Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ssandss ที่ กันยายน 02, 2014, 17:45:12
-
ถ้าโจทย์คือ มันคันเก่าอยู่แล้ว ใช้ได้ดี ไม่งอแง แต่อยากเปลี่ยนเฉยๆ
1.ออกโฉมใหม่
2.รอผ่านจากโฉมใหม่ซักปี รอปัญหาต่างๆก่อน
3.MC แล้วออกเลย
4.ตอนใกล้เปลี่ยนโฉม แถมเยอะดี
5.อยากๆด้อแกเลย
ทุกท่านชอบแบบไหนครับ เพราะอะไร
-
ข้อ2.รอผ่านจากโฉมใหม่ซักปี รอปัญหาต่างๆก่อน
รถที่เพิ่งผลิตโฉมใหม่มักจะมีปัญหาจุกจิกพอสมควร รอให้แก้ปัญหาให้หมดก่อน แล้วค่อยซื้อยังทันครับ
-
.
.
.
ออกโฉมใหม่ครับ
ผมเน้นจองตั้งแต่มันยังไม่มาเลยจะได้รับรถเร็วๆ
ขับจนเบื่อก็ยังไม่ตกรุ่น ขายได้ราคา เพราะยังเป็นโฉมปัจจุบัน
ได้เทคโนโลยีใหม่ๆ design ใหม่ ส่วนเรื่องปัญหาต่างๆไม่กลัวเลยครับ
เพราะยังไงศูนย์ต้องรับผิดชอบอย่างดีที่สุดอยู่แล้ว เพราะรถเพิ่งออก
ถ้าไม่รับผิดชอบมีผลต่อยอดขายแน่นอน ;D
-
2 หรือ 3 ครับ
รอ defect ด้วย .. บางเรื่อง แก้ไม่ได้ บางเรื่อง เสียเวลา แถม เสี่ยงอันตรายอีกตะหาก
ส่วน mc เหตุผลหลัก ๆ รอของให้มันครบๆ ครับ บางทีใช้รถแล้วอุปกรณ์มาไม่ครบมันหงุดหงิด ขึ้นคันนี้มี ลงมาขับคันนี้ไม่มี
-
ไม่โมเดลใหม่ก็เพราะชอบคันนั้นสุดๆครับ ไม่มีเหตุผลไรมาก
-
ซื้อตัวเก่าตอน minorchange ออกมาแล้วครับ เพราะจะได้รถที่เปิดตัวมาพอสมควร ปัญหาน่าจะเจอมาพอสมควร แก้ได้พอสมควร แล้วไม่ผ่านการลด cost ด้วยคำว่า minorchange ครับ
-
ไม่มีเกณฑ์ตายตัวว่าต้องเปลี่ยนเท่านั้นเท่านี้หรือมีหลักเกณฑ์อะไรครับ อาศัยถ้ารถคันนั้นชอบ+ลองขับแล้วโดน+เงินลงตัว&โปรดีๆพร้อม ก็จัดครับ
-
หลักๆเลยก็ต้องซื้อตอนเงินพร้อมครับ เอิ๊กๆ
แต่ผมไม่ค่อยชอบรถตอนออกใหม่เลยครับ เหมือนเป็นหนูลองยายังไงไม่รู้อย่างถ้าซื้อมือสองก็จะหาแต่ตัวที่ไมเนอร์เชนจ์แล้ว เพราะรู้สึกว่าการรถที่เพิ่งออกมาใหม่มันต้องมีข้อบกพร่องอยู่บ้างโดยเฉพาะเทคโนโลยีที่ซับซ้อนแบบในปัจจุบัน กว่าจะไมเนอร์เชนจ์คงรวมรวมปัญหาจากทั่วโลกไว้แล้วมาแก้ไขจนเสร็จแล้วล่ะครับ
ดูอย่าง benz e class w211 ที่ก่อนไมเนอร์มีปัญหาระบบไฟฟ้า ระบบเบรก จุกจิกไปหมด พอไมเนอร์เชนจ์หายหมดเลยปัญหาพวกนั้นยังไม่รวมอีกหลายๆรุ่น แต่ถ้าเป็นพวกรถยี่ปุ่นก็คงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมากครับ
-
ตอนที่คันเก่ามีอาการลาโลก
-
ข้อ3ครับ บ้างที่ข้อ2เค้าก็ยังไม่แก้ ใช้วิธีพอรถเข้า0เช็คระยะหรือปัญหาเกิด
ก็แก้เป็นรายๆไป ดีจิงรอMCดีกว่าคับ
-
โฉมใหม่ สดๆ ร้อนๆ ครับ
-
ไม่มีกฏเกณฑ์จริงๆครับ
สองคันที่ผ่านมา คันแรก minorchange แล้วค่อยซื้อ คันสอง โฉมใหม่ ยังไม่เห็นรถ จองเลย
มันอยู่ที่จังหวะพอดี อยากได้ เงินมากพอ เมียเชียร์ ลูกชอบ เซลส์สวย
-
เมื่อเงินไม่เดือดร้อนครับเรื่องอื่นไม่สนเลย
-
ผมอยากออกรถใหม่ตอนโปรดีๆ ครับ เช่น
Brio amaze ลด 1-1.3 แสน
ถ้าเป็นมือสอง ผมจะเลือกพวก Certify user car ของยี่ห้อนั้นๆ เป็นรถ 3-5 ปี (วิ่งไม่ควรเกิน 5 หมื่น)
แต่ราคาต้องถูกกว่าพอควรและได้รับประกัน 1 ปีและเช็คฟรี 2 ครั้งด้วยครับ
-
ถ้าใช้รถกันแบบจริงๆ จัง ไม่เน้นโช หรือว่าต้องเป็นคนแรก คือเอารถมาใช้งานจริงๆ
ผมขอซื้อเป็น MC ครับ เพราะว่าจากเริ่มเปิดตัวก็ไม่น่าจะเกิน 2 ปีครับ ก็น่าจะ MC ครับ
รอได้ครับใช้คันเก่าไปก่อนและจะได้ศึกษาข้อมูลให้ชัดๆ จากคนอื่นๆ ที่ใช้ไปก่อนได้ครับ
ถ้าชอบจริงจะได้วางแผนในการแก้ไขปัญหาล่วงหน้าได้ครับผม
:)
-
1. หลีกเลี่ยงครับ โชคไม่ค่อยดีครับ โดนมา 4 รอบแล้วครับ
2. รอให้ทุกอย่างเริ่มนิ่งก่อน
3. อันนี้ก็ได้ ปรับใหม่มาถูกใจเอาเลย
5. อารมณ์ล้วนๆครับ
-
เมื่อคันเก่างอแงครับ 8) 8) 8)
ส่วนรถสวยๆแค่มองก็มีความสุขแล้วครับ.... ใจลึกๆอยากได้แค่ไหนก็ต้องข่มใจไว้ครับ เพราะไม่มีเงิน : ;D ;D ;D ;D
-
1. ครับ
-
ความเห็นหลากหลายเลยแหะ ต่างความชอบกันไป ครับๆ
เป็นผมถ้ามีเงิน โอกาสดีๆคง MC แหละครับ
;D ;D
-
ไม่ 1 ก็ 2 แล้วแต่เคสครับ
-
จะแต่งแล้วออก ;D
-
ความคิดส่วนตัวนะครับ ถ้ารถผ่อนหมดแล้ว ผมคงใช้ไปจนกว่ารถที่ใช้อยู่เริ่มมีปัญหาครับ ซ่อมเสร็จแล้วค่อยขายแล้วซื้อคันใหม่ แต่เงินต้องไม่เดือดร้อนด้วยนะครับ :D
-
ของผมอยู่ที่เวลาครับ
รุ่นไหนสวยๆ ถึงเวลาก็จัดเลยครับ ;D ;D ;D
-
เลือกข้อสองครับ ;)