Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boonbill ที่ สิงหาคม 31, 2014, 12:16:20
-
คือเจ้า e300 amg ตัวใหม่อะครับ รถผมช่วงล่างมันโดนครูดอะครับเวลาลงจากที่จอดรถห้าง มีใครเป็นบ้างไหมครับ ขอคำแนะนำหน่อยว่าจะแก้ปัญหายังไง
-
ครูดแบบไหนอ้ะครับ?
-
ครูด ใต้ท้องรถอะครับ ไม่โดนพวกสเกิตหรืออย่างอื่น เหมือนกับ รถมันต่ำไปอะครับ
-
ครูด ใต้ท้องรถอะครับ ไม่โดนพวกสเกิตหรืออย่างอื่น เหมือนกับ รถมันต่ำไปอะครับ
ใช่ครับรถต่ำครับ
ผมก็เป็นครับ.....ผมใช้Mazda 3 ตัวใหม่อยู่
อาจจะเป็นเพราะเป็นรุ่นAMGรึเปล่าครับ...ช่วงล่างเลยต่ำกว่าปกติ
-
เป็นเหมือนกันครับจะเป็นช่วงขาขึ้น วิธีการต้องค่อยๆ ไหลครับแล้วก็พอล้อหน้าไต่ขึ้นปั๊บให้พยายามหักให้รถเฉียงให้มากที่สุดครับถ้าทางกว้างให้ตะแคงเลยครับ และก็เติมลมให้แน่นๆ ไว้ครับ ปัญหาน่าจะเพราะฐานล้อหน้าหลังห่างกันเยอะมั้งครับ ตอนนี้ผมเปลี่ยนแผ่นรองใหม่ไปละครับ
ปล. ของผมโดนที่ รพ ศิริราชนะครับ ขึ้นห้างไม่มีปัญหาครับ
-
ปาดเฉียงเท่านั้นครับ
ทางขึ้นห้างบางแห่งชันมาก
ต้องเฉียงแบบเยอะๆเลยครับ
-
เอียงสถานเดียวครับ
รุ่นAMGจะต่ำกว่าปกติและมีสเกิร์ตด้วยทำให้Ground Clearanceน้อยครับ
รถที่ผมใช้พวกS ClassหรือAudi A8ช่วงล้อยาวก็เจอปัญหาเดียวกันแต่ดีกว่าตรงที่ช่วงล่างแบบถุงลมยกสูงได้1นิ้ว บางทีลืมหรือไม่ได้ยกก็ครูดเหมือนกันเช่นคอสะพานที่ทรุดหรือRampชันๆแบบDusit Princessที่ยกแล้วยังต้องเอียงช่วยด้วยอีกต่างหาก
เติมลมให้มากหน่อยก็ช่วยได้ครับ
-
ขึ้นลงเฉียงๆ ครับ ทุเลาความเสี่ยง
-
ให้มันครูดไปเถอะครับเดี๋ยวก็ชิน....อย่าไปคิดมากครับ
-
แล้วครูดบ่อยๆจะมีผลเสียอะไรบ้างครับ
ผมใช้ acv41 แต่ทางขึ้นบ้านผมชันมาก ขูดใต้ท้องประจำ จะเป็นไรมั้ยครับ
-
ตะแคงๆแล้วค่อยๆขึ้นหรือลงครับ พอช่วยให้ไม่ครูดได้อยู่ อย่าไปเครียดครับ J32 ผมครูดประจำ เคยถามช่างที่ศูนย์ เค้าบอกไม่เป็นไร แค่ทำให้ส่วนที่โดนมันถลอกนิดหน่อย ;D
-
ต้องเอียงอย่างเดียวครับ บางทีผมเอียงเเล้วก็ยังแอบครืดๆ
ถึงมันไม่โดนตัวรถ แต่ชิ้นส่วนอะไรก็ไม่อยากให้โดนอยู่ดี
ส่วนมากผมหาจอดราบๆเอา ถ้าไม่สุดวิสัยจริงๆ
-
ห้าไปห้าง เดอะมอลล์งามวงศ์วานเลยสิครับแบบนี้ ทางขึ้นยังกะบันไดเวียนภูเขาทอง ชันมากก
-
E300 มันมีแผ่นปิดใต้ท้องรถซึ่งหากครูดบ่อยๆ มันจะขาดและเผยอลงมาครับ เนื่องจากที่จอดรถประจำของคุณพ่อผมชันมากเลยครูดบ่อยๆ จนมันเปิดลงมาถึงพื้นเวลาขับก็มีเสียงแครกๆๆ ไปตลอดทางเลยต้องเอากาวมาติดชั่วคราวแล้วไปเปลี่ยนแผนใหม่ครับ ปัจจุบันคุณพ่อเลยเอา Camry Hybrid ไปใช้แทนส่วนผมเลยได้รับอนิสงค์ได้ E300 มาใช้ ;D ในวันที่คุณพ่อต้องไปจอดรถที่ตึกนั้น
-
E300 มันมีแผ่นปิดใต้ท้องรถซึ่งหากครูดบ่อยๆ มันจะขาดและเผยอลงมาครับ เนื่องจากที่จอดรถประจำของคุณพ่อผมชันมากเลยครูดบ่อยๆ จนมันเปิดลงมาถึงพื้นเวลาขับก็มีเสียงแครกๆๆ ไปตลอดทางเลยต้องเอากาวมาติดชั่วคราวแล้วไปเปลี่ยนแผนใหม่ครับ ปัจจุบันคุณพ่อเลยเอา Camry Hybrid ไปใช้แทนส่วนผมเลยได้รับอนิสงค์ได้ E300 มาใช้ ;D ในวันที่คุณพ่อต้องไปจอดรถที่ตึกนั้น
กรรมเวร E300 เข้าใจเลย ไปไหนมาไหนก็ลำบากจริงๆ ใต้ท้องขูดจนไม่รู้จะเสียวอะไรแล้ว ยิ่งขับต่างจังหวัดเจอทางขึ้นเป็นร่องยิ่งเสียวใหญ่
-
จริงครับW212 เป็นกำมะหยี่รองแผ่นอลูมิเนียมบางจุด ครูดแล้วขาดเลย ห้อยลงมาเยอะยิ่งอันตรายต้องรีบเปลี่ยนเดี๋ยวมันไปเกี่ยวไรเข้าดึงทั้งแผง ส่วนคันอื่นๆที่ไม่มีแผ่นนี้ครูดไปเหอะไม่ต้องสนใจไม่เสียเวลาเข้าอู่ด้วย ถ้าเยอะค่อยว่ากัน
-
เคยเอา e300 ลุงมาขับ แถวโรงงานลุงมีลูกระนาดประมาณ 4 อัน
โดนทุกอัน! ขึ้นลูกระนาดที ขมิบตูดตลอด ตอนครูดใต้ท้อง มันเสียวจริงๆนะครับ ;D
ทั้งๆที่มองข้างหน้า ด้านข้างและหลัง ดูไม่น่าจะเตี้ย แต่ใต้ท้องนี่จะเตี้ยไปไหน
รถคันอื่นๆไม่เคยครูดเลยครับ มีe300 คันเดียวที่ไม่เคยรอดเลย ขนาดช่วยเอียงจนคอเคล็ด
-
E300 AMG มันเตี้ยกว่าที่คิดเยอะครับ เอาเข้าบ้านยังขูดทุกครั้งที่เข้า ตอนนี้ต้องเอาไปจอดไว้ที่คอนโดแล้ว :'(
-
ความหล่อที่มาพร้อมกับความลำบาก 55 ;D