Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ixoxi999 ที่ กันยายน 07, 2014, 22:48:39
-
พอดีตอนนี้ Fortuner ปี 2007 ตัวแรกเลยครับ ที่ใช้ขับทำงานทุกวัน
จุดประสงค์การใช้งาน
1. ใช้ขับในเมืองและนอกเมืองเท่าๆกันครับ ผู้โดยสารไม่เกิน 5 คนครับ ไม่อยากได้รถเล็กเกินไปครับ
2. อยากได้เป็น Diesel เพราะประหยัดหน่อยครับ ไม่อยากได้ LPG หรือ NGV ครับ
เหตุผลที่เปลี่ยนคือ
1. มันถึงเวลาอันควรที่จะเปลี่ยนแล้วครับ
2. มันกระเด้งมาก แถวบ้านซ่อมถนนตลอดเวลาเลยช่วงนี้ ไส้จะเลื่อนเอา
ผมกำลังคิดอยู่ว่า จะออกตัวไหนมาแทนดี พี่ๆเพื่อนมีแนะนำตัวไหนบ้างมั้ยครับ
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ครับ
-
มีงบเท่าไหร่คับ
-
ราคาพอๆกะของเดิม
CX-5 Diesel
แพงขึ้นมาหน่อย
Volvo XC60 D4
X3 20d Standard/Highline
-
ลืมบอกงบไปครับ
1.2 ล้าน +- ครับ
พอๆกับ fortuner ครับ แต่ไม่เอา fortuner แล้วครับ
-
จขกท ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย แค่อยากได้รถใหม่ ที่ประหยัดและมีช่วงล่างที่นุ่มนวลกว่าเดิม
ในราคานี้ ผมขอแนะนำ MU-X 2.5 หรือจะขยับขึ้นไปอีกนิดเป็นรุ่น 3.0 แล้วกันครับ
เหตุผลก็เพราะว่ามันสามารถตอบโจทย์ความต้องการของ จขกท ตามที่ว่ามาได้
และอีกเหตุผลหนึ่งคือ . . . ผมเชื่อว่าอีกซัก 7-8 ปีข้างหน้า จขกท อยากเปลี่ยนรถ
ขายคันเก่าไปแล้วซื้อคันใหม่มาแทน ก็น่าจะเป็นเรื่องง่าย ขายไม่ลำบาก
ไม่ต้องไปอ้อนวอนต่อราคาคนซื้อ เหมือนอย่างที่รถหลายๆ รุ่นเป็นแน่นอน
-
จุดประสงค์ของ จขกท ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย แค่อยากได้รถใหม่ ที่ประหยัดและมีช่วงล่างที่นุ่มนวลกว่าเดิม
ในราคานี้ ผมขอแนะนำ MU-X 2.5 หรือจะขยับขึ้นไปอีกนิดเป็นรุ่น 3.0 แล้วกันครับ
Mu X ครับ นุ่มดี แต่ขยับเป็น 3.0 2WD ไปเลย ถ้าไหว
-
mu-x 3.0 vgs4x2 น่าจะได้อยู่ครับ
-
MU-X เลยครับ
ผมก็เคยใช้ Fortuner ตัวแรกเหมือนกัน แล้วตอนนี้จอง MU-X 3.0 4x2 ไปแล้ว
-
MU-X อีกเสียง บริการหลังการขายดี ขายต่อคล่อง
-
โจทย์นี้ไม่Mu-Xก็Trailblazer ไปลองขับดูเองเลยครับ โดยรวมMu-Xนาาใช้กว่า ติอย่างเดียวย้วยไปนิดนึง
-
ลองเข้าไปถามฟอร์จูนเนอร์นี่แหละครับ รถคุ้นๆ ต่อหนักๆ
-
ถ้าใช้คันเดิมอยู่ก็เอาไปทำช่วงล่างใหม่ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนสปริง ถ้าซื้อคันใหม่ก็ Mu-x ครับถ้าจะให้ดีเพิ่มงบอีกแสนเป็น 1.3 ล้าน เล่นตัว 3.0 เลยครับ
-
ถ้าเป็น diesel คงต้อง mu x แหละคับตามงบแต่จิงๆถ้าอยากได้รถที่สมรรถนะดีผมว่า CX5 2.0 น่าใช้คับ
-
รถขายยังครับ ถ้าจะขายขายเท่าไหร่ ขับสี่หรือขับสอง พอดีกำลังหาฟอจูนเนอร์มือสองราคาไม่แรงอยู่ครับ
-
ผมว่าเอาคันเดิมไปทำช่วงล่างใหม่ให้มันดีๆ เปลี่ยนยกชุด โช้คสรปิง กันโคลง น่าจะหนึบขึ้น แข็งน้อยลง ั่งสบายกว่าเดิม
เพราะผมนั่ง MU-X มาแล้ว มันก็ไม่ได้ดีไปกว่า Fortuner มากแบบคนละชั้นหรอกครับ ต่างกันไม่เท่าไร
โอเคถ้าคุณเอา SUV อย่าง CX-5 Captiva ที่นุ่มกว่าแน่นอน ถึงจะเห็นผล
โดยส่วนตัวแล้วถ้าจะเอา PPV เหมือนเดิม ผมขับ Fortuner 3.0 ต่อดีกว่า แล้วเอาไปแต่งช่วงล่าง ไม่ต้องผ่อนใหม่ ไม่ต้องเป็นหนี้เพิ่ม รถไม่ได้ดีกว่าเดิมแบบชัดเจนอะไรมาก ดีไม่ดีจะรู้สึกไม่แรงสะใจเหมือนเดิมด้วยซ้ำ
ถ้าจะซื้อใหม่กัดฟันไป CX-5 2.2 diesel ไปเลยดีสุด
-
รถ 7 ปี โช็คไหนๆก็เสื่อมหมดครับ ไม่ลองเทิร์นฟอร์รุ่นปัจจุบัน ได้ข่าวว่าใกล้ตกรุ่น ศูนย์มักประเดประดังอะไรสารพัดให้ลูกค้าแบบคุ้มๆอยู่นะครับ
-
Mu x ครับ
-
ผมบอกคุณได้เลย จะ mu-x, trailblazer มันก็เป็นฐานกระบะเหมือนกัน มันไม่ได้นิ่มแตกต่างกับ fortuner หรอกครับ(แต่จะไปลองก็ได้นะ)
จะเอานิ่มกว่าชัดหน่อย(แต่ไม่มาก) คงจ้องขยับมาเล่น suv ที่ใช้ฐานรถเก๋ง
เมื่อมองว่าจะเอา เครื่องยนต์ดีเซลในราคานี้ ตัวตลาดคงต้องไปดู ssangyong นิ่มใช้ได้ มีศูนย์บริการไม่เยอะ แต่ราคาตรวกับงบเลย
ไม่งั้นคงต้องขึ้นราคาหน่อย มาจับพวก cx-5, captiva
ปล. ราคานำมันในอนาคต(เมืองไทย) ดีเซลอาจจะไม่ต่างกับเบนซินนะครับ
-
มือสองได้มั้ยครับ
เห็น SSANGYONG STAVIC 2.0 AT ปี 2014 มือสอง วิ่งมา 10 000 โล ราคา 1.2 ล้าน
เครื่องดีเซล 11 ที่นั่ง
ระบบกันสะเทือนทั้งชุดที่ล้อคู่หน้าเป็นแบบอิสระ
ปีกนกสองชั้น ในขณะที่ล้อคู่หลังใช้ระบบมัลติลิงค์ 10 จุด
น่าจะนิ่มกว่า รถ PPV นะครับ
-
รอ Ford Everest ใหม่
-
MU-X 3.0 VGS กับ Trailblazer 2.8 ครับ
-
ถ้าไม่รีบใช้รถ ก็รอช่วง เดือน 5-6 ปี 2015 ครับ Fortuner ใหม่ออก
ถ้าจะเปลี่ยนไปใช้ PPV เหมือนเดิม สู้ใช้คันเก่ารอ Fortuner ใหม่ดีกว่าครับ
-
เปลี่ยนตอนนี้เลย MU-X
เปลี่ยนอีกสัก 1-2ปี ไม่รีบร้อน All new Fortuner
ถ้าไม่อยากเสียตังผ่อนใหม่ เข้าร้านช่วงล่าง งบสัก 50,000 บาท จัด Hotbits+Dobinson จบเลยครับ
-
Mu-x, trialbrizer,,นอกนั้นน่าจะมีเกินงบ ละก้เล้กกว่านี้หน่อย