Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BMTA ที่ กันยายน 02, 2014, 09:33:29
-
พอดีรถผม วิ่งเกียร์ 5 ความเร็วตามไมล์จะได้แค่
170-175 ก็สุดแล้วแต่รอบยังเหลือ
เลยเปลี่ยนมาเกียร์ 4 ความเร็วจะขึ้นมา180นิดๆแต่ต้องลากเข้าเกือบ7พันรอบ
เลยอยากรู้ว่า อาการแบบนี้ปกติไหมครับ
เพราะผมไปเปลี่ยนหัวฉีด k20 เพื่อใช้ e85 มากลัวรถจะมีปัญหา กลัวกำลังช่วงปลายหายนะครับ
-
โอเวอร์ไดรฟ์มั๊งครับ เพราะที่เฮียจิมทดสอบรถหลายต่อหลายคันเกียร์สูงสุดความเร็วต่ำกว่าเกียร์ก่อนหน้าแทบทุกคัน
-
ปกติของรถเกียร์ธรรมดา แรงม้าธรรมดาๆ ทั่วๆไปครับ ลดรอบเพื่อลดการสึกหรอและลดการบริโภคน้ำมัน
;)
-
ปกติครับ
เกียร์ 5 อัตราทดมักจะต่ำ เอาไว้ขับความเร็วคงที่และเพื่อประหยัด ไม่ได้มีไว้เร่งแซง
ถ้าอยากได้ความเร็ว ต้องลงมาเกียร์ 4 แทนครับ
-----------------------------------------
ตารางอัตราเร่งในรีวิว ก็มีวงเล็บบอกไว้อยู่ครับว่าความเร็วสูงสุด อยู่ที่เกียร์ 4 ครับ
-
ทดจนแรงมันหมดก่อนมั้ง พอรอบเกินนั้นไป ม้า กับแรงบิดที่จะฉุดเครื่องให้ไปต่อได้ไม่พอแล้ว...
-
ถ้าเป็นปกติอย่างนี้ก็สบายใจแล้วครับ
ขอบคุณทุก ความเห็นครับ ;D
-
ดูอัตราทดเกียร์สิครับ เกียร์4ทด 1 ต่อ 1 เกียร์5 ทด 0.821 ต่อ1
นั่นหมายความว่า เกียร์5 ทดต่ำกว่า1 เป็นโอเวอร์ไดร์
โดยปกติแล้ว รถจะทำความเร็วสูงสุดได้ที่รอบแรงม้าสูงสุด
HR12DE 79แรงม้า ที่ 6000 รอบต่อนาที
ดังนั้นเกียร์4 กดได้ 6000 รอบคือออกแบบเกียร์+เฟืองท้าย ได้ยอดเยี่ยม ส่วนเกียร์5เอาไว้ลดรอบขับทางไกล แต่ต้องไม่อืดจนกดคันเร่งแล้วความเร็วไม่ขยับ
นี่คือการออกแบบระบบส่งกำลังของรถครับ
ดังนั้นจึงไม่ผิดปกติที่เกียร์5จะไต่ไปหารอบแรงม้าสูงสุดไม่ได้ เพราะไม่ได้ออกแบบมาให้เรียกแรงม้า แต่ทำมาลดรอบเครื่องเฉยๆ เวลาแซงลงเกียร์4ไปเร็ว ได้กำลังดีกว่า
-
มีห้าสปีดเพื่อประหยัดน้ำมัน
-
ตามที่ตอบๆมาเรื่องทดเกียร์ก็เป็นไปได้นะครับ
แต่ผมก็ไม่แน่ใจเรื่องหัวฉีดเหมือนกัน อยากถามว่าก่อนเปลี่ยนเดิมๆอาการเป็นยังไงบ้างครับ เพราะเครื่องเล็กแต่ใส่หัวฉีดใหญ่ บางทีอาจจ่ายน้ำมันหนาไป เครื่องจุดระเบิดไม่หมด กำลังอัดหาย ยังไงถ้าอยากแรงและ e85 แนะนำลงทุนจูนกล่องดีกว่าครับ อยากประหยัดงบไม่ถึง 2หมื่นก็มี
-
ECU อาจจะล๊อคเกียร์ 5 หรือเปล่า
ผมขับ FD MT
เกียร์ 4 ลากรอบได้ถึง 7000 ได้ความเร็วประมาณ 199
แต่เกียร์ 5 ลากรอบได้แค่ 5500 แล้ว ECU ตัด ได้ความเร็วประมาณ 208
แต่ยังไงก็ตาม FD ความเร็วสูงสุดก็ยังอยู่ที่เกียร์ 5 นะครับ
-
Attrage mt ผมเกียร์5 ไหลไปถึง 190 ตามไมล์รถอย่างเสียว แต่gps ขึ้น 183 ยังไม่เคยลงกดจนตัน ไม่รู้สุดเท่าไหร่ครับ
ใช้E85 ไหลขึ้นไวดีครับ หัวฉีดg35
-
Attrage mt ผมเกียร์5 ไหลไปถึง 190 ตามไมล์รถอย่างเสียว แต่gps ขึ้น 183 ยังไม่เคยลงกดจนตัน ไม่รู้สุดเท่าไหร่ครับ
ใช้E85 ไหลขึ้นไวดีครับ หัวฉีดg35
190 เลยเหรอครับโอ้ว ไม่น่ากลัวเหรอ Civic ผม 170 ก็จะบินให้ได้แล้ว... ผมเคยกดสุด ๆ 197 แล้วก็ไม่กล้าไปต่อแล้ว รถมันเบาวิ้งๆ MT เหมือนกัน
-
Attrage mt ผมเกียร์5 ไหลไปถึง 190 ตามไมล์รถอย่างเสียว แต่gps ขึ้น 183 ยังไม่เคยลงกดจนตัน ไม่รู้สุดเท่าไหร่ครับ
ใช้E85 ไหลขึ้นไวดีครับ หัวฉีดg35
190 เลยเหรอครับโอ้ว ไม่น่ากลัวเหรอ Civic ผม 170 ก็จะบินให้ได้แล้ว... ผมเคยกดสุด ๆ 197 แล้วก็ไม่กล้าไปต่อแล้ว รถมันเบาวิ้งๆ MT เหมือนกัน
ขับนิ่งๆทางตรง มะค่อยน่ากลัวนะครับ ไม่ได้โยกเปลี่ยนเลนแต่วันนั้นลมไม่แรง ลองกดดู 55ไหลดี
แต่กลับกันถ้าขับ110 120 แล้วเจอลมข้างรถ น่ากลัวกว่ามาก รถเซตามลมเลยครับ ผมก็ยังสงสัย บางทีบนบูรพาวิถีลอยฟ้า ขับ140 รถยีังนิ่งกว่า 110 อีกคนนั่งก็บอก
-
ปกติครับ ถ้ากดไล่กันจริงๆ เกียร์ 3-4 เท่านั้นเลย 5 เอาไว้ขับสบายๆ กดไม่สุดเหมือน 4
เหนื่อยมากกว่าจะถึง 180 ที่เกียร์4 ด้วย ระยะหลัง 160 ก็ พอแล้ว แต่ผมใช้ e20 นะครับ
-
เครื่องกำลังหมดแล้วครับ ถ้าลงเกียร์ 5 ลองดูตารางพี่จิมมี่หลายๆตารางดูครับหรือดูคลิป พี่เค้าจะบอกความเร็วสูงสุดที่เกียร์ไหน บางทีไม่ต้องใช้เกียร์สุดท้ายครับ เพราะกำลังหมด