Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: domy_3950 ที่ สิงหาคม 30, 2014, 18:26:49
-
สนใจรุ่นนี้อยู่ครับแต่เรื่องความกว้าง เมื่อเทียบกับ freed
Spada กว้าง 1695 Freed กว้าง 1700
ความจริงดูจากภายนอกเหมือน spada จะกว้างกว่าแต่ทำไมตัวเลขถึงเป็นแบบนั้น
อยากถามว่าเมื่อเปรียบเทียบ spada กับ freed ในความเป็นจริง แล้วรุ่นไหนกว้างกว่ากันครับ ขอบคุณครับ
-
ทั้ง StepWGN Spada และ Freed ความกว้างมันก็น่าจะ 1,695 มม. เท่ากันนะครับ ในโบรชัวของ Freed ไทยอาจจะปัดเศษเป็น 1,700 ก็ได้
เพราะทั้ง 2 รุ่นเสียภาษีอยู่ในเกณฑ์ 5 Number ของญี่ปุ่น (เครื่องยนต์ไม่เกิน 2,000 CC ความกว้างxยาวxสูงของรถไม่เกิน 1,700 X 4,700 X 2,000 มม.)
-
ผมก็เคยสงสัยเช่นกันครับ มิติใกล้เคียงกัน แม้ว่า option จะต่างกันมาก แต่ราคาที่ต่างกัน 1,000,000 บาทนี่มันเยอะครับ
-
ผมก็เคยสงสัยเช่นกันครับ มิติใกล้เคียงกัน แม้ว่า option จะต่างกันมาก แต่ราคาที่ต่างกัน 1,000,000 บาทนี่มันเยอะครับ
Freed นำเข้าจากอินโดนีเซีย ใช้สิทธิภาษี AFTA 0% ครับ ส่วน StepWGN Spada นำเข้าจากญี่ปุ่น เสียภาษีเต็มอัตรา 300% กว่าครับ
-
ฐานะคนใช้ Freed
1 ล้านมาจาก
- นำเข้าจากอินโด กำแพงภาษีไม่มี
- อีกคันเมดอินเจแปน
- เครื่อง 2.0 และเกียร์
- ระบบ VSA HSA
- ล้อแมกซ์ ยาง
- เซตติ้งช่วงล่างดีกว่า
- วัสดุอุปกรณืโดยรวมทั้งคัน
- หลังคาแก้ว
- ระบบกลไกการพับซ่อนเบาะทำให้พื้นราบ
- คุณภาพเบาะนั่ง
รวมๆคงแพงกว่าประมาณ 4-5แสนได้ครับ
ที่เหลือก็ภาษี
รวมๆ รถมันดีกว่าจริงๆครับ
ถ้าประกอบในอินโด เข้ามาคงลดไปเยอะมาก
ราคาแถวๆ D Seg แหละครับ ;D
ราคาจะลดลงทันทีถ้าเทียบกับการซื้อ Freed ล๊อตแรกนะครับ
ตอนนั้นตั้งล้านนึงแหนะ
-
อยากเหนประกอบ indo ราคาสัก 1.4-1.5 ลบ คับ
-
แคบเท่ากัน แต่สปาด้า โปร่งกว่าครับ โล่งโปร่งสบาย วางขาสบายกว่าเยอะ ฟรีตเบาะต่ำกว่า ตัวรถขับสปาดากับฟรีต คนละเรื่อง ฟรีตโครงกว่าเห็นได้ชัด อัตรเร่งชัดเจนตามราคา มีอืดตอนขึ้นเนินบ้าง
-
ขอบคุณทุกๆท่านนะครับ ;D
-
ฐานะคนใช้ Freed
1 ล้านมาจาก
- นำเข้าจากอินโด กำแพงภาษีไม่มี
- อีกคันเมดอินเจแปน
- เครื่อง 2.0 และเกียร์
- ระบบ VSA HSA
- ล้อแมกซ์ ยาง
- เซตติ้งช่วงล่างดีกว่า
- วัสดุอุปกรณืโดยรวมทั้งคัน
- หลังคาแก้ว
- ระบบกลไกการพับซ่อนเบาะทำให้พื้นราบ
- คุณภาพเบาะนั่ง
รวมๆคงแพงกว่าประมาณ 4-5แสนได้ครับ
ที่เหลือก็ภาษี
รวมๆ รถมันดีกว่าจริงๆครับ
ถ้าประกอบในอินโด เข้ามาคงลดไปเยอะมาก
ราคาแถวๆ D Seg แหละครับ ;D
ราคาจะลดลงทันทีถ้าเทียบกับการซื้อ Freed ล๊อตแรกนะครับ
ตอนนั้นตั้งล้านนึงแหนะ
อ่านดูแล้ว spada คุ้มกว่าเลยนะครับ ขอบคุณครับ
-
ท่านใดได้ข้อเสนอที่ดี สำหรับ Stepwagon Spada ตัว MC
รบกวนช่วยแชร์ด้วยนะครับ
ผมก็สนใจรุ่นนี้อยู่ แต่ไม่ค่อยเห็นมีโปรโมชั่นอะไรเลย รถตัวอย่างก็ไม่ค่อยเห็นตามศูยน์ Honda
-
เคยมีแพลนจะออกเหมือนกันครับ แต่เนื่องด้วยราคามันห่างจากฟรีดมาก แต่พื้นที่ใช้สอยต่างกันไม่มากครับ สปาด้าจุดขายอยู่ที่ความโปร่งของห้องโดยสาร ยิ่งตัวหลังมีหลังคามูนรูฟยิ่งโปร่งมากๆ และการพับเบาะเรียบที่ผมชอบมากๆครับ