Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.K ที่ กันยายน 10, 2014, 13:22:18
-
ในประเทศไทย BMW e60 M54 SE ปี 2004 - 2007 ตัวนี้มีปัญหาหลักๆ แค่สามอย่างใช่ไหมครับ
1. คอมแอร์
2. พวงมาลัย Active Steering
3. เกียร์
ขอบคุณมากๆ ครับ
-
สามอย่างที่ว่ามา นี่ไม่ใช่จะเจอพร้อมกันทีเดียว หรือ เจอกันทุกคันหรอกครับ ค่อย ๆ ถยอยกันไป
เผื่อใจให้กล่อง ABS ด้วยครับกับรถอายุุขนาดนี้
รุ่น M54 มันมีที่เป็นเพาวเวอร์ธรรมดาด้วยนะครับ ลองหาดี ๆ
คอมแอร์ของใหม่ไม่เบิกห้าง หมื่ีนต้น ๆ
เกียร์ถ้าเจ้าของเก่าเข้าศูนย์ตลอด อย่าเอา เพราะพวกนี้ไม่ถ่ายน้ำมันเกียร์ และเครื่องก็คงเน่าด้วยเพราะน้ำมันเครื่องศูนย์ถ่ายทุก 15000km -20000km ใช้น้ำมันห่วย ๆ อีกนั่นแหละครับ
เครื่อง M54 ผมกลัวแค่พวกอุปกรณ์จุกจิกเช่น DISA, ปีกผีเสื้อ, Mass Air Flow sensor, VANOS solenoids, ท่อน้ำข้างเครื่อง, ซีลฝาวาล์ว ถ้าเสียครบ ๆ พวกนี้มีเงิน 5 หมื่น จบ
กล่อง Immo รุ่นนี้มีโอกาศรวนได้ประจำเช่นกันครับ
เครื่องเสียงของติดรถก็พังง่าย
นึกออกแค่นี้เอง ยังงัยก็ขอให้โชคดีครับ
-
อย่าคิดมากครับ ชอบก้อจัดไป หารถที่สวยถูกใจ
ชม นี้หัวตัด 525 m54 มาถึงไทยบางคันแสนกว่าบาทเอง
อะไรพังหาอะไหล่ไม่ยากและไม่แพงแล้ว
ผมเพิ่งถอดเกียขายไป 3 หมื่น
แร้กไฟฟ้า 2 หมื่น
คนเอา e60 วางเครื่องใหม่ แล้วอะไหล่เก่าถอดขายเยอะ ฉะนั้นไม่มีอะไรน่ากลัว
หารถสวยๆ ราคาดีๆ ไมล์ไม่เยอะ ก็โอเคละครับ
-
สามอย่างที่ว่ามา นี่ไม่ใช่จะเจอพร้อมกันทีเดียว หรือ เจอกันทุกคันหรอกครับ ค่อย ๆ ถยอยกันไป
เผื่อใจให้กล่อง ABS ด้วยครับกับรถอายุุขนาดนี้
รุ่น M54 มันมีที่เป็นเพาวเวอร์ธรรมดาด้วยนะครับ ลองหาดี ๆ
คอมแอร์ของใหม่ไม่เบิกห้าง หมื่ีนต้น ๆ
เกียร์ถ้าเจ้าของเก่าเข้าศูนย์ตลอด อย่าเอา เพราะพวกนี้ไม่ถ่ายน้ำมันเกียร์ และเครื่องก็คงเน่าด้วยเพราะน้ำมันเครื่องศูนย์ถ่ายทุก 15000km -20000km ใช้น้ำมันห่วย ๆ อีกนั่นแหละครับ
เครื่อง M54 ผมกลัวแค่พวกอุปกรณ์จุกจิกเช่น DISA, ปีกผีเสื้อ, Mass Air Flow sensor, VANOS solenoids, ท่อน้ำข้างเครื่อง, ซีลฝาวาล์ว ถ้าเสียครบ ๆ พวกนี้มีเงิน 5 หมื่น จบ
กล่อง Immo รุ่นนี้มีโอกาศรวนได้ประจำเช่นกันครับ
เครื่องเสียงของติดรถก็พังง่าย
นึกออกแค่นี้เอง ยังงัยก็ขอให้โชคดีครับ
บางคนถ่ายนะครับผมเองก็ถ่ายยอมจ่ายเองส่วนน้ำมันเครื่องถ่ายที่ 15,000 ฟรี
ช่วงแรกๆให้ถ่ายที่ 25,000 เครื่องมีปัญหาไปหลายคันน้ำมันเครื่องเป็นโคลนเลยลดมาที่ 15,000
ส่วนน้ำมันเครื่องศูนย์ใช้ Castrol synthetic ครับตัวน้ำมันนะดีแน่แต่ระยะที่ถ่ายมันมากเกินไปครับ
คอมแอร์ศูนแพงครับของยี่ห้อเดียวกับศูนย์ร้านข้างนอกที่ซ่อมแอร์ดีๆมีเยอะครับถูกกว่าเกินครึ่งรวมค่าซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่
ภายในก็ดูเรื่องวัสดุด้วยครับส่วนใหญ่ตัวแรกๆจะสีที่วัสดุลอกหลายจุดไม่ซีเรียสก็หาที่ซ่อมข้างนอกได้ครับเอาสภาพโดยรวมดีไว้ก่อน
-
อย่าคิดมากครับ ชอบก้อจัดไป หารถที่สวยถูกใจ
ชม นี้หัวตัด 525 m54 มาถึงไทยบางคันแสนกว่าบาทเอง
อะไรพังหาอะไหล่ไม่ยากและไม่แพงแล้ว
ผมเพิ่งถอดเกียขายไป 3 หมื่น
แร้กไฟฟ้า 2 หมื่น
คนเอา e60 วางเครื่องใหม่ แล้วอะไหล่เก่าถอดขายเยอะ ฉะนั้นไม่มีอะไรน่ากลัว
หารถสวยๆ ราคาดีๆ ไมล์ไม่เยอะ ก็โอเคละครับ
วางเครื่องใหม่ นี่วางเครื่องเดิม หรือลงเครื่องญี่ปุ่นได้ครับ
อยากสอบถามเป็นความรู้
อย่างรุ่นนี้นี่ ถ้าลง 2J โบ VVTi จะพอได้มั้ยครับ
-
วางเครื่อง e60 นี่ละครับ ที่นิยมกันก็จาก 525 เป็น 530
วางเครื่องญี่ปุ่นได้แน่นอนครับ แต่พวกระบบ i-drive ควบคุมรถต่างๆก็ตัดทิ้งไปได้เลย
เพราะมันใช้ไม่ได้
ที่นิขมอย่าคิดมากครับ ชอบก้อจัดไป หารถที่สวยถูกใจ
ชม นี้หัวตัด 525 m54 มาถึงไทยบางคันแสนกว่าบาทเอง
อะไรพังหาอะไหล่ไม่ยากและไม่แพงแล้ว
ผมเพิ่งถอดเกียขายไป 3 หมื่น
แร้กไฟฟ้า 2 หมื่น
คนเอา e60 วางเครื่องใหม่ แล้วอะไหล่เก่าถอดขายเยอะ ฉะนั้นไม่มีอะไรน่ากลัว
หารถสวยๆ ราคาดีๆ ไมล์ไม่เยอะ ก็โอเคละครับ
วางเครื่องใหม่ นี่วางเครื่องเดิม หรือลงเครื่องญี่ปุ่นได้ครับ
อยากสอบถามเป็นความรู้
อย่างรุ่นนี้นี่ ถ้าลง 2J โบ VVTi จะพอได้มั้ยครับ
-
ขอบคุณมากครับ
ทำไมก็ไม่รู้ไอ้ E60 เนี่ย ระยะหลังๆ มานี่ยิ่งผมเห็นรถรุ่นใหม่ๆ ออกมา มันยิ่งกลับทำให้ e60 มันดูสวยขึ้นในสายตาผม....บอกไม่ถูกเหมือนกัน หรือว่าดีไซน์รถรุ่นใหม่ๆ ดันให้มันดูดีขึ้นหว่า?
-
ขอบคุณมากครับ
ทำไมก็ไม่รู้ไอ้ E60 เนี่ย ระยะหลังๆ มานี่ยิ่งผมเห็นรถรุ่นใหม่ๆ ออกมา มันยิ่งกลับทำให้ e60 มันดูสวยขึ้นในสายตาผม....บอกไม่ถูกเหมือนกัน หรือว่าดีไซน์รถรุ่นใหม่ๆ ดันให้มันดูดีขึ้นหว่า?
ผมเห็นด้วยเลยนะ E60 สวยมากๆครับ ล้ำด้วย อีกเป็นสิบๆปีก็ยังสวย(สำหรับผม)
จริงๆแล้ว F10 น่าจะออกมาก่อน E60 ด้วยซ้ำไป ในเรื่องของดีไซน์รวมๆภายนอก
ถ้าพวกอนุรักษ์นิยมเค้าจะชอบ E39 กันครับ
ถ้าชอบก็จัดไปเลยครับ