Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sutheeph ที่ กันยายน 11, 2014, 22:03:23
-
รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิก พอดีกำลังหารถใหม่ประเภท SUV ราคา 3 ล้าน (บวกลบได้นิดหน่อย) เท่าที่ศึกษาและอ่านเก็บเอาจากกระทู้เพื่อนสมาชิก ก็มี X3,X3 LCI, XC 60, NX 300h, GLA และอื่นๆ ชีวิตประจำวัน จันทร์-ศุกร์ ขับไปกลับบ้าน-ออฟฟิส 70-80 กม./วัน ใช้เวลาอยู่ในรถ 2-3 ชั่วโมง/วัน ไม่ทราบว่าในความเห็นของเพื่อนสมาชิก รุ่นไหนตอบโจทย์มากที่สุด ถ้าปัจจัยที่อยากได้จากรถคันนี้คือ (เรียงความสำคัญจากมากไปน้อย)
1. ขับสบาย นุ่มเงียบ นั่งหลังได้ไม่อึดอัด
2. ประหยัด
3. ใช้เกิน 7 ปี (รถที่เคยใช้ ส่วนใหญ่จะอยู่ด้วยเกิน 7 ปี) ค่า maintenance ระยะยาวไม่แพงเกินไป
-
คิดอยู่ในใจมาตลอดว่ามีเงิน 3ล้าน จะซือ XC60
เมียงมองมาตั้งแต่ตัว D3 แต่ไม่มีปัญญาซื้อซักที :-[ :-[
เสียดายที่ minorchange แล้วความหล่อหายหมดเลย
แต่อ่านรีวิวพี่จิมมี่แล้วเครื่องตัวใหม่เจ๋งมาก ก็น่าสนครับ....
-
ขับสบายนุ่มเงียบด้วยนี่ถ้าเป็นเล็กซัสสงสัยต้องไปเป็น rx270 รถเกรย์ ครับราคาตอนนี้น่าจะมีไม่เกิน 3.5 ล้านครับ ถ้ามือสองตัวไมเนอร์รถศุนย์ปีเดียวก็ประมาณ 2.6-2.7 ล้านครับ ถ้าเป็นคนชอบสไตล์นุ่มๆน่าจะโอเคกว่า nx300h มั้งครับแต่ผมไม่เคยลอง nx นะครับ แต่ดูในรีวิวของ ตปท นี่มันไม่น่าจะใช่รถแนวนุ่มนวลซักเท่าไหร่ เหมือนเป็นรถที่ทำเอาใจวัยรุ่นที่ชอบขับขี่ด้วยครับ แต่ก็คงมีความสบายในการเดินทางบ้างตามแบบฉบับเล็กซัส แต่ถ้า จขกท อยากได้ suv แบบนุ่มๆสบายๆจริงๆอย่าลืมไปลองขับ rx ดูนะครับแล้วค่อยเทียบกับ nx
ส่วนตัวเลือกข้ออื่น ใช้รถ 7 ปีนี่อย่าไปเล่นเลยครับพวก benz bmw volvo ถ้าอยากประหยัดนะครับและยังกังวลเรื่องค่าอะไหล่ส่วนมากเกินระยะประกันก็ขายทิ้ง คนซื้อต่อก็เอาเข้าอู่นอกกันหมดแหล่ะครับ เข้าศูนย์นี่หาความประหยัดไม่เจอ แต่ถ้ามีอู่ประจำอยู่ก็จัดเลยครับ แต่ผมว่า 7 ปีนี่ยังไงทางเล็กซัสก็ตอบโจทย์กว่า ทั้งทนทั้งถึก 5555
-
เห็นคำว่า สบาย นุ่มเงียบ นึกถึง Volvo กับ RX
แต่ถ้าใช้ยาวแน่ๆ แล้วเน้นประหยัดด้วย ลองดู Harrier Hybrid ก็ดีนะครับ ที่แน่ๆไม่จุกจิก เรื่องซ่อมก็อย่างที่รู้ๆกัน
แม่ผมระยะทางกับระยะเวลาที่ขับรถไปทำงานแต่ละวันพอๆกับจขกท.เลย แม่ผมใช้ Harrier Hybrid ;)
-
xc 60 ไม่เคยลองครับ แต่อาการของรถขับหน้ามักจะมีการกระชากเวลาออกตัวเหยียบคันเร่ง ไม่สบายเท่าดันจากล้อหลัง (เท่าที่เคยใช้ volvo มา)
x3 ประหยัด ที่นั่งโอเค เบาะรองนั่งสั้นไปนิดสำหรับผม ภายในก็เงียบอยู่นะ แต่เวลาขับรู้สึกถึงการสะเทือนชัดเจนตามที่ปรับแต่งให้เหมือนเกาะถนน อาจจะไม่สบายนะถ้าเจอทางขรุขระ
nx 300 h ไม่เคยลองเหมือนกัน แต่จากที่เคยขับ rx มา เงียบอยู่และนิ่มกว่า x3 ชัดเจน อาจจะตอบโจทย์ข้อ 1 มากที่สุดในกลุ่ม แต่ดีไซน์ภายใน ส่วนตัวผมว่ามันดูแก่ไปนิด และดูเรียบมากไปนิด แต่ถ้าชอบแบบคลาสิกก็โอเคเลย
GLA ไม่เคยลองเหมือนกัน ไปดูรถและ แต่ดันไปหยุดสายตาอยู่ที่ E300AMG แทน :'( (แต่ราคามันตกมาแล้วเหรอครับ ตอนนั้นผมเห็นเหมือน 4.2 ล้านได้)
ยังมีตัวเลือก Q5 กับ RR evoque อยู่อีกนะครับ (ตัวหลังอาจจะนั่งหลังไม่สบาย)
โทรบอกให้เซลเอารถมาให้ลองเลยครับ จัดวันว่างไว้ซะวัน นัดคิวติดกันทีละ 1 ชั่วโมง บอกให้เค้ารู้ว่ามีคู่แข่งนะ จงกดราคาลงมาแถมให้กูเยอะๆ ;D
-
Harrier Hybrid ครับ
สวยทุกมุมมอง เครื่องยนต์แรง และ ประหยัด
-
NX 300h แจ่มสุดคับ ชั่วโมงนี้
-
Harrier Hybrid อีกเสียงครับ ผมชอบมากกว่า NX นะ หล่อดูดี ไม่เวอร์ไป กำลังสวยครับ
-
ใช้รถ 7 ปี
ผมคงตัด Volvo ทิ้งเจ้าแรกเหมือนที่ผมเคยทำเป็นประจำ จะว่าตัดทิ้งก็ไม่ถูกนัก เพราะมันไม่เคยเข้ามาในตัวเลือกตั้งแต่แรก
Lexus NX300H คันนี้ยังไม่เคยขับ ขอไม่ออกความเห็น แต่ถ้าเอาในแง่การบำรุงรักษา ตัดทิ้งมันเป็นรายที่สอง อะไหล่แพงกว่าเบนซ์ บีเอ็ม และช่างไม่ชำนาญการณ์เยอะเกินไปครับ Reliability ของ รถที่มีระบบไฟฟ้าแบบ Hybrid ผมไม่มั่นใจว่าจะเป็นอย่างไร
GLA กับ X3 ขับ 70 โลต่อวัน ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง แสดงว่ารถค่อนข้างติด ผมไม่คิดว่าความนุ่มสบายจะต่างกันแบบรู้สึกมากที่สภาพการจราจรแบบนี้ เรื่องการบำรุงรักษา Reliability ที่ผ่านมาในชีวิตผม โดยเอายี่ห้อเป็นเกณฑ์ เดาว่า 7ปีแรก BMW ซ่อมบ่อยเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น สวิทช์เสีย สีลอก ที่รองแก้วหัก ไฟไม่ติด เซนเซอร์โน่นนี่ีเสีย ส่วน MB ซ่อมไม่บ่อย เสียไม่มากชิ้น แต่ถ้ามีปัญหา ซ่อมหนักทุกครั้ง แบบ คอมแอร์ เทอร์โบ ไดชาร์จ ปั๊มน้ำ หัวฉีด ปั๊มเบนซิน
เอาสบายใจ ไปไหนมาไหนไม่ต้องกังวล มอง CR-V ไว้ก็ไม่ได้ขี้เหร่มากนัก อาจจะดูอุบาทว์ในบางมุม ความนุ่มสบายก็พอไหว กว้างขวางพอประมาณไม่แพ้ X3 ความทนทานขับทุกวันก็ไม่ได้เป็นรองใคร ถ้าต้องขับไกล ๆ ก็ห่วงน้อยหน่อยว่าจะต้องแย่งข้าวลิงกิน 7 ปีนี่ผมว่า CR-V คงมีปัญหาน้อยสุด เอาเวลารถเสีย ลากรถ ซ่อมรถ ไปอยู่กับครอบครัวดีกว่า
สังคมแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ ความชอบ ความอยากก็ไม่เท่ากัน เลือกเอาที่เหมาะกับคุณแล้วกันครับ คำตอบที่ผมตอบเพราะ ผมผ่านมาพอแล้วกับสังคมตอแหล ขับรถยี่ปุ่นแล้วเพื่อนไม่คบ ดูถูกเราอะไรแบบนี้ เลิกคบมันไปหมดแล้ว เหลือแต่คนที่เขามองเราที่ความเป็นมนุษย์ของเราพอ จะ 40 แล้วขืนมานั่งคิดว่าคนอื่นจะมองเราอย่างไร ไม่ได้มองว่าสัจจธรรมของชีวิตคืออะไร เวลาพะงาบๆ จะตายคงจะเสียดายไม่น้อย
-
NX300h Premium 2WD ครับ แม้ไม่ใช่ตัวท๊อป แต่ก็ได้ออฟชั่นอย่างพวก Navi, Remote touch Interface ในราคา 3.29 ล้าน
ผมว่าศูนย์ Lexus ยังไงก็ไว้ใจได้อยู่นะ
ชอบตรงที่เบาะหลังเอนได้ แม้เบาะรองนั่งจะสั้นไปนิดเดียว แต่ก็เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับยืดแข้งยืดขา
-
สังคมแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ ความชอบ ความอยากก็ไม่เท่ากัน เลือกเอาที่เหมาะกับคุณแล้วกันครับ คำตอบที่ผมตอบเพราะ ผมผ่านมาพอแล้วกับสังคมตอแหล ขับรถยี่ปุ่นแล้วเพื่อนไม่คบ ดูถูกเราอะไรแบบนี้ เลิกคบมันไปหมดแล้ว เหลือแต่คนที่เขามองเราที่ความเป็นมนุษย์ของเราพอ จะ 40 แล้วขืนมานั่งคิดว่าคนอื่นจะมองเราอย่างไร ไม่ได้มองว่าสัจจธรรมของชีวิตคืออะไร เวลาพะงาบๆ จะตายคงจะเสียดายไม่น้อย
***************************************************
เป็นกันขนาดนั้นเลยหรือครับ ขับรถญี่ปุ่นแล้วเพื่อนไม่คบ แบบนี้คนทั่วไปที่ขับรถญี่ปุ่น ซึ่งมีเยอะด้วยทำไง
เป็นผมผมก็เลิกคบเพื่อนแบบนั้นก่อนที่มันจะเลิกคบกับเรา เพราะคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้เป็นล้าน ๆ นั่งรถญี่ปุ่นกันทั้งนั้น ผมคงหาเพื่อนได้มากกว่า พวกรถยุโรปเป็นแน่แท้
ตอบจขกท มั่งนะครับ VOLVO ยังไงก็เป็นตัวเลือกแรกที่ต้องตัดอออก ถ้าคิดในการใช้ยาวเกิน 7 ปี ถึงแม้จะมีอู่ซอ่มนอกอูประจำก็ตาม ส่วนตัวเลือก 2 NX RX พอคบได้แต่ซ่อมทีแพงมากเหมือนกัน โดนค่าเช็คระยะจาก Lexus นี่ก็ไม่ถูกน่ะ แต่ถ้ามีอู่นอกก็พอไหวไม่ค่อยจุกจิก ส่วน Benz ก็ตามท่าน Jae บอกเบนซ์เดี๋ยวนี้ต้องเผื่อใจเรื่องนี้ซ่อมทีจุกหเมือนกัน แถมบทจะเสียก็ไปกันดื้อดื้อเลย รถ SUV งบ 3 ล้านไม่ว่ารถอะไรก็ซ่อมแพงทั้งนั้นใช้ยาวจุกจิกมากถ้าเป็นรถยุโรป ถ้าเป็นไปได้ลองหากลุ่มดีเซลดูจะได้ประหยัดน้ำมันและค่าซ่อมลงไป
แต่ถ้าเป็นส่วนตัวผมเลย ผมอาจซื้อรถซัก 1 ล้านกว่า ๆ CX5 ดีเซลAWD หรือไม่ก็ในกลุ่ม PPV ที่เหลือคงไม่ซื้อแล้ว ถ้าต้องใช้ยาวขนาดนั้น
-
จากงบและเงื่อนไข 3 ข้อ ผมว่า X3 น่าจะตอบโจทย์ได้ครอบคลุมที่สุดครับ ตัวดีเซลที่ไม่ใช่ตัว high น่ะครับ ราคา3.2มั้งครับถ้าจำไม่ผิด
-
สังคมแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ ความชอบ ความอยากก็ไม่เท่ากัน เลือกเอาที่เหมาะกับคุณแล้วกันครับ คำตอบที่ผมตอบเพราะ ผมผ่านมาพอแล้วกับสังคมตอแหล ขับรถยี่ปุ่นแล้วเพื่อนไม่คบ ดูถูกเราอะไรแบบนี้ เลิกคบมันไปหมดแล้ว เหลือแต่คนที่เขามองเราที่ความเป็นมนุษย์ของเราพอ จะ 40 แล้วขืนมานั่งคิดว่าคนอื่นจะมองเราอย่างไร ไม่ได้มองว่าสัจจธรรมของชีวิตคืออะไร เวลาพะงาบๆ จะตายคงจะเสียดายไม่น้อย
***************************************************
เป็นกันขนาดนั้นเลยหรือครับ ขับรถญี่ปุ่นแล้วเพื่อนไม่คบ แบบนี้คนทั่วไปที่ขับรถญี่ปุ่น ซึ่งมีเยอะด้วยทำไง
เป็นผมผมก็เลิกคบเพื่อนแบบนั้นก่อนที่มันจะเลิกคบกับเรา เพราะคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้เป็นล้าน ๆ นั่งรถญี่ปุ่นกันทั้งนั้น ผมคงหาเพื่อนได้มากกว่า พวกรถยุโรปเป็นแน่แท้
....................
ประสพการณ์ที่ผ่านมาของผมมันหลากหลาย สังคมที่เจอก็มีหลายกลุ่ม เคยเหมือนกันอยากได้แต่รถหรู เอาจริง ๆ เพราะเพื่อน ๆมันเป็นกันอย่างนั้น ขับรถเก่า ๆ ไปมองเราเป็นอีกคน
ตอนนี้ มองแค่รถที่ปลอดภัย ขับง่าย ซ่อมง่าย อะไหล่เยอะครับ รถแบบตั้งศูนย์ล้อทีต้องต่อคอมป้อนค่าองศาล้อแบบนี้ ไม่เอาแล้วล่ะครับ
-
แล้วถ้าแบบเจ็ดที่นั่งตัวไหนที่ตอบโจทย์ได้ที่สุดครับผม
-
"ค่า maintenance ระยะยาวไม่แพงเกินไป"
เพราะตรงนี้ ผมสนับสนุนตระกูลโตโยต้า จะ Harrier หรือ NX300h ก็ตามอัธยาศัยครับ
ส่วนตัวใช้ Lexus มา 3 ปี ยังไม่เคยซ่อมอะไรเลยจริงๆให้ตาย แค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะแค่นั้นจบ ค่าเปลี่ยน นมค. ก็ถูกแสนถูก
มันเป็นรถที่สมดุลย์ที่สุดแล้วครับระหว่างความหรูกับความทน...ไม่มีมาสำออย
-
มีตัวไหนที่เป็น 7 ที่นั่งไหมครับ
-
ถ้าเอาความชอบเลย ผมเลือก Evoque หล่อสุด
ถ้าเอาคุ้มค่าดูแลง่าย ผมเลือก NX300 เข้าใช้บริการศูนย์โตโยต้าได้ วัสดุภายในผมชอบมากกกกก
ถ้าเป็นการใช้งาน ผมเลือก XC60 เพื่อให้ลูกๆได้นั่งสะบาย มีความปลอดภัยสูง และจุสัมภาระได้มากกว่า 2 ตัวเลือกด้านบน
-
ถ้าไม่แคร์ว่าเป็นรถยุ่น ไม่กังวลไฮบริด NX เลยครับ
ถ้าชอบยุโรป ภาพลักษณ์ดี X3
-
ตัดGLAเพราะเบาะหลังแคบกว่าใคร
X3 นั้นได้ทั้งประหยัดและแรง ช่วงล่างนั่งสบาย แค่เสียงเครื่องดีเซลดัง...ก็ดังแบบดีเซลแค่ไม่ได้ดังมากเท่ารถกระบะหนึ่งตัน ยังจัดว่าน่าสนใจ
XC60 คล้ายBMWแต่มาด้วยสไตล์แบบสวีเดน เป็นรถที่ดีสมราคาแต่ผมห่วงแค่การบริการหลังการขาย แก้ปัญหาแล้วแก้ไม่ค่อยจบ เหมือนคนนิสัยดีแต่ตีปัญหาไม่ออก
NX300h รุ่นที่ราคาต่ำกว่าสามล้านออพชั่นจะน้อย แต่รุ่ยขับหน้า3.29ล้านค่อนข้างโอเค ช่วงล่างสบายกว่าEvoque เกาะกว่าXC กินจุกว่าดีเซลยุโรปที่วิ่งทางไกล แต่เบาะหลังผมนั่งแล้วสบายแต่พนักพิงหัวแข็งไป
แต่เรื่องนิ่ม เงียบ ใช่ตัวนี้เลย
-
วันพุธที่ผ่านมาเพิ่งจอง gla เป็นรถหลุดจองมาถึงไทยแล้ว ไปลองคันจริงมา
ข้างหลังแคบมากครับ ขอเชียร์ x3 ก็แล้วกันที่บ้านใช้อยู่ Ok.เลยครับ
-
โจทย์เดียวกัน ตอนนี้คิดไม่ตกระหว่าง X3 กับ NX
เป็นครั้งแรกสำหรับบ้านผมที่ Lexus เป็นตัวเลือกมาแรงขนาดนี้