Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aood!e ที่ กันยายน 01, 2014, 18:50:37
-
มีข่าวมาว่าAlphardใหม่จะประกอบที่อินโดฯ2015 ซึ่ง.ในตอนนี้ก้อประกอบขายในอินโดอยู่แล้วตัว2.4Gราคาไม่เกิน2.3ล้าน แต่ถ้ามาไทยราคาประมาณนี้ ตลาดในไทยจะตอบรับกับที่มากับราคามากน้อยเพียงใด ออฟชั่นที่ด้อยกว่า หน้าตาที่หล่อด้อยกว่าจะบ้านเกิด
-
ผมว่าคงขายดีนะครับ
Odessey มีกลัวละ :D
-
ถ้าเปนจริงจะดีมากครับ
น่าจะได้เครื่องhybridตัวแคมรี่ใช้ร่วมกับEs/NXด้วย ราคาสัก2.5ล้านกำลังสวย
แล้วทำไมประกอบอินโดแล้วออฟชั่นต้องน้อยลงด้วยล่ะครับ
อัดออฟชั่นมาก็ไม่น่าจะต่างอะไร อาจจะมีนำเข้าแบบโครงมาใส่เบาะในไทย
-
ขายดีกว่าเดิมแน่นอนแต่อยากให้มีเครื่องดีเซลบ้าง ;)
-
โดยส่วนตัว ผมคิดว่ารถตู้ premium แบบนี้ อยากให้ประกอบไทยแล้วส่งออกไปขายมากกว่านะ
ถ้าเปิดราคามา 2.3M แล้วบอกว่าประกอบอินโด ผมว่าแฟนๆ ที่เคยใช้คงชะงักบ้างละ
คิดว่าลูกค้าที่ซื้อรถราคาระดับนี้ ยังไงซะก็เป็นฐานลูกค้าเก่าๆ ที่มีกำลังซื้อสูง และ ถ้าจังหวะนั้น เงินเยน อ่อนค่า ราคารถเกรย์ที่มาพร้อมกับ option เต็ม ก็อาจจะเปิดที่ 2.6-2.7 M
ถ้าได้ของมากกว่า ส่วนต่างระดับนี้ผมว่าหลายคนยอมจ่าย
-
http://www.toyota.co.id/product/alphard/#price-and-specifications. (http://www.toyota.co.id/product/alphard/#price-and-specifications.)
-
อินโด งานประกอบ ไม่โอเค สู้บ้านเรานะครับ
ราคาถูกมาก็จริง แต่ ว่า เออ จะดีเหรอ
-
อยากได้คับ รถน่าใช้ สัก2.3 ลบ ได้มะคับ
-
Definitely horrible quality, should rather getting jap-made V6 ones.
-
ถ้าประกอบอินโนนะ 2.3 แพงไปครับ
นำเข้าจากญี่ปุ่นช่วงที่ค่าเงินอ่อน
ผมซื้อตัว Full option ประตูไฟฟ้า 3 บาน เบาะมิกกี้เมาส์
ไฟฟ้า 4 ตัว กล้องรอบคัน ระบบช่วยจอด ได้แค่ 2.8 ล้านนะครับ
ผิดกันแค่ 5 แสน คนน่าจะเลือกนำเข้าจากญี่ปุ่นอยู่ดี
-
ประกอบอินโดราคานำเข้าไทย 2.3 ล้านบาท ถ้าเป็นจริง ราคา Alphard Velfire มือ 2 ทุกวันนี้ได้ร่วงกระจายกว่านี้อีกแน่นอน
-
สังเกตเลยนะว่า ช่วงหลังๆ รถใหม่ ประกอบในภูมิภาค(เพื่อได้สิทธิภาษีอาเซียน)
ไปอินโด มาเลย์ กันหมด ไทย มีแต่รุ่นเดิมๆ
แสดงให้เห็นอย่างนึงว่า ตลาดบ้านเรา ถึงจุดอิ่มตัวแล้ว
ทีนี้จะเลือกไม่ได้ละว่าประกอบจากอินโด ไม่ดีเท่าบ้านเรา
ก็บ้านเราไม่มีรถแบบนี้น่ะสิ
-
ที่บริษัทญี่ปุ่นเขาตัดสินใจย้ายไปลงที่อินโด มาเลย์มันมีเหตุผลประกอบกันหลาย ๆ ข้อรวม ๆ กัน
1. ค่าแรงไทยปรับขึ้นมา
2. ช่วงการเมืองของไทยตั้งแต่ก่อนหน้านี้มันไม่นิ่ง มาหลายปี ทุกฝ่ายเขาก็รู้ ทำให้การตัดสินใจลงทุนไปอยู่ที่อื่นแทน
3. เรื่องน้ำท่วมของไทย บริษัทรถยนต์จึงกระจายความเสี่ยงไปอยู่ที่อื่นบ้าง
4. เรื่องรถปิคอัพกับ อิโคคาร์เป็นโปรดักส์ที่รัฐบาลส่งเสริมการลงทุนและภาษีเลยกลายเป็นภาระข้อใหญ่ การปรับไลน์ต้องสอดคล้องกัน ในขณะที่รถ MPV SUV บ้านราไม่ได้ส่งเสริม ไปประเทศอื่นดีกว่า
-
รอช้อนมือสอง ;D
-
ถ้าประกอบอินโนนะ 2.3 แพงไปครับ
นำเข้าจากญี่ปุ่นช่วงที่ค่าเงินอ่อน
ผมซื้อตัว Full option ประตูไฟฟ้า 3 บาน เบาะมิกกี้เมาส์
ไฟฟ้า 4 ตัว กล้องรอบคัน ระบบช่วยจอด ได้แค่ 2.8 ล้านนะครับ
ผิดกันแค่ 5 แสน คนน่าจะเลือกนำเข้าจากญี่ปุ่นอยู่ดี
เห็นด้วยครับ ราคาห่างกันประมาณนี้ถ้าจะขายได้ option ต่างๆ ต้องเท่ากันเลย ถึงจะน่าสนใจจริงๆ
แต่ถ้ามาเเล้วตัด option ออกเยอะ แล้วมาอาศัยตรงที่ว่า TMT ขายเอง มี warranty ตรงจากผู้ผลิต ก็คงทำให้ผู้ที่คิดจะซื้อมีลังเลได้เหมือนกัน
-
Alphard ปกติ ก็เคยมีประกอบอยู่ในเมืองไทย อยู่แล้ว
แต่เป็นรูปแบบ SKD
ต้องถามคนปล่อยข่าวว่า นี่เขาเคาะแล้วเหรอ?
ผมไม่ค่อยเชื่อข่าวน่ี้
รุ่นต่อไปของ Alphard จะเปิดตัวในญี่ปุ่น ปีหน้า
และหน้าตา จะมาในแบบ Pink Crown ตัวปัจจุบันครับ