Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Siemens ที่ กันยายน 11, 2014, 18:31:01
-
ต้องการที่จะเปลี่ยนโช๊คอัพ Toyota Camry 2.0 G ACV 40
มีทางเลือก
1. Monroe Reflex ราคารวมติดตั้ง 13,000 บาท
2. KYB SR New ราคารวมติดตั้ง 23,000 บาท
3. KYB Excel G ราคา 11500
ต้องการคำแนะนำจากผู้รู้ และข้อดี ข้อเสียของแต่ละรุ่นครับ
หรือมียี้ห้อที่ดีกว่านี้ก็ได้ครับ
-
ถ้างบ ไม่ใช่ปัญหา สามตัวนี้ New SR ดีที่สุดครับ เคยใช้ทั้งสามตัว ทั้งสามตัว ไม่กระด้างนะครับ
ถ้าเปรียบเที่ยบคุณภาพในเชิงความนิ่ง หนึบ ในการขับขี่โดยรวม ทุกย่านความเร็ย
Excel G ใกล้ของ 0 เลย
ดีขึ้นมาหน่อย ก็ Monroe
ดีขึ้นสัมผัสได้ ก็ New SR
สำหรับรถญีุ่ปุ่น shockup เกรดบ้านๆ คุณภาพดีสำหรับคนใช้รถทั่วๆๆไป ก็ New SR นี่แหละครับ
IMHO
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา kayaba sr new จบครับ ใช้อยู่ซัดเข้าโค้งมั่นกว่าเดิมเยอะครับ
แต่ความนุ่ม แบบเดิมจะหายไป จะกลายเป็นหนึบแทน ตอนแรกอาจไม่ชินครับ
-
KYB Excel G น่าจะเหมาะสุดครับ แข็งขึ้นนิดหน่อย แต่ไม่มาก แต่ขับแล้วมั้งใจขึ้นโขเลย แต่ถ้าอยากมันก็สองตัวที่เหลือครับ
-
ถ้างบ ไม่ใช่ปัญหา สามตัวนี้ New SR ดีที่สุดครับ เคยใช้ทั้งสามตัว ทั้งสามตัว ไม่กระด้างนะครับ
ถ้าเปรียบเที่ยบคุณภาพในเชิงความนิ่ง หนึบ ในการขับขี่โดยรวม ทุกย่านความเร็ย
Excel G ใกล้ของ 0 เลย
ดีขึ้นมาหน่อย ก็ Monroe
ดีขึ้นสัมผัสได้ ก็ New SR
สำหรับรถญีุ่ปุ่น shockup เกรดบ้านๆ คุณภาพดีสำหรับคนใช้รถทั่วๆๆไป ก็ New SR นี่แหละครับ
IMHO
ตามที่เราได้ลองรถลูกค้า ฟิวลิ่งตามท่านนี้ทุกประการเลยครับ
-
NEW SR ไปเลยครับ จบทีเดียว
-
new sr+สปริงเดิมครับ. ผมใช้อยู่เหมือนกันในacv40
แข็งขึ้น กระชับขึ้นแต่ยังคงนุ่มนวลนั่งสบาย ตามแบบรถผู้ใหญ่ครับ ไม่มีกระแทกกสะเทือนถึงสมองแน่นอนครับ
jazz civc fb และ bmw f10 ช่วงล่างเดิมยังแข็งกว่าเลยครับจากความรู้สึกส่วนตัวผมนะ
-
ต้องการที่จะเปลี่ยนโช๊คอัพ Toyota Camry 2.0 G ACV 40
มีทางเลือก
1. Monroe Reflex ราคารวมติดตั้ง 13,000 บาท
2. KYB SR New ราคารวมติดตั้ง 23,000 บาท
3. KYB Excel G ราคา 11500
ต้องการคำแนะนำจากผู้รู้ และข้อดี ข้อเสียของแต่ละรุ่นครับ
หรือมียี้ห้อที่ดีกว่านี้ก็ได้ครับ
Monroe Reflex แพงไปนะครับ ตอนแรกเปลี่ยนใส่ FD ร้านยางคิดคู่ละ 5000 แต่ไปร้านอะไหล่ ได้มาคู่ละ 2000 เองครับ ลองดูครับ
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา new sr เลยครับ
-
ขออนุญาตสอบถามเพิ่มเติมครับ ถ้าเป็น ACV 40 HV 2011 ใส่ kayaba new SR ช่วงล่างจะดีขึ้นแบบรู้สึกได้เลยมั้ยครับ
ปล. ช่วงล่างเดิมๆ ก็ถือว่าเฟิร์มในระดับนึง แต่แค่อยากรู้ว่ามันจะหนึบขึ้นแค่ไหนอ่ะครับ ขอบคุณครับ
-
ผมใช้ sachs supertouring อยู่ 4 ต้นไม่ถึงหมื่น ผมว่าคุ้มมากกับราคานี้ แข็งกว่าเดิมนิดเดียว นั่งเต็มคันท้ายไม่ห้อย เวลาขึ้นเนินหลังเต่าหน้าไม่ตบเหมือนโช้คเดิม ขับมั่นใจกว่าเดิมมาก แต่ใส่วันแรกๆมันจะยังไม่เข้าที่ต้องรอขับซักพักถึงจะเข้าที่ ลองหาดูในเน็ตครับมีขายน้อยร้านหน่อยส่วนมากจะมีแต่ของรถโซนยุโรป คัมรี่พึ่งมีผลิตไม่นานผมเลยลองใช้ดู
-
KYB new sr ครับ
ผมเปลี่ยนแล้วก็ถามตัวเองเลยว่า "ทำไมไม่เปลี่ยนก่อนหน้านี้"
ยอมรับเลยนะครับว่าผมเสียหัวกับอาการย้วยๆ ของช่วงล่างเจ้า 2.0G extremo ปี 2010 มาก
อยากจะเปลี่ยนรถซะให้มันรู้แล้วรู้รอด
แต่พอผมเปลี่ยนโช๊คเป็นตัวนี้ และติดกล่องคันเร่ง เหมือนผมได้รถคันใหม่เลยครับ ทีนี้ก็ใช้ยาวเลยครับ
แต่ราคา 23,000 นี่ถูกนะครับ ผมติดเมื่อต้นปีโดนไป 26,000
-
KYB new sr ครับ
ผมเปลี่ยนแล้วก็ถามตัวเองเลยว่า "ทำไมไม่เปลี่ยนก่อนหน้านี้"
ยอมรับเลยนะครับว่าผมเสียหัวกับอาการย้วยๆ ของช่วงล่างเจ้า 2.0G extremo ปี 2010 มาก
อยากจะเปลี่ยนรถซะให้มันรู้แล้วรู้รอด
แต่พอผมเปลี่ยนโช๊คเป็นตัวนี้ และติดกล่องคันเร่ง เหมือนผมได้รถคันใหม่เลยครับ ทีนี้ก็ใช้ยาวเลยครับ
แต่ราคา 23,000 นี่ถูกนะครับ ผมติดเมื่อต้นปีโดนไป 26,000
ไม่ทราบติดกล่องคันเร่งแบบไหนมาหรอครับ อาการกระตุกหายรึเปล่า