Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NaNaNa ที่ กันยายน 02, 2014, 15:49:08

หัวข้อ: ถามเรื่องการเปลี่ยน Header หน่อยครับ เอาไว้ศึกษาข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: NaNaNa ที่ กันยายน 02, 2014, 15:49:08
ถามเรื่องการเปลี่ยน Header หน่อยครับ เอาไว้ศึกษาข้อมูล 

คือมีเพื่อนแนะนำให้ไปเปลี่ยนเฮด แถว สรงประภา เลยอยากทราบว่า ถ้าเปลี่ยนแล้ว อัตราเร่งจะดีขึ้นไหม ผมเปลี่ยนปลายมาแล้วนะครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนกลาง

เลยอยากหาข้อมูลจากเพื่อนๆ ข้อดี กับข้อเสีย

ขอบคุณครับผม

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการเปลี่ยน Header หน่อยครับ เอาไว้ศึกษาข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ กันยายน 02, 2014, 16:26:39
ทำไมไมเปลี่ยนทั้งเฮด กลาง ปลาย เลยครับ เหมือนเวลาเราจามจะได้ไม่มีอะไรมาอุดรูจมูก
ส่วนอัตราเร่งดีขึ้นแต่ไม่มากมาย และถ้ามันไม่ได้คุณภาพมันอาจมีร้าว มีปัญหาความร้อนเข้าห้องเครื่อง
แต่อย่าลืมไปดูเรื่องการไหลเข้าของอากาศด้วย เดี๋ยวเผื่อจามคล่องๆแต่หายใจเข้าไม่ทัน อิอิ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการเปลี่ยน Header หน่อยครับ เอาไว้ศึกษาข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: -Anonymous- ที่ กันยายน 02, 2014, 16:57:56
เวลาอัดเท้ามิดดีขึ้นนะครับ ทอร์คมามากกว่าเดิมนิดนึง แต่ถ้ากดน้อยๆรู้สึกมาน้อยกว่าเดิมนิดเดียว
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการเปลี่ยน Header หน่อยครับ เอาไว้ศึกษาข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: np72 ที่ กันยายน 02, 2014, 17:06:25
อยู่ที่สูตร header ครับ

พอจะทำให้ย้ายรอบที่เกิดแรงบิดสูงสุดได้อยู่ ให้ต่ำลง หรือสูงขึ้น
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการเปลี่ยน Header หน่อยครับ เอาไว้ศึกษาข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ กันยายน 02, 2014, 17:17:44
ลองอ่านบทความในเวปดูครับ มีอธิบายไว้

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1234:-na&catid=29:fart-a-furious&Itemid=156 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1234:-na&catid=29:fart-a-furious&Itemid=156)
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการเปลี่ยน Header หน่อยครับ เอาไว้ศึกษาข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: Destiny_gun ที่ กันยายน 03, 2014, 11:00:12
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เปลี่ยนแล้วเห็นผลน้อยที่สุด สำหรับผมคือ กรองเปลือย แถมถ้าอากาศร้อนๆ รู้สึกเร่งไม่ไปด้วยครับ เช่นรถติดๆในหน้าร้อนกทม.เนี่ยแหละครับ ตอนนี้เลยใส่กรองแผ่นแต่งเฉยๆ

เปลี่ยนแล้วเห็นผลมากที่สุดสำหรับผมคือ Header ส่วนกลางปลาย ที่เคยไล่มา ถ้าเครื่องยังไม่ทำอะไรเลย ผมรู้สึกเปลี่ยนแล้วมีแต่เสียงที่ดังขึ้นอ่ะครับ ผมใช้ท่อเดิมของรถ เลยเปลี่ยนใส่ของเดิมดีกว่าครับ ไม่ได้มีการขยายขนาดแต่อย่างใด อันนี้ก็ไม่ทราบได้ว่าถ้าขยายท่อตั้งแต่ข้ออ่อนยันปลายเลยจะมีผลมากขึ้นมั้ย ผมชอบต้น-กลางหน่ะครับ กลัวขยายแล้วต้นหด ปลายไหล อันนี้ไม่เอาอย่างแรง ขับในเมืองคงเปลืองน้ำมันแย่ แต่ร้านเค้าก็มีวิธี ที่เอาปลายท่อมาเล่น ถ้ามันโล่งไป แต่สำหรับผม ค่าเฮดเดอร์พร้อม sport cat ล่อไป 9000 ค่าติดตั้งอีก 500 เปลี่ยนพักกลาง - ปลาย ก็แล้วแต่ร้าน ผมคืนร้านไปไม่เสียเงิน เพราตกลงกันก่อน เสียแค่ค่าตัดเชื่อมท่อเฉยๆ ตอนนี้ว่าจะไปใส่กล่องจูน e20 แต่กะจะจูนดีๆเลย จูนงูๆปลาๆ กลัวแรงแต่มโน อยากได้แรงแบบเห็นกราฟ