Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: the kit ที่ สิงหาคม 30, 2014, 08:29:47

หัวข้อ: ขอความรู้ เรื่องระบบ start/stop automatic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: the kit ที่ สิงหาคม 30, 2014, 08:29:47
มีเพื่อนใช้ BMW X1 20d 8speed อยู่ ผมได้นั่งไปด้วย
เพื่อนก็ขับเร็วประมาณ 140-160  เมื่อถึงไฟแดงก็จอดระบบ start/stop ที่ว่าก็ดับเครื่องให้ และจะดับเองทุกครั้งที่จอด
โดยที่แอร์ยังคงทำงาน แต่รู้สึกได้ว่าไม่เย็นเหมือนตอนเครื่องติดนะ

คำถาม คือ
1. รถดีเซล turbo ขับมาเร็วๆแล้ว ระบบมันดับเครื่องให้เลย แบบนี้ turbo ไม่กลับบ้านเร็วหรือ?
2. หรือทาง BMW มีระบบจัดการๆ หล่อเย็น turbo แบบไหน

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ เรื่องระบบ start/stop automatic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Winghero ที่ สิงหาคม 30, 2014, 10:12:52
คำถามนี้ผมเคยถามมาก่อนครับ
เหมือนว่าจะมีระบบหล่อเย็นด้วยน้ำหรืออะไรสักอย่างติดกับตัวเทอโบเลย เวลาดับเครื่องก็ไม่เปนไรครับ ประมาณว่ามีตัวมอเตอร์ไฟฟ้าคอยคูลดาวระบบโดยไม่ได้ขึ้นตรงกับการติดเครื่องยนต์ รอผู้รู้จริงมาตอบครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ เรื่องระบบ start/stop automatic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aobness ที่ สิงหาคม 30, 2014, 10:25:49
ในคันผมนะครับระบบนี้จะทำงานระหว่างอุณหภูมิที่เหมาะสม ไม่ดับทุกครั้ง ต่ำกว่า 30cc ถึงจะดับ
แต่ผมก็ไม่สบายใจแหละครับจึงเลือกปิดระบบนี้ซะส่วนใหญ่ ช่วงรถรถติดกระดึ๊บๆ ดับๆ-ติดๆ ไม่น่าจะใช่เรื่องดีแน่ๆ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ เรื่องระบบ start/stop automatic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supersv ที่ สิงหาคม 30, 2014, 11:39:38
ความสึกหรอที่เกิดขึ้นระหว่างรถติดน่าจะมากกว่าดับเครื่องแล้วติดใหม่ระหว่างเครื่องอุ่น  ผมไม่ได้กลัวเครื่องพัง แต่กลัวไดสตาร์ทพังมากกว่า...
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ เรื่องระบบ start/stop automatic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GolffyGolf ที่ สิงหาคม 30, 2014, 13:27:17
ไม่เคยใช้เลย สตาร์ทรถปุ๊บกดปุ่มปิดระบบ(จนชินเป็นนิสัยไปแล้ว) นอกจากวิ่งทางไกล
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ เรื่องระบบ start/stop automatic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jajaboss ที่ สิงหาคม 30, 2014, 16:54:15
ผมว่าคนออกแบบรถเค้าคงคิดมาแล้วแหละครับ เพราะมันติดมากับรถแล้วนิครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ เรื่องระบบ start/stop automatic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trumpetx ที่ สิงหาคม 31, 2014, 08:38:00
ในคันผมนะครับระบบนี้จะทำงานระหว่างอุณหภูมิที่เหมาะสม ไม่ดับทุกครั้ง ต่ำกว่า 30cc ถึงจะดับ
แต่ผมก็ไม่สบายใจแหละครับจึงเลือกปิดระบบนี้ซะส่วนใหญ่ ช่วงรถรถติดกระดึ๊บๆ ดับๆ-ติดๆ ไม่น่าจะใช่เรื่องดีแน่ๆ

ถูกต้องเลยครับ ถ้าเราเปิดแอร์แรงๆ แสดงว่าอากาศร้อนมาก รถจะไม่ดับให้