Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ กันยายน 11, 2014, 00:15:09
-
เสร็จแล้ว!!!
Full Review MG 6 GT
ขอบอกว่า สิ่งที่คุณจะได้อ่านต่อไปนี้
ได้อ่านการ กลั่นกรองมาอย่างดีแล้ว
และขอยืนยันว่า ทุกอย่างที่จะได้อ่านต่อไปนี้
เป็นความจริง เขียนขึ้นโดยปราศจากอคติใดๆทังสิ้น
รีวิวนี้ เป็นหนึ่งในรีวิวที่ผมเขียนไปด้วยความหนักใจที่สุด
เพราะ อะไรลองไปอ่านกันดู
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7906 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7906)
คลิป อดใจรอไม่นาน แต่....เฮ้อ...
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย
-
ว้าวๆมาแล้วๆ เป็นอีกคันที่จับตามอง ว่าจะให้ที่บ้านเลือกนอกจาก mz3 ,elantra sport, เพราะชอบรถจากสมรรถนะหาใช่จากศูนย์บริการ
-
เป็นรถที่พ่อผมรู้จักทันทีที่เห็นข่าว แต่ผมนั่งทำหน้างงๆตอนได้ยินชื่อ
ขอบคุณมากครับ ฟูลรีวิวนี้ที่รอคอย ;)
-
ข้อดีของมันก็โอเคนะ
แต่ถ้า MG เอาข้อเสียไปปรับปรุงมันจะเป็นรถที่สมบูรณ์รุ่นนึงเลย
-
ว้าวๆมาแล้วๆ เป็นอีกคันที่จับตามอง ว่าจะให้ที่บ้านเลือกนอกจาก mz3 ,elantra sport, เพราะชอบรถจากสมรรถนะหาใช่จากศูนย์บริการ
งั้น ผมว่า อ่านรีวิวผมให้จบก่อนดีกว่าไหมครับ
ถอนคำพูดยังทันนะ หนุ่มน้อย!
-
หนังมันดีถึงระดับรถยุโรปเชียวหรอครับ??
-
ขอบคุณครับ
-
หนังมันดีถึงระดับรถยุโรปเชียวหรอครับ??
หนัง ใช้ได้ครับ ไม่เลวเลยละ! รถยุโรปบางยี่ห้อ (ที่ไม่ใช่ MB BMW และ Volvo) ก็ยังไม่ดีเท่า นะ!
-
ขอบคุณสำหรับ Full Review ครับ
เห็นราคาและตัวรถโดยรวมแล้วน่ารีบไปเซ็นใบจองแน่ๆ
แต่เป็นใบจอง Mazda 3 Skyactiv นะครับ
-
ดั่งที่คาดไว้ ราคาอาจจะเกินสมรรถนะ หลังจากได้อ่านบทความรีวิวของพี่จิมมี่ ทำให้ต้องฉุกคิด เห็นทีจะต้องไปทดลองขับเพื่อประกอบการตัดสินใจอีกที
-
ดูจากอัตตราเร่ง ไม่คิดเลยว่านี่คือเครื่องยนต์เบนซิน ขนาดความจุ 1.8 ลิตร พ่วงเทอร์โบ . . .
แต่ก็ยังถือว่าดีที่ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไม่ได้แย่นัก
-
ถ้าเกียร์ออโต้ของมันจะงี่เง่าได้ขนาดนั้น ผมว่าเอาเกียร์ธรรมดามาขายอย่างเดียวเลยเถอะ แล้วคราวนี้อยากจะโปรโมทความเป็นสปอร์ตอะไรก็เชิญตามสบายเต็มที่ ตั้งราคาขายไม่เกิน8แสน ขายกันเฉพาะกลุ่มกันไปเลยมันยังจะเวิร์คซะกว่า
-
แต่ละความเห็นนี่ Hint หลอกล่อให้ท่านอื่นๆ เข้ามาอ่านรีวิวนี้กันเต็มที
มาจบปึ้ง ตรงความเห็นคุณ Recycle man นี่แหละ 555555
-
ขอบคุณครับ ข้อเสียกลบข้อดีหมดจริงๆ ถ้าศูนย์บริการmgเหมือนfordกับchevroletคงแย่แน่เลย คงต้องรอรุ่นต่อไปปรับปรุงเครื่อง คันเร่ง เกียร์ให้ดีกว่านี้และอย่าขายแพง
-
อ่านแล้ว ผมเพลียจิตแทนจริงๆ
แต่ผมขอฝากอีกสักเรื่องละกันครับ ยื่นยันความเห็นใน facebook นี่ละว่า ถ้าการที่คุณนำเข้าชิ้นส่วนจากจีนมาประกอบกันทั้งคันแล้วตั้งราคากันแบบนี้ ทำไมไม่มองหา supplier ในบ้านเราบ้างละครับ ไม่ต้องอื่นไกล ในโซนนั้นน่ะ มีโรงงานทำ part รถยนต์กี่เจ้า เยอะนะจะบอกให้....
ถามว่าวันที่ผมไปลองนั่งที่พารากอนน่ะ รถโอเคนะ แต่เซลล์น่ะ ไม่ต้องย้ำก็ได้ว่ารถอังกฤษ รถยุโรป ไปทำรถให้มันสื่อถึงความเป็นยุโรปให้มากกว่านี้เถอะ โดยเฉพาะเกียร์กับเครื่องยนต์เนี่ย... ถ้านึกไม่ออกว่าคนไทยชอบแบบไหน ไปซื้อ Skoda Superb มาขับ แล้วทำให้ได้ใกล้เคียงแบบนั้นละ จบ!
-
วิศวะกรเซ็ตเกียร์เพราะโดนปลูกฝังมาว่า สร้างขึ้นจากความคลั่งไคล้รถแข่ง รึป่าวเลยต้องทำให้เกียร์กระตุกแยอะๆ เพื่อให้อารมณ์เหมือนรถแข่ง
ผมสงสัยเรื่องสตาร์ท aston martin มันเป็นยังไงอ่ะครับ ยังไม่มีเวลาอ่านรีวิวที่เพิ่งลงไป แต่ mg นี่เย้ายวนจริงๆ
-
อ่านจบแล้ว MGย่อมาจากMigration Garageแน่ๆเลย setรถรุ่นเปิดตัวได้ถึงขั้นหายนะ ทั้งสมรรถนะและราคา (ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ อยากให้ออกรุ่นMini Changeกันตอนนี้เลย ช้าไปบรรลัยแน่)
-
ถ้ามีรีวิวออกมา แสดงว่าดีกว่าทาทา
-
ถ้ามีรีวิวออกมา แสดงว่าดีกว่าทาทา
ภูกต้องนะคร้าบ
Tata Xenon เลวร้ายกว่านี้เยอะ!! MG ยังไม่หนักหนาขนาดนั้น รีวิวเลยคลอดออกมาได้
-
อีกซักพักคงมีบริการเปลี่ยนถ่านำมันเครื่องที่7-11แล้วมั้ง สำหรับยี่ห้อนี้ ;D
ส่วนตัวผมว่าภายนอก-ใน ดูโอเคเลยนะ แต่ที่ไม่โอเคคือราคากับอัตราเร่งมันนี่แหละ
-
อ่านจบแล้ว !!
น่าจะไม่รอดแน่ๆ
เรื่องเครื่อง อัตราเร่ง ราคา อื่นๆ ยังพอกลั้นใจกันได้
แต่เกียร์กระตุก โดนเฉพาะกระตุกแบบเดาทางไม่ได้เนี่ย คนซื้อไปอาจจะขายทิ้ง
ขับแล้วจะอ้วก เมารถได้ง่ายๆ ไม่ใช่เรื่องเล็กๆเลย
-
รถแม่งมาตาย ตรงจุดขาย จุดโฆษณาพอดิบพอดี หมดกันเอ็มจีนเอ้ย :-\
-
พี่จิมมี่ครับ ตัวเลขที่บอกว่า pheonix group ซื้อ แบรนด์roverมาจาก bmw นี่มันใช่เหรอครับ หรือผมอ่านผิด
ปล. เหมือนมีเติมคำว่า เชิงสัญลักษณ์นี่หมายความว่าอย่างไรครับ
-
ถ้าโฟล์คมาแล้วเปิดราคาดีละก็ MGคงได้กลับไปกินเสี่ยวหลงเปาที่เซี่ยงไฮ้ได้ทันทีนะครับ อิอิ
-
เอาจริงๆ ผมว่ามันตายแค่เรื่องคันเร่งเกียร์กับราคาเหมือนที่พี่จิมมี่บอกนั่นแหละ
ถ้าตั้งสูงกว่า Preve ได้นิดหน่อย (ไม่เกิน 950k) ผมว่าขายได้มากกว่านี้นะ เพราะอย่างน้อยก็ชนะ 1. ภายนอก (เทียบกับเพรเว่เท่านั้นนะ) 2. ภายใน
นอกนั้นผมก็ว่า Preve โอเคกว่า
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับพี่จิม
-
วันก่อนเค้าเอามาโชว์แถวออฟฟิศผมที่สีลมครับ เท่าที่สัมผัสคร่าวๆคือวัสดุเบาะหนัง นุ่ม เนียน หยุ่นๆดีครับ ถ้าจะชมก็คงชมจุดๆนี้ครับ โอเคเลย
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ คันนี้มาเร็วกว่าคิดผมคิดไว้เยอะเลย เดียวเลิกงานจะกลับไปค่อยๆอ่านที่บ้าน ;D
-
อย่างน้อย กระทู้นี้ก็ hot เพราะ mg ละ ;D
ปล. ตอนนี้อยากรู้อยู่อย่างเดียวว่า คนซื้อไปใช้ทำงานที่ไหน
-
ขอบคุณมากครับ
ถ้าไม่ได้อ่านรีวิว ไปซื้อมาขับแล้วไม่ชอบ ขายต่อราคาไม่อยากคิดเลย
-
บ่องตง ย่อหน้าแรกๆ โคดตลก ฮ่าๆๆๆๆ
ชอบๆ เป็นรีวิวที่เปิดได้สนุกที่สุดอันนึงที่เคยมีมา
แถมสาระยังอัดแน่นเหมือนเคย ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่
-
อ่านไป ขำไป บอกได้คำเดียวว่า เละ! เลย
ขอบคุณครับ
-
อ่านแล้วขอมอบเพลงนี้ให้เจ้าสัวครับ ;D ;D ;D
วิ่งว่าว - คำมอด พรขุนเดช (http://www.youtube.com/watch?v=O1MPhgbWukU#)
-
เป็นอันนึงที่ผมอ่านแล้วกระอัก ข้อเสีย มันเยอะไปนะ ข้อเสียต่างๆคนจะลืมๆไปถ้าราคาถูกกว่าเจ้าตลาด นี่แพงกว่าจบ
-
ประเด็นคือข้อดี (ที่มีน้อยอยู่แล้ว) มันก็ยังรับรู้ได้ไม่ชัดเจนเท่าข้อด้อย โดยเฉพาะสุดยอดมหาข้อด้อยคือ "ราคา" ทำยังกับรถนำเข้าโดนกำแพงภาษีซะนี่
MG6 ตัวนี้ ส่วนตัวผมว่าทาง SAIC-CP น่าจะเริ่มสร้างและผลิตเพื่อเปิดตัวผิดจังหวะนะ ที่จริงน่าจะชะลอแผนเพื่อเริ่มผลิตตัว minorchange ไปเลย เพราะโฉมนี้มันดูไม่มีลูกเล่นดึงดูดอะไรเลย แบบว่าถ้าเทียบกับ Altis, Focus, Civic, Tiida รุ่นก่อนเปลี่ยนโฉมยังพอจะบอกว่าดูดีกว่า เกรดสูงกว่า สมควรที่จะแพงกว่าได้ แต่เล่นมาเปิดตัวโฉมนี้ในขณะที่คู่แข่งเค้า Model change กันฟรุ๊งฟริ๊งไฉไล และสถานการณ์ตลาดเป็นแบบแข่งกันอัดออปชั่นด้วยแล้ว น่าเป็นห่วง!
แต่ไหนๆก็อุตส่าห์ตั้งโรงงานเป็นจริงเป็นจังก็ต้องเอาใจช่วยกันต่อไป เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เจ้าอื่นตามมาด้วย สู้ๆนะ นักแข่งจากอังกิก จู้ ฝู หนี่ ;)
ปล. ตั้งแต่อ่านรีวิวพี่ J!MMY มาก็เพิ่งมี MG6 นี่ล่ะ ที่รู้สึกว่าพี่จะต้องกลั่นกรองถ้อยคำออกมาให้ถนอมน้ำใจกันสุดๆ ขนาดมีเกริ่นออกตัวทั้งช่วงต้น กลาง ท้ายก่อนสรุปกันเลย (ซึ่งจริงๆ เข้าใจว่าอยากจะด่าแรงกว่านี้ ;D)
-
ใครวู่วามก็จัดไปนะครับ 8)
-
ขอบคุณครับ. ส่วนด้านล่างพิมพ์ผิดหรือเปล่าครับ (ตรงสรุปข้อดี)
2. เบาะหลัง นั่งสบายใช้ได้ Headroom รุ่น Sedan เหลืเยอะกว่า Fastback
-
ผมว่าเขาคงจะไม่ได้ใส่เทอร์โบมาเพื่อให้มันแรง แต่อาจใส่แค่ให้ไอเสียมันผ่านมาตรฐาน เหมือนๆกับที่อีซูสุเคยใส่เทอร์โบตัวติ๊ดนึงเพื่อให้ไอเสียผ่านมาตรฐาน
-
MG ใส่เทอร์โบมา แกะดูด้านในอาจจะไม่มีใบก็ได้นะ ถึงได้แรงเยี่ยงนี้
-
ตั้งแต่อ่านรีวิวมา
พี่จิมมี่จะเขียนว่า ใครเหมาะสมกับรถคันนั้น แบบ ลักษณะ บุคลิก ความคิด นิสัย อะไรประมาณนี้
แต่คันนี้ พี่จิมมี่พูดแต่ข้อดีกับเสียเท่านั้น
MG ต้องไปคิดเองละครับว่า...เพราะอะไร
โดยรวมรีวิว นี้ ชัดเจนมาก ขอบคุณครับ :D
-
คนจากฟอร์ดย้านมาอยู่MGงั้นหรือ? โอววววแบบนี้จะมีพัฒนาการไหมนี่ :-X
-
แค่เห็นรูปลักษณ์ภายนอกครั้งแรก ก็ไม่มีแรงดึงดูดให้ลองขับแล้วครับ
ไม่ต้องพูดถึงราคาเลย
-
ขอบคุณครับ
-
ช่วงสรุปต่างจากรีวิวคันอื่นตรงที่
- ไม่เปรียบเทียบกับคู่แข่งระดับเดียวกัน
คงเพราะยังต้องปรับปรุงอีกเยอะถึงจะไปเทียบกับคู่แข่งได้
- ไม่ได้เหมาะกับใคร
คงเพราะไม่อยากจะแนะนำให้ใครซื้อไปใช้จริงๆ
-
ขอบคุณครับ
อ่านแล้วอยากมีเงินเหลือกินเหลือใช้ ทำรถกระบะสัญชาติไทยสายเลือดซามูไรจัง
กระบะบีทีขายได้น้อย จับมาตีตราสัญชาติไทย
เปลี่ยนกันชนหน้าใหม่ กระบะท้ายใหม่
ขอซื้อเครื่อง2.5ตัวที่แล้ว กับตัว3.2ตอนนี้
เอาเฉพาะกระบะขายไทย เข้าศูนย์มาสด้า ;D
ปล.ผมแค่มโนไปงั้นแหละ เห็นซีพีทำได้ อยากให้มีแบรนคนไทยจัง โดยดัดแปลงจากกระบะที่เยี่ยมอย่างมาสด้า มาตีตราไทย :D
ดัดแปลงนิดหน่อยให้มันเข้ากับคนไทย จบเลย
-
พึ่งเคยอ่านรีวิวรถของพี่จิมมี่ที่สับแหลกขนาดนี้ ว่าแต่ไม่เห็นพูดถึงเรื่องศูนย์บริการเลยครับ ผมว่าถ้าMGทำศูนย์ได้ระดับเดียวกับเจ้าตลาดและมีสาขาทั่วประเทศก็น่าจะไปรุ่งอยู่ แต่ถ้าไม่ก็เตรียมตัวแพ็คกระเป๋ากลับจีนครับ :P
-
ถึงขนาดต้องเอาเรื่องแอร์เย็น ยัดเข้ามาเป็นหนึ่งในข้อดี
แสดงว่าคุณจิมมี่คงเฟ้นหาข้อดีของรถคันนี้แทบไม่ได้แล้วล่ะ อ่านแล้วโคดขำเลย
แอร์เย็นมันควรจะเป็นเรื่องปกติมาตรฐาน ถ้ามันไม่เย็นสิ ถึงเป็นข้อเสีย
แต่เห็นใจคุณจิมมี่มากๆครับ
ฮ่าๆ
-
ไม่ใช่แค่เขียง
นี่มันมูลิเน็กซ์รุ่นพิเศษ
...ป่นเป็นผงเลยทีเดียว
-
เป็นกำลังใจให้ทั้งคุณ Jimmy รักษามาตรฐานต่อไปครับ แบบนี้แหละที่เป็นจุดแข็งที่น่าน่ายกย่อง
และ MG ขอให้ปรับปรุงและพัฒนาขึ้น ผมเชื่อว่าเจ้าพ่อธุรกิจอย่าง CP คงทำได้ไม่ยาก
พึ่งเคยอ่านรีวิวรถของพี่จิมมี่ที่สับแหลกขนาดนี้ ว่าแต่ไม่เห็นพูดถึงเรื่องศูนย์บริการเลยครับ ผมว่าถ้าMGทำศูนย์ได้ระดับเดียวกับเจ้าตลาดและมีสาขาทั่วประเทศก็น่าจะไปรุ่งอยู่ แต่ถ้าไม่ก็เตรียมตัวแพ็คกระเป๋ากลับจีนครับ :P
มีเละเทะกว่านี้อีกครับ ลองไปอ่าน TATA ดูนะครับ 5555+
-
โอ้ว......อ่านจบถึงกับถอนหายใจเลยผม มันไปไม่รอดแน่ ๆ ;D
-
ขอขอบคุณมากครับ สำหรับ Review
แต่ทำไม ไม่มี Full review ของ Focus MK3 เลยละครับ รอจนใกล้จะ Minor change แล้วครับ...
-
เราชอบงานเขียนนี้ค่อนข้างมากเลยค่ะ ตรงไปตรงมา เราตนนึงแล่ะอยากเห็น MG เติบโตในบ้านเรา เพราะใหนๆก็ถือว่าเป็นของคนไทยด้วยกัน
เราเชื่อว่าMG ทำได้ ขนาด 7-11 ยังเจริญในบ้านเราได้ ถึงแม้ใครหลายคนจะด่าว่าของแพง แต่เราคนนึงแล่ะที่ยอมจ่ายค่าขนมแพงกว่าข้างนอก เพราะบริการดี ของสะอาด ไม่ต้องไปลุ้นว่าคนขายมันจะหน้าบูดหน้าบึ้งเหมือนป้าที่ขายของร้านโชว์ห่วย (มันเกี่ยวกันมั้ยนี่ อิอิ)
เพราะฉะนั้นเราว่าจุดเด่นของ CP คือ มีองค์ความรู้เรื่องการบริการอยู่แล้ว ก็ขอให้ปรับปรุงรถและขอให้ขายดีๆ คนไทยด้วยกัน ก็อยากใช้ของคนไทย
-
ผมละเสียวจริงๆ เห็นโชวรูมMG แต่ละแห่งที่เปิดใหม่
บางอันก็เคยเป็นตัวแทนยี่ห้อที่ เจ๊งแล้วเจ็งอีก
บางอันเป็น เกรย์มาเก็ตที่ไปต่อไม่ไหว
ก็ไม่รู้ว่าถึงเวลาทำไปเรื่อยๆ ประวัติศาสต์จะซ้ำรอยมั้ย
ถ้ารถไม่ได้เด่น ราคาไม่ได้ดี เจอตัวแทนจำหน่าย ลอยแพ(ประวัติของแต่ละที่โชกโชนทั้งนั้น)
ก็คงต้องอาศัยบารมี ซีพีจริงๆ ว่าจะขุนขึ้นมั้ย ไม่ได้ล้อเล่นผมเชื่อเลยว่า วันนึงต้องมีออกโปรร่วมกับ 7-11 จริงๆ
อยากจะทำโพลจริงๆว่า สุดท้ายแล้วคนไทย มองMG ว่าเป็น แบรนด์ ชาติ อะไร อังกฤษ ไทย จีน ?
-
ขอบคุณครับ
เฮ้อ...อ่านแล้วเพลีย ;D
-
ขอบคุณครับสำหรับ Review ตรงไป ตรง มาดีครับ
-
ไม่น่าจะรอดนะครับ ดูจากรีวิวแล้วรถแพง ศูนย์น้อย คุณภาพแย่ จะขายใคร?
-
หน้าตามันเมือนรถตอนปี 2003-2006 ไมไม่รู้ครับ แต่ผมกลับชอบภายในนะ เห็นราคากับที่พี่จิมมี่รีวิวมา หึหึ ขอมองอย่างห่วงๆดีกว่าครับ
-
อ่านจบ แล้วถามว่า มีเหตุผลอะไรที่ผมจะไม่ซื้ออัลติส
-
ผมชอบอ่านรีวิวของคุณจิมมี่นะ มันเหมือน อ่านประวัติศาสตร์ศิลป์ (มีย้อนอดีต)
-
อ่านจบแล้ว
ดูแวว น่าจะแป๊ก
-
ตอนผมไป ดูมา บอกว่าน้องประจำบูช บอกแรงบิดสุดๆ ผมก็ฝันว่าแรงบิด+เทอร์โบ 1.8
มันคงเทพสุดๆ สรุปดีที่สุดคือ เบาะ 555+++
-
เป็นรีวิวที่ดีครับผมอ่านแล้วเจอข้อดีกว่าที่คิดไปบ้าง แต่มันไม่ดีพอโดยเฉพาะเมื่อเทียบกับตลาด
ตอนนี้ผมนึกถาพเจ้าสัวอ่านแล้วลมออกหู หวังว่าถ้าท่านได้อ่านจะเร่งไปกว้านซื้อรถยี่ห้ออื่นๆที่เป็นคู่แข่งทั้งหมดไปเทให้โรงงาน MG วิจัย
-
ขอบคุณครับ อ่านจบพอดีครับ ตรงไป ตรงมาดีครับ :)
-
อ่านจบแล้วครับทีแรกว่าจะไปลองขับmg6ครับแต่หลังจากได้คุยพีจิมมี่ทีงานมิ้ตติ้งทีผ่านมาหลังจากได้รับคำตอบจากพีจิมมี่ผมตัดสินใจไม่ลองขับmg6เพราะคำตอบจากพีจิมนันหละครับผมว่าโปรตอน ฟรีเว่ ทั้งชีดานและ5ประตูดีกว่าmg6หลายๆเรีองครับทั้งเครีองยนต์เกียร์ช่วงล่างดีกว่าmg6อย่างชัดเจนครับถึงศูนย์ของโปรตอนจะไม่ดีเท่าไรครับถ้าเราทำใจเกียวกับศูนย์ของโปรตอนได้ฟรีเว่กลายเป็นตัวเลีอกทีดีกว่าmg6ครับถ้าเป็นผมจะชีอฟรีเว่หรีอmg6ผมเอาฟรีเว่ดีกว่าครับ
-
อ่านจบแล้วชอบเลยครับ
ไม่ได้ชอบตัวรถนะครับ แต่ชอบ review คุณ J!MMํY ที่จำแนกข้อดีข้อเสียตรงไปตรงมาครับ
ขอบคุณสำหรับ review ดีๆ ครับ :D
-
แพงงงงงง มหาโหด ;D
-
ไปปรับรถให้ดีก่อนแล้วค่อยอัดโฆษณาใหม่นะ ;)
...ราคาเวอร์จริง
-
รีวิว ชัดเจนดีมากครับ ตัวรถจริงๆ ผมเดินผ่านๆเข้าไปดู มันก็ไม่ได้สะดุดตาอะไร
ยิ่งมาเจอพวงมาลัยหนักๆ คันเร่งช้าเกินไป เกียร์กระตุก ถ้าได้ไป คงไม่มีความสุขแน่ๆ
ใช้งานยาก นี่ก็อีกเรื่องนึง สงสาร MG จริงๆ
-
รับขนมจีบ ซาลาเปา MG6 เพิ่มมั้ยคะ ใบเสร็จอย่าทิ้งกดรหัสส่งชิงโชค MG6 ค่ะ
-
.
.
.
ถ้าผมทำงานอยู่ที่ MG และเป็นคนที่ไม่มีอำนาจตัดสินใจใดๆ
อ่านบทความนี้จบ ผมคงยื่นใบลาออก ดูมันไม่มีอนาคตชอบกล
ก็คงขึ้นอยู่กับทางผู้มีอำนาจตัดสินใจแล้วล่ะ ว่าจะทำยังไงกันต่อไป
ปล่อยไว้แบบนี้มีแต่รอวันตายสถานเดียว
เอาแค่ตัวรถที่ผมไปลองนั่งตอนมันจอดอยู่เฉยๆ ผมว่าโอเคเลย
นั่งสบาย เบาะหนังดีเลย ข้างหลังก็กว้าง แต่ถ้าตอนขับเป็นแบบที่ว่า
คงไม่เอาแน่ๆ
-
.
.
.
ถ้าผมทำงานอยู่ที่ MG และเป็นคนที่ไม่มีอำนาจตัดสินใจใดๆ
อ่านบทความนี้จบ ผมคงยื่นใบลาออก ดูมันไม่มีอนาคตชอบกล
ก็คงขึ้นอยู่กับทางผู้มีอำนาจตัดสินใจแล้วล่ะ ว่าจะทำยังไงกันต่อไป
ปล่อยไว้แบบนี้มีแต่รอวันตายสถานเดียว
เอาแค่ตัวรถที่ผมไปลองนั่งตอนมันจอดอยู่เฉยๆ ผมว่าโอเคเลย
นั่งสบาย เบาะหนังดีเลย ข้างหลังก็กว้าง แต่ถ้าตอนขับเป็นแบบที่ว่า
คงไม่เอาแน่ๆ
ในฐานะคนทำงาน MG ผมคงไม่ได้คิดแบบคุณนะครับ ตราบใดที่ยังจ่ายเงินเดือน ตรง ทุกเดือน ผมก็ยังทำงานต่อไป คงไม่ลาออก เพราะว่า "บทความ" นี้หรอกครับ
ป.ล. ขอบคุณสำหรับ comment เรื่องที่นั่งนะครับ
-
ในฐานะคนทำงาน MG ผมคงไม่ได้คิดแบบคุณนะครับ ตราบใดที่ยังจ่ายเงินเดือน ตรง ทุกเดือน ผมก็ยังทำงานต่อไป คงไม่ลาออก เพราะว่า "บทความ" นี้หรอกครับ
ป.ล. ขอบคุณสำหรับ comment เรื่องที่นั่งนะครับ
ขอให้ลองไปปรับใช้ดูนะครับ
อย่างน้อยๆ ก็ขอให้เป็นบทเรียน เอาไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้นครับ :D
-
MG ต้องพยายามมากเป็นพิเศษหน่อยแล้วล่ะ
ตัวรถไม่เด่นกว่าเจ้าตลาด ราคาโดยรวมก็แพงกว่า(ขายอิมเมจของรถยุโรป?) :)
-
ปรับอะไรก็ปรับได้ แต่อย่าปรับช่วงล่าง คือไม่ต้องให้เหมือน Ford หรือ Mazda เอามันไว้แบบนี้ ดีแล้ว ส่วนที่เหลือคือแผงแดชบอร์ดอยากแก้ให้ดูมีความทันสมัย เมื่อเข้าไปนั่งแล้วรู้สึก "มีด้านที่เด่น" กล่าวคือถ้าไม่หรูตระการตา ก็ขอให้สมถะแต่มุ่งเน้นการขับขี่ด้วยการทำสวิตช์ที่ใช้งานง่าย หน้าปัดที่มาตรวัดโตกว่านี้ ส่วนเครื่องยนต์นั้นตอนแรกผมก็ตื่นเต้นกับคำว่าเทอร์โบ แต่หลังจากได้สเป็คมาอยู่ในมือว่า 1,495 ก.ก. ผมก็เริ่มทำใจไว้แล้วว่ามันน่าจะ "E200Kompressor" มากกว่า "Proton Preve"...พอขับจริงก็นะ..เป็นไปตามคาด แต่ก็ยังสงสัยอยู่ว่าเออแล้ว Skoda Superb 1.8T คันใหญ่ เครื่อง 1.8 เหมือนกัน หอยเหมือนกัน เกียร์คลัตช์คู่เหมือนกัน แม้จะไม่ใช่ 7 จังหวะ แต่ทำไม Performance มันต่างกันจัง..นี่ผมไม่ได้เอารถเบากว่ามาเทียบนะ ผมเอารถที่ใหญ่กว่า หนักกว่า (และแพงกว่า) มาเทียบ
นี่ไม่ได้ใบ้นะ แต่ชี้เป้าให้เลยว่า ถ้า MG6 ยังสามารถรักษาช่วงล่างแบบนี้ไว้ได้ แล้วปรับแต่งคาแร็คเตอร์ของเครื่อง เกียร์ และพวงมาลัยให้เหมือนๆ Skoda Superb ได้นี่..ราคา 1ล้านต้นๆมันจะดูคุ้มขึ้นมาก ..ในประเทศไทย รถไม่ได้ขายได้ด้วย Story หรือ History แต่ขายได้ด้วยการ "มีคุณสมบัติดีๆที่เจ้าของเอาไปคุยเกทับคนอื่นได้"
ไม่ได้ด่าใครนะ แต่คิดดูสิครับว่ากับเพื่อนที่เราสนิทกันมากๆ เวลาคุยเรื่องรถกันก็มีเกทับกันบ้างในมาดที่รักษาน้ำใจถูกมั้ย เพื่อนผมที่ขับ Honda Civic บอกว่าถึงรถกูมันจะบ้านๆน่ะนะ แต่พอโมมันเข้าไปแล้วมันก็แรงได้เกาะได้ โมง่ายด้วย ช่างที่ไหนก็ทำ...เพื่อนที่ขับ Focus บอกว่ารถกูสำนักโมที่รับทำน้อยนะ แต่รถเดิมๆมันก็เร่งทันใจกูแล้ว ช่วงล่างหนึบดีแล้ว ขับดีอยู่แล้ว ศูนย์ไม่เยอะแต่ช่างมันกูวิ่งรถปีละหมื่นห้าพันโล ไม่ลำบากหรอก....เพื่อนที่ขับมาสด้าบอกว่าเออก็นั่นไงกูถึงซื้อ Mazda 3 เพราะช่วงล่างกับขับสนุกกูไปทาง Ford แต่ยังไงก็เป็นรถญี่ปุ่น ญี่ปุ่นก็มีขาย อนาคตหารถตัดทำอะไหล่หรือแต่งก็ไม่ได้ยาก แต่เสียงลมมันดังอ่ะกูเปิดวิทยุกลบมันเอา
คือพวกเราผู้ชายบางทีก็แอบเกทับกันเหมือนกับเวลาคุณผู้หญิงที่สามารถหาสินค้าชนิดเดียวกันกับคนอื่นได้ในราคาถูกกว่า มันภูมิใจไงครับ...คนใช้ MG ก็น่าจะอยากมีจุดที่ไว้เกทับเพื่อนได้บ้างเหมือนกัน และมันต้องใช้มากกว่ามูนรูฟเพื่อที่จะทำแบบนั้นได้ การเป็นรถที่ออพชั่นโอเค ล้าสมัยในบางจุด ช่วงล่างดี แต่ราคาสูงเกินหน้าทุกคนไป ลูกค้าน้อยคนจะเสียเวลาทำความเข้าใจ การแข่งด้วย USP "ค่ายละข้อ" ในตอนนี้ไม่พอหรอกครับ
ทำ MG7 ออกมาสิ แล้วจะรอขับอีก ถ้าดีก็จะบอกว่าดีครับผมไม่ยึดติดกับค่ายไหน
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ อ่านจบแล้ว ตั้งราคาซะสูง ก็จะรอดูว่าจะขายออก ได้เดือนละกี่คัน ;D
-
ในฐานะคนทำงาน MG ผมคงไม่ได้คิดแบบคุณนะครับ ตราบใดที่ยังจ่ายเงินเดือน ตรง ทุกเดือน ผมก็ยังทำงานต่อไป คงไม่ลาออก เพราะว่า "บทความ" นี้หรอกครับ
ป.ล. ขอบคุณสำหรับ comment เรื่องที่นั่งนะครับ
ขอให้ลองไปปรับใช้ดูนะครับ
อย่างน้อยๆ ก็ขอให้เป็นบทเรียน เอาไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้นครับ :D
ทางผู้บริหารกำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อนำความคิดเห็นของทุกท่านไปปรับใช้ครับ จากข่าวตอนนี้ MG6 MC กำลังจะออกโชว์ที่ อังกฤษ ดีขึ้นแน่นอนครับ
-
จากที่เข้าเวบแต่เช้า ตอนที่ยังมีไม่กี่ความเห็น จนตอนนี้ปาไป 3 หน้า
เพิ่งมีเวลาอ่านจนจบ
คิดไม่ถึงว่า MG-CP จะกล้าตั้งราคาแบบนี้
เมื่ออ่านรีวิว พบว่าตัวรถ ก็ไม่ได้ดี ออกแย่ด้วยซ้ำ
หวังว่าจะได้เห็นเกมการตลาด แผนธุรกิจที่ CP วางเอาไว้
อยากเห็นว่าจะทำได้อย่างที่ตั้งเป้ารึป่าว หรือโดนปั่นข้อมูล จากผู้หวังดี ให้ฮึกหาญเปิดราคามาแบบนี้
-
พลาสติดคอนโซลดูมันไร้ค่าจัง
-
ถ้าขายราคานี้ มันต้องมีอะไรเด่นๆ หลายๆ อย่างหน่อยนะครับ
เพราะตอนช่วงนี้ตลาดรถยนต์ มันหินจริงๆ มีแต่รถดีๆ สวยๆ
เต็มไปหมดเลยครับ
-
มันไม่มีจุดขายเด่นๆ ไปเทียบกับคันอื่นนะครับ
ใหญ่เหรอ มันก็ไม่ชัดเจนขนาดนั้น พอจะเลือกบอดี้ใหญ่ๆเปิดราคามาผมไปจบที่เทียน่าแหง
ถ้าราคามันอยู่ในช่วงที่แข่งขันกับคันอื่นได้ (C-segment) มันมีจุดขายนะ แต่ราคาที่เปิดมามันทำให้จุดเด่นมันหายไป
-
ขอบคุณพี่จิมมี่สำหรับรีวิวที่ตรงๆที่หาอ่านไม่ได้จากที่ไหน ขอบคุณมากครับ
ส่วนตัวรถถ้าลดราคาลง อาจจะดีขึ้นบ้าง ไม่งั้นเจ๊งแน่
แต่ผมกำลังคิดว่าเจ้าสัวcpเค้าอยากซื้อโรงงานประกอบรถได้ในราคาถูกๆไว้รึเปล่าอ่ะครับ
แล้วค่อยไปสร้างแบรนด์ใหม่ หรือจับมือกะแบรนด์ยุโรปแท้ๆแล้วขายใหม่รึเปล่า
-
ขอบคุณพี่จิมมี่สำหรับรีวิวที่ตรงๆที่หาอ่านไม่ได้จากที่ไหน ขอบคุณมากครับ
ส่วนตัวรถถ้าลดราคาลง อาจจะดีขึ้นบ้าง ไม่งั้นเจ๊งแน่
แต่ผมกำลังคิดว่าเจ้าสัวcpเค้าอยากซื้อโรงงานประกอบรถได้ในราคาถูกๆไว้รึเปล่าอ่ะครับ
แล้วค่อยไปสร้างแบรนด์ใหม่ หรือจับมือกะแบรนด์ยุโรปแท้ๆแล้วขายใหม่รึเปล่า
ผมว่าไม่ใช่นะครับ เพราะโรงงาน MG ตอนนี้คือ เช่า นะครับ
ถ้าเจ้ง ก็คงไม่เช่าต่อ ;)
-
โอ้ ปาไปหน้า 3 แล้ว
อยากให้ ผู้บริหารระดับสูงเห็น Feed back ของรถคันนี้บ้างครับ ถึงจะด้วยการที่รถมีข้อเสียมากจนน่าตกใจ แต่ก็แสดงให้เห็นว่ามีคนติดตามเรื่องนี้มากพอดู
ถ้าปรับปรุงจนมีจุดเด่นให้ผลิตภัณฑ์มีดีของตัวเอง ราคารับได้ ปัญหาหลายๆอย่างได้รับการปรับแก้
MG คงได้มาโลดแล่นในเมืองไทยกันเพิ่มขึ้นนะครับ
ว่าแต่ถ้าแก้ปัญหาต่างๆ ราคาดาวน์ลง เบาะนั่งยังดีเช่นเดิมนี่ก็น่าสนใจนะครับ
-
ขอบคุณครับบบบบ
ผมชอบบั้นท้ายและภายในนะครับโดยเฉพาะเบาะ ดูน่านั่งมากๆ แต่อ่านข้อเสียแล้ว เอิ่ม... รอให้ปรับปรุงให้ดีขึ้นดีกว่าค่อยมาพิจารณากัน
-
ไม่ต้องห่วงเรื่องศูนย์บริการ
แรกๆก็ให้คนอื่นมาเป็นตัวแทนจำหน่ายก่อน พอขายดีก็มาเปิดขายเองข้างๆกันบ้างแหละ เปิดตรงข้ามบ้างแหละ
หักหลังกันเห็นๆ เหมือนกับที่เพื่อนเปิด 7-11 แล้วเจอ เจ๊งไปแล้วตอนนี้ เกลียดจริงๆ >:( (เกี่ยวกันไหมหว่า 555)
-
แต่รถเขามีช่องเเช่เย็นด้วยนะจะบอกให้
-
แต่ถ้าเขาแก้จุดที่เป็นจุดด้อยรวมทั้งราคา ลูกค้าแบบเราจะยังสนใจญี่ห้อนี้รถคันนี้อยู่ไหม
ปล.สำหรับผมถึงแก้จุดด้อยและราคา ก็ยังต้องรออีกสิบปีเป็นอย่างน้อยถึงจะกล้าซื้อมาใช้
-
ผมว่าด้านหน้ารถมันดูทื่อๆโบราณไป และภายในมันก้ดูทื่อๆแข็งๆเหลี่ยมๆไร้ชีวิตชีวา เท่าที่เคยลองสัมผัสมาคราวๆในส่วนของคุณภาพของหนังผมว่าโอเคอย่างที่พี่จิมมี่ว่า แต่ถ้าเจอทั้งเกียร์ทั้งคันเร่งแบบนี้แค่ให้ผมลองขับผมก็ไม่เอาแล้วครับ เรื่องซื้อไม้ต้องพูดถึง เคยเห็นโชว์รูมกับศูนย์บริการเปิดใหม่ของ MG มองเข้าไปนึกว่าป่าช้ากับหมาหน้าอ็อฟฟิตตัวนึง นี่ถ้าเอาโต๊ะหมู่บูชากับอาศะณะไปวางนี่ใช้นั่งสมาธิได้เลยนะนี่ เงียบสงบมาก แล้วยังเรื่องราคาอีก ผมว่าถ้าปรับปรุงรถให้มันดีกว่านี้หน่อยแล้วลดราคาลงอีกสักสองแสนอาจจะพอมีลุ้นที่จะขายได้บ้าง ทางที่ดีผมว่าน่าจะเอาตัว minor มาขายไปเลยน่าจะดีกว่า ถ้าขืนปล่อยให้เป็นแบบนี้เตรียมเจ๊งกลับบ้านเก่าได้ง่ายๆเลยทีเดียวเชียว ;D ;D ;D ;D
-
ขอพูดเพิ่มเติมครับ
ผมเรียนตรงๆ ผมว่า MG รถเพิ่งเปิดตัว ทำไมถึงมีรุ่นรถเยอะจังครับ
ทั้งตัว 4 และ 5 ประตูรวมกันมีตั้ง 9 รุ่น
ผมว่า ตัว top 4 รุ่นเนี่ย ตัดออกไปดีกว่าครับ ราคาเกินล้าน แพงมากไป แถมทำให้คนมองว่า ช่างกล้านัก
เหลือแค่รุ่น 5 ประตู turbo กับ ตัว 4 ประตูเครื่องธรรมดาพอครับ
มีสัก 2 รุ่นพอแล้ว บริหาร จัดการง่ายด้วย ;D
-
ขอบคุณพี่จิมมี่สำหรับรีวิวที่ตรงๆที่หาอ่านไม่ได้จากที่ไหน ขอบคุณมากครับ
ส่วนตัวรถถ้าลดราคาลง อาจจะดีขึ้นบ้าง ไม่งั้นเจ๊งแน่
แต่ผมกำลังคิดว่าเจ้าสัวcpเค้าอยากซื้อโรงงานประกอบรถได้ในราคาถูกๆไว้รึเปล่าอ่ะครับ
แล้วค่อยไปสร้างแบรนด์ใหม่ หรือจับมือกะแบรนด์ยุโรปแท้ๆแล้วขายใหม่รึเปล่า
ผมว่าไม่ใช่นะครับ เพราะโรงงาน MG ตอนนี้คือ เช่า นะครับ
ถ้าเจ้ง ก็คงไม่เช่าต่อ ;)
อ้อขอบคุณครับ อ้าวเช่าเอาเหรอครับเนี่ย โห๋แบบนี้ก็โอนะครับ เจ้งก็เลิก ไม่เจ็บตัวมาก
-
ได้ยินโฆษณาแล้วเหมือนโดนหลอก ยนตกรรมสายพันอังกฤษ ที่ขายไม่ออกในอังกฤษ
เครือนี้ ชอบทำการตลาดแบบเอาเปรียบตลอด
-
อ่านสมรรถนะแล้วชวนนึกถึง Dmax 2.5 di turbo ที่ใช้อยู่เลย มีหอยเหมือนกันแต่ไม่ช่วยเท่าไหร่
โค-ล่า 1.6 ยังดีกว่า เผลอๆข้างในกว้างพอกัน
มีตังอย่างเดียวซื้อไม่ได้นะนี่
-
ย้ำกันน่าดูเลยละว่าเป็นรถอังกฤษ ทำไมไม่ทำให้มันดีตั้งแต่แรกละเนี่ยยย ถ้งั้
ตกลงว่า กลุ่มตลาดของรถคันนี้ที่ cp คิดคือใครกันแน่
-
หลังจากอ่านรีวิว ไม่แปลกใจเลยที่เจ๊งมา ทำรถขายมันไม่ง่ายแบบขายของชำนะครับ
ด้วยเครื่องยนต์ เกียร์ พวงมาลัย คันเร่ง ที่เซ็ตมาแบบนี้ เพื่อใคร?
เอาง่ายๆ เลย ตอนที่คุณเทสรถ คุณประทับใจกับมันไหม?
ด้านดีไซน์ กับวัสดุภายใน ยกเว้นวิทยุ ในสายตาผม ชอบนะ
หวังว่าตัวไมเนอร์ จะได้รับการแก้ไข เป็นกำลังใจให้นะครับ
-
ขอบคุณมากครับ
-
เห็นราคาตัว top แล้ว
ทำให้อยากได้ แอคคอร์ด แคมรี่ หรือเทียน่า ตัวถูกสุดขึ้นมาทันที
อย่างน้อยก็ได้รถ D-segment แท้ๆ
-
ไปลองนั่งตัวที่เขามาโชว์แล้ว มันเยี่ยมจริงสำหรับรถตลาดได้ขนาดนี้ เบาะเรียกได้ว่าประทับใจเลย :D
ผมว่าน่าจะขายได้เพราะเรื่องนี้ละครับ นั่งสบาย กว้าง สวยหรู(แอบเก่าแต่บางคนน่าจะชอบ)
-
อยากรู้จริงรุ่นที่ไม่มีหอยจะห่วยขนาดไหน ???
-
กว่าจะอ่นหมด 4 หน้าเล่นเอาเหนื่อยเลย
ผมว่า MG ไม่ควรเอาขึ้นมาทำต่อแล้วปล่อยลงสุสารเหมือนเดิมน่าจะดีกว่า
เพราะจากประวัติ มีแต่เอารถของคนอื่นมาทำใหม่ ทำเองคงไม่โอ
ถ้าใครมีเงินเหลือน่าจะซื้อเก็บเข้าหีบซักคัน เพราะคงหายากมากกับรถสวยๆ นั่งสบาย แต่ขับงั้นๆ
-
อยากให้มันแรงน้องๆ PULSAR TURBO จัง :)
-
ตลาดรถยนต์ ไม่ใช่ตลาดอาหารนะท่านเจ้าสัว จะได้ผูกขาดกันง่ายๆ
ดูท่าทาง ระดับ CP เค้าคงโยนหินถามทางกันครับ
-
ต้องรอดูยาวๆครับCPคงไม่ออกมาตัวเดียวแล้วพับกลับบ้านง่ายๆหรอก เกมนี้ต้องดูยาวๆ
mG6ตัวนี้คงออกมาชิมราง ใช้กลยุทธพิศดาร ตั้งราคาสูงก่อน แล้วลดราคาโหดๆ
ให้คนรับรู้แบบว่าเฮ้ยจริงๆราคาเป็นล้าน แต่ขายลดราคามาเยอะคุ้มนะราคาสุดท้ายอาจจะจบที่ห้าหดแสน
อาศัยโม้ๆว่าอังกิดๆประคองๆไปแค่เปนสัญญานว่าเริ่มแหย่ขาในตลาด ออกมาเอาใจคนจีนก่อนได้หน้าว่าทำรถขายตปท ได้
รุ่นนี้คงทำไรมากไม่ได้ต้องรอตัวต่อไปที่ปรับทัพให้สำหรับตลาดไทยจริงๆ
อาจจะมีhot hatchอังกิดอังกิด คันเล็กหน่อยใส่หอยจ๊อ แฮ่กึ๊น ขายสัก7แสน
กับรถสปอร์ตสายพันธ์ยอร์คเชียเทอเรีย ราคาล้านห้า อ้างสาแหรกMGFมาขายเกร๋เกร๋
ถึงตอนนั้นMGอาจจะพอขายได้บางตลาดนะครับ
อยู่ที่ว่าทีมงานที่ทำงานวางแผนตอนนี้น่ะขอจริงหรือแค่ของจีน
กลยุทณซุนจื่อจะเจ็งจริงหรือแค่ของเล่นเจ้าสัว
ต้องรอดูกันไปก่อนครับ เรารอลุ้นกัน
-
อ่านมา 4 หน้าแล้ว ร้อยทั้งร้อยคิดว่า MG6 ไม่น่ารอดในตลาดเมืองไทย
ส่วนตัวแค่เห็นกุญแจรถก็ไม่ซื้อแล้วครับ ไม้ได้ตัดสินรถจากกุญแจ แต่อย่างน้อยมันก็แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่มีต่อลูกค้า
แต่ก็แอบคิดเล่นๆว่า ระดับ CP แล้วกว่าจะลงทุนอะไรใหญ่ๆ คงคิดแล้วคิดอีกเป็นอย่างดี ยิ่งรู้จักความเคี่ยวของเจ้าสัวก็ยิ่งคิดว่า MG6 อาจจะเป็นแค่หมากทดลองตัวนึงเพื่ออะไรที่ใหญ่กว่าในอนาคต
-
หรือจะเอามาทำเป็นของรางวัลใหญ่ ใน CP Surprise เพื่อกระตุ้นยอดขายอาหารดีล่ะ ;D
-
ถ้าเอามาทำTaxiคงจะดีนะครับ เบาะหลังน่าจะนั่งสบายกว่าAltis มีช่องแอร์หลังด้วย
มีทางไหนที่CPจะขายให้สหกรณ์Taxiได้มั่ง มาทำTaxiผมจะไม่โบกAltisนั่งอีกเลย โบกมันแต่MGนี่แหละ
-
มือใหม่ก้อน่าให้โอกาศครับ ในความเห็นส่วนตัว ผมว่าภายนอกพอใช้ได้
ถ้าช่วงล่างเป็นอย่างพี่จิมมี่กะพี่แพนว่าผมก้อว่าน่าจะเป็นรถที่ดี
ภายในผมว่า ok ส่วนแผงหน้าปัทม์ผมว่ามันเก่าๆ เหมือน่ยุคซาฟิร่าที่ผมคุ้นเคยจัง
ที่เหลือคงต้องปรับกันเยอะหน่อย เครื่อง/เกียร์ ผมว่าวัดกันตรงนี้แหละครับ
ถ้าใส่ใจ ใช้ประสพการณ์ เปิดใจดูคนอื่นบ้าง เอาน่ะ ความสำเร็จอยู่ไม่ไกล
-
มันกว้าง(อ้วน)ขึ้น / แต่ว่ามันเตี้ย ลง
แล้วก็ราคาแพงจังเลย / ศูนย์บริการ น้อยจังเลย
ช่วงล่างดี / แต่เกียร์กับพวงมาลัยและคันเร่งไม่ดี?
ยังมองหา"เป้าหมาย" ของทางรถคันนี้ไม่เจอเลย - -"
MIX แต่ไม่ Match แฮะ
-
MG
เข้าใจว่าถึงชื่อทีมจะเก่า และผู้เล่นก็เป็นชุดเยาวชนหมดยกแผง
แล้วต้องต่อสู้กับคู่แข่งระดับพรีเมียร์ลีก ซึ่งแต่ละทีมก็แข็งแกร่งทั้งนั้น
--------------------------------
เอาข้อด้อยไปปรับปรุง แล้วทุกอย่างจะออกมาดีครับ
เป็นกำลังใจให้ครับ
-
อ่านไป ขำไป สะใจไปครับ
ที่จริง MG รถเค้าดี หน้าตาก็โอ การประกอบดีกว่ารถยุ่นในระดับนึง
แต่เครื่องยนต์และเกียร์นี่หละที่เพลีย เครื่องมีหอย แต่แรงน้อยกว่า Altis 1.6 อีก
คันเร่งก็อีกตัว จะห่วยไปไหน!!!
ถ้า MG6 MC ปรับปรุงข้อด้อยที่พื่จิมมี่บอกไว้ทั้งหมด และลดราคาให้ถูกลง เอาให้ตื่นตะลึงเหมือน Elantra Sport รับรอง เกิดแน่!
ถ้า MG Thailand ได้อ่านบทความพี่จิมมี่ก็จงเอาไปขบคิดและแก้ไขแล้วกันนะครับ เป็นกำลังใจให้
-
ถ้า MG Thailand ได้อ่านบทความพี่จิมมี่ก็จงเอาไปขบคิดและแก้ไขแล้วกันนะครับ เป็นกำลังใจให้
ขอตอบว่า ไม่
-
ถ้า MG Thailand ได้อ่านบทความพี่จิมมี่ก็จงเอาไปขบคิดและแก้ไขแล้วกันนะครับ เป็นกำลังใจให้
ขอตอบว่า ไม่
ผมสงสัยว่าตั้งแต่ขั้นตอนการพัฒนา ทีมวิศวกรเขาไม่ทราบถึงข้อเสียของรถตัวเองเลยหรือครับ
ขนาดคุณจิมไม่ได้เป็นวิศวกร ไม่ได้เป็นนักแข่งรถ ยังทราบถึงข้อเสียของตัวรถได้ชัดเจน
หรือว่ารู้ทั้งรู้ว่าสมรรถนะไม่ดี แต่ก็เข็นออกมาขายก่อน เพราะนโยบายของผู้บริหาร ??
-
ระหว่างอ่านไป เหมือนได้ยินเสียงใครสับหมูบะช่อ ป๊อกๆๆๆๆๆๆ
ขอบคุณพี่จิมมี่มากคับ สำหรับรีวิวดีๆ ตรงไปตรงมา ติเพื่อก่อ (ก่อศักดิ์)
MG = My Goddd !!!!!
M G sick ;D
-
ผมว่าด้านหน้าก็ดูดีนะครับ ถ้าเซทให้ลงตัวมามากกว่านี้แบบยุโรปจริงๆ อารมณ์แนวเดียวกับ โฟกัสก็ได้
แล้วทำค่าบำรุงรักษาให้ไม่แพง ประหยัดน้ำมัน ผมว่าเกิดได้ไม่ยากนะครับ
-
ใครอ่านแล้วไม่ขำ คงไม่มีแน่ผมว่า!
เรื่องที่ขับ แล้วกระตุกๆ นั้น
ผมหาข้อมูลดูแล้วครับ พบว่า
มันเป็นระบบ SNB Dual cluch
สันนิบาต นี่เอง!!! ขอบคุณครับพี่จิมมี่ ;D
-
อ่านตอมเม้นแต่ละอัน เจ้าสัวคงสะดุ้งไปหลายที...
เหมือนอ่านแล้วเรื่องเร่งด่วนจริงๆคือ สมรรถนะ ของเครื่องและการทำงานของเกียร์ ไอ้เกียร์นี่ปรับ software แล้วก็น่าจะหายเช่นเดียวกับคันเร่ง
แต่เครื่องนี้ถ้าทำให้แรงขึ้น...มันจะกินขึ้นด้วยสิ คนซื้อจะรับได้มั๊ยถ้าแรงขึ้นแล้วกินจาก 15 เหลือ 11-12 ?? ไม่งั้นก็คงต้อรอเครื่องรุ่นใหม่ไปเลยซึ่งก็น่าจะอีกนาน
ส่วนอย่างอื่นเป็นส่วนประกอบที่บางคนอาจจะชอบไม่ก็เกลียดไปเลยก็ได้เช่น การสตราร์ รู USB ช่องวางแก้วน้ำ และราคา....
-
ถ้า MG Thailand ได้อ่านบทความพี่จิมมี่ก็จงเอาไปขบคิดและแก้ไขแล้วกันนะครับ เป็นกำลังใจให้
ขอตอบว่า ไม่
MG ยังมีโอกาสเกิดในตลาดไทยนะครับ หากว่า MG ปรับปรุงอย่างที่พี่จิมมี่บอกไว้
ผมยังเชื่อว่า เจ้าสัว สามารถทำให้ MG เกิดได้ แต่อาจจะยากหน่อย
แต่ถ้ารุ่น MC ที่ทดสอบอยู่ ที่จะออกมาปีหน้า ยังเป็นเหมือนเดิมอยู่
ผมก็ไม่ใยดีกับมันแล้วหละ
-
พี่จิมมี่ครับ ตัวเลขที่บอกว่า pheonix group ซื้อ แบรนด์roverมาจาก bmw นี่มันใช่เหรอครับ หรือผมอ่านผิด
ปล. เหมือนมีเติมคำว่า เชิงสัญลักษณ์นี่หมายความว่าอย่างไรครับ
ถูกต้องแล้วคับ MG กับ Rover ตอนนั้นขายเป็นแพ็คคู่ครับ <MG Rover Group> (เรียกว่าขาย หรือยกให้ดี แบบว่าช่วยเอาตัวเลขติดลบนี้ออกไปจากบัญชีตรูที)
ให้ตายเหอะ อ่านแล้วคิดถึง Rover คันเก่า ชะมัด
PS. กลัวแทนคุณจิมมี่จริงๆ สับแหลกอย่างงี้ ระวังเดินเข้าเซเว่นไม่ได้นะครับ 55
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
รถอะไรวะเนี่ยเครื่อง 1.8 พร้อม Turbo แต่วิ่งแพ้ Altis 1.6 ศูนย์ไม่มีรถยังไม่ได้เรื่องอีก
-
จากราคารถนะ ไปซื้อ นิวอัลติส นิวมาสด้า3 ฮุนไดเอลันต้า ดีกว่านะ
ภายในโบราณมากๆ ถ้าซูบารุXVมันโบราณผมว่าเจ้านี่ก็ไม่ต่างกัน
ประเด็นต่อไป ศูนย์บริการ อะหลั่ย ละ กทม.คงไม่ค่อยมีปัญหา แต่ ตจว.ละคับ
ผมว่าตายยิ่งกว่า โปรตอน อีกนะ ....ผมเห็นด้วยกับคุณจิมมี่ทุกประการที่กล่าวชมและติ