Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TaR ที่ กันยายน 06, 2014, 23:51:44
-
ถ้าเพื่อนๆจะซื้อรถซักคันเพื่อนๆจะเลือกแบบไหนระหว่างซื้อรุ่นท็อปมาแล้วไม่แต่งใช้อย่างเดียวกับซื้อรุ่นถูกมาแต่งตามจุดที่ขาดหาย
-
รุ่นท๊อปใช้อย่างเดียว
-
ท็อปได้ก็เอาครับ จบทีเดียว
นอกจากอยากได้รุ่นกลาง แต่ชอบบางอย่างของรุ่นท็อป เช่น เอา E250 แต่ชอบล้อ E500 ก็ทำแค่เปลี่ยนล้อ อะไรประมาณนี้
-
ผมคิดว่าไม่ต้องท็อปก็ได้ขอแค่อุปกรณ์ความปลอดภัยมาบ้าง ABS ถุงลม ฯลฯ ส่วนที่เหลือมีงบค่อยว่ากันอีกที
-
แล้วแต่จุดประสงค์ และ ความต้องการของคนซื้อ
-
ถ้ามีถุงลม กับเกียร์ AT พร้อมตัวถูกสุด เอามาแต่งเอง
แต่ถ้าตัวล่างเป็น MT ตัวบนเป็น AT เอาตัวบนครับ
-
แล้วแต่รุ่นรถด้วยถ้ารุ่นท๊อปได้ของที่เติมเองได้แล้วถูกกว่าผมเอารุ่นล่างเช่นCamry Hybrid รุ่นท๊อปได้วิทยุNaviกากๆเพิ่มเป็นแสนเอาไปติดเองดีกว่า
แต่บางรุ่นของตัวท๊อปมีตังก็เพิ่มไม่ได้ถ้าเป็นอย่างงี้เอาตัวท๊อป
ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับงบประมาณของเราด้วยว่าไหวมั้ย
-
ตัวท๊อปดันมาพร้อมกับระบบความปลอดภัย เนี่ยซิ
ถ้าตัวล่างมาครบในด้านความปลอดภัยจะไปเอาตัวท๊อปทำไมกัน
ถ้าต่างกันไม่มาก ผมเอาท๊อป
ความหวังไม่มีที่ตัวล่างจะมีครบของระบบความปลอดภัย
เดี่ยวนี้แม้แต่หนังเทียมยังโฆษณาว่าหนังแท้เลย หลอกกันตั้งแต่ต้นแล้ว
-
Top จบไปครับ จะได้มาเสียใจตอนหลัง อยู่ในเว็บคลับรถเห็นคนมาบ่นบ่อยๆ ทำไมไม่ซื้อตัวท็อปตั้งแต่แรกทั้งนั้น ไม่ค่อยมีใครเอาตัวล่างๆมาแต่งให้เท่าท็อปเท่าไหร่ คนที่ทำพอเอามาทำเองมันแพงกว่าตัวท็อปไปซะอีก
-
TOP จบทีเดียวครับไม่ชอบแต่งเอง ชอบเดิมๆ ใช้ 5 ปีเปลี่ยน ก็ขายเดิมๆ ดีออก
-
ซื้อรุ่นท็อป ของ M/T แต่มันดันไม่ใช่ท็อปของรุ่นอ่ะครับ จึงอาจต้องติดตั้งเพิ่มในบางสิ่งบางอย่างที่อยากได้
-
ก็แล้วแต่คนนะครับ อย่างผมซื้อสวิฟท์ตัวท็อปมา ก็แต่งไม่จบจนถึงตอนนี้ครับ จัดสเกิร์ด ไฟเดย์ไลท์ แม็ก+ยาง ฯลฯ จนล่าสุดจะเปลี่ยนเครื่องเสียง คำนวนไปมาน่าจะร่วมๆแสนละครับพวกของแต่งเนี่ย 555+
-
สำหรับผมตัว TOP ครับจบดี แค่แต่งสเกิร์ตพอ
ส่วนมากที่ซื้อตัว TOP เพราะมันมีอุปกรณ์ความปลอดภัย ส่วนพวกออพชั่นจุกจิกซื้อเองข้างนอกก็ได้
-
ถ้าหมายถึงมาแต่งอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่ม คงไม่คุ้ม(ซึ้งบ้างรุ่นก็ไม่มีสายให้)ไปเอาท๊อป ดีสุด แต่ถ้าแค่พวกประดับยนต์ สเกริต์วิทยุงี้ ก็เอารุ่นล่าง
-
Top only ครับ
ระบบความปลอดภัยมันใส่เพิ่มไม่ได้
-
แล้วแต่บางยี่ห้อครับ
ต้องดูว่าเพิ่มไปตัวท้อปได้อะไรบ้าง
แต่ส่วนตัวผมจะเอาตัวล่าง เช่นได้ขอบ 15 เทินไป เหลือเงินยัดขอบ 17-18 ลายสวยๆ
สปริงโหลดโช้ค หนึบๆ แจ่มกว่าของเดิมที่ได้ลายจืดๆขอบ 16-17
แทนที่จะได้สเกิต เราใส่กันชนแต่งสวยๆได้เลย
อาจต่างตรงแอร์ดิจิตอล เบาะหนัง ระบบไฟหน้า cruise control หรืออะไรก็แล้วแต่ ถ้าแต่งได้ก็แต่งเอา ถ้าส่วนต่างเยอะอยู่แล้ว
แต่บางคันตัวท้อปมันมีออพชั่นอะไรพิเศษที่เราคิดว่าคุ้มก็อีกเรื่องครับ
ปล.กรณีชอบแต่งรถ ใช้ได้กับรถญี่ปุ่นเท่านั้นครับ รถยุโรปของแต่งโหดส่วนต่างทำอะไรไม่ค่อยได้ :(
-
อยู่ที่ออฟชั่นครับ
ถ้าเพิ่มแค่ navi ไม่เอาครับ ใช้ google ตลอดอยู่แล้ว
แต่ถ้าเพิ่มเบาะไฟฟ้า กระโปงไฟฟ้า ไฟหน้าอัตโนมัติ เอาท็อปครับ
-
ผมซื้อรุ่น top ครับ
แต่ใจจริง อยากให้คนซื้อสามารถเลือกออฟชั่นเพิ่มได้ด้วย
แบบที่ตอนนี้ A-Class ทำอยู่
-
ความคิดผม ณ ตอนนี้หากจะหารถใหม่อีกคัน ผมเอาตัวท๊อปไปเลยจบทีเดียว
-
ผมว่ามันแล้วแต่รุ่นด้วยแฮะ
ผมจัดตัวท็อปมาเพราะว่าได้ออพชั่นที่มาเพิ่มทีหลังยาก เช่น...
ปุ่มกดสตาร์ท
เบาะ Alcantara
Keyless Entry
สามอย่างนี้ก็คุ้มแล้วครับ
-
ตัวทอปก็ยังแต่งต่อครับ -*-
-
ขึ้นอยู่กับรุ่นรถครับ อย่าง Mazda 3 ตัวใหม่ หรือ City ตัวใหม่ ผมมองว่ารุ่นเริ่มต้นให้อุปกรณ์มาเพียงพอแล้วกับการใช้งาน แต่รถบางรุ่นตัดออปชั่นจนเหี้ยน เหมือนออกมาให้ดูว่าราคาเริ่มต้นถูก แค่นั้น แต่ไม่ได้อยากขาย ผมว่าเล่นตัวกลางหรือท็อปเหอะ
-
ขึ้นอยู่ว่า รุ่นถูก มาแพง ราคาเติมเท่าไหร่ แล้วได้อะไรเพิ่ม ไม่มีอะไรตายตัวครับ ...
-
พวกฟังค์ชั่นความสะดวกสบายของรุ่นบนๆบางอย่างหาของแต่งตามยากนะครับ
มันขึ้นอยู่กับว่าจะเล่นแนวไหน
-
ตัวผมซื้อเเต่รุ่นท๊อปคับเป็นคนบ้าoption เเละอีกอย่างไม่ค่อยชอบเเต่งไรเพิ่มเท่าไหร่
-
ตามงบครับ งบถึงก็ Top
แต่ถ้าออพชั่นที่ขาดหายไปอาจเป็น Sat Nav, DVD, กล้องมองหลัง พวกนี้ติดเพิ่มได้ถูกๆ
-
ผมอยากได้ MT แต่ฟูออฟชันครับ แต่ MT มักจะเป็นตัวล่างสุดเสมอเซง... ออฟชันก็เลยต้องมาทำเองเท่าที่ทำได้
-
มันหลายเหตุผลครับ ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณเองดีกว่า
บางท่าน ชอบแต่งรถเอง ไม่สนใจเลยว่า Trim ที่ตกแต่งมาในแต่ละ Level จะไม่เหมือนกัน ขอแค่แต่งเอง เพิ่มเอง ถูกว่า ราคา Happy
แต่บางท่านใส่ใจรายละเอียด (หรือผมเอง) รู้สึกว่า รุ่นต่ำ บางทีใช้วัสดุตกแต่งคนละเกรดกับรุ่นสูงๆ (นี่ไม่พูดถึงเรื่องออพชั่นเลยนะ) สวยกว่า ใช้แล้ว Happy
แล้วคุณละครับ ชอบแบบไหน อย่าให้คนอื่นมาชี้นำความต้องการพื้นฐานของตัวคุณเองเลยครับ
List ออกมา ว่า เราต้องการอะไร อุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์ความสะดวกสบาย หรือไม่ต้องการ หรืออยากได้ราคาต่ำสุด หรือแค่อยากได้รูปทรงแล้วไปตกแต่งเอง
หรืออยากได้ทั้งหมด ก็จัดรุ่น Top อย่างไม่ต้องสงสัยเลยครับ
-
ผมเลือกท๊อปครับ ผมไม่ชอบแต่งเพิ่ม
-
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกความคิดเห็น
-
เลือกรุ่นท็อปครับ
-
ส่วนตัว ขอแค่
ถุงลมด้านข้าง ABS, TCS, เบาะหนัง ส่วนใหญ่ก็รุ่นท๊อปอ่ะ
อย่างอื่นไม่ค่อยสนใจ
-
ผมเอาตัวท็อปมาแต่งต่อครับ บางทีออพชั่นตัวท็อปยังไม่สะใจเท่าไหร่ แต่ดันมีในตัวส่งนอก
Ford Fiesta ecoboost ของผมติด cruise control เพิ่ม
ขั้นตอนต่อไปที่จะทำคือ
เปลี่ยนไฟหน้าเป็น projector (ตัวท็อปแล้วไฟหน้ายังเป็นมัลติรีเฟล็กเตอร์อยู่เลย)
เปลี่ยนแม็ก+สเกิร์ต (Fiesta ST)
แต่งลาย stripe
เปลี่ยนเบาะเป็น ST
เปลี่ยนเบรกหลังเป็นดิสก์
-
ท้อป บางทีก็ รองท้อป
จะซื้อตัวล่างคือ อยากได้รถเล็กๆ เกียร์ MT แล้วมารื้อแต่งทั้งคันแบบไม่ต้องเสียดายรถ
-
แล้วแต่รุ่นรถหละครับ
แต่ส่วนใหญ่แล้วเอาท็อปไปเลย เพราะผมไม่ชอบไปแต่งต่อ
-
บางคัน ขอแค่ว่า ตัวท็อป เกียร์กระปุก แค่นีก้้พอใจละ เหมือนเมืองนอกอ่ะ