเนินการ ค่าคำนวณ เปลี่ยนแปลง ติดตั้งต่าง ๆ กับยอดขาย ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น อาจจะไม่คุ้มครับ
ไม่งั้นก็คงทำมาแล้วล่ะ
-
1. รัฐสนับสนุน NGV ครับ
2. อาจจะคำนวณแล้ว ค่าเปลี่ยนอุปกรณ์ ค่าดำเนินการ ค่าคำนวณ เปลี่ยนแปลง ติดตั้งต่าง ๆ กับยอดขาย ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น อาจจะไม่คุ้มครับ
ไม่งั้นก็คงทำมาแล้วล่ะ
แล้วทำไมโปรตรอนสามารถทำได้คะ
หรือว่าเพราะมาจากมาเล เลยได้ภาษีแบบพิเศษ (AEC ?)
-
มารอฟังคำตอบด้วยคนครับ
เพราะที่ ออสเตรเลีย ก็ยังมี Isuzu Dmax LPG จากโรงงาน แต่ทำไมบ้านเราถึงไม่มี?
-
เรื่องพลังงานมันก็เหมือนกับเรื่องที่เราใช้มันเรารู้แค่ว่ามันเติมใส่รถเราได้แล้ววิ่งได้ ราคาเท่าไหร่ก็ต้องซื้อ และไม่รู้ว่าผสมอะไรมาบ้าง มันลึกลับซับซ้อน ยากที่เข้าใจได้ครับ
:)
-
แม้ว่า โดยรวม ระบบ LPG จะมีข้อดีเยอะ แต่....เมืองไทย ไม่มีนโยบายสนับสุน LPG ครับ เกรงว่า ทำออกมาแล้ว จะมีความ ไม่แน่นอน
-
มันมีเบื้องลึกเบื้องหลังอีกเยอะ อย่าไปรู้มันเลย
-
1. รัฐบาลไม่สนับสนุน และ รัฐบาลก็บังคับให้ทำเป็น NGV
2. partners ที่ทำLPG เยอะครับ มีทั่วประเทศ (กระจายรายได้)
3. คนนิยมติดตั้ง แต่ การรับประกันอะไหล่นั้น มันจะยุ่งยาก เพราะคนต้องการเยอะ ค่าเคลมอะไหล่จะสูงตาม
แต่ถ้าไม่มีติดLPG คนก็ยังติดตั้งนอกศูนย์ และเวลาชิ้นส่วนบางตัวมีปัญหาก็ไม่ต้องเคลมเพราะ LPG ด้วยครับ
4. เบื้องหลังเยอะ 555+
-
เรื่องของการเมืองครับ ปวดหัว
-
เข้าใจว่าเป็นสิทธิพิเศษ ทางภาษี หากเป็นรถยนต์ NGV จะมีการส่งเสริม แต่ถ้า LPG จะไม่มีการส่งเสริมให้กับค่ายผู้ผลิตครับ
-
ลมน. ครับ
-
สินค้าการเมืองครับ ทำสัญญาซื้อจากพม่ามาเยอะเพื่อแลกกับผลประโยชน์แล้วเกินความต้องการใช้ต้องระบายด้วยการบังคับกลายๆให้รถติด NGV ด้วยการบังคับค่ายรถ บังคับแท๊กซี่ให้มาใช้ (บังคับกลายๆ) แล้วออกสื่อออกโฆษณาว่าดียังงั้นยังงี้ LPG แย่ยังงั้นยังงี้แต่ NGV กลับขายอยู่เจ้าเดียวแล้วยังแทบไม่เปิดเพิ่มส่วนปั๊ม LPG ไอ้บ.ที่ขาย NGV เจ้าเดียวนั่นแหละเปิดเอาๆ ถ้าเห็นรถที่ติด LPG มานั่นคือไม่ได้ติดมาจากโรงงานครับ
ถ้าท่านใดสงสัยเรื่องการติดตั้งแนะนำให้คุยกับร้านที่ติดตั้งดูนะครับ คุยหลายๆที่หลายๆคนเลย เค้าติดตั้งและแก้ปัญหามาเยอะแล้วคุณจะรู้ว่าแต่ละแบบข้อดีข้อด้อยเป็นยังไง อ้อ..ถ้าเป็นไปได้ดูเรื่องราคาขายต่อด้วยครับ
-
อื่นๆ ตามด้านบน ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไม Proton ถึงทำ LPG
เพราะด้วยแบรนด์ของตัวเองแล้ว การทำตลาดที่แตกต่างเท่านั้น ถึงจะรอดได้