Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ กันยายน 14, 2014, 03:56:25
-
อย่างที่รู้กันว่า eco car ทำให้ราคาตลาดรถมือสอง ปั่นป่วนมาก
แล้วถ้าไม่มี eco car หละ รถพวกนี้จะราคาเท่าไหร่
CRV 2.4 EL 2008
TEANA J32 250xv 2009
CIVIC 2.0 EL 2006
JAZZ GE SV 2008
จริงๆแล้วการเข้ามาของ eco car มันส่งผลกระทบต่อราคาจริงๆรึเปล่า หรือ เฉพาะบางsegment เท่านั้น ?
ยิ่งถ้าเปรียบเทียบกับตลาดรถเมื่อ 6-7ปีก่อน ปีที่รถเหล่านี้เพิ่งจะเปิดตัว
คิดว่าอย่างไรบ้างครับ
-
คงแค่ทำให้มีจำนวนและทางเลือกมากขึ้นแค่นั้น
เท่าที่มองๆ รถมือสองเครื่อง 1500 มีคนรอซื้อมากกว่า
บางคนขายอีโคไปซื้อ 1500 แทน
ส่วนผมตอนนี้ใช้อีโค่ ถ้าขายคงไปสอยกระบะ 4 ประตูมือสอง เพราะราคาสวยมากๆ ซื้อป้ายแดงแพงกว่าแค๊ป ขายมือสองถูกกว่าแค๊ป อิอิ
-
คนที่ด่า
1. เจ้าของเต้นท์รถ
2. คนจะขายรถ
3. การเมือง
คนที่ชม
-คนที่ได้รับประโยชน์จากการลดภาษี และ ราคารถที่ถูก
ของมันเป็นไปตามกลไกราคา แต่ถ้าถามผม ผมยอมขับรถเก่าที่ดี ดีกว่า ECO car ;D
เพราะ เป็นคนขับรถเร็ว ห่วงความปลอดภัย(เราไม่ได้ไปชนเค้าหรอก แต่ถ้าเค้ามาชนเราละ และ ไม่ห่วงค่าน้ำมันคร้าบบบ )
แต่ตอนนี้ พวกรถยุโรปมือ2 น่าสอยมากเลยนะประมาณปี 2004-2006
-
ผมว่าตอนนี้รถมือสองราคาดีแล้วนะครับเมื่อก่อนมันแพงเวอร์ไปจริงๆ
บางคันถ้าผ่อนกดเครื่องคิดเลขไปมาแล้ว ซื้อรถใหม่ดีกว่า
-
ผมว่าตอนนี้รถมือสองราคาดีแล้วนะครับเมื่อก่อนมันแพงเวอร์ไปจริงๆ
บางคันถ้าผ่อนกดเครื่องคิดเลขไปมาแล้ว ซื้อรถใหม่ดีกว่า
ใช่เรยยยครับ โดนดอกแพง แถมมีvat อีก7% ซื้อรถป้ายแดงเรยดีกว่า
-
ผมว่ามีส่วนมาก บวกกับโครงการรถคันแรกอีกครับ
แต่ตอนนี้นะ ถ้าเลือกได้ ผมอยากได้ Vios Altis มือสอง อายุสัก 3-5 ปี มากกว่า เพราะ ราคามันก็ลงมาเยอะพอควรเลยครับ
-
Ecocar มีผลน้อยมากครับ ที่มีผลจริงๆคือโครงการรถคันแรก ที่ดึงเอา Demand คนซื้อรถเยอะจนผิดปกติ จนมันกลายเป็น Demand เทียม พอหลังจากหมดโครงการนี้แล้ว Demand หายไปเกือบเกลี้ยง จนถึงทุกวันนี้ตลาดรถทั้งป้ายแดงและมือสองยังไม่กลับมาเป็นปกติเลยครับ เพื่อนผมที่อยู่ไฟแนนซ์บ่นกันตรึม ยอดใหม่ปล่อยไม่ค่อยจะได้ ลูกค้าเก่าก็หนี้เสียเยอะ บริษัทรถยนต์ก็ต้องอัดโปรช่วยกันสุดชีวิต ระบายสต๊อกรถที่มีให้ได้
-
เพราะรถคันแรกครับ ประเทศอื่น เค้ามีรถให้เลือกเยอะกว่าเราตั้งเยอะแยะ
ของเรานี่ ถือว่ามีรถให้เลือกน้อยมากแล้วครับ
-
มีผลแน่นอน รถเก่าราคาสองแสนห้าผ่อนบวกดอกเข้าไปคุณก็ได้อีโคคาร์ป้ายแดงดอกศูนย์เปอเซนต์ของแถมส่วนลดอีก
-
มันไม่ใช่หล่นเฉพาะ ตลาด 1500cc อะสิครับ หล่นเกือบทุก segment เช่น Altis มือ 1 9 แสน ขับ 3 ปี ขายได้ 5 แสนกลางๆ
scirocco 2.1-2.4 ล้าน ขับ 2 - 3 ปี เต้นตี 1.3m, coupe 180 2.99m 2 ปี เหลือ 2 m, CT200h 2.6m 3 ปี 1.2 - 1.3m
Series 3 320d 2.89m มือ 2 2m, Honda accord 2.4 tech มือ 1.799m มือ 2 1.3m, Camry Hybrid 1.89? เหลือ 1.2m
Prius 1.39m? เหลือ 7 แสนกลางๆ
ผมมองว่าคนเราเดี่ยวนี้คิดเยอะขึ้น คำนวณไปๆ มา ซื้อรถมือ 1 ดีกว่า ผ่อนต่อเดือนต่างกันไม่เท่าไหร่
-
Ecocar มีผลน้อยมากครับ ที่มีผลจริงๆคือโครงการรถคันแรก ที่ดึงเอา Demand คนซื้อรถเยอะจนผิดปกติ จนมันกลายเป็น Demand เทียม พอหลังจากหมดโครงการนี้แล้ว Demand หายไปเกือบเกลี้ยง จนถึงทุกวันนี้ตลาดรถทั้งป้ายแดงและมือสองยังไม่กลับมาเป็นปกติเลยครับ เพื่อนผมที่อยู่ไฟแนนซ์บ่นกันตรึม ยอดใหม่ปล่อยไม่ค่อยจะได้ ลูกค้าเก่าก็หนี้เสียเยอะ บริษัทรถยนต์ก็ต้องอัดโปรช่วยกันสุดชีวิต ระบายสต๊อกรถที่มีให้ได้
+1
-
โคงการรถคันแรกมากกว่ามั้งครับ