Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Eddy5659 ที่ กันยายน 02, 2014, 11:39:16

หัวข้อ: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กันยายน 02, 2014, 11:39:16
คนไกล้ตัวกำลังสนใจ ranger 3.2 wildetrak เพราะได้รถเลย เมื่อวานเลยไปลองกัน แต่ตัวที่ลองเป็น 2.2 ทีนี้ติดใจเลยสิครับ อยากจะจองเลย
ติดตรงคนที่จะซื้อเขาใช้รถเก๋งมาตลอด เลยติงไปนิดว่าช่วงล่างมันแข็งไปนิด และส่วนตัวแล้วเขาคงไม่ได้บรรทุกหนักอะไร
พอเจ้าตัวไปหาข้อมูลกลับมีคนบอกว่า 3.2 จะนิ่มกว่า 2.2 หน่อย ผมเองก็ตอบไม่ได้ และก็อยากรู้อยู่เหมือนกัน

เลยรบกวนถามหน่อยครับมันแข็งนิ่มแตกต่างกันหรือไม่ครับ
แต่ถึงจะยังไงคนซื้อพึ่งไลน์มาบอกว่าจะไปจองแล้วหละ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ กันยายน 02, 2014, 11:45:50
ถ้าจะเอาแรง 3.2 เลยคับแรงต่างกันเยอะคับ 2.2 เลย 130 ไปก้ตึงๆละคับขึ้นแต่อืดมาก 3.2 นี่พริ้วถึง 180 แน่ๆ ผมเคยหนี 210 ถึงหนีออก ถ้าเค้าใส่กล่องแต่งผมว่าผมโดนแน่ ถ้าไม่ได้ชอบแรงก้ 2.2 พอแล้วไปเปลี่ยนล้อเป็น 3.2 สวยกว่ากันเยอะคับ ranger รุ่นนี้เงียบเกินรถกระบะ ผมชอบตรงนี้จิงๆคับ 3.2 กับ 2.2 ต่างกันแน่ๆที่ ไฟเลี้ยวกับปัดน้ำฝนสลับข้างกันคับ 5555
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ กันยายน 02, 2014, 11:54:07
จริงๆ 2.2 มันก็เกินพอกับการใช้ในชีวิตประจำวันแล้วนะครับ แต่ก็ทำใจนิดๆตรงที่รถหนักประมาณ 2 ตัน
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 02, 2014, 12:03:50
ถ้าจะเอาตัวขับ 4 ขยับไปเล่น 3.2 เลยดีกว่าครับ
ตัว 2.2 เหมาะกับขับ 2 มากกว่านะผมว่า

ดูตัวเลขอัตราเร่ง 2.2 wildtrak 4ประตู 4x4 A/T ได้ 13 วิกว่าๆ
แอบอืดไปนิดครับ แต่รุ่นขับ2 กำลังพอดีครับ อุปกรณ์ครบๆกว่าเจ้าอื่น
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Lucky_suby ที่ กันยายน 02, 2014, 12:12:38
ถามถึงช่วงล่างใข่มั๊ยครับ?? เห็นท่านอื่นตอบแล้วงง

มี 3.2 อยู่ครับ ขับดีมาก แต่บอกตามตรงกระด้าง ถ้าเทียบกับรถเก๋ง แต่ในกระบะด้วยกันผมถือว่าดีมาก วิ่งเร็วๆนิ่งจริงครับ แรงดีมากด้วย

ไม่เคยขับเทียบกับ 2.2 นะครับอาจไม่ตอบไม่ตรงเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pon76 ที่ กันยายน 02, 2014, 12:27:42
ยังไม่เห็นมีใครตอบเกี่ยวกับช่วงล่าง ขอแชร์ไอเดียนะครับ เพราะ เคยใช้เก๋ง แล้วเปลี่ยนมาเป็น ppv ปาเจโร่สปอร์ต
เรื่อง ช่วงล่างแข็งมันเป็นปกติครับ คุณต้องปรับตัวหารถครับ กระบะเป็นแหนบ และ มีแชชซี เน้นแข็งแรง เน้นบรรทุก
จะเป็นรุ่น 4x4 หรือ 4x2 ผมว่าไม่ต่างกันมาก   ตอนผมใช้ปาเจโร่แรกๆ ปรับลมยางช่วยครับ เอาแค่ตามข้างประตูรถ
(คนส่วนใหญ่จะบอกว่ายางอ่อนเกินไปด้วยซ้ำ) แล้วค่อยปรับตัวครับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: numtik2005 ที่ กันยายน 02, 2014, 12:29:17
ห้องโดยสารเงียบมาก ช่วงล่างแข็งกำลังดี (ขอบ 16 ยาง bf t/a ลม 35 4 ล้อ)เครื่องเสียงไพเราะ
แต่งยังงัยก็สวย ขับ 2 แต่งเพิ่ม สวยไม่แพ้ 3.2 แน่นอน เอาเป็นว่าชอบรุ่นไหนจิ้มไปเรยครับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กันยายน 02, 2014, 12:49:43
  ช่วงล่างต่างกันนิดหน่อยครับ  สปริงเบอร์ต่างกัน แต่มันจะไปหนักตรงที่อ๊อพชั่นที่มากับรถก็ต่างกันเยอะด้วย     รถเก๋งยังไม่มีอ๊อพชั่นเท่านี้เลย คือ 3.2 wILDTRACK เนี่ยกดราคาไว้ให้อยู่แค่นี้ จึงตัดอ๊อพชั่นบางตัวออกไป  เช่นระบบช่วยทรงตัวในการลากเรือ กระจกตัดแสงรอบคัน    แต่อื่น ๆ ก็จัดเต็มมาไม่น้อย ถ้าซื้อตัวนี้แน่นอนว่าคุ้มกับที่จ่ายไปแน่นอน      แต่บางคนอาจติงว่าไม่คุ้มเพราะทุกวันไม่ได้ใช้อะไร เอาแค่ 2.2 Hirider  ขับ 2 ยกสูงก็พอก็จะได้ปิคอัพ 2ล้อยกสูงมา 1 คัน อ๊อพชั่นก็มีแค่พอเท่าที่ใช้  ไม่มีมากกว่าอื่นใด

ข้อแตกต่างอื่น ๆ  คือถ้าขับในเมือง 3.2 กินน้ำมันกว่าเยอะ  ได้ 8 9  10 km/l     แต่ถ้านอกเมืองทางไกลประหยัดเท่ากับรุ่น 2.2  และค่าภาษีประจำปีสูงตามซีซีรถเพราะ 3200 cc     ถ้าเน้นเที่ยวออกทริป  หรือเน้นลุย 3.2 ตัวนี้คุ้มกว่ามากของให้มาครบเลย  มี Diff lock  สำหรับลุยทางวิบากอยู่แล้ว ถือเป็นตัวแรกของเมืองไทยที่ประกอบในประเทศแล้วใส่ Diff lock  มาให้ด้วยถ้าเป็นเจ้าอื่น ๆ ตัดออกหมดส่งนอกอย่างเดียว  แต่ 3.2 ของฟอร์ดยกเอาสเปกนอกมาเกือบหมดเลย  ยกเว้นบางอย่างตัดออกไปเพื่อลดต้นทุนราคาให้ทำตลาดได้เท่านั้น

 แต่ถ้าเน้นในเมืองบ่อย ๆ  2.2 ก็เพียงพอประหยัดน้ำมันกว่าในเมือง  10 - 11 พอไหว  แต่ถ้านอกเมืองทำใจไปเลย กินน้ำมันประมาณ 12 km/l พอพอกับการขับ 3.2      แต่กำลังเครื่องด้อยกว่า   option ก็ห่างกันเยอะ
ยกเว้นจะเล่นตัวไวด์แทร๊คเหมือนกัน   แต่อ๊อพชั่นก็จะไม่เท่ากันอยู่ดี  และราคาก็กระโดดมาใกล้กันมาก 
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dubee ที่ กันยายน 02, 2014, 12:55:11
ต่างกันที่เครื่องความจุ-กระบอกสูบต่างกันอย่างที่ทราบอยู่ จากนั้นก็แม็กคครับ 2.2 ขอบ 17 3.2 ขอบ 18 ระบบปรับอากาศรุ่นท็อปจะเปนออโตแยกซ้ายขวา ไฟตัดหมอกหลังมีในรุ่นท็อป เบาะคนขับปรับไฟฟ้าในรุ่นท็อป เฟืองท้ายในรุ่น3.2 เปนแบบดิฟล็อดครับ นอกนั้นอะไรละ หมดละมังครับที่แตกต่างกันระหว่างสองรุ่น

คำนวนส่วนต่าง-ดอกเบี้ยดีๆ จะเห็นว่าพอๆกันครับ เลือกรุ่น 3.2 เถอะครับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ กันยายน 02, 2014, 13:03:18
เครื่องแรงต่างกันขนาดนั้น ช่วงล่างก็ต้องปรับให้ต่างอยู่แล้ว รุ่น 3.2 เค้าน่าจะทำช่วงล่างให้แข็งกว่า 2.2 ไม่มากก็น้อยหละครับ นอกเหนือจากเพิ่มแม็กใหญ่ขึ้น 1 นิ้ว
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กันยายน 02, 2014, 13:22:51
ถามถึงช่วงล่างใข่มั๊ยครับ?? เห็นท่านอื่นตอบแล้วงง

มี 3.2 อยู่ครับ ขับดีมาก แต่บอกตามตรงกระด้าง ถ้าเทียบกับรถเก๋ง แต่ในกระบะด้วยกันผมถือว่าดีมาก วิ่งเร็วๆนิ่งจริงครับ แรงดีมากด้วย

ไม่เคยขับเทียบกับ 2.2 นะครับอาจไม่ตอบไม่ตรงเท่าไหร่

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
ส่วนตัวผมเองก็สนใจเหมือนกัน แต่คากดว่าจะรอดู everet กับเคลียร์การเงินให้ลงตัว อาจจะตัดสินใจใช้กระบะบ้าพลังคันนี้บ้างเหมือนกัน
ดูราคา 1.109 M เทียบกับคัมรี่ของผม 1.3M แล้ว 3.2 wildetrak คุ้มกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ กันยายน 02, 2014, 13:31:29
ที่บ้านมีทั้ง2.2Hi, 3.2 WTช่วงล่างไม่ต่างกันในตอนขับ แต่อุปกรณ์ต่างกันมาก เช่น  กุญแจรีโมท3.2ให้มา2ดอก, ไฟตัดหมอกหลัง,  oil gear cooler, ล๊อคฝาท้ายแล้วก็อื่นๆตามที่เพื่อนสมาชิกบอกมา ราคาที่เพิ่มมาเเค่เเสนคุ้มมากครับ option เก๋งยังอาย

แต่ถ้าเคยขับเก๋ง พวงมาลัย3.2หนักมากแต่ขับเร็วนิ่งมาก ผมใช้มันออกเเต่  ตจว เป็นหลัก

เรื่องความเเรง ความเร็วปลายผมโดนกระบะญีปุ่นสวนประจำ ผมได้แต่มองตูดมัน

ถ้าจะซื้อ3.2แบบไม่ต้องคิดมากครับ คุ้มกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HME ที่ กันยายน 02, 2014, 13:35:09
  ช่วงล่างต่างกันนิดหน่อยครับ  สปริงเบอร์ต่างกัน แต่มันจะไปหนักตรงที่อ๊อพชั่นที่มากับรถก็ต่างกันเยอะด้วย     รถเก๋งยังไม่มีอ๊อพชั่นเท่านี้เลย คือ 3.2 wILDTRACK เนี่ยกดราคาไว้ให้อยู่แค่นี้ จึงตัดอ๊อพชั่นบางตัวออกไป  เช่นระบบช่วยทรงตัวในการลากเรือ กระจกตัดแสงรอบคัน    แต่อื่น ๆ ก็จัดเต็มมาไม่น้อย ถ้าซื้อตัวนี้แน่นอนว่าคุ้มกับที่จ่ายไปแน่นอน      แต่บางคนอาจติงว่าไม่คุ้มเพราะทุกวันไม่ได้ใช้อะไร เอาแค่ 2.2 Hirider  ขับ 2 ยกสูงก็พอก็จะได้ปิคอัพ 2ล้อยกสูงมา 1 คัน อ๊อพชั่นก็มีแค่พอเท่าที่ใช้  ไม่มีมากกว่าอื่นใด

ข้อแตกต่างอื่น ๆ  คือถ้าขับในเมือง 3.2 กินน้ำมันกว่าเยอะ  ได้ 8 9  10 km/l     แต่ถ้านอกเมืองทางไกลประหยัดเท่ากับรุ่น 2.2  และค่าภาษีประจำปีสูงตามซีซีรถเพราะ 3200 cc     ถ้าเน้นเที่ยวออกทริป  หรือเน้นลุย 3.2 ตัวนี้คุ้มกว่ามากของให้มาครบเลย  มี Diff lock  สำหรับลุยทางวิบากอยู่แล้ว ถือเป็นตัวแรกของเมืองไทยที่ประกอบในประเทศแล้วใส่ Diff lock  มาให้ด้วยถ้าเป็นเจ้าอื่น ๆ ตัดออกหมดส่งนอกอย่างเดียว  แต่ 3.2 ของฟอร์ดยกเอาสเปกนอกมาเกือบหมดเลย  ยกเว้นบางอย่างตัดออกไปเพื่อลดต้นทุนราคาให้ทำตลาดได้เท่านั้น

 แต่ถ้าเน้นในเมืองบ่อย ๆ  2.2 ก็เพียงพอประหยัดน้ำมันกว่าในเมือง  10 - 11 พอไหว  แต่ถ้านอกเมืองทำใจไปเลย กินน้ำมันประมาณ 12 km/l พอพอกับการขับ 3.2      แต่กำลังเครื่องด้อยกว่า   option ก็ห่างกันเยอะ
ยกเว้นจะเล่นตัวไวด์แทร๊คเหมือนกัน   แต่อ๊อพชั่นก็จะไม่เท่ากันอยู่ดี  และราคาก็กระโดดมาใกล้กันมาก 

Chevrolet Colorado G80 Diff lock 2006
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กันยายน 02, 2014, 13:56:39
  ช่วงล่างต่างกันนิดหน่อยครับ  สปริงเบอร์ต่างกัน แต่มันจะไปหนักตรงที่อ๊อพชั่นที่มากับรถก็ต่างกันเยอะด้วย     รถเก๋งยังไม่มีอ๊อพชั่นเท่านี้เลย คือ 3.2 wILDTRACK เนี่ยกดราคาไว้ให้อยู่แค่นี้ จึงตัดอ๊อพชั่นบางตัวออกไป  เช่นระบบช่วยทรงตัวในการลากเรือ กระจกตัดแสงรอบคัน    แต่อื่น ๆ ก็จัดเต็มมาไม่น้อย ถ้าซื้อตัวนี้แน่นอนว่าคุ้มกับที่จ่ายไปแน่นอน      แต่บางคนอาจติงว่าไม่คุ้มเพราะทุกวันไม่ได้ใช้อะไร เอาแค่ 2.2 Hirider  ขับ 2 ยกสูงก็พอก็จะได้ปิคอัพ 2ล้อยกสูงมา 1 คัน อ๊อพชั่นก็มีแค่พอเท่าที่ใช้  ไม่มีมากกว่าอื่นใด

ข้อแตกต่างอื่น ๆ  คือถ้าขับในเมือง 3.2 กินน้ำมันกว่าเยอะ  ได้ 8 9  10 km/l     แต่ถ้านอกเมืองทางไกลประหยัดเท่ากับรุ่น 2.2  และค่าภาษีประจำปีสูงตามซีซีรถเพราะ 3200 cc     ถ้าเน้นเที่ยวออกทริป  หรือเน้นลุย 3.2 ตัวนี้คุ้มกว่ามากของให้มาครบเลย  มี Diff lock  สำหรับลุยทางวิบากอยู่แล้ว ถือเป็นตัวแรกของเมืองไทยที่ประกอบในประเทศแล้วใส่ Diff lock  มาให้ด้วยถ้าเป็นเจ้าอื่น ๆ ตัดออกหมดส่งนอกอย่างเดียว  แต่ 3.2 ของฟอร์ดยกเอาสเปกนอกมาเกือบหมดเลย  ยกเว้นบางอย่างตัดออกไปเพื่อลดต้นทุนราคาให้ทำตลาดได้เท่านั้น

 แต่ถ้าเน้นในเมืองบ่อย ๆ  2.2 ก็เพียงพอประหยัดน้ำมันกว่าในเมือง  10 - 11 พอไหว  แต่ถ้านอกเมืองทำใจไปเลย กินน้ำมันประมาณ 12 km/l พอพอกับการขับ 3.2      แต่กำลังเครื่องด้อยกว่า   option ก็ห่างกันเยอะ
ยกเว้นจะเล่นตัวไวด์แทร๊คเหมือนกัน   แต่อ๊อพชั่นก็จะไม่เท่ากันอยู่ดี  และราคาก็กระโดดมาใกล้กันมาก 

Chevrolet Colorado G80 Diff lock 2006
โทษนะครับพี่   มันคนล่ะอย่างเลยถึงแม้จะทำหน้าที่ ล๊อคเหมือนกัน     ราคาก็คนละโลกเลยครับ

อย่าเอามารวมกัน  การใช้งานจะแตกต่างกัน

Auto diff lock  19000-20000 [บาท
Rear diff lock   ของฟอร์ดเฉพาะอะไหล่อย่างเดียว  6 หมื่นบาท


ของผมไปติดมาของ Fortuner  ราคามือ 2  รวมติดตั้งไปก็ 3 หมื่นบาทแล้ว
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กันยายน 02, 2014, 14:02:04
รุ่นที่มีกับไม่ม  ถึงแม้จะเป็น 4x4  เหมือนกันของฟอร์ด   แค่ปุ่มเดียวแต่ค่าตัวผิดกันเยอะมาก  แถมการใช้งานก็แตกต่างกันมากด้วย
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ กันยายน 02, 2014, 16:24:22
ช่วงล่างฟอร์ดตัวนี้แทบไม่ต่างกัน ทั้ง 2.2 3.2 ไวล์แทร็ค แต่คนรู้จักที่มีทั้งคู่ เขาไปเปลี่ยนโช็ค+แหนบหลังมา ให้ความนุ่มใกล้ๆรถเก๋งแล้ว แต่จะเสียเรื่องการบรรทุกไปนะครับ เพราะแหนบหลังฟอร์ดตัวนี้หนาและใหญ่กว่ารถกระบะญี่ปุ่นทั่วไป
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MoLee ที่ กันยายน 02, 2014, 16:31:00
เอา3.2 ไปเลยครับ ช่วงล่างไม่น่าจะต่างกันมากจนรู้สึกได้ขนาดนั้น เรื่องกินน้ำมัน 2.2 ก็กิน ส่วนตัวถ้าจะให้เทียบ 2.2 ขับสี่กับ 3.2 ขับ4 เอา3.2 เถอะครับ 2.2 มันอืด :-X (จากใจคนใช้ล็อตแรกๆและอยากได้3.2  :P)
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ กันยายน 02, 2014, 16:45:32
ใช้ 2.2 4D 4X2 WT อยู่ครับ
ปวดหลังมากเลยครับเวลาขับ ผมว่าช่วงล่างหน้าน่ะ OK
แต่ด้านหลังมันดีดเด้งมากไปหน่อย ส่วนใหญ่ไม่มีบรรทุกเลยปวดหลังครับ
กำลังว่าจะหาชุดหลังใส่ใหม่ซะหน่อย บรรทุกผมไม่สนอยู่แล้ว ไม่เคยขนของ
เกิน 500 กก. ขอทำให้นุ่มๆก็พอ ตอนนี้ปวดหลังเวลาขับ กับเครื่องเย็นๆเร่งไม่ค่อยออก
แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้ว กดเป็นมาตาม Teen เลยครับ นอกนั้นก็ OK ครับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ กันยายน 02, 2014, 17:31:16
ขอตอบเฉพาะเครื่องละกัน คู่นี้ผมเชียร์ไป3200เพราะเพิ่มอีกหน่อยแต่ได้ออฟชันคุ้มกว่ามาก เครื่องแรงกว่าแต่อัตราสิ้นเปลืองผิดกันไม่เท่าไหร่ถ้าขับทางไกลเพราะ2200ไปแบกขับสี่น้ำหนักมันก็หนักอยู่ไปเครื่องใหญ่ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 02, 2014, 18:17:34
เริ่มโล๊ะ 3.2 แล้วสินะ   Minor change ไม่แน่คงปลายปีเลยล่ะมั้ง
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mekkub ที่ กันยายน 02, 2014, 19:41:49
เมื่อตอนเปิดตัวแรกๆนี่ 3.2 wt นี่มันเป็น rare item เลยครับใครอยากได้จองนอนรอกันข้ามปีเลยทีเดียว ทุกวันนี้ยังไม่เห็นรุ่นไหนสวยเท่านี้เลยครับ แต่เคยยืมของญาติขับดูในเมืองไม่ไหวเหมือนกันครับ ไม่สะดวกเลยคันใหญ่หาที่จอดก็ยาก แถมช่วงล่างกระเทือนสุดๆแบบรับไม่ไหว อาจเพราะผมไม่ค่อยได้ขับรถกระบะซักเท่าไหร่เลยไม่ค่อยชินด้วยทั้งครับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nuvut9 ที่ กันยายน 02, 2014, 19:43:26
ตัว Minor change ไม่มี 3.2 แล้วนะครับตอนนี้ก็ปิดไลนการผลิตไปแล้ว
Minor change จะมีแค่ 2.2 ครับ ผมว่าจัด 3.2 ไปเลยครับ ออฟชั่นเยอะมาก

ออฟชั่นที่ต่างกัน 3.2 WT กับ 2.2 WT มี

1.ดริฟล็อค
2.ระบบช่วยลงเขา
3.โมดุลช่วยการลากพ่วง
4.กันขโมยเทพ คนที่รู้ข้อมูลจะรู้ว่ากันขโมย 3.2 เทพมาก ตัว 2.2 ไม่มีกันขโมยให้ครับ
5แอร์ออโต้แยกซ็ายขวา+ฮิตเตอร์
6.เบาะไฟฟ้า
7.เกอะฝั่งผู้โดยสารล็อคได้
8.ตู้เย็นเกอะกลาง
9.เซ็นเซอรืถอยหลังบอกระยะออกจอวิทยุ
10.กล้องถอยหลังในโลโก้
11.กระจกตัดแสงออโต้
12.มานถุงลมรอบคั้น
13.ล็อคกระบะท้าย
14.แม็คขอบ 18
15.กระจกมองข้างแบบไล่ฝ่า
16.แบะอุ่นได้
17.กุญแจ่แบบพับ 2 ดอก 2.2 ได้ดอกเดียวเบิกศูยนดอกล่ะ 5500 บาท
18.ไฟตัดหมอกหลัง
19.เครื่อง 3.2 200 แรงม้า
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Deaw ที่ กันยายน 02, 2014, 20:10:19
เบื่อจริงๆ เลย กระบะบ้าพลังเนี่ย
สมัยนี้ ซื้อกระบะ เพราะความแรงเป็นหลัก
ภาษีถูกทำให้ราคาไม่แพงมาก เครื่องแรงกว่าเก๋ง น้ำมันดีเซลถูกกว่า
คันก็ใหญ่เกะกะถนนมาก บังชาวบ้านไปหมด จอดก็กินที่
ช่วงล่างดีแค่ไหน ด้วยความที่มันสูงและแรง ก็เห็นพลิกคว่ำลงข้างทางกันบ่อยๆ
ไม่เห็นมีใครคุยกันเลยว่า กระบะรุ่นนี้ดีนะ ขนของได้เยอะ แข็งแกร่งดี หรือแนว offroad ก็ไม่เห็นมีแล้ว
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: panerai ที่ กันยายน 02, 2014, 20:39:05
T6 WT นี่คันใหญ่จริงๆน่ะครับ เห็นมาหลายทีล่ะ ลานจอดรถของโลตัสที่มันจอดกันเฉียงๆ หน้าอาคารห้าง  T6 wtนี่จอดคร่อมอีกช่องอยู่บ่อยๆ เห็นแล้วท่าทางจะขับยากลำบากน่าดู
ปล. ถ้าเปลียนกระจังหน้าเป็นแบบ อเมริกันสไตล์ คำว่า "Ford" ตัวใหญ่ๆดำๆ นี่เท่จิงๆเลยน่ะครับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 02, 2014, 20:59:44
เบื่อจริงๆ เลย กระบะบ้าพลังเนี่ย
สมัยนี้ ซื้อกระบะ เพราะความแรงเป็นหลัก
ภาษีถูกทำให้ราคาไม่แพงมาก เครื่องแรงกว่าเก๋ง น้ำมันดีเซลถูกกว่า
คันก็ใหญ่เกะกะถนนมาก บังชาวบ้านไปหมด จอดก็กินที่
ช่วงล่างดีแค่ไหน ด้วยความที่มันสูงและแรง ก็เห็นพลิกคว่ำลงข้างทางกันบ่อยๆ
ไม่เห็นมีใครคุยกันเลยว่า กระบะรุ่นนี้ดีนะ ขนของได้เยอะ แข็งแกร่งดี หรือแนว offroad ก็ไม่เห็นมีแล้ว

ตรรกะแปลกๆดีนะครับ คันเป็นล้านเหมือนกันนี่แหละ  ซื้อกระบะเพราะความแรงเอาอะไรคิดครับ เอะอะกระบะบ้าพลัง เค้าซื้อมาเพื่อใช้ทั่วไปนี่แหละ    คันใหญ่เกะกะถนนมันก็เรื่องของเค้าสิครับ ถนนเสียภาษีมาใช้เหมือนกัน รำคาญนักจอดอยู่บ้านขึ้นรถเมล์ได้ใหญ่กว่ากระบะอีก
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 02, 2014, 21:06:28
ตัว Minor change ไม่มี 3.2 แล้วนะครับตอนนี้ก็ปิดไลนการผลิตไปแล้ว
Minor change จะมีแค่ 2.2 ครับ ผมว่าจัด 3.2 ไปเลยครับ ออฟชั่นเยอะมาก

ออฟชั่นที่ต่างกัน 3.2 WT กับ 2.2 WT มี

1.ดริฟล็อค
2.ระบบช่วยลงเขา
3.โมดุลช่วยการลากพ่วง
4.กันขโมยเทพ คนที่รู้ข้อมูลจะรู้ว่ากันขโมย 3.2 เทพมาก ตัว 2.2 ไม่มีกันขโมยให้ครับ
5แอร์ออโต้แยกซ็ายขวา+ฮิตเตอร์
6.เบาะไฟฟ้า
7.เกอะฝั่งผู้โดยสารล็อคได้
8.ตู้เย็นเกอะกลาง
9.เซ็นเซอรืถอยหลังบอกระยะออกจอวิทยุ
10.กล้องถอยหลังในโลโก้
11.กระจกตัดแสงออโต้
12.มานถุงลมรอบคั้น
13.ล็อคกระบะท้าย
14.แม็คขอบ 18
15.กระจกมองข้างแบบไล่ฝ่า
16.แบะอุ่นได้
17.กุญแจ่แบบพับ 2 ดอก 2.2 ได้ดอกเดียวเบิกศูยนดอกล่ะ 5500 บาท
18.ไฟตัดหมอกหลัง
19.เครื่อง 3.2 200 แรงม้า

ปิดไลน์ 3.2 หรอครับ ผมว่าปิด 3.2 ไปผลิต ตัวใหม่มากกว่าครับ หรือไม่จะเปลี่ยนเป็น 2.7 V6 TDCi ตามข่าวก่อนหน้านี้  เพราะ 2.2 ยังไงถ้าไม่แรงขึ้นเท่า 3.2 คนไม่ซื้อแน่ราคาล้าน  ตอนนี้โล๊ะเพื่อตัว Minor มากกว่า จะได้ผลิตตัวใหม่ล่วงหน้าตัดปัญหารอนาน
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กันยายน 02, 2014, 21:41:37
เบื่อจริงๆ เลย กระบะบ้าพลังเนี่ย
สมัยนี้ ซื้อกระบะ เพราะความแรงเป็นหลัก
ภาษีถูกทำให้ราคาไม่แพงมาก เครื่องแรงกว่าเก๋ง น้ำมันดีเซลถูกกว่า
คันก็ใหญ่เกะกะถนนมาก บังชาวบ้านไปหมด จอดก็กินที่
ช่วงล่างดีแค่ไหน ด้วยความที่มันสูงและแรง ก็เห็นพลิกคว่ำลงข้างทางกันบ่อยๆ
ไม่เห็นมีใครคุยกันเลยว่า กระบะรุ่นนี้ดีนะ ขนของได้เยอะ แข็งแกร่งดี หรือแนว offroad ก็ไม่เห็นมีแล้ว

เป็นอะไรมากหรือเปล่าครับ เครียดก็ไปพักนะครับ
หากบ้านเราสีกระบะใหญ่ๆอย่างทรุนด้าขายคุณคงอกแตกตายสินะครับ น่าสงสาร
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กันยายน 02, 2014, 21:46:13
ช่วงล่างฟอร์ดตัวนี้แทบไม่ต่างกัน ทั้ง 2.2 3.2 ไวล์แทร็ค แต่คนรู้จักที่มีทั้งคู่ เขาไปเปลี่ยนโช็ค+แหนบหลังมา ให้ความนุ่มใกล้ๆรถเก๋งแล้ว แต่จะเสียเรื่องการบรรทุกไปนะครับ เพราะแหนบหลังฟอร์ดตัวนี้หนาและใหญ่กว่ารถกระบะญี่ปุ่นทั่วไป

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กันยายน 02, 2014, 21:51:57
ใช้ 2.2 4D 4X2 WT อยู่ครับ
ปวดหลังมากเลยครับเวลาขับ ผมว่าช่วงล่างหน้าน่ะ OK
แต่ด้านหลังมันดีดเด้งมากไปหน่อย ส่วนใหญ่ไม่มีบรรทุกเลยปวดหลังครับ
กำลังว่าจะหาชุดหลังใส่ใหม่ซะหน่อย บรรทุกผมไม่สนอยู่แล้ว ไม่เคยขนของ
เกิน 500 กก. ขอทำให้นุ่มๆก็พอ ตอนนี้ปวดหลังเวลาขับ กับเครื่องเย็นๆเร่งไม่ค่อยออก
แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้ว กดเป็นมาตาม Teen เลยครับ นอกนั้นก็ OK ครับ

เมื่อช่วงบ่ายคนที่จองได้ลองรถที่จะซื้อแล้วก็ได้คำตอบว่าแข็งมาก แอบปวดหลังนิดๆ แต่เอา 555+
ตอนนี้ก็หาข้อมูลทำช่วงล่างไปพลางๆ รอไฟแนนซ์
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 02, 2014, 21:54:24
ใช้ 2.2 4D 4X2 WT อยู่ครับ
ปวดหลังมากเลยครับเวลาขับ ผมว่าช่วงล่างหน้าน่ะ OK
แต่ด้านหลังมันดีดเด้งมากไปหน่อย ส่วนใหญ่ไม่มีบรรทุกเลยปวดหลังครับ
กำลังว่าจะหาชุดหลังใส่ใหม่ซะหน่อย บรรทุกผมไม่สนอยู่แล้ว ไม่เคยขนของ
เกิน 500 กก. ขอทำให้นุ่มๆก็พอ ตอนนี้ปวดหลังเวลาขับ กับเครื่องเย็นๆเร่งไม่ค่อยออก
แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้ว กดเป็นมาตาม Teen เลยครับ นอกนั้นก็ OK ครับ

เมื่อช่วงบ่ายคนที่จองได้ลองรถที่จะซื้อแล้วก็ได้คำตอบว่าแข็งมาก แอบปวดหลังนิดๆ แต่เอา 555+
ตอนนี้ก็หาข้อมูลทำช่วงล่างไปพลางๆ รอไฟแนนซ์

old emu , Iron man ครับ แนะนำตามนี้  ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ กันยายน 02, 2014, 22:21:20
เบื่อจริงๆ เลย กระบะบ้าพลังเนี่ย
สมัยนี้ ซื้อกระบะ เพราะความแรงเป็นหลัก
ภาษีถูกทำให้ราคาไม่แพงมาก เครื่องแรงกว่าเก๋ง น้ำมันดีเซลถูกกว่า
คันก็ใหญ่เกะกะถนนมาก บังชาวบ้านไปหมด จอดก็กินที่
ช่วงล่างดีแค่ไหน ด้วยความที่มันสูงและแรง ก็เห็นพลิกคว่ำลงข้างทางกันบ่อยๆ
ไม่เห็นมีใครคุยกันเลยว่า กระบะรุ่นนี้ดีนะ ขนของได้เยอะ แข็งแกร่งดี หรือแนว offroad ก็ไม่เห็นมีแล้ว

3.2wt  เขาซื้อเพราะความเเรงเป็นหลักหรอครับ?
เหมือนจะเก็บกดเบย
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vellcap ที่ กันยายน 02, 2014, 22:34:07
เชียร์ 3.2 WT เลยครับ  ผมไม่เคยขับ 2.2 WT นะครับ

แต่เทียบส่วนต่างแล้ว 3.2 WT คุ้มครับ
ช่วงล่างดีที่สุด สำหรับรถกระบะแล้วครับ (ผมยังไม่เคยขับ BT50 Pro นะครับ)
แต่ถ้าเทียบกับเก๋ง หรือ SUV แล้ว  ผมว่ายังเกาะไม่เท่านะครับ  ที่ความเร็วเกิน 170 ครับ
พวงมาลัย เบา สบาย ขับในเมืองคล่อง  ทางไกลก็ไม่เกร็ง
แต่แปลกนะครับ  เห็นรถคันใหญ่แบบนี้
ขับในเมือง คล่องตัวมากครับ ซอกแซกไปมาสบายจริงๆครับ เสียที่เกียร์ที่แหละครับ  เซ็ตมาไม่ค่อยลงตัวยังไงก็ไม่รู้ครับ
แต่โดยรวมแล้ว  ผมรู้สึกไม่ต่างจากรถเก๋งมากเท่าไรนะครับ  สำหรับการขับในเมืองครับ 
ถอยเข้าที่จอดรถนี่สบายมากครับ   คนละอารมณ์กับตอนขับ D-Max , Colorado เลยครับ
3.2 WT ล้ออะไหล่ก็ 18" นะครับ  ;D   
ปล.ทำไมผมไม่รู้สึกว่า 3.2 มันแรงเลยครับ แหะๆ  ::)
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: baeyongcai ที่ กันยายน 03, 2014, 00:05:32
ตัว Minor change ไม่มี 3.2 แล้วนะครับตอนนี้ก็ปิดไลนการผลิตไปแล้ว
Minor change จะมีแค่ 2.2 ครับ ผมว่าจัด 3.2 ไปเลยครับ ออฟชั่นเยอะมาก

ออฟชั่นที่ต่างกัน 3.2 WT กับ 2.2 WT มี

1.ดริฟล็อค
2.ระบบช่วยลงเขา
3.โมดุลช่วยการลากพ่วง
4.กันขโมยเทพ คนที่รู้ข้อมูลจะรู้ว่ากันขโมย 3.2 เทพมาก ตัว 2.2 ไม่มีกันขโมยให้ครับ
5แอร์ออโต้แยกซ็ายขวา+ฮิตเตอร์
6.เบาะไฟฟ้า
7.เกอะฝั่งผู้โดยสารล็อคได้
8.ตู้เย็นเกอะกลาง
9.เซ็นเซอรืถอยหลังบอกระยะออกจอวิทยุ
10.กล้องถอยหลังในโลโก้
11.กระจกตัดแสงออโต้
12.มานถุงลมรอบคั้น
13.ล็อคกระบะท้าย
14.แม็คขอบ 18
15.กระจกมองข้างแบบไล่ฝ่า
16.แบะอุ่นได้
17.กุญแจ่แบบพับ 2 ดอก 2.2 ได้ดอกเดียวเบิกศูยนดอกล่ะ 5500 บาท
18.ไฟตัดหมอกหลัง
19.เครื่อง 3.2 200 แรงม้า

ปิดไลน์ 3.2 หรอครับ ผมว่าปิด 3.2 ไปผลิต ตัวใหม่มากกว่าครับ หรือไม่จะเปลี่ยนเป็น 2.7 V6 TDCi ตามข่าวก่อนหน้านี้  เพราะ 2.2 ยังไงถ้าไม่แรงขึ้นเท่า 3.2 คนไม่ซื้อแน่ราคาล้าน  ตอนนี้โล๊ะเพื่อตัว Minor มากกว่า จะได้ผลิตตัวใหม่ล่วงหน้าตัดปัญหารอนาน

ไม่ผลิต 3.2 จริง ผมร้องไห้เลย นะ รอกลับไป จัดอยู่ ใครก็ได้ เฟิมให้ที ครับ มันเป็นรถ กระบะคันเดียวที่สเปค เหมือนกับรถที่ขายในUK มากที่สุดแล้ว
Vigo, D-max, Navara , L200  ที่ขายที่ UK มันช่างแตกต่างกับ ที่ไทย เหลือเกิน.... เหมือนแค่ เปลือกจริงๆ พวกนี้
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nuvut9 ที่ กันยายน 03, 2014, 00:08:58
ตัว Minor change ไม่มี 3.2 แล้วนะครับตอนนี้ก็ปิดไลนการผลิตไปแล้ว
Minor change จะมีแค่ 2.2 ครับ ผมว่าจัด 3.2 ไปเลยครับ ออฟชั่นเยอะมาก

ออฟชั่นที่ต่างกัน 3.2 WT กับ 2.2 WT มี

1.ดริฟล็อค
2.ระบบช่วยลงเขา
3.โมดุลช่วยการลากพ่วง
4.กันขโมยเทพ คนที่รู้ข้อมูลจะรู้ว่ากันขโมย 3.2 เทพมาก ตัว 2.2 ไม่มีกันขโมยให้ครับ
5แอร์ออโต้แยกซ็ายขวา+ฮิตเตอร์
6.เบาะไฟฟ้า
7.เกอะฝั่งผู้โดยสารล็อคได้
8.ตู้เย็นเกอะกลาง
9.เซ็นเซอรืถอยหลังบอกระยะออกจอวิทยุ
10.กล้องถอยหลังในโลโก้
11.กระจกตัดแสงออโต้
12.มานถุงลมรอบคั้น
13.ล็อคกระบะท้าย
14.แม็คขอบ 18
15.กระจกมองข้างแบบไล่ฝ่า
16.แบะอุ่นได้
17.กุญแจ่แบบพับ 2 ดอก 2.2 ได้ดอกเดียวเบิกศูยนดอกล่ะ 5500 บาท
18.ไฟตัดหมอกหลัง
19.เครื่อง 3.2 200 แรงม้า

ปิดไลน์ 3.2 หรอครับ ผมว่าปิด 3.2 ไปผลิต ตัวใหม่มากกว่าครับ หรือไม่จะเปลี่ยนเป็น 2.7 V6 TDCi ตามข่าวก่อนหน้านี้  เพราะ 2.2 ยังไงถ้าไม่แรงขึ้นเท่า 3.2 คนไม่ซื้อแน่ราคาล้าน  ตอนนี้โล๊ะเพื่อตัว Minor มากกว่า จะได้ผลิตตัวใหม่ล่วงหน้าตัดปัญหารอนาน
ไม่เชื่อรอดูครับ 3.2 มันไปชนกับ Everest ใหม่ทั้งผจก 0 ทั้งเพื่อนผมระดับหัวหน้าใน โรงงาน
บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าปิดไลน์ 3.2 แน่นอนครับ อาจจะมี 2.2 อัดออฟชั่นออกหรือโชคดีสุดก็มี เครื่อง V6 2.7 ล่ะครับ

ที่ลิสส่วนต่างมานี้คือ WT 2.2 เทียบกับ WT 3.2 นะครับ ถ้าเป็น XLT เทียบกับ 3.2 WT ออฟชั่นคงต่างกันอีกมากโข่ เกือบเท่าตัวได้ 55+
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 03, 2014, 00:10:34
งบถึง 3.2WT ไปเลยครับ รถเค้าเทพจริงๆยอมรับเลย

พี่ผมใส่ล้อ 18 ช่วงล่างอีมูสปอร์ต+โดบินสัน ขับแบบฟินเวอร์ อิๆ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ กันยายน 03, 2014, 00:19:38
เบื่อจริงๆ เลย กระบะบ้าพลังเนี่ย
สมัยนี้ ซื้อกระบะ เพราะความแรงเป็นหลัก
ภาษีถูกทำให้ราคาไม่แพงมาก เครื่องแรงกว่าเก๋ง น้ำมันดีเซลถูกกว่า
คันก็ใหญ่เกะกะถนนมาก บังชาวบ้านไปหมด จอดก็กินที่
ช่วงล่างดีแค่ไหน ด้วยความที่มันสูงและแรง ก็เห็นพลิกคว่ำลงข้างทางกันบ่อยๆ
ไม่เห็นมีใครคุยกันเลยว่า กระบะรุ่นนี้ดีนะ ขนของได้เยอะ แข็งแกร่งดี หรือแนว offroad ก็ไม่เห็นมีแล้ว
มองโลกแคบจังเลยนะครับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 03, 2014, 00:28:33
ตัว Minor change ไม่มี 3.2 แล้วนะครับตอนนี้ก็ปิดไลนการผลิตไปแล้ว
Minor change จะมีแค่ 2.2 ครับ ผมว่าจัด 3.2 ไปเลยครับ ออฟชั่นเยอะมาก

ออฟชั่นที่ต่างกัน 3.2 WT กับ 2.2 WT มี

1.ดริฟล็อค
2.ระบบช่วยลงเขา
3.โมดุลช่วยการลากพ่วง
4.กันขโมยเทพ คนที่รู้ข้อมูลจะรู้ว่ากันขโมย 3.2 เทพมาก ตัว 2.2 ไม่มีกันขโมยให้ครับ
5แอร์ออโต้แยกซ็ายขวา+ฮิตเตอร์
6.เบาะไฟฟ้า
7.เกอะฝั่งผู้โดยสารล็อคได้
8.ตู้เย็นเกอะกลาง
9.เซ็นเซอรืถอยหลังบอกระยะออกจอวิทยุ
10.กล้องถอยหลังในโลโก้
11.กระจกตัดแสงออโต้
12.มานถุงลมรอบคั้น
13.ล็อคกระบะท้าย
14.แม็คขอบ 18
15.กระจกมองข้างแบบไล่ฝ่า
16.แบะอุ่นได้
17.กุญแจ่แบบพับ 2 ดอก 2.2 ได้ดอกเดียวเบิกศูยนดอกล่ะ 5500 บาท
18.ไฟตัดหมอกหลัง
19.เครื่อง 3.2 200 แรงม้า

ปิดไลน์ 3.2 หรอครับ ผมว่าปิด 3.2 ไปผลิต ตัวใหม่มากกว่าครับ หรือไม่จะเปลี่ยนเป็น 2.7 V6 TDCi ตามข่าวก่อนหน้านี้  เพราะ 2.2 ยังไงถ้าไม่แรงขึ้นเท่า 3.2 คนไม่ซื้อแน่ราคาล้าน  ตอนนี้โล๊ะเพื่อตัว Minor มากกว่า จะได้ผลิตตัวใหม่ล่วงหน้าตัดปัญหารอนาน
ไม่เชื่อรอดูครับ 3.2 มันไปชนกับ Everest ใหม่ทั้งผจก 0 ทั้งเพื่อนผมระดับหัวหน้าใน โรงงาน
บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าปิดไลน์ 3.2 แน่นอนครับ อาจจะมี 2.2 อัดออฟชั่นออกหรือโชคดีสุดก็มี เครื่อง V6 2.7 ล่ะครับ

ที่ลิสส่วนต่างมานี้คือ WT 2.2 เทียบกับ WT 3.2 นะครับ ถ้าเป็น XLT เทียบกับ 3.2 WT ออฟชั่นคงต่างกันอีกมากโข่ เกือบเท่าตัวได้ 55+

ฟอร์ดฆ่าตัวเองแน่ๆแบบนี้ ถ้าจะเอา 2.2 ไม่อัฟแรง ไปขายแทน 3.2  เพราะเอาจริง 150 ม้า แรงบิด 380 ของ 2.2 เดิมๆมันไม่มีอะไรน่าสนใจพอเลยถ้าเทียบกับ 3.2
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ กันยายน 03, 2014, 02:52:37
ช่วงล่าง ต่างกันไม่เยอะครับ

3.2 แน่นอนว่า หนักแน่นกว่านิดนึง แต่ก็สะเทือนในความเร็วต่ำอยู่ดี
แต่ 2.2 จะสะเทือนในความเร็วต่ำมากกว่านิดนึง

ถ้าจะเล่นขับ 4 ยืนยันว่า ไป 3.2 เถอะครับ 2.2 พอ แต่ก็อืดกว่าเพื่อนร่วมตระกูลนะ
และ 2.2 Wildtrak คือรุ่นที่ทำตัวเลขได้ด้อยสุดในฝูง 6 คันที่ผมนำมาทดลองขับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ กันยายน 03, 2014, 05:39:24
งบถึง 3.2WT ไปเลยครับ รถเค้าเทพจริงๆยอมรับเลย

พี่ผมใส่ล้อ 18 ช่วงล่างอีมูสปอร์ต+โดบินสัน ขับแบบฟินเวอร์ อิๆ
นิ่มขึ้นเยอะไม๊ครับรบกวนด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กันยายน 03, 2014, 08:19:54
ช่วงล่าง ต่างกันไม่เยอะครับ

3.2 แน่นอนว่า หนักแน่นกว่านิดนึง แต่ก็สะเทือนในความเร็วต่ำอยู่ดี
แต่ 2.2 จะสะเทือนในความเร็วต่ำมากกว่านิดนึง

ถ้าจะเล่นขับ 4 ยืนยันว่า ไป 3.2 เถอะครับ 2.2 พอ แต่ก็อืดกว่าเพื่อนร่วมตระกูลนะ
และ 2.2 Wildtrak คือรุ่นที่ทำตัวเลขได้ด้อยสุดในฝูง 6 คันที่ผมนำมาทดลองขับ


ตรงประเด็นที่สงสัยเลย ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กันยายน 03, 2014, 09:25:25
  แปลก  เวปนี้เน้นให้เล่น 3.2 ตัว Top สุด   แต่ความเป็นจริงผมเห็น 2.2 Hirider  บนถนนเยอะมาก   ขนาดในเวปบางคนช่วงแรก ก็ยังบอกว่าเลือก 2.2 Hirider ก็เพียงพอ     ทั้งที่ตัว 3.2 คุ้มกว่าเห็น ๆ             แต่เป็นผมผมก็ไม่เลือก ยังไงก้จิ้มไปที่ 3.2 แน่นอน เพราะซื้อตัว 2.2 ต้องเอาไปแต่งอีกนิดหน่อยเพื่อการใช้งานเงินที่ลงไป  เอาไปซื้อ เพิ่มเป็น 3.2 เลยดีกว่า

เพื่อนผมซื้อ 2.2 ขับ 2 ล้อ ไวลด์แทรคมา  รถมันไม่ได้กินน้ำมันมากกว่าคู่แข่งลย   แต่ก็ไม่ประหยัดกว่าคู่แข่งเช่นกัน  เปลือง 12-13 km/l  แค่นั้นนะ  จะให้ดีกว่านี้ก็คงยาก       ถ้าทางวิ่งไกลโดน 3.2 บี้เห็น ๆ  แต่อัตราสิ้นเปลืองใกล้ ๆ กัน 11-12 km/l    มีดีแค่ภาษี 2.2 เสียประจำปีถูกกว่าเท่านั้นเอง

ถ้า 3.2 เลิกผลิตจริงคงเสียอิมเมจหมด  แล้วที่ขายต่างประเทศโดยเฉพาะออสเตรเลียล่ะ  จะทำไง เลิกไปด้วยหรือเปล่า เพราะ ที่ต่างประเทศเขาก็นิยมตัว 3.2 เป้นพระเอกกันอยู่แล้ว   หรือว่าปิดไลน์เฉพาะขายในประเทศอย่างเดียว
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PRAIWAN6624 ที่ กันยายน 03, 2014, 11:04:49
ใช้ 2.2 4D 4X2 WT อยู่ครับ
ปวดหลังมากเลยครับเวลาขับ ผมว่าช่วงล่างหน้าน่ะ OK
แต่ด้านหลังมันดีดเด้งมากไปหน่อย ส่วนใหญ่ไม่มีบรรทุกเลยปวดหลังครับ
กำลังว่าจะหาชุดหลังใส่ใหม่ซะหน่อย บรรทุกผมไม่สนอยู่แล้ว ไม่เคยขนของ
เกิน 500 กก. ขอทำให้นุ่มๆก็พอ ตอนนี้ปวดหลังเวลาขับ กับเครื่องเย็นๆเร่งไม่ค่อยออก
แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้ว กดเป็นมาตาม Teen เลยครับ นอกนั้นก็ OK ครับ
ถ้าช่วงล่างดีดแรงเกินไป ลองเปลี่ยนไปเติมลมยางไนโตรเจนดูครับ อาการแข็งสะเทือนหายไปเยอะ  ดีขึ้นอย่างชัดเจน
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ กันยายน 03, 2014, 13:59:26
  แปลก  เวปนี้เน้นให้เล่น 3.2 ตัว Top สุด   แต่ความเป็นจริงผมเห็น 2.2 Hirider  บนถนนเยอะมาก   ขนาดในเวปบางคนช่วงแรก ก็ยังบอกว่าเลือก 2.2 Hirider ก็เพียงพอ     ทั้งที่ตัว 3.2 คุ้มกว่าเห็น ๆ             แต่เป็นผมผมก็ไม่เลือก ยังไงก้จิ้มไปที่ 3.2 แน่นอน เพราะซื้อตัว 2.2 ต้องเอาไปแต่งอีกนิดหน่อยเพื่อการใช้งานเงินที่ลงไป  เอาไปซื้อ เพิ่มเป็น 3.2 เลยดีกว่า

เพื่อนผมซื้อ 2.2 ขับ 2 ล้อ ไวลด์แทรคมา  รถมันไม่ได้กินน้ำมันมากกว่าคู่แข่งลย   แต่ก็ไม่ประหยัดกว่าคู่แข่งเช่นกัน  เปลือง 12-13 km/l  แค่นั้นนะ  จะให้ดีกว่านี้ก็คงยาก       ถ้าทางวิ่งไกลโดน 3.2 บี้เห็น ๆ  แต่อัตราสิ้นเปลืองใกล้ ๆ กัน 11-12 km/l    มีดีแค่ภาษี 2.2 เสียประจำปีถูกกว่าเท่านั้นเอง

ถ้า 3.2 เลิกผลิตจริงคงเสียอิมเมจหมด  แล้วที่ขายต่างประเทศโดยเฉพาะออสเตรเลียล่ะ  จะทำไง เลิกไปด้วยหรือเปล่า เพราะ ที่ต่างประเทศเขาก็นิยมตัว 3.2 เป้นพระเอกกันอยู่แล้ว   หรือว่าปิดไลน์เฉพาะขายในประเทศอย่างเดียว
นั้นซิครับอยู่ดีๆจะเลิกขายคนจองจนช่วงที่ผ่านมาส่งรถไม่ทันตัดไปนอกซะเยอะพอจะปรับโฉมบอกเลิกขายเอาแน่เอานอนไม่ได้แบบนี้ผมชักไม่อยากได้แล้วใครมีข้อมูลชัดเจนรบกวนด้วยครับ
ถ้ามาเป็น 2.7 จริงๆอันนี้โอเคเลยเหลือแค่ 2.2 ขอบายครับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ กันยายน 03, 2014, 14:46:30
ใช้ 2.2 4D 4X2 WT อยู่ครับ
ปวดหลังมากเลยครับเวลาขับ ผมว่าช่วงล่างหน้าน่ะ OK
แต่ด้านหลังมันดีดเด้งมากไปหน่อย ส่วนใหญ่ไม่มีบรรทุกเลยปวดหลังครับ
กำลังว่าจะหาชุดหลังใส่ใหม่ซะหน่อย บรรทุกผมไม่สนอยู่แล้ว ไม่เคยขนของ
เกิน 500 กก. ขอทำให้นุ่มๆก็พอ ตอนนี้ปวดหลังเวลาขับ กับเครื่องเย็นๆเร่งไม่ค่อยออก
แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้ว กดเป็นมาตาม Teen เลยครับ นอกนั้นก็ OK ครับ
ถ้าช่วงล่างดีดแรงเกินไป ลองเปลี่ยนไปเติมลมยางไนโตรเจนดูครับ อาการแข็งสะเทือนหายไปเยอะ  ดีขึ้นอย่างชัดเจน
ใช้อยู่ครับ แถมเติมแค่ 32 ครับ
35-38 ตาม spec ไม่ไหว หมอนรองกระดูดเคลื่อนแน่ๆ
เดือนหน้าคงลงช่วงล่างใหม่ล่ะครับ เดือนนี้หาข้อมูลก่อน
ของอะไรดี เน้นนุ่มๆเลยครับ ใครทราบแนะนำด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 05, 2014, 00:24:05
งบถึง 3.2WT ไปเลยครับ รถเค้าเทพจริงๆยอมรับเลย

พี่ผมใส่ล้อ 18 ช่วงล่างอีมูสปอร์ต+โดบินสัน ขับแบบฟินเวอร์ อิๆ
นิ่มขึ้นเยอะไม๊ครับรบกวนด้วยครับ

เห็นผลชัดเจนเลยครับ นุ่มหนึบ
หัวข้อ: Re: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ กันยายน 05, 2014, 23:07:15
ต้องหาโอกาสขับ 3.2 บ้างแล้ว :o